Bí Danh:
Mật Mã:
Đăng Ký / Register
Tìm Tiểu Sử Nhạc Sĩ
VietSingle - Tìm Bạn Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nhạc Music Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Nhạc Music Video
Nhạc Hay Tuyển Chọn
Nhạc Thiếu Nhi Video
Karaoke Video
Nhạc Tân Cổ Video
Cải Lương Video
Nhạc Midi
Lời Nhạc (Lyric)
Nhạc có Nốt (Music Sheet)
Hình Ảnh Ca Sĩ
Hình Ảnh Nghệ Sĩ
Tin Tức Ca Sĩ
Tin Tức Nghệ Sĩ
Phỏng Vấn Nghệ Sĩ Video
Tiểu Sử Ca Sĩ
Tiểu Sử Nhạc Sĩ
Tiểu Sử Nghệ Sĩ
Tiểu Sử Nhạc Sĩ » Tiểu Sử Microwave


    Microwave (nghĩa tiếng việt là Vi sóng, đôi khi được viết là MW như logo nổi tiếng của họ) là một ban nhạc rock theo thể loại nu metal ở TP Hồ Chí Minh. Họ là một trong những ban nhạc nổi tiếng và thành công nhất của thể loại nu metal, chủ yếu do album đầu tiên, Lối thoát năm 2005.
    Hiện tại
    Đinh Tuấn Khanh - Ca sĩ chính
    Cao Minh Trung - Trống (2001—nay)
    Phan Anh Tuấn - Ghita bass
    Trần Ngọc Tùng - Ghita (nhóm trưởng)
    Thành viên cũ
    Công Hải
    Quang Thuấn
    Nguyễn Đức Huy (đã đi tu và trở thành một tu sĩ Công giáo)
    Tôn Thất Long
    Trác Ngọc Lĩnh
    Cao Minh Trung và Trác Ngọc Lĩnh là 2 thành viên của nhóm Weekend Together. Sau khi nhóm này rã Trung, Lĩnh tìm thêm những thành viên mới lập thành Microwave, tháng 6 năm 2001. Những người mới là 1 bassist, 1 guitarist, 1 vocal, sau đó nhóm lại tuyển thêm Vocal thế là Công Hải.
    Được một vài tháng do hoàn cảnh cá nhân các thành viên lần lượt rút lui, mãi đến cuối tháng 6 năm 2002 Công Hải tìm lại Trung và Lĩnh. Lần tái hợp lần này có cả tay ghita Trần Ngọc Tùng vào tham gia, đến tiếp theo đó là 1 tay bass của đại học Bách khoa, Huy. Hải gọi thêm tay rapper Đinh Tuấn Khanh vào, Ngọc Tùng lại gọi keyboard Quang Thuấn.
    Tuy vậy sau đó Tuấn Khanh và Quang Thuấn rời nhóm. Tháng 5 năm 2003 tay guitar bass của Mad Mosquitoes là Phan Anh Tuấn gia nhập nhóm thay cho Huy. Cuối tháng 6 năm 2005, Hải rời nhóm và Đinh Tuấn Khanh quay lại với vị trí ca sĩ, nhóm chính thức còn lại 5 thành viên.
    Microwave hiện đã phát hành album đầu tay mang tên Lối Thoát vào ngày 24 tháng 12 năm 2005. Album được Microwave tự sáng tác, thu âm và sản xuất. Nhóm cũng cho ra đời website chính thức của Microwave: www.microwave5.com (website này đã ngưng hoạt động)
    Ca khúc thành công nhất của họ Tìm lại đã trở thành một trong những bài hát được yêu thích nhất của năm 2006 và đặc biệt là trên sóng âm nhạc Xone FM VOV3. Ca khúc đã đưa tên tuổi của Microwave đến với khán giả, đưa ban nhạc trở nên nổi tiếng.
    Năm 2008, nhóm đã tham gia tour diễn Rock Storm do MobiFone lần đầu tiên tổ chức. Đây là một tour diễn xuyên Việt và Microwave chính là hạt nhân của tour diễn này.
    Cuối năm 2008 nhóm đã tung ra đĩa đơn Chỉ là giấc mơ, một ca khúc được coi là khá nội tâm chứ không sôi động như Tìm lại. Ca khúc đã đạt được những thành công nhất định.
    Tháng 1 - 2009 họ tiếp tục tung ra đĩa đơn tiếp theo, "Untitled" trên website của mình. Tuy vậy, theo nhân định ca khúc này không thành công lắm...
    Ngày 13 tháng 9 năm 2009, MW đã chính thức phát hành album thứ hai với tiêu đề Thời gian.
    Website Microwave5.com của ban nhạc hoạt động cho tới khi single Untiled của album thứ hai - Thời gian (khi đó chưa được đặt tên) thì ngừng. Ban nhạc bắt đầu sử dụng website tên mới với tên miền quốc gia Microwave.vn khi quảng bá cho việc phát hành album Thời gian vào tháng 9 năm 2009.
    Sau khi phát hành album thứ 2 "Thời gian" Microwave đã là nghệ sĩ đầu tiên có 2 ca khúc tham gia chương trình Bài Hát Việt do VTV3 tổ chức là "Chỉ là giấc mơ" và "Hạt cát". Ca khúc "Chỉ là giấc mơ" đã giành giải "Ca khúc được khán giả yêu thích nhất". Ca khúc này cũng nằm trong các bảng xếp hạng của XoneFM, Làn sóng xanh, ZingMP3.
    Vào tháng 1 năm 2012, tay guitar Trác Ngọc Lĩnh rời Microwave, ban nhạc còn lại 4 thành viên.

Source: wikipedia

Microwave Lời Nhạc
» Ước Mơ
» Liên Khúc Dấu Phố Em Qua
» Tìm Lại
» Sói
» Lối Thoát
» Bão Đêm
» Sóng
» Chiến Tranh
» Mộng Du
» Cô Đơn