Bí Danh:
Mật Mã:
Đăng Ký / Register
Tìm Tiểu Sử Nhạc Sĩ
VietSingle - Tìm Bạn Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nhạc Music Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Nhạc Music Video
Nhạc Hay Tuyển Chọn
Nhạc Thiếu Nhi Video
Karaoke Video
Nhạc Tân Cổ Video
Cải Lương Video
Nhạc Midi
Lời Nhạc (Lyric)
Nhạc có Nốt (Music Sheet)
Hình Ảnh Ca Sĩ
Hình Ảnh Nghệ Sĩ
Tin Tức Ca Sĩ
Tin Tức Nghệ Sĩ
Phỏng Vấn Nghệ Sĩ Video
Tiểu Sử Ca Sĩ
Tiểu Sử Nhạc Sĩ
Tiểu Sử Nghệ Sĩ
Tiểu Sử Nhạc Sĩ » Tiểu Sử Mỹ Tâm



    Phan Thị Mỹ Tâm (sinh ngày 16 tháng 1 năm 1981) là một nữ ca sĩ, nhạc sĩ, diễn viên, thương nhân, đạo diễn âm nhạc và nhà thiết kế thời trang người Việt Nam. Cô được biết đến bởi các hoạt động âm nhạc nghiêm túc, sáng tạo và những cống hiến không ngừng cho dòng nhạc trẻ thịnh hành từ khi chính thức khởi nghiệp vào thập niên 2000. Được mệnh danh là "Nữ hoàng V-pop", cô là một trong những cái tên gây được ảnh hưởng mạnh mẽ tại ngành công nghiệp âm nhạc Việt và là nguồn cảm hứng cho nhiều lớp nghệ sĩ trẻ tiếp sau.
    Được sinh ra tại Đà Nẵng, Mỹ Tâm sớm bộc lộ năng khiếu về âm nhạc và liên tiếp giành chiến thắng tại nhiều cuộc thi ca hát lớn nhỏ lúc còn ở độ tuổi thiếu niên. Vào năm 2001, cô khởi nghiệp ca hát bằng album đầu tay mang về thành công lớn không lâu sau khi đạt tốt nghiệp thủ khoa tại trường Nhạc viện Thành phố Hồ Chí Minh. Trong xuyên suốt thập niên 2000, cô cho phát hành một chuỗi các sản phẩm âm nhạc thành công về mặt thương mại, có bao gồm các album được đề cử cho giải Cống hiến như Hoàng hôn thức giấc (2005), Vút bay (2006) và Trở lại (2008). Bên cạnh việc tự thân sáng tác, cô còn nhiều lần tham gia hợp tác với các tác giả nổi danh trong các bài hát tạo được tiếng vang cho cô như "Tóc nâu môi trầm", "Họa mi tóc nâu", "Ước gì", "Hát với dòng sông" hay "Cây đàn sinh viên".
    Trong suốt sự nghiệp, Mỹ Tâm giành được nhiều giải thưởng, đề cử và vinh danh trong nước và quốc tế, bao gồm 3 giải Cống hiến, 3 giải HTV Awards, 3 giải Mai Vàng, 1 giải Mnet Asian Music Awards, 1 giải World Music Awards, 1 giải Âm nhạc châu Âu của MTV, 11 lần liên tiếp nhận giải "Ca sĩ được yêu thích nhất" và 3 năm liên tiếp nhận giải "Gương mặt của năm" của Giải thưởng Làn Sóng Xanh. Cô tiếp tục được vinh danh bằng giải thưởng "Huyền thoại Âm nhạc Châu Á" tại sự kiện Top Asia Corporate Ball 2014 ở Kuala Lumpur. Cô được Liên đoàn Công nghiệp ghi âm quốc tế (IFPI) công nhận là "Nghệ sĩ có album bán chạy nhất lãnh thổ" trong năm 2014.

Source: wikipedia

Mỹ Tâm Lời Nhạc
» Quay Về Lối Xưa
» My Friend
» Như Một Giấc Mơ
» Niềm Tin
» Nhịp Đập Dại Khờ
» Sai
» Người Hãy Quên Em Đi
» Lại Một Đêm Mưa
» Một Phút Cô Đơn
» Sự Thật Ta Yêu Nhau
» Đôi Mắt Màu Xanh
» Thank You
» Xin Lỗi
» Vì Em Quá Yêu Anh
» Nếu Có Buông Tay
» Vì Em Đã Quá Yêu Anh
» Thứ Tha
» Tiếc Thương
» Vũ Điệu France Cho Anh
» Tình Mơ
» Dường Như Ta Đã
» Sự Thật Ta Yêu Nhau
» Không Yêu Không Yêu
» Nếu Có Buông Tay
» Ngày Anh Ra Đi
» Gởi Tình Yêu Của Em