Bí Danh:
Mật Mã:
Đăng Ký / Register
Tên Bài Nhạc   Tên Nhạc Sĩ
VietSingle - Tìm Bạn Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nhạc Music Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Món Bánh Mặn
Món Bún
Món Canh
Món Cháo
Món Chay
Món Chiên Xào
Món Cơm
Món Gỏi
Các Món Khác
Món Kho
Món Lẫu
Món Luộc Hấp
Món Mì Phở
Món Nem Chả
Món Nướng
Món Tráng Miệng
Nguyên Liệu Chính
Nấu Ăn Video
Tìm Kiếm
Tự Điển Nấu Ăn
 
Món Luộc Hấp » Chả Bì Trứng
Tác Giả: Suutam
Nguyên Liệu:

- ½ chén (cỡ chén ăn cơm thông thường) nạc heo băm nhuyễn , tùy chọn nạc mông hay nạc dăm là phần thịt có pha mỡ.
- 1 chén bún tàu đã ngâm nước cho nở mềm, cắt khúc ngắn.

- 1 /2 chén bì. Không rõ nơi bạn có thể kiếm được bì chế biến từ da heo hay không, nếu ở khu Little Saigon, Cali bạn có thể mua được bì dễ dàng tại chợ VN. Nếu không bạn phải mua da heo mỏng, luộc chín dòn và cắt thành dạng sợi. Nhưng nếu không có bì, món chả trứng của bạn vẫn ngon như thường – bỏ bớt chữ “bì” thôi.

- ½ chén nấm mèo (còn gọi là mộc nhĩ) ngâm nước cho mềm, cắt bỏ gốc rễ băm nhuyễn (không cắt nấm thành dạng sợi)

- 2 hoặc 3 trứng vịt hoặc trứng gà đánh tan +1 muỗng súp hành tím băm + 2 muỗng cà phê nước mắm + ½ muỗng cà phê muối + ½ muỗng cà phê tiêu.

Cách Làm:

    - Trộn đều tất cả. Lưu ý sau khi trộn nếu lượng trứng nhiều do dùng trứng lớn, thì hỗn hợp sẽ bị nhão, chả sẽ xốp, không chắc miếng.
    
    - Dùng dĩa nhôm đáy phẳng, đường kính chừng 25cm, sâu chừng 2cm (hoặc tùy thích dùng một cái tô nhỏ vừa đủ cũng được). Láng một lớp mỏng dầu vào lòng dĩa cho dễ lóc miếng chả ra sau khi chín. Cho hỗn hợp vào, ém bằng mặt. Cho vào xửng nhiều nước sôi già hấp chín. Và quý ông nào ở độc thân, không có cái xửng nào trong bếp thì hãy lấy một cái nồi hơi sâu một chút, cho vào ít nước, úp vào đáy nồi một cái dĩa sứ sao cho có thể để dĩa chả lên trên, cao hơn mặt nước rồi mở lửa vừa thôi, 15 phút sau khi nước sôi món chả của bạn sẽ chín. Nhưng nhớ canh chừng kẻo cạn nước, cháy nồi.
    
    - Khi chả đã chín, đánh tan 1 lòng đỏ trứng, nếu thích cho vào thêm vài giọt màu đỏ thực phẩm để có màu đỏ thắm đẹp. Quét đều lên mặt chả, vẫn để chả trong xửng nhưng không đậy nắp trong vài phút cho chả ráo mặt và trứng có màu tự nhiên nhưng dùng thêm màu thực phẩm thì đậy nắp xửng lại cũng không sao.
    
    - Để chả thật nguội mới cắt miếng. Muốn bảo quản trong tủ lạnh hãy dùng một miếng nylon mỏng bịt dĩa chả lại. Khi dùng, tùy thích làm nóng lại bằng lò vi ba hay hấp lại trong nồi cơm điện chẳng hạn.
    
    - Món ăn này thay vì hấp có thể bỏ vào lò nướng nhưng món ăn của bạn sẽ hơi khô khan. Nếu cắt lát mỏng để kẹp bánh mì thì khi làm nên nêm lạt để tùy khẩu vị rắc thêm muối tiêu khi ăn. Nếu trứng lớn thì hãy dùng 2 cái thay vì 3, nhiều trứng sẽ làm món chả của bạn xốp chứ không chắc miệng
    

Source: MUIVI

Video liên quan về Món Luộc Hấp hay Chả Bì Trứng

Cá Diêu Hồng Hấp Muối Ớt

Trứng Hấp Rau Củ

Tôm Hấp Rau Củ

Cá Diêu Hồng Hấp Hành, Gừng

Ốc Nhồi Hấp Sả