Bí Danh:
Mật Mã:
Đăng Ký / Register
Tìm Tiểu Sử Nhạc Sĩ
VietSingle - Tìm Bạn Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nhạc Music Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Nhạc Music Video
Nhạc Hay Tuyển Chọn
Nhạc Thiếu Nhi Video
Karaoke Video
Nhạc Tân Cổ Video
Cải Lương Video
Nhạc Midi
Lời Nhạc (Lyric)
Nhạc có Nốt (Music Sheet)
Hình Ảnh Ca Sĩ
Hình Ảnh Nghệ Sĩ
Tin Tức Ca Sĩ
Tin Tức Nghệ Sĩ
Phỏng Vấn Nghệ Sĩ Video
Tiểu Sử Ca Sĩ
Tiểu Sử Nhạc Sĩ
Tiểu Sử Nghệ Sĩ
Tiểu Sử Nhạc Sĩ » Tiểu Sử Lê Văn Thiện



    Lê Văn Thiện là một nhạc sư hòa âm thành danh từ trước 1975 ở miền Nam Việt Nam.
    
    Lê Văn Thiện sinh năm 1928 tại Sài Gòn, trong một gia đình yêu thích âm nhạc và thể thao. Từ nhỏ ông đã được cha dạy nhạc lý.
    
    Năm 1942, ông được nhạc sĩ Võ Đức Tuyết dạy hàm thụ dương cầm. Hai năm sau thì được Trần Văn Lý dạy contre bass, piano. Từ năm 1950 ông đã được mời trình diễn tại nhiều phòng trà, ca nhạc tại Sài Gòn, tiêu biểu nhất là vũ trường Đại Nam, nơi ông chơi dương cầm chung với Đan Thọ (saxophone), Huỳnh Anh (trống). Ngoài ra, ông còn có mặt trong ban hợp ca Thăng Long của Phạm Đình Chương.
    
    Năm 1960, ông bắt đầu được mời hoà âm cho băng Shotgun của nhạc sĩ Ngọc Chánh. Rồi sau đó là các hãng dĩa Asia, Việt Nam, Continental. Hầu như băng nhạc nổi tiếng trước 1975 như Trường Sơn, Diễm Ca, Nhã Ca, Họa Mi... đều có mời ông hoà âm. Thời gian này ông còn nhận hòa âm trong chương trình Tiếng Tơ Đồng của Hoàng Trọng trên truyền hình. Công việc cuối cùng trước 30/4/1975 của ông là điều khiển dàn nhạc vũ trường Queen Bee của Ngọc Chánh.
    
    Sau 30/4/1975, ông lại làm trưởng ban nhạc đoàn cải lương Kim Cương một thời gian dài. Năm 1982, ông được Thanh Thúy bảo lãnh sang Mỹ. Tại đây ông tiếp tục sự nghiệp hoà âm, cộng tác với nhiều trung tâm ca nhạc lớn lúc đó như Làng Văn, Giáng Ngọc, Diễm Xưa.
    
    Ông mất ngày 1/11/2009 tại Nam California.

Source: wikipedia

Lê Văn Thiện Lời Nhạc
» Đường Tình Đôi Ngã
» Bỏ Phố Đà Lạt