Bí Danh:
Mật Mã:
Đăng Ký / Register
Tìm Tiểu Sử Ca Sĩ
VietSingle - Tìm Bạn Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nhạc Music Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Nhạc Music Video
Nhạc Hay Tuyển Chọn
Nhạc Thiếu Nhi Video
Karaoke Video
Nhạc Tân Cổ Video
Cải Lương Video
Nhạc Midi
Lời Nhạc (Lyric)
Nhạc có Nốt (Music Sheet)
Hình Ảnh Ca Sĩ
Hình Ảnh Nghệ Sĩ
Tin Tức Ca Sĩ
Tin Tức Nghệ Sĩ
Phỏng Vấn Nghệ Sĩ Video
Tiểu Sử Ca Sĩ
Tiểu Sử Nhạc Sĩ
Tiểu Sử Nghệ Sĩ
Tiểu Sử Ca Sĩ » Tiểu Sử Henry Chúc


    Henry Chúc đến với sinh hoạt ca nhạc một cách rất xuông sẽ, nhờ chú anh có một người bạn điều hành một vũ trường có tên El Cite ở thành phố El Monte, Nam California cách nơi anh cư ngụ khoảng 15 phút lái xe. Henry Chúc đã được đề nghị cho hát thử, và ngay lần hát đầu tiên năm 1992, anh đã được rất nhiều thích thú nơi các khán giả trẻ tuổi qua những nhạc trẻ thịnh hành sống đọng. Sau đó, anh được mời cộng tác. Sự hợp tác đó kéo dài được 2 năm, tuy nhiên tên tuổi của cậu thanh niên đó mới 22 hay 23 tuổi đầu với lối ăn mặt rất híp hóp, chỉ biết đến trong một phạm vi nhỏ hẹp cho đến khi được trung tâm Thúy Nga mời cộng tác một thời gian ngắn sau. Chính anh dễ lôi kéo cảm tình của lớp khán giả trẻ đó đã tạo nên được sự chú ý. Nhất là vào thời kỳ này, loại nhạc Rap, Techno, và New Way đang ở trong giai đoạn cực thịnh, sự xuất hiện của Henry Chúc được coi như là sự xuất hiện đúng lúc. Theo Henry Chúc, anh không hề vướng mắc một ràng buộc nào về giao kèo trong thời gian hợp tác với Trung Tâm Thúy Nga như nhiều người lầm tưởng. Anh luôn muốn giữ cho mình là một ca sĩ độc lập.
    Henry Chúc sang Mỹ năm 1979 lúc anh mới 11 tuổi. Henry bắt đầu chơi trống từ đó và lòng yêu thích nhạc của anh kéo dài cho tới khi anh lên trung học và đã trình diễn nhiều chương trình tại trường. Ngoài tài chơi trống, anh còn thân thuộc với nhiều nhạc cụ khác như congo, guitar và keyboard.
    Vào năm 1992, vì anh là gốc người Hoa, anh đã tham dự vào 1 cuộc thi Karaoke của một tổ chức người Hoa tại Nam Cali. Anh là người duy nhất trong cuộc thi hát bằng tiếng Anh và cũng là người chiếm giải nhất. Kết quả là Henry được mời sang HongKong như là một thành viên trong phái đoàn đại biểu của Thị Trưởng Tom Bradley.
    Henry Chúc là ca sĩ người Việt gốc Hoa đầu tiên hát loại nhạc thịnh hành trong giới da đen tại Mỹ, Rap. Bên cạnh đó, anh cũng đã xuất sắc trong những tiếc mục trình diễn chung với Dalena trên băng Paris By Night và những lần đến vùng Bay, anh thường hát nhạc Tàu.
    Henry thích nhất là nhạc cảnh The Phantom of the Opera, anh trình diễn chung với Dalena vì đây là 1 bài hát Opera của Tây Phương được anh và Dalena mang vào âm nhạc Việt một cách xuất sắc, và bản nhạc này cũng đòi hỏi một giọng ca và lối trình diễn rất đặc biệt.
    Henry Chuc luôn hy sinh cũng như trau dồi thêm để không phụ lòng những người ái mộ anh, ngay cả việc anh phải cạo trọc đầu để phù hợp với chủ đề một cuốn CD của anh. Henry đã thành công trên con đường phụng sự nghệ thuật một cách nhanh chóng và trong tương lai, anh sẽ còn tiếp tục phục vụ quý khán thính giả khắp nơi của anh.

Source: Trường Kỳ, VietMedia, VOANews

Tên Bài Báo về Henry ChúcNgày Đăng
 Ca sĩ hải ngoại Henry Chúc và Phi Nhung về nước biểu Diễn 01 Tháng 08, 2001
Henry Chúc Video
» Houston Baby's Club
» Friends
» Vĩnh Biệt Sài Gòn
» Tình Ca Người Đi Biển
Nhạc Tuyển Chọn của Henry Chúc