Bí Danh:
Mật Mã:
Đăng Ký / Register
Tên Bài Nhạc   Tên Nhạc Sĩ
VietSingle - Tìm Bạn Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nhạc Music Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Món Bánh Mặn
Món Bún
Món Canh
Món Cháo
Món Chay
Món Chiên Xào
Món Cơm
Món Gỏi
Các Món Khác
Món Kho
Món Lẫu
Món Luộc Hấp
Món Mì Phở
Món Nem Chả
Món Nướng
Món Tráng Miệng
Nguyên Liệu Chính
Nấu Ăn Video
Tìm Kiếm
Tự Điển Nấu Ăn
 
Món Mì Phở » Phở Gà
Tác Giả: Dzui Qua
Nguyên Liệu:

2 bich xương gà khoảng 4 hay 5 lbs
1 con gà đi bộ
1 vĩ mề gà
2 củ hành tây to, 1 nhánh gừng to
Gia vị nấu phở gòm có:
1 nhúm tiêu hột, 5 cánh hồi,
1 thanh quế nhỏ, chút hột ngò
Muối, đường phèn, bột ngọt (optional)
Quế, giá, ngò gai, hành lá, ngò rí
Ớt, chanh, tiêu xay
Bánh phở



Cách Làm:

    Rửa sạch con gà bằng nước muối, để ráo .
    Xương gà rửa sạch . Pha thau nước với 2 muỗng canh muối và 1 muỗng dấm trắng . Ngâm xương gà vào dung dịch đó khoảng 30 phút . Sau đó rửa sạch, để ráo .
    Bắc nồi nước sôi lên (nhiều nước hay ít tuỳ theo bao nhiêu người ăn phở). Đung cho nước sôi sùng sục và cho xương gà vô .
    Nướng 1 củ hành tây to, 2 miếng gừng bằng ngón chân cái (nướng trong oven nhỏ, và nướng khoảng 20 phút hay thấy thơm và da của nó đen đen, nâu nâu là được) - Đem ra cạo rửa sạch sẻ . Gừng thì đập cho hơi dập, hành củ thì chẻ làm 4 nhưng vẫn dính thành củ (không có chẻ rời ra luôn). Rồi cho Hành củ và gừng vào nồi nước soup đang nấu .
    Rang 1 nhúm tiêu hột, 5 cánh hồi, 1 thanh quế nhỏ, chút hột ngò . Xong rồi cho vô túi vải nhỏ và thả vào nồi soup gà (Nấu phở thì cần phải có gia vị phở, còn không thì ăn giống miếng gà hơn là phở gà - Nhưng phở gà thì hương vị phở nó nhẹ nhàng hơn là phở bò, nên từ khi cho gia vị phở vô nồi thì sau 2 tiếng là mình vớt gói gia vị ra được rồi)
    Hầm xương gà khoảng 2-4 tiếng, nhớ vớt bọt thường xuyên để cho nước soup được trong và thơm . Hầm xương xong thì vớt xương gà bỏ, lọc lại nước lèo cho sạch, rồi bắc lên bếp lại .
    Cho vô nồi nước lèo: muối, 1 cục đường phèn to bằng 1/5 ngón chân cái, chúc xíu bột ngọt (nếu thích - nhưng không có bột ngọt cũng không sao, vì nước lèo hầm bằng ương gà cũng ngọt lắm rồi) - nêm nếm sao cho vừa ăn - rồi cho con gà vào nồi nước soup để luộc .
    Trong khi hầm nước lèo thì làm Mề gà . Rửa sạch mề gàbằng nước muối, xong rồi đem đi luộc riêng trong cái nồi nhỏ, cho vào nồi 1 miếng gừng bằng ngón tay cho thơm - luộc đến khi mềm thì vớt ra, để nguội, thái miến nhỏ, và dùng plastic wrap đậy lại .
    Đung nồi nước soup cho sôi, nhớ vớt bọt thường xuyên, chừng 35-40 phút sau thì con gà đã chín (dùng đủa đâm vào mình con gà rồi rút ra, nếu nước trong chảy ra thì chín, còn nước màu hồng chảy ra thì cần phải luộc thêm) - Nhớ canh đừng để gà chín quá sẽ mất đi độ dai và không ngon
    Gà chín thì vớt ra để nguội, rồi chặt miếng nhỏ, hay xé thì tuỳ ý ...
    Hành tây bào mỏng trộn với hành lá và ngò rí thái nhuyển
    Trình Bài
    Bánh phở trụng sơ với nước sôi, cho vào tô
    Xếp thịt gà, mề gà lên, chan nước lèo vô tô, cho hành, ngò, hành tây lên, nhớ rắc tiêu xay lên ... Dùng với tương đen, tương đỏ, giá, rau quế và ngò gai

Source: VietFun Recipes (Nấu Ăn)

Tên Món ĂnNgười ĐăngNguyên Liệu ChínhXem
  Phở Gà   Dzui Qua  Xương Gà, Hành Tây, Bánh Phở 34661
  Phở Gà   FPT  Thịt Gà, Bánh Phở, Tôm 11559

Video liên quan về Món Mì Phở hay Phở Gà

Phở Gà

Phở Gà

Phở Gà

Mì Xa Xíu

Phở Cuốn

Mì Xào Dòn Đồ Biển

Mì Ý Xào Thịt Bò Bằm

Mì Quảng