Bí Danh:
Mật Mã:
Đăng Ký / Register
Tìm Tiểu Sử Ca Sĩ
VietSingle - Tìm Bạn Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nhạc Music Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Nhạc Music Video
Nhạc Hay Tuyển Chọn
Nhạc Thiếu Nhi Video
Karaoke Video
Nhạc Tân Cổ Video
Cải Lương Video
Nhạc Midi
Lời Nhạc (Lyric)
Nhạc có Nốt (Music Sheet)
Hình Ảnh Ca Sĩ
Hình Ảnh Nghệ Sĩ
Tin Tức Ca Sĩ
Tin Tức Nghệ Sĩ
Phỏng Vấn Nghệ Sĩ Video
Tiểu Sử Ca Sĩ
Tiểu Sử Nhạc Sĩ
Tiểu Sử Nghệ Sĩ
Tiểu Sử Ca Sĩ » Tiểu Sử Ngọc Hiển


    Họ và tên: Phạm Thị Ngọc Hiển
    
    Ngày sinh: 13/8/1991
    
    Quê: Tây Ninh
    
    Cựu sinh viên trường: Đại học Ngoại Thương chuyên ngành Kinh tế Đối ngoại.
    
    Hiện đang làm việc tại một công ty cung cấp dịch vụ vận tải bằng tàu biển của Đan Mạch tại TP.HCM
    
    Thật bất ngờ rằng, chủ nhân của chất giọng trong trẻo và êm ái bao người “say” ấy lại là một cô gái khá trẻ, hiện đang là nhân viên văn phòng tại một công ty cung cấp dịch vụ vận tải. Và cũng từ rất lâu rồi cô đã không còn đi hát.
    Từ khi bộ phim “Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh” tung ra đoạn teaser đầu tiên với những cảnh quay đẹp mê hồn về cảnh sắc của làng quê Việt Nam, và cả những ký ức tuyệt đẹp về một tuổi thơ trong trẻo. Thế nên dẫu chưa ra rạp, bộ phim này đã được không ít sự “săn đón” và chờ đợi của khán giả, biến Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh trở thành một trong những bộ phim hiếm hoi của điện ảnh Việt nhận được nhiều sự quan tâm nhất từ trước đến nay.
    Nhưng, ngoài sự trầm trồ về những thước phim đầy chất thơ và giàu cảm xúc, thì song song đó, bài hát “Thằng Cuội” đã hoàn toàn khiến teaser trailer này trở nên hoàn hảo, với giọng hát trong trẻo, ngọt ngào và lời hát giản dị, thuần khiết. Chính những ca từ mộc mạc mà quen thuộc ấy, được thể hiện hết sức thành công qua một chất giọng lạ nhưng ngọt ngào và tươi sáng, đã góp phần khiến những thước ảnh đầu tiên của bộ phim được chạm một cách mạnh mẽ đến người xem. Và rồi không ít người phải tò mò rằng: “Giọng hát tuyệt vời ấy bấy lâu nay đã ở đâu? Nghe bài hát mà chỉ biết nhớ về những kỷ niệm tuổi thơ, nhớ gia đình, nhớ bạn bè và cả những điều ngây ngô thuở nhỏ đã từng trải qua…”
    Cũng thật bất ngờ rằng, chủ nhân của chất giọng trong trẻo và êm ái bao người “say” ấy lại là một cô gái khá trẻ, hiện đang là nhân viên văn phòng tại một công ty cung cấp dịch vụ vận tải tàu thủy của Đan Mạch tại TP.HCM. Và cũng từ rất lâu rồi cô đã không còn đi hát. Có thể nói, “Thằng Cuội” là ca khúc nhạc phim đầu tiên trong đời của cô. Những điều này quả thật hoàn toàn trái ngược với tưởng tượng của rất nhiều người về “chị Cuội” của một “Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh”.
    Phỏng vấn:
    Thật sự là rất bất ngờ hơn khi biết Hiển là một nhân viên văn phòng chứ không phải là một ca sĩ đấy…
    (Cười) Chắc sau khi bài viết này lên thì không còn mỗi mình bạn bất ngờ nữa đâu.
    
    Sau khi tốt nghiệp ngành Kinh tế Đối Ngoại trường ĐH Ngoại Thương thì Hiển đã bắt đầu làm cho một công ty cung cấp các dịch vụ vận tải đúng với chuyên ngành. Công việc này thật ra cũng áp lực lắm, cả ngày Hiển đầu tắt mặt tối xung quanh những cuộc điện thoại, giấy tờ và khách hàng nên đó là lý do vì sao Hiển không có thời gian để giữ niềm đam mê hát hò. Chứ thật ra trước đây khi còn là thành viên của CLB Sóng Đa Tần của trường, Hiển cũng thường góp vui văn nghệ trong các buổi sự kiện. Có một khoảng thời gian, Hiển còn đi hát ở các phòng trà, quán cà phê,… nhưng chủ yếu là thỏa niềm đam mê, cho đến khi đi làm thì Hiển mới dừng chuyện hát hò lại để tập trung cho công việc.
    
    Thế không đi hát nữa thì làm sao Hiển lại được chọn làm người thể hiện cho ca khúc “Thằng Cuội” trong Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh?
    Chuyện này thì bản thân Hiển còn không ngờ được nữa mà!
    Cách đây 2 năm Hiển từng đi hát ở một quán nhạc rock khá nổi tiếng ở Sài Gòn. Tuy đã nghỉ, nhưng Hiển vẫn còn giữ liên lạc với anh Lâm – chủ quán rock. Tự nhiên hôm đấy anh Lâm gọi điện thoại đến cho Hiển bảo là “em hãy thu gấp cho anh bài Thằng Cuội, hát mộc thôi, không cần nhạc đệm”.
    Lúc nghe anh ấy bảo vậy, Hiển còn tưởng anh sẽ đem bài hát này tặng cho con nhân dịp Trung thu nên thu một cách khá vội.

Source: hopampro

Tên Bài Báo về Ngọc HiểnNgày Đăng
Ngọc Hiển Video
» Thằng Cuội
» Cho Em Ngày Gió Xanh
» If I Ain't Got You
Nhạc Tuyển Chọn của Ngọc Hiển