Bí Danh:
Mật Mã:
Đăng Ký / Register
Tìm Tiểu Sử Ca Sĩ
VietSingle - Tìm Bạn Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nhạc Music Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Nhạc Music Video
Nhạc Hay Tuyển Chọn
Nhạc Thiếu Nhi Video
Karaoke Video
Nhạc Tân Cổ Video
Cải Lương Video
Nhạc Midi
Lời Nhạc (Lyric)
Nhạc có Nốt (Music Sheet)
Hình Ảnh Ca Sĩ
Hình Ảnh Nghệ Sĩ
Tin Tức Ca Sĩ
Tin Tức Nghệ Sĩ
Phỏng Vấn Nghệ Sĩ Video
Tiểu Sử Ca Sĩ
Tiểu Sử Nhạc Sĩ
Tiểu Sử Nghệ Sĩ
Tiểu Sử Ca Sĩ » Tiểu Sử Trina Bảo Trân


    Trong DVD mới của Trung Tâm Băng nhạc Thủy Hử, “108 Anh Hùng Lương Sơn Bạc” vừa được phát hành hôm 29-12-2005 tại Little Saigon, cũng như trên toàn thế giới, người ta đặc biệt chú ý đến một tiếng hát mới, trẻ, dễ thương của Làng nhạc Việt hải ngoại, đó là Trina Bảo Trân, đã gần như mở đầu DVD này, với bản nhạc trẻ “Người quên chốn cũ” của Thái Thịnh, mà Trina vừa hát vừa múa chung với tài tử trẻ Huy Khánh, cũng là một người trình diễn thời trang hiện nay của Việt Nam, và với sự phụ họa của đoàn múa Saigon.
    Qua bản nhạc, Trina đã dễ dàng chiếm được cảm tình của người xem, dù là lần đầu tiên được thấy cô, qua sự tươi mát, nhí nhảnh, lối vũ và lẽ dĩ nhiên tiếng hát, phát âm tiếng Việt thật chuẩn. Phải nói rõ phần phát âm tiếng Việt thật chuẩn, vì tuy sanh ra ở Saigon, nhưng Trina đã đi học và lớn lên ở San Jose, miền Bắc California, nơi gia đình cô đã đến định cư từ năm 1991, theo diện HO. Thân phụ của Trina, thường được các giới nhạc trẻ trước 1975 biết đến, cùng thời với Elvis Phương, Duy Quang, Jo Marcel, Trường Kỳ, Nam Lộc... với tên là Nguyễn Thành tự Thành Hammer.
    Trina đi hát được ba năm nay, nhưng phần lớn thời gian dầu là hát tại các dịp hội hè, các tổ chức thiện nguyện, các câu lạc bộ, vũ trường xung quanh San Jose, và tháng Chín năm 2004, cô mới xuất hiện trong một chương trình Ðại nhạc hội qui mô đầu tiên - cũng là để kỷ niệm 12 năm thành lập Trung tâm Kim Lợi, do thân phụ cô thành lập, ở ngay San Jose.
    Trina hát chung với ban “Ba con chuồn chuồn”, là các bạn thân Nhã Vy và Quỳnh Vy, trong bài “Liên Khúc Phố Hoa”, nhưng được nhiều người chú ý đến hơn, khi cô đơn ca bài “Chuyện thường tình thế thôi”, một bài hát tình cảm nhẹ nhàng, dễ thương của nhạc sĩ Lê Quang.
    Năm 2005, cũng là năm đánh dấu sự “xuống núi” của Trina, sau khi được thân phụ cho phép đi hát xa lần đầu tiên, và cô đã trực chỉ ngay Little Saigon, Orange County, cũng là nơi có cộng đồng Việt Nam đông đảo nhất ở hải ngoại, và còn là thủ đô văn hóa, văn nghệ của người Việt hải ngoại.
    Tại Little Saigon, Trina đã có nhiều dịp để thực hiện ước mơ bay nhảy, ca hát của cô, và từ đó đã lọt vào tầm chọn của Trung tâm Thủy Hử, và mời Trina xuất hiện ngay trong cuốn DVD đầu tay của Trung Tâm này, như một khám phá mới của trung tâm, và của làng nhạc Việt hải ngoại.
    Trina đã được trung tâm đưa ngay về Saigon, thành phố tuổi thơ của cô để thâu hình bài “Người quên chốn cũ”, và Trina nhìn nhận việc trở lại thành phố này, đã gây cho cô nhiều xúc động “mặc dù lúc sang Mỹ, Trina còn nhỏ xíu, chưa có ý tưởng gì bao nhiêu...”
    Trina, lúc đó còn tên thật là Bảo Trân, sống với gia đình ở Phú Nhuận, thuộc vùng ngoại ô Saigon, nay 14 năm sau trở lại cô nhìn nhận rằng thành phố đã có nhiều đổi thay, từ các con đường, đến việc xây dựng nhà cửa, cuộc sống, tâm tính con người...
    Trina nhìn nhận cô rất mê ca hát, sau khi cô cố gắng nhiều để thuyết phục cả bố lẫn mẹ cho cô được đi hát chuyên nghiệp luôn, “và sẽ hát cho đến khi nào các khán giả không còn đón nhận cô nữa, thì mới thôi...”
    Chính vì mê hát như vậy, mà Trina nhìn nhận vẫn chưa muốn nghĩ đến tình yêu trong lúc này, và dự định của Trina trong tương lai, đó là cho ra mắt 2 CD trong năm mới 2006, mà cô cho biết “chưa thể tiết lộ gì nhiều được...” cũng như sẽ đi đến bất cứ nơi nào hát, để phục vụ cộng đồng Việt Nam...

Source: Lê Thụy, Báo Người Việt

Tên Bài Báo về Trina Bảo TrânNgày Đăng
 Mai Thiên Vân, Kỳ Duyên, Đan Nguyên dự đám cưới của giọng ca hải ngoại Trina Bảo Trân 06 Tháng 10, 2017
Trina Bảo Trân Video
» Luôn Cần Có Nhau
» Em Không Có Lỗi
» Tình Yêu Tuổi Trẻ
» Khúc Tình Nồng
» Tình Là Sợi Tơ
» Mãi Mãi Bên Em
» Nếu Ta Còn Yêu Nhau
» Tình Dẫu Đã Lỡ
Nhạc Tuyển Chọn của Trina Bảo Trân
» Tuyển Tập Ca Khúc Hay Nhất Của Bằng Cường