Bí Danh:
Mật Mã:
Đăng Ký / Register
Tên Bài Nhạc   Tên Nhạc Sĩ
VietSingle - Tìm Bạn Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nhạc Music Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Món Bánh Mặn
Món Bún
Món Canh
Món Cháo
Món Chay
Món Chiên Xào
Món Cơm
Món Gỏi
Các Món Khác
Món Kho
Món Lẫu
Món Luộc Hấp
Món Mì Phở
Món Nem Chả
Món Nướng
Món Tráng Miệng
Nguyên Liệu Chính
Nấu Ăn Video
Tìm Kiếm
Tự Điển Nấu Ăn
 
Món Tráng Miệng » Bánh Bò Trong
Tác Giả: PinkPanther
Nguyên Liệu:

1 cup long grain rice (mua ở chợ Mỹ)
1 cup sugar
1 1/2 cup water
1 tsp instant dry yeast

Cách Làm:

    Gạo vo cho thật sạch cho tới khi nuớc trong xong ngâm nuớc nóng 48hrs . Trong thời gian ngâm gạo thì thỉnh thoảng thay nuớc nóng vài lần cho gạo khỏi có mùi chua . Gạo ngâm đủ tiếng xong đem đổ ra rổ rửa laị băng nước ấm xong lắc cho raó nước rôì bỏ vaò maý blender và 1 cup nước lạnh vaò xay cho thật nhuyễn . Xay cho tơí khi naò lâý tay thử mà ko còn feel lợn cợn là được . Sau đó bỏ vaò 1 cup đường vaò xay cho tơí khi naò tan đường thì đổ ra caí rây để lọc cho bột mịn
    Trong thơì gian xay bột thì hoà 1/2 cup nước ấm lâý ở sink với 1 tsp yeast cho tan rôì để đó cho nó proof. Sau khi xay gaọ xong thì lâý tay thử xem nước gạo mới xay có nóng lắm không, nêú nóng thì chờ cho nguôị bớt rôì haỷ bỏ yeast vaò .
    Đổ bột vaò tô thuỷ tinh và đậy nắp hoặc plastic wrap laị để chổ ấm như trên đâù tủ lanh. ủ cho tới khi suỉ tim trên mặt (khoảng 2hrs hoặc lâu hơn tuỳ theo nhiệt độ cuả môĩ nhà.)
    Muốn biết bột đã ủ đủ chưa thì nhìn vaò đaý của tô bột mà thâý nó suỉ tăm lên tơí trên mặt là được
    Thoa dâù vaò khuôn 8 inch hâp' cho nong' xong đổ bột vaò hâp' khoảng 15-20 phút. Mang ra để nguôi xong lâý caí cọ thoa môt. lơp dâù trên mặt cho bóng truớc khi cắt bánh ra .
    Note: Recipe naỳ hấp trong khuôn 8-inch là vưa, nêú làm khuôn lớn hơn thì bánh mõng không đẹp
    Chúc các sis thành công.
    Side Notes:
    Sẳn đây tôi xin phép để trả lời câu hỏi cho sis nhe là sis mua yeast ở chợ Mỹ hiệu Red Star hoặc Fleischmann 's . Nếu sis làm bánh bằng yeast thì vô Costco mua một gói 2 lbs chưa tới $4.00 về tha hồ mà làm . Trong khi một package có 3 gói nhỏ đó cũng cost gần $ 3.00 rồi . Nhiều khi proof yeast ko nổi là fải bỏ đi và làm yeast khác . Mua gói này tiện hơn, vừa làm vừa bỏ cũng ko hết đó sis .Yeast chưa xài tới thì bỏ vào ziplock bag trong tủ lạnh cho tới khi cần .
    Sis mua gạo long grain ở chợ Mỹ hiệu nào cũng đuợc . Mua một gói nhỏ về làm thử .
    Sẳn đây tôi viết cách xay gạo cho các sis biết luôn là khi xay gạo thì chon cái speed "Liquefy" . Thỉnh thoảng thì cũng nên tắt máy đì đừng để cho nó xay liên tục sợ bị cháy motor .
    Khi bỏ gạo và nuớc vào máy xay thì máy quay rất là mạnh làm cho những hột gạo thật là nhỏ bám vào trong máy cho nên fải cần bỏ wa cái rây có luới thật là nhỏ để tránh trường hợp mấy hột gạo tí ti này lẫn vào bột khi đõ ra tô đó mà . Khi lọc bột thì cả nuớc và bột sẽ chảy wa cái rây và rớt xuống cái tô ở duới chỉ còn những hột ly ti đó sót lại nếu có, nhưng rất là ít . Nếu thấy nhiều hột ly ti đó còn đọng lại là sis xay bột chưa đủ, bỏ bột vào máy xay tiếp cho tới khi thành nuớc
    Tips by Salt&Pepper
    À mấy sis muốn ủ bánh nhanh lên men ...S&P chỉ cho 1 cách rất nhanh, bảo đảm yeast khong chết or risky như ủ trong oven (phải mỡ lửa thấp, rồi tắt lửa .. cứ vậy ) .
    Mấy sis lấy vài cái khăn lông hơi ẩm cho vào máy sấy ... sấy at high heat cho khăn khô cỡ 10' . xong tắt máy sấy, cho thau bột có đậy nắp kín (plastic container nha) vào chính giữa ấp cho khăn chung quanh and trên mặt container ... ủ cho đến khi thấy bọt nổi lên trong container thì ok .. nếu chưa đủ bọt .. thì mở máy lên, xấy cho khăn nóng lên cỡ 10' nữa rồi cho thau bột vào ủ tiếp .. cỡ 2 lần, bảo đảm yeast nổi rất đều and nhanh ... cách ủ này rất good vì temp nó đều hơn trong oven, và không có khô như trong oven dễ làm cho yeast bị chết .
    S&P dùng cách ủ này để cho làm bánh mì too ... so far mình thấy nó nhanh and good hơn ngâm trong thau nước or để ngoài nắng .. mùa này lạnh yeast khó lên men ngoài nắng lắm .
    

Source: VietFun Recipes (Nấu Ăn)

Video liên quan về Món Tráng Miệng hay Bánh Bò Trong

Thơm Đốt Rượu

Bánh Tằm Bì

Cuốn Gà Khai Vị

Chè Trôi Nước

Sinh Tố Soài