Bí Danh:
Mật Mã:
Đăng Ký / Register
Tìm Tiểu Sử Ca Sĩ
VietSingle - Tìm Bạn Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nhạc Music Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Nhạc Music Video
Nhạc Hay Tuyển Chọn
Nhạc Thiếu Nhi Video
Karaoke Video
Nhạc Tân Cổ Video
Cải Lương Video
Nhạc Midi
Lời Nhạc (Lyric)
Nhạc có Nốt (Music Sheet)
Hình Ảnh Ca Sĩ
Hình Ảnh Nghệ Sĩ
Tin Tức Ca Sĩ
Tin Tức Nghệ Sĩ
Phỏng Vấn Nghệ Sĩ Video
Tiểu Sử Ca Sĩ
Tiểu Sử Nhạc Sĩ
Tiểu Sử Nghệ Sĩ
Tiểu Sử Ca Sĩ » Tiểu Sử Loan Châu


    Loan Châu tên thật là Ninh Cát Loan Châu sinh ngày 15 tháng 9 năm 1973 tại Sài Gòn. Cô là con út trong một gia đình gồm 8 người con, 6 gái, 2 trai. Cha cô là một thiếu tá hải quân, bị tù cải tạo nhưng được mẹ cô tổ chức cho vượt ngục sau năm bị giam cầm. Ông đã cùng vài người con vượt biên và đến Mỹ vào năm 1979. Loan Châu cùng mẹ và 3 người chị kẹt lại vì vượt biên bất thành khiến cho mẹ cô bị cầm tù trong một thời gian khá dài.
    Mãi đến cuối năm 1991, Loan Châu cùng mẹ và 3 chị mới sang tới Westminster, California, Hoa Kỳ qua diện đoàn tụ. Sự hội nhập vào xã hội mới đối với Loan Châu không có gì là khó khăn, ngay cả vấn đề ngôn ngữ vì cô đã từng theo học Anh Văn khi còn ở Việt Nam. Loan Châu đã tốt nghiệp ngành IS tại đại học Long Beach năm 1996. Nhưng điều cô buồn nhất là cô rất nhớ bạn bè cô ở Việt Nam, nhất là người tình đầu.
    Loan Châu thích hát ngay từ nhỏ và đã từng tham gia một số sinh hoạt ca hát tại Việt Nam nhưng gia đình không cho cô bước vào con đường nàỵ Sang Hoa Kỳ, cô đã tham gia hoạt động trong ca đoàn giáo phận Westminter và cùng với một số bạn bè thành lập một ban nhạc để trình diễn trong những party đám cưới, vừa hát vừa xử dụng keyboard. Trước kia, cô từng học Piano với các dì Phước từ khi lên 6, 7 tuổi cho đến khi rời Việt Nam. Trong 1 lần tham dự cuộc thi hát Karaoke tổ chức tại Vũ trường Ritz, Loan Châu đã đoạt giải nhất. Một thời gian sau đó, khi gần ra trường, Loan Châu đến trung tâm Asia chơi trong lúc trung tâm này trong giai đoạn tổ chức chương trình "Góp Một Bàn Tay" để yểm trợ cho việc xây dựng Làng Việt Nam tại Palawan, Phi Luật Tân. Cô được mời thử giọng và liền sau đó được mời cộng tác vào khoảng gần cuối năm 1996. Sau khi nhận lời với Asia, cô vẫn tiếp tục đi học và tốt nghiệp sau đó. Tuy nhiên cộng tác với Asia và trên đường đi sâu vào lãnh vực nhà nghề, nhưng vì tương lai nên Loan Châu vẫn tiếp tục đi làm để tạo một căn bản cho đời sống của mình. Hiện nay, Loan Châu đã thâu và trình diễn cho nhiều băng video của trung tâm Asia và CD và đi lưu diễn một số nơi và cô hy vọng sẽ sáng tác riêng cho mình một số tác phẩm bằng vốn liếng nhạc lý của mình. Về mặt tình cảm thì cô hiện vẫn chưa yêu ai.

Source: Trường Kỳ, VietMedia, VietScape

Tên Bài Báo về Loan ChâuNgày Đăng
 Vợ chồng Loan Châu hạnh phúc bên con gái 11 Tháng 01, 2013
 Nữ Ca Sĩ Ninh Cát Loan Châu: “Loan Châu Đã, Sẽ, Và Vẫn Đi Hát !” 30 Tháng 03, 2005
Loan Châu Video
» Xuân Họp Mặt
» Lại Gần Hôn Em
» Ngàn Thu Áo Tím
» Mộng Đẹp
» Thiên Đường Là Đây
» Rằng Thì Là
» Tình Là Sợi Tơ
» Ba Nàng Thiếu Nữ
» Du Xuân
» Nếu Anh Về Bên Em
» Mộng Chiều Xuân
» Chồng Sớm
» Anh Hãy Nói
» Quên Đi
» Dù Có Như Thế Nào
» Sài Gòn Đẹp Lắm
» Bởi Anh Không Thuộc Về Em
» Vai Phụ
» Giấc Mơ Mùa Đông
» Dấu Tình Sầu
» Mộng Chiều Xuân