Bí Danh:
Mật Mã:
Đăng Ký / Register
Tìm Tiểu Sử Ca Sĩ
VietSingle - Tìm Bạn Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nhạc Music Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Nhạc Music Video
Nhạc Hay Tuyển Chọn
Nhạc Thiếu Nhi Video
Karaoke Video
Nhạc Tân Cổ Video
Cải Lương Video
Nhạc Midi
Lời Nhạc (Lyric)
Nhạc có Nốt (Music Sheet)
Hình Ảnh Ca Sĩ
Hình Ảnh Nghệ Sĩ
Tin Tức Ca Sĩ
Tin Tức Nghệ Sĩ
Phỏng Vấn Nghệ Sĩ Video
Tiểu Sử Ca Sĩ
Tiểu Sử Nhạc Sĩ
Tiểu Sử Nghệ Sĩ
Tiểu Sử Ca Sĩ » Tiểu Sử Diệp Thanh Thanh


    Tên thật của Diệp Thanh Thanh là Thảo Diệp. Cô sinh năm 1971 trong một gia đình nghệ sĩ có 4 người con mà cô là người con thứ hai. Ngoài ông nội là nhạc sĩ nổi danh Thu Hồ, Diệp Thanh Thanh còn có người cô là nữ ca sĩ Mỹ Huyền, người đã khuyến khích cô bước vào làng nghệ thuật chuyên nghiệp. Bố mẹ của Diệp Thanh Thanh là những nghệ sĩ Xuân Diệp và Ngọc Điệp. Trong thời gian còn ở Việt Nam, Diệp Thanh Thanh đã có dịp học guitar khoảng một năm với nhạc sĩ Nguyễn Vũ, một ngườ bạn của bố cô, nên đã có được một trình độ nhạc lý căn bản để không cảm thấy khó khăn lắm khi bước chân đến với sinh hoạt ca nhạc.
    Thực ra cái tên Diệp Thanh Thanh là do nhạc sĩ Trúc Hồ đặt cho cô, sau khi được thu nhận vào gia đình Asia vào năm 1998. Và Thảo Diệp rất thích cái tên này, vì trong đó có tên thật của cô và của thân phụ cô, cũng mang tên Diệp, ngoài ra nó còn mang cái nghĩa dễ thương là "chiếc lá màu xanh" êm ái và tươi mát.
    Diệp Thanh Thanh trước khi là ca sĩ đã từng là ca viên trong các Ca đoàn Công giáo tại các giáo xứ Việt Nam. Ngay từ khi còn bé tí cô đã góp tiếng hát của mình với ca đoàn nhà thơ Tân Định ở Saigòn, sau đó khi sang Hoa Kỳ định cư ở San Diego, cô đã từng là thành viên của hai ca đoàn Công giáo là ca đoàn Chúa Thánh Linh và ca đoàn Phục sinh. Diệp Thanh Thanh là một thiếu nữ ngoan đạo, chỉ khi nào bất đắc dĩ lắm vì đi show ở xa và hoàn cảnh không cho phép, cô mới không thể dự lễ ngày Chủ Nhật.
    Chính do những sinh hoạt trong các ca đoàn Công giáo từ khi còn nhỏ mà Diệp Thanh Thanh đã tạo cho mình được một số vốn liếng về thanh nhạc để có thể thực hiện được giấc mơ trở thành ca sĩ của mình. Lần đầu tiên Diệp Thanh Thanh xuất hiện trên chương trình Video Asia 19 vào năm 1998 với nhạc phẩm "Từ Đó Em Buồn", và đã gây được ấn tượng và chú ý vì giọng ca tươi mát nhẹ nhàng từ một gương mặt thơ ngây trìu mến.
    Trong nhiều năm qua, chúng ta thấy Diệp Thanh Thanh xuất hiện nhiều trong những CD, Video và DVD Ca Nhạc của Trung Tâm Asia với những bài hát thật truyền cảm và trữ tình như "Hoa Ti Gôn", "Trăng Tàn Trên Hè Phố", "Lần Đầu Nói Dối", "Bây Giờ Còn Nhớ Hay Không", "Chán Em Ghê", và rất nhiều ca khúc thời danh khác, v.v...
    Trong những năm gần đây, Diệp Thanh Thanh rất bận rộn vì được mời đi trình diễn thường xuyên tại các tiểu bang ở Hoa Kỳ, bên Âu châu, Úc châu, và tham gia trong các chương trình Văn Nghệ lớn, đặc biệt Cô thích tham gia vào các chương trình Văn Nghệ từ thiện bác ái, nhất là các buổi trình diễn Văn Nghệ Công Giáo.
    Sau những năm tháng sinh hoạt ca nhạc, Diệp Thanh Thanh đã tỏ ra hài lòng với những thành quả gặt hái được. Lòng thiết tha yêu nghệ thuật của cô chảy từ dòng máu nghệ sĩ của gia đình, từ năng khiếu sẵn có và từ sự cố gắng cá nhân đã tạo cho cô được chỗ đứng khả quan trong nghề nghiệp. Cũng vì thế, Diệp Thanh Thanh đã tìm được cho mình một niềm vui thật sự mỗi khi cô trình bày trước công chúng, hay thể hiện mình trong các DVD và trong các sinh hoạt cộng đồng.

Source: VietCatholic

Tên Bài Báo về Diệp Thanh ThanhNgày Đăng
 Ca Sĩ Diệp Thanh Thanh Gặp Độc Giả Và Khán Giả Ái Mộ Tại Người Việt Online. 23 Tháng 04, 2008
Diệp Thanh Thanh Video
» Bài Hát Xuân Cho Em
» Ai Đi Ngoài Sương Gió
» O Mê Ly
» LK Chán Anh Ghê, Lần Đầu Nói Dối
» Hẹn Nhau Cuối Con Đường Làng
» Từ Đó Em Buồn
» Tiếng Dân Chài
» Cánh Hoa Thời Loạn
» Liên Khúc Tình Ca Người Đi Biển
» Xuân Miền Nam
» Liên Khúc Không, Làm Quen , Lần Đầu Nói Dối
» Khúc Ca Ngày Mùa
» Từ Đó Em Buồn
» Người Tình Và Quê Hương
» Trăng Tàn Trên Hè Phố
» Đôi Chim Lạc Loài
» Ai Đi Ngoài Sương Gió
» Môi Ô Mai
» Nhớ Người Dưng
» Lần Đầu Nói Dối
» Gởi Anh