Bí Danh:
Mật Mã:
Đăng Ký / Register
Tên Bài Nhạc   Tên Nhạc Sĩ
VietSingle - Tìm Bạn Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nhạc Music Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Món Bánh Mặn
Món Bún
Món Canh
Món Cháo
Món Chay
Món Chiên Xào
Món Cơm
Món Gỏi
Các Món Khác
Món Kho
Món Lẫu
Món Luộc Hấp
Món Mì Phở
Món Nem Chả
Món Nướng
Món Tráng Miệng
Nguyên Liệu Chính
Nấu Ăn Video
Tìm Kiếm
Tự Điển Nấu Ăn
 
Món Bánh » Bánh Da Lợn Nhân Đậu Xanh
Tác Giả: Hồng Hạnh
Nguyên Liệu:

Vật liệu: 600g bột năng, 100g bột gạo, 600g đường cát, 100 g lá dứa, 3 giọt màu xanh lá cây, 3 giọt màu vàng, 50g dầu ăn để thoa khuôn, 2 ống va ni, 200g đậu xanh cà, 500g dừa nạo sẵn.

Cách Làm:

    Cách làm: a/ Chuẩn bị: Dừa vắt lấy nước cốt lường 5 chén ăn cơm. Lá dứa rửa sạch xắt nhỏ xay nhuyễn với 1/2 chén nước, lược lại bỏ xác. Đậu xanh: Ngâm nước cho nở đãi sạch vỏ, nấu chín xay nhuyễn.
    b/ Pha bột: Lường 5 chén nước cốt dừa vào thau nhỏ hòa tan bột năng + bột gạo + đường, lược qua rây rồi chia đều làm 2 phần:
    Màu xanh: Hòa một phần bột với nước lá dứa + màu xanh + vani cho đềụ Màu vàng: Hòa một phần bột còn lại với đậu xanh xay nhuyễn + màu vàng + va ni cho đềụ
    c/ Cách hấp: Đặt xửng lên bếp để sôi nước, đặt khuôn vào xửng cho nóng lấy ra thoa đều dầu ăn ở đáy khuôn và thành khuôn rồi để lại vào xửng cho nóng. Dùng vá múc quậy đều bột màu xanh, múc vào khuôn độ 2 đến 3 vá sao cho có lớp bột cao độ 1,5cm, đậy nắp xửng lại hấp cho lớp bột gần chín (nhểu một giọt bột màu vàng vào thấy không chìm vào màu trắng là được). Chế vào khuôn độ 2 đến 3 vá bột màu vàng cho có bề cao bằng lớp bột màu xanh, hấp tiếp cho lớp bột màu vàng gần chín thì lại cho lớp bột màu xanh lên, tuần tự xen kẽ các lớp bột đến khi đầy khuôn. Hấp đến khi bánh chín trong và cắm một chiếc đũa vào giữa ổ bánh rút lên thấy đũa khô là được, lấy ra để thật nguội mới trút ra đĩạ
    Trình bày: Cắt bánh thành từng miếng hình thoi hay hình tam giác rồi sắp vào đĩạ
    Ghi chú : Không sử dụng hàn the để làm tăng độ giòn của bánh.
    

Source: AMTHUCVIETNAM, Hong Hanh

Video liên quan về Món Bánh hay Bánh Da Lợn Nhân Đậu Xanh

Bánh Da Lợn Nhân Đậu Xanh

Bánh Ướt Thịt Nướng

Bánh Đa Xào Thịt Gà Chua Ngọt

Canape Cá Hồi Trái Bơ

Bánh Xèo Nam Bộ

Salad Dâu Tây