Bí Danh:
Mật Mã:
Đăng Ký / Register
Tên Bài Nhạc   Tên Nhạc Sĩ
VietSingle - Tìm Bạn Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nhạc Music Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Món Bánh Mặn
Món Bún
Món Canh
Món Cháo
Món Chay
Món Chiên Xào
Món Cơm
Món Gỏi
Các Món Khác
Món Kho
Món Lẫu
Món Luộc Hấp
Món Mì Phở
Món Nem Chả
Món Nướng
Món Tráng Miệng
Nguyên Liệu Chính
Nấu Ăn Video
Tìm Kiếm
Tự Điển Nấu Ăn
 
Món Chiên Xào » Cua Rang Muối
Tác Giả: FPT
Nguyên Liệu:

Cua

Cách Làm:

    Ðể làm món cua rang muối ngon người ta dùng cua biển sống trong vùng nước lợ, bắt nó từ trong hang. Con cua, gầy, mập tuỳ thuộc vào chu kì của mặt trăng lên xuống trong tháng. Con cua mập là cua tuần trăng (tuần cuối tháng). Vào thời điểm này cua mập, chắc và nhiều gạch. Cua mua về nếu chưa chế biến ngay thì phải nuôi cho cua sống, lúc nào cũng phải tươi, khoẻ. Trước lúc làm thịt, cua phải được rửa thật kĩ, thật sạch lớp bùn, rêu bám ở phía ngoài con cuạ
    "Làm thịt" có nghĩa là sau khi con cua được rửa sạch, người ta chọc vào yếm cua nằm dưới bụng cho con cua yếu đi, sau đó bóc mai, rửa qua, chặt càng lớn, đập dập vỏ cứng để sau này tẩm gia vị cho ngấm. Tuỳ theo con cua lớn hay nhỏ mà chặt làm hai hay làm bốn. Tất cả từ càng đến thân cua đều được ướp vào gia vị, để cho ngấm đều vào thịt.
    Ðể tăng thêm vị béo ngọt của cua, thì gia vị chiếm vai trò rất quan trọng. "Kíp chấp" là loại nước ngũ vị, điển hình là hoa hồi, thảo quả, quế chi và một số thứ khác nữạ Pha chế loại nước ngũ vị phải có kĩ thuật làm sao cho ngát hương, không nồng, đúng liều lượng.
    Việc "rang" được chia làm hai giai đoạn:
    -Lúc đầu, cua đã chặt ra được cho vào chảo mở để đun cho nóng già, đảo đều tay cho cua chín tớị Người ta xúc cua ra để cho ráo mỡ.
    -Sau đó lấy một chảo khác cho mỡ vào rồi đun nhỏ lửạ Khi đã nóng thì đổ gia vị muối, bột ngọt, khuấy cho tan đềụ Cua đã ráo mỡ được đổ vào được trộn đều cho ngấm gia vị, sau cùng đổ nước "kíp chấp" vào chảo, đợi khoảng một phút thì rưới thêm dấm ăn hoặc vắt chanh lên lớp cua trong chảọ Xúc cua ra đĩa và ăn ngay lúc nóng, ăn cua rang muối không dùng đũa mà dùng taỵ
    Cái tên cua nghe bình dị nhưng khi chuyển sang "rang muối" thì lại trở thành quý pháị Các bạn cứ thưởng thức xem!
    

Source: AMTHUCVIETNAM, FPT

Tên Món ĂnNgười ĐăngNguyên Liệu ChínhXem
  Cua Rang Muối   MaiQue^'Hoa  Cua 5456
  Cua Rang Muối   FPT  Cua 4808

Video liên quan về Món Chiên Xào hay Cua Rang Muối

Tôm Rán Sốt Nấm Cà Chua

Nấm Bào Ngư Chiên Giòn

Đùi Gà Bọc Xôi

Dồi Trường Xào Bông Hẹ

Củ Sen Chiên Tôm