Bí Danh:
Mật Mã:
Đăng Ký / Register
Tìm Tiểu Sử Ca Sĩ
VietSingle - Tìm Bạn Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nhạc Music Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Nhạc Music Video
Nhạc Hay Tuyển Chọn
Nhạc Thiếu Nhi Video
Karaoke Video
Nhạc Tân Cổ Video
Cải Lương Video
Nhạc Midi
Lời Nhạc (Lyric)
Nhạc có Nốt (Music Sheet)
Hình Ảnh Ca Sĩ
Hình Ảnh Nghệ Sĩ
Tin Tức Ca Sĩ
Tin Tức Nghệ Sĩ
Phỏng Vấn Nghệ Sĩ Video
Tiểu Sử Ca Sĩ
Tiểu Sử Nhạc Sĩ
Tiểu Sử Nghệ Sĩ
Tiểu Sử Ca Sĩ » Tiểu Sử Lương Bích Hữu


    Lương Bích Hữu (sinh ngày 01 tháng 09 năm 1984 tại Thành phố Hồ Chí Minh) là một nữ ca sĩ, nhạc sĩ, diễn viên truyền hình người Việt gốc Hoa. Cô được khán giả biết đến nhiều qua các ca khúc dành cho giới trẻ. Cô còn được giới truyền thông cũng như khán giả hâm mộ đặt cho biệt danh "Cô gái Trung Hoa" - đây cũng là tên một bài hát tạo nên tên tuổi của cô.
    
    Lương Bích Hữu sinh ngày 1 tháng 9 năm 1984, còn có biệt danh là A Mí, được người hâm mộ gọi thân mật là chị Bảy, là con thứ 4 trong một gia đình có 5 chị em gái, tại quận 8, Thành phố Hồ Chí Minh.
    
    Năm 12 tuổi, trong một cuộc thi cấp quận, cô và một số người bạn đã giành giải nhất với tiết mục "Cô gái Bích Lan Hương" sau đó bắt đầu sinh hoạt tại Nhà Thiếu nhi quận 5.[1]
    
    Sau khi học hết lớp 12, Lương Bích Hữu đậu vào Khoa Thanh nhạc của Nhạc viện Thành phố Hồ Chí Minh, mơ ước chính của cô lúc bấy giờ là sau này sẽ trở thành giảng viên thanh nhạc thật giỏi, vừa có thể gần gũi với việc ca hát, vừa "không trở thành ca sĩ" theo ý gia đình.
    
    
    Sự nghiệp
    
    Năm 2003, Lương Bích Hữu tham gia cuộc thi Tiếng hát Truyền hình và lọt vào tới vòng bán kết. Cũng từ đây, cô được nhạc sĩ Nguyễn Hà chú ý và mời về công ty Nguyễn Production do anh làm giám đốc. Nhưng sang năm 2004, Bích Hữu lại quyết định đầu quân về công ty Thế giới Giải Trí do nhạc sĩ Quang Huy làm giám đốc. Công ty này cũng sắp xếp cho cô tham gia nhóm nhạc dưới tên H.A.T với ba thành viên: Lương Bích Hữu, Phạm Quỳnh Anh, Thu Thủy (sau này là Ngô Quỳnh Anh).
    
    Sau đó một thời gian, H.A.T tan rã, Lương Bích Hữu quyết định quay về công ty Nguyễn Production và chính thức phát hành album đầu tay mang tên Cô gái Trung Hoa. Bốn bài trong tổng số 6 bài hát của Lương Bích Hữu trong album trên vào top của các trang web nghe nhạc trực tuyến sau 2 tuần.[3]
    
    Ngày 28/7/2006, Lương Bích Hữu có liveshow cùng tên "Cô gái Trung Hoa".[4]
    
    Ngày 3/1/2007, Lương Bích Hữu phát hành album Vol.2 Ây da Ây da.
    
    Thời gian sau, Lương Bích Hữu lại được công ty quản lý của mình sắp xếp cho tham gia một nhóm nhạc nữ khác dưới tên Ngũ Long Công Chúa với năm thành viên: Lương Bích Hữu, Yến Trang, Yến Nhi, Minh Trang, Bích Trâm. Tuy nhiên, nhóm nhạc này hoạt động được một khoảng thời gian khá ngắn rồi cũng tan rã.
    
    Tự lập
    
    Từ sự cố rã nhóm Ngũ Long Công Chúa, Bích Hữu cũng hết hạn hợp đồng với Nguyễn Production, cô đã từ chối đề nghị gia hạn hợp đồng và trở thành một ca sĩ tự do.[5]
    
    Ngày 2/12/2008, cô cho ra mắt album thứ ba mang tên "It's Not Over". Trong ngày đầu tiên phát hành, album đã tiêu thụ được 3000 bản.
    
    Năm 2009, Lương Bích Hữu thành lập công ty mang tên Khải Sao Entertainment và cô đã tung ra album DVD single mang tên "Cô gái Trung Hoa trở lại" gồm video clip một số ca khúc trong album "Chưa dừng lại" cộng với một bản remix ca khúc Cô gái Trung Hoa với tên gọi "Cô gái Trung Hoa trở lại".
    
    Năm 2010, Lương Bích Hữu phát hành album MV với tên gọi "Story of Time" (Câu chuyện của thời gian) phát sóng độc quyền trên kênh Yeah1TV nói về câu chuyện của một cô gái theo thời gian. Sau đó, Lương Bích Hữu đã có một chuyến lưu diễn đầu tiên ở Đài Bắc và vai diễn đầu đời với vai Hạnh Như trong bộ phim "Màu của tình yêu".
    
    Cuối năm 2010, Lương Bích Hữu cho ra đời album vol 4 "Gọi tên nhau mãi" bao gồm 7 ca khúc là những sáng tác mới nhất của các nhạc sĩ như Nguyễn Hoàng Duy, Khoa Tất...
    
    Năm 2011, Lương Bích Hữu tiếp tục xuất hiện trên truyền hình với vai trò là một diễn viên khi vào vai Kim Ngọc trong bộ phim "Chuyện tình làng hoa".
    
    Sau đó, cô phát hành MV mới "Em đẹp nhất đêm nay" và một album mới mang tên "Lương Bích Hữu Collection 2011" tập hợp 7 ca khúc thuộc nhiều thể loại âm nhạc khác nhau.
    
    Đầu tháng 10 cùng năm, cô lần đầu tham gia vào một vở nhạc kịch dành cho thiếu nhi mang tên "Cổ tích xứ Boom" với vai công chúa Mắt Biếc.
    
    Năm 2012, Lương Bích Hữu phát hành 3 sản phẩm âm nhạc: single "Em yêu anh", single "Quên cách yêu", album "Cô nàng đẹp trai" và một mini show cùng tên được tổ chức ngay sau đó. Ngoài ra, vào dịp Giáng Sinh, cô cũng cho ra mắt MV "Tình thương mãi mãi đêm giáng sinh" đã được quay từ trước khá lâu.
    
    Năm 2013, Lương Bích Hữu phát hành mini album "Học cách đi một mình" và album "Người lạ từng yêu" là sự kết hợp cùng nhóm Tam Hổ. Sau đó, Lương Bích Hữu tiếp tục phát hành album bolero "Đứt từng đoạn ruột" vào đúng ngày sinh nhật của cô. Ca khúc chủ đề album đã nhận được giải thưởng "Ca khúc mang âm hưởng dân ca được yêu thích nhất" trong chương trình Zing Music Awards 2013 do cộng đồng mạng bình chọn.
    
    Vào gần cuối năm 2013, cô phát hành một single song ca mang tên "Có kiếp sau không" với ca sĩ Đan Trường và quyết định thử sức ở lĩnh vực hài kịch với sự góp mặt trong 3 tiểu phẩm thuộc chuỗi chương trình "Nụ cười xuân" của danh hài Nhật Cường.[cần dẫn nguồn]
    
    Năm 2014, Lương Bích Hữu cho ra mắt album mới mang tên "Anh muốn chia tay phải không?", single hợp tác đầu tiên của cô với ca sĩ Ngô Kiến Huy mang tên "Vội vã yêu nhau vội vã rời" và album "Mình cưới nhau nhé" cũng là sự kết hợp lần đầu cùng ca sĩ Hồ Quang Hiếu.[cần dẫn nguồn]
    
    Năm 2015, Lương Bích Hữu phát hành 2 mini album với tên gọi "Em chọn cô đơn" và "Đến sau phải lau nước mắt" trong khi vẫn đang thực hiện chuyến lưu diễn dài hạn tại Canada. Sau khi trở về nước một khoảng thời gian khá dài từ chuyến lưu diễn tại Mỹ, cô phát hành thêm một album nữa với tên gọi "Hữu với dance" gồm 6 ca khúc cũ được DJ Phơ Nguyễn remix lại theo phong cách hoàn toàn mới. Cuối tháng 9 cùng năm, cô lại tiếp tục cho ra mắt một single mới mang tên "Tình yêu trong vòng tay" với hai phiên bản tiếng Việt và tiếng Hoa, đi kèm là MV phiên bản Hoa của ca khúc. Không lâu sau đó, MV phiên bản Việt của ca khúc cũng được ra mắt.[cần dẫn nguồn]
    
    Năm 2016, Lương Bích Hữu khởi động các dự án âm nhạc mới của mình trong năm bằng việc cho ra mắt single "Người ta nói đúng"[cần dẫn nguồn]. Vào tháng 11 cùng năm, cô tiếp tục phát hành một single mới với tựa đề "Vì em cố chấp".[cần dẫn nguồn]
    
    Năm 2017, Lương Bích Hữu cho ra mắt single dance "Party girl" với 2 phiên bản tiếng Việt và tiếng Hoa cho ca khúc chủ đề, bên cạnh đó là những ca khúc cũ được remix lại trong dịp Tết Nguyên Đán. Vào đầu tháng 10 cùng năm, cô tiếp tục phát hành single mới "Đắm trong cay đắng" là sáng tác của một nhạc sĩ hải ngoại viết dành tặng riêng cho cô.
    
    Năm 2018, Lương Bích Hữu phát hành MV "Đắm trong cay đắng" với phần nhạc ballad được phối mới cùng audio phiên bản mới của ca khúc này. Vào dịp Tết Nguyên Đán, Bích Hữu cho ra mắt single "Hạnh phúc đầu xuân", ca khúc chủ đề single do chính cô sáng tác. Đầu tháng 6, Lương Bích Hữu phát hành single "Mỉm cười cho qua", một sáng tác của nhạc sĩ Hamlet Trương. Tiếp đó, vào tháng 11 cùng năm, cô tiếp tục phát hành single "Anh chưa từng", single đánh dấu sự hợp tác lần đầu tiên của cô và nhạc sĩ Vương Anh Tú.
    
    Năm 2019, Lương Bích Hữu cho ra mắt single "Hôm nay con bận rồi", đánh dấu sự hợp tác lần đầu tiên của cô và nhạc sĩ Bùi Công Nam. Không lâu sau đó, MV của ca khúc cũng được ra mắt.
    Phong cách
    
    Lương Bích Hữu được biết đến là ca sĩ có phong cách nữ tính tuy nhiên đôi khi cô cũng trở nên nổi loạn với những kiểu tóc, màu tóc cá tính và bị cho là thảm họa thời trang.Hiện tại, cô đang theo đuổi phong cách quyến rũ một cách tinh tế và sang trọng.
    Đời tư
    
    Trong đêm trao giải Zing Music Awards 2014 diễn ra tối 5.1.2015 tại Nhà hát Hòa Bình (TP.HCM), Khánh Đơn bất ngờ cầu hôn Lương Bích Hữu dù rằng cô đang lưu diễn ở Canada.
    
    Hai người khẳng định có quan hệ với nhau sau khi Khánh Đơn ly hôn. Tuy vậy vợ Khánh Đơn khẳng định Lương Bích Hữu ngoại tình với chồng mình từ năm 2012, khi cô vừa mới sinh con 2 tháng.
    
    Có tin đồn cô có bầu với Khánh Đơn nhưng nhạc sĩ này đã phủ nhận, còn Lương Bích Hữu không phủ nhận nhưng cũng không khẳng định tin này. Tuy vậy cô đã mặc váy bầu đi diễn show.[10]
    Mới đây, trong một bài phỏng vấn, Khánh Đơn đã bất ngờ lên tiếng xác nhận việc vị nhạc sĩ này và Lương Bích Hữu đã không còn đi chung với nhau trên con đường tình cảm lẫn âm nhạc.
    
    Album
    
     Anh không muốn bất công với em 2, 2004
     We are H.A.T, 2005
     Cô gái Trung Hoa (Vol.1), 2005
     Ây da ây da (Vol.2), 2007
     It's Not Over (Vol.3), 2008
     Cô gái Trung Hoa trở lại, 2009
     Story Of Time, 2010
     Gọi tên nhau mãi, 2010
     Lương Bích Hữu Collection 2011, 2011
     Em yêu anh (Single), 2012
     Quên cách yêu (Single), 2012
     Cô nàng đẹp trai, 2012
     Học cách đi một mình, 2013
     Người lạ từng yêu (ft. Tam Hổ), 2013
     Đứt từng đoạn ruột, 2013
     Có kiếp sau không (ft. Đan Trường), 2013
     Anh muốn chia tay phải không?, 2014
     Vội vã yêu nhau vội vã rời (Single) (ft. Ngô Kiến Huy), 2014
     Mình cưới nhau nhé (ft. Hồ Quang Hiếu), 2014
     Em chọn cô đơn, 2015
     Đến sau phải lau nước mắt, 2015
     Hữu với dance (DJ Phơ Nguyễn), 2015
     Tình yêu trong vòng tay, 2015
     Người ta nói đúng, 2016
     Vì em cố chấp (Single), 2016
     Party girl, 2017
     Đắm trong cay đắng (New Version) (Single), 2017
     Hạnh phúc đầu xuân (Single), 2018
     Mỉm cười cho qua (Single), 2018
     Anh chưa từng (Single), 2018

Source: wikipedia

Tên Bài Báo về Lương Bích HữuNgày Đăng
 Ảnh Sao 15/1: Baggio Hôn Vợ Dưới Trời Tuyết 15 Tháng 01, 2024
 Nhan Sắc Tự Nhiên Ở Tuổi 39 Của Lương Bích Hữu 06 Tháng 09, 2023
 Thấy Lương Bích Hữu Hụt Hơi Khi Hát, Thiều Bảo Trâm Bật Cười Nhưng Có Đáng Bị Chỉ Trích?  16 Tháng 09, 2022
 Nguyên Khang Hội Ngộ Sỹ Luân, Lương Bích Hữu 17 Tháng 04, 2022
 Lương Bích Hữu Hát Về Sự Thờ Ơ Của Con Cái Với Mẹ 11 Tháng 05, 2019
 Lương Bích Hữu Bối Rối Khi Đóng Cặp Mỹ Nam Lai Nga 09 Tháng 01, 2018
 Nhóm H.A.T Sau 13 Năm: Người Giã Từ Showbiz, Kẻ Vướng Scandal Tình Ái 03 Tháng 09, 2017
 Trang Phục 'Thảm Họa' Của Sao Việt 2016 30 Tháng 12, 2016
 Lương Bích Hữu Được Khán Giả Chào Đón Ở Đài Loan 18 Tháng 08, 2016
 Lương Bích Hữu Đeo Đuổi Mốt Khoe Nội Y 29 Tháng 07, 2016
 Quá Trình 'Lột Xác' Từ Ngây Thơ Đến Sexy Của Lương Bích Hữu 04 Tháng 05, 2016
 Lương Bích Hữu Gây Phản Cảm Với Mốt Khoe Nội Y 26 Tháng 04, 2016
 Lương Bích Hữu Trở Lại Sau Một Năm Vắng Bóng 14 Tháng 09, 2015
 Lương Bích Hữu Bị Tổn Thương Vì Lời Cầu Hôn Của Khánh Đơn 10 Tháng 02, 2015
 Lương Bích Hữu 'Phát Tướng' Sau Khi Sinh Em Bé? 01 Tháng 02, 2015
 Nhạc Sĩ Khánh Đơn: 'Sẽ Cưới Lương Bích Hữu Trong Năm Nay' 31 Tháng 01, 2015
 Khánh Đơn Cầu Hôn, Xác Nhận Lương Bích Hữu Mang Thai 06 Tháng 01, 2015
 Lương Bích Hữu Che Giấu Bụng Bầu 3 Tháng Trên Sân Khấu 02 Tháng 08, 2014
 Lương Bích Hữu Mặc Váy Xuyên Thấu Đi Dự Tiệc Cưới 19 Tháng 03, 2014
 Lương Bích Hữu Hát Nhạc Dance Cùng Hàn Thái Tú 28 Tháng 01, 2014
 Hàn Thái Tú Tình Tứ Với Lương Bích Hữu, Kim Anh 27 Tháng 01, 2014
 Lương Bích Hữu Xinh Như Công Chúa Sau Khi Bị Chê Sến Sẩm 23 Tháng 09, 2013
 Lương Bích Hữu Diện Áo Bà Ba Ra Mắt Album Mới 10 Tháng 09, 2013
 Fan Khuyết Tật Nằm Xe Lăn Hát Tặng Lương Bích Hữu 09 Tháng 09, 2013
 Lương Bích Hữu Từng Ứớc Muốn Làm Con Trai 20 Tháng 07, 2013
Lương Bích Hữu Video
» Vẽ Trái Tim
» Con Nhà Nghèo
» Duyên Phận Ý Trời
» Vẫn Mãi Yêu Anh
» Người Lạ Từng Yêu
» NONSTOP HIT DANCE REMIX
» Đứt Từng Đọan Ruột
» Em Đẹp Nhất Đêm Nay
» Nước Mắt Hóa Đá
» Ánh Trăng Hiểu Lòng Em
» Đứt Từng Đọan Ruột
» Một Ngày Đẹp Trời
» Đứt Từng Đoạn Ruột
» Học Cách Đi Một Mình
» Người Yêu Lý Tưởng
» Lần Đầu Tiên Nói Dôi
» Dằm Trong Tim
» Quên cách Yêu
» Quên cách Yêu
» Em Yêu Anh
» Người Lạ Từng Yêu