Bí Danh:
Mật Mã:
Đăng Ký / Register
Tên Bài Nhạc   Tên Nhạc Sĩ
VietSingle - Tìm Bạn Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nhạc Music Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Món Bánh Mặn
Món Bún
Món Canh
Món Cháo
Món Chay
Món Chiên Xào
Món Cơm
Món Gỏi
Các Món Khác
Món Kho
Món Lẫu
Món Luộc Hấp
Món Mì Phở
Món Nem Chả
Món Nướng
Món Tráng Miệng
Nguyên Liệu Chính
Nấu Ăn Video
Tìm Kiếm
Tự Điển Nấu Ăn
 
Món Chiên Xào » Lạp Xưởng
Tác Giả: Salt&Pepper
Nguyên Liệu:

-3 lbs thịt vai ( S&P cho vào Kitchenaid grinder, xay lỗ to 1 lần )

-1/2 chén mỡ xắt hạt lựu, ngâm vào 1 Tbsp sugar full, S&P để trong tủ lạnh qua đêm cho nó thấm and cho vào food dehydrator cho nó khô tí.

-1 tsp gừng bột, 1 tbsp bột ngũ vị hương, 1 tsp bột hành, , 1 tsp bột ngọt (nếu khogn thì dùng bột nêm but nhớ nêm lại vì trong bột nêm hơi mặn),1 1/2 tsp muối, 1/2 tsp tiêu and 1/2 tsp muối diêm ( nhớ là có muối diêm thì lạp xưởng sẽ đỏ tươi hơn and đuoc bảo quản sẽ lâu hơn), 2,3 giọt phẩm đỏ

- 5 Tbsps đường, 4 Tbsps rượu Mai Quế Lộ ( dùng ruou này sẽ thành lạp xuong MQL .. and mùi rất là thơm )

Cách Làm:

    -thịt xay xong trộn với tất cả các thứ gia vị vào, trộn đều cho vào tủ lạnh 1 đêm cho thấm.
    -Fresh casing, các bạn có thể mua trong chợ mỹ khu thịt, hỏi loại fresh casing đã được làm sẵn sạch sẽ. Thường thì họ bán loại frozen , cỡ $3 1 hộp rất là nhiều, S&P mua có 1 hộp mà xài đủ thứ vẫn chưa hết, khi dùng thì mình cho nó vào thau nước cho tan đá, cho vào thau tí dấm and muối.... Khi casing tan đá thì dùng tay vuốt cho sạch chất dơ and mùi hôi... xong lồng nó vào cái faucet, mở nước run throu nó cho bên trong casing sạch. Vuốt cho ráo nước , rồi lồng nó vào cái sausage stuffer (casing rất là dài, cắt ngắn bớt để khỏi vướng ), cột 1 đầu rồi cho thịt chạy ra. Size lạp xưởng ốm hay dài là do mình vuốt. Mập như S&P thì nhồi nhiều, muốn ít, ốm thì dùng tay vuốt nó cho nhỏ lại.
    
    -Sau khi nhồi xong thì xoắn nó thành từng khúc nhỏ như trong hình... and đem đi xấy trong food dehydrator. Khi lạp xưởng hơi khô and cái casing hơi teo lại thì lấy kéo cắt nó rời ra để khi xấy nó thẳng thớm hơn.
    Sấy đến khi nào thấy lạp xưởng cứng (càng khô thì để đuoc càng lâu, nếu ai không muốn xấy khô thì nhớ cho vào freezer thì nó sẽ safe hơn) thì lấy ra cho vào tủ lạnh ăn dần.
    S&P sấy cỡ 1 ngày rưỡi
    

Source: VietFun Recipes (Nấu Ăn)

Video liên quan về Món Chiên Xào hay Lạp Xưởng

Cá Cơm Chiên Giòn Xốt Tiêu

Bắp Non Xào Mực Cay

Thịt Bò Thưng

Ức Vịt Chiên Xốt Chanh

Sườn Non Mật Ong