Bí Danh:
Mật Mã:
Đăng Ký / Register
Tìm Tiểu Sử Nhạc Sĩ
VietSingle - Tìm Bạn Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nhạc Music Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Nhạc Music Video
Nhạc Hay Tuyển Chọn
Nhạc Thiếu Nhi Video
Karaoke Video
Nhạc Tân Cổ Video
Cải Lương Video
Nhạc Midi
Lời Nhạc (Lyric)
Nhạc có Nốt (Music Sheet)
Hình Ảnh Ca Sĩ
Hình Ảnh Nghệ Sĩ
Tin Tức Ca Sĩ
Tin Tức Nghệ Sĩ
Phỏng Vấn Nghệ Sĩ Video
Tiểu Sử Ca Sĩ
Tiểu Sử Nhạc Sĩ
Tiểu Sử Nghệ Sĩ
Tiểu Sử Nhạc Sĩ » Tiểu Sử Trương Lê Sơn


    Tên thật: Trương Lê Sơn
    Ngày sinh: 1973
    Thể loại: Việt Nam, Nhạc Trẻ, Nhạc Trữ Tình
    Quốc Gia: Việt Nam
    Cặp đôi Trương Lê Sơn, Hoàng Lê Vy là một cặp đôi khá đặc biệt trong giới showbiz. Xuất phát điểm của chị là ca sĩ phòng trà, chỉ có lượng khán giả ít ỏi; còn anh là một nhạc công cũng chưa tên tuổi.
    Thế nhưng, sau khi đến với nhau, chị trở thành ca sĩ nổi tiếng, anh cũng “hô biến” thành một nhạc sĩ tài hoa, có nhiều bài hit và được bình chọn là một trong 10 nhạc sĩ được yêu thích nhất của chương trình Làn Sóng Xanh. Từ đó, trong làng nhạc Việt xuất hiện một liên danh mới: vợ chồng ca sĩ Hoàng Lê Vy - nhạc sĩ Trương Lê Sơn.
    Thoạt nhìn, hẳn ai cũng sẽ nói Hoàng Lê Vy và Trương Lê Sơn sinh ra là… không phải để dành cho nhau. Chị trông yểu điệu, mong manh, trong khi anh "hầm hố": đầu trọc, râu tua tủa. Tính cách cũng chênh một trời một vực: chị kỹ tính, ngăn nắp, nguyên tắc; anh thì xuề xòa, tiện đâu vứt đó và theo anh tự phê là “vô tâm”. Thế nhưng, họ lại rất ăn ý từ âm nhạc đến đời thực và luôn sóng đôi bên nhau như hình với bóng.
    Nhạc sĩ Trương Lê Sơn hồi tưởng: “Chín năm trước, tôi là nhạc công của phòng trà “M & Tôi”, còn Vy là ca sĩ trẻ khá nổi ở đây. Khi nghe Vy hát, tôi bị thu hút ngay bởi chất giọng rất đặc biệt, rồi sự lạnh lùng, cách sống khép kín của Vy cũng làm tôi “thổn thức”. Điểm tôi quý nhất là tuy trẻ nhưng Vy lại hành xử chín chắn, chững chạc và là người rất nghị lực: một thân một mình từ Phú Yên vào Sài Gòn, Vy đã nỗ lực để tự đứng trên đôi chân mình. Vậy là tôi tiến hành “chiến dịch” đeo đuổi: ngày ngày tôi nhắn tin hỏi thăm, chia sẻ, động viên, bất kể Vy có trả lời hay không. Có khi chỉ ba ngày là “bay” một cái thẻ cào”.
    Cô ca sĩ thoáng bối rối khi nhớ về buổi đầu lưu luyến ấy: “Ngày nào cũng nhận được hàng chục tin nhắn của “người ta”. Lúc đầu tôi trả lời theo phép lịch sự vì nghĩ đó là khán giả yêu mến mình. Càng trò chuyện, tôi thấy “người ta” cũng hay hay và có một người quan tâm, chịu chia sẻ và lắng nghe mình nói là vui lắm rồi. Chúng tôi tâm sự mọi buồn vui trong cuộc sống, tuy chưa gặp mặt nhưng đã rất thân thiết nhau. Một tháng sau tin nhắn đầu tiên chúng tôi gặp nhau và tôi đã... sốc khi biết “ai kia” là chàng nhạc công khá ngầu, mà tôi và anh chưa bao giờ trò chuyện ngoài đời. Tuy nhiên, vì đã hiểu và chia sẻ với nhau nhiều điều nên cái “sốc” đó nhanh qua và chúng tôi chính thức hẹn hò”.
    Mối tình ảo thành thật và càng thật hơn khi chỉ một tuần sau, anh Sơn vét sạch túi được vài triệu đồng “tậu” một chiếc nhẫn để… cầu hôn chị. Anh cười bảo đó là hành động lãng mạn duy nhất còn sót lại ở anh cho đến bây giờ. “Cũng may là nàng chấp nhận và sáu tháng sau chúng tôi cưới (8/2003)”.
    Đó là một bước ngoặt lớn với cả hai. Từ một Hoàng Lê Vy không bản sắc, chị được chồng định hình phong cách mới, riêng: chuyên trị những bản tình ca buồn, sâu lắng. Anh sáng tác theo kiểu đo ni đóng giày: tiết chế, khắc phục khuyết điểm và phô diễn ưu điểm giọng hát của Vy. Sự kết hợp này đã đem lại hiệu quả bất ngờ: từ “bóng tối” của phòng trà, Hoàng Lê Vy bước ra các sân khấu lớn, có mặt trong các chương trình ca nhạc của các đài truyền hình với những bài hát gây sốt trên thị trường: Vắng anh mùa đông, Chén đắng, Tầm gửi... Anh chàng nhạc công Trương Trường Sơn cũng trở thành nhạc sĩ nổi danh Trương Lê Sơn (nghệ danh do mẹ vợ đặt, gửi gắm sự gắn bó mãi mãi giữa Lê Vy và Lê Sơn).
    Sau gần chục năm gắn bó, anh chị đã có được “gia sản” là cả trăm bài hát, sáu album, sự yêu mến của khán giả và đời sống kinh tế sung túc... Tuy nhiên, “gia tài” lớn nhất của anh chị là cô con gái Yumi bốn tuổi và một gia đình hạnh phúc. Chị vẫn hay nói: ngày đó, nếu chị nuôi tham vọng trở thành sao thì chưa chắc đã thành công; còn lập gia đình thì hạnh phúc là hiện hữu vì chị “sở hữu” được người chồng hiền lành, yêu thương vợ hết mực. Anh cũng có được người vợ “điểm 10”: hát hay, nội trợ giỏi và là cô con dâu hiếu thuận.

Source: zing, maivang

Trương Lê Sơn Lời Nhạc
» Quá Muộn Màng
» Quá Khứ
» Hạnh Phúc Nửa Vời
» Đừng Tìm Em Nữa
» Liên Khúc Chiếc Khăn Gió Ấm - Mùa Đông Không Lạnh - Vắng Em Mùa Đông
» Lượn Tròn Lượn Khéo
» Chén Đắng
» Tầm Gửi
» Đến Bao Giờ Em Biết
» Xin Lỗi Em Chỉ Là ...
» Thêm Một Lần Yêu Thương
» Vắng Anh Mùa Đông
» Xin Anh Đừng Nói Nữa
» Tại Vì Chính Em
» Yêu Là Yêu
» Yêu Thương Lựa Chọn
» Yêu Thương Lỡ Làng
» Nếu Không Còn Yêu
» Thêm Một Lần Yêu Thương
» Tại Vì Yêu Anh
» Thiên Đường Cô Đơn
» Vẫn Nhớ 2
» Tình Đầu Không Nguôi
» Đêm Định Mệnh
» Ngày Không Bình Yên
» Đi Tìm Nỗi Đau