Bí Danh:
Mật Mã:
Đăng Ký / Register
Tên Bài Báo   Tên Ca Sĩ
VietSingle - Tìm Bạn Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nhạc Music Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Nhạc Music Video
Nhạc Hay Tuyển Chọn
Nhạc Thiếu Nhi Video
Karaoke Video
Nhạc Tân Cổ Video
Cải Lương Video
Nhạc Midi
Lời Nhạc (Lyric)
Nhạc có Nốt (Music Sheet)
Hình Ảnh Ca Sĩ
Hình Ảnh Nghệ Sĩ
Tin Tức Ca Sĩ
Tin Tức Nghệ Sĩ
Phỏng Vấn Nghệ Sĩ Video
Tiểu Sử Ca Sĩ
Tiểu Sử Nhạc Sĩ
Tiểu Sử Nghệ Sĩ
 
Tin Tức Ca Sĩ » Minh Thuận Dành 5 Tiếng Tập Câu Đầu Tiên Vai Thị Mầu Ca Sĩ: Minh Thuận    
Ngày Đăng: 15 Tháng 06 Năm 2014

Bản lĩnh khi xử lý tác phẩm, sáng tạo với những điệu múa, Minh Thuận thể hiện đẳng cấp của người nghệ sĩ lâu năm với màn hoá thân thành NSƯT Xuân Hinh.

Chung kết "Gương mặt thân quen 2014" tối 14/6 là đêm lên ngôi của dòng nhạc dân gian dân tộc. Màn hóa thân thành NSƯT Xuân Hinh trong tác phẩm "Thị Mầu lên chùa" đã gây ấn tượng với khán giả, khép lại mùa giải thứ hai sôi động và đa dạng với đầy đủ loại hình văn nghệ thuật. Nếu như quán quân Hoài Lâm lấy nước mắt khán giả với trích đoạn cải lương "Tiếng trống Mê Linh" bi tráng thì nàng "Thị Mầu" Minh Thuận lại mang đến những tiếng cười không ngớt trong gần sáu phút.

Bằng những câu hát đúng giọng Bắc chuẩn và pha sự buông lơi trước "Thị Kính" Phương Thanh, khó có thể bắt lỗi được Minh Thuận bất cứ điểm gì ở màn hoá thân này. Thay vì dùng giọng thật trình diễn tác phẩm như Xuân Hinh, Minh Thuận chọn cách hát bằng giọng thật và nói bằng giọng giả để tiết mục trở nên mềm mại, nữ tính hơn. Thông thường, cách xử lý này khiến hơi của ca sĩ thay đổi liên tục, sẽ có thể làm giọng nhanh bị yếu, thậm chí dễ lẫn vào tiếng nhạc nền. Tuy nhiên, với kinh nghiệm của người nghệ sĩ lâu năm, suốt 6 phút trình diễn, Minh Thuận hát tròn vành, rõ chữ và đầy cảm xúc. Chất giọng giả cũng giúp anh tạo nên nàng Thị Mầu lẳng lơ nhưng vẫn có chút gì đó nhẹ nhàng, hồn nhiên theo cách rất riêng chứ không đáo để kiểu Xuân Hinh.

Những màn múa quạt, bứt rứt rồi phẩy vạt áo tứ thân, gương mặt sáng rỡ khi thấy "Thị Kính" thể hiện bản lĩnh sân khấu tuyệt vời của Minh Thuận. Đặc biệt, cái bĩu môi đầy nữ tính và cũng vô cùng lẳng lơ khiến giám khảo Đức Huy phá lên cười vì sự nhập tâm của nghệ sĩ. Những hành động, cử chỉ này đặc trưng cho bộ môn nghệ thuật chèo mà ít ai có thể bắt chước NSƯT Xuân Hinh. Đằng sau những tràng cười thoải mái, khán giả cũng dành sự thán phục cho người nghệ sĩ đã diễn xuất quá tròn vai chỉ sau vài ngày luyện tập.

Màn hóa thân nhập tâm của Minh Thuận.

Giám khảo Đức Huy nói đùa, anh có thể "chết" vì đôi mắt lẳng lơ của Minh Thuận trong màn hóa thân này. Trong khi đó, danh hài Hoài Linh cũng theo dõi màn biểu diễn không chớp mắt. Anh dành những từ ngữ đẹp nhất cùng lòng ngưỡng mộ từ tận đáy lòng dành cho sự cống hiến của Minh Thuận.

Dù không đạt giải cao nhất, màn hóa thân này vẫn để lại ấn tượng sâu trong lòng khán giả. Cách xử lý tác phẩm khéo léo khiến Minh Thuận vừa giống Xuân Hình nhưng cũng có nét hồn nhiên, nhẹ nhàng khác biệt của riêng mình. Một người có mặt tại trường quay chia sẻ: "Minh Thuận với Hoài Lâm một chín một mười, tôi thấy ai cũng xứng đáng giành giải". Sau khi chương trình kết thúc, Minh Thuận bất ngờ khi nhiều khán giả lớn tuổi lẫn các bạn trẻ tranh nhau lên sân khấu tặng hoa và xin chụp ảnh lưu niệm. Một phụ nữ trung niên ôm anh và bảo: "Con diễn hay quá, cô rất hâm mộ con". Phải mất một lúc lâu sau, anh mới "thoát" được vòng vây khán giả.

Chia sẻ về cảm xúc khi về Nhì, Minh Thuận tỏ ra bình tĩnh, điềm đạm như tính cách của người nghệ sĩ đàn anh từ trước đến nay: "Tất cả nghệ sĩ đến với cuộc thi là để trải nghiệm, để tỏa sáng, đem lại những yêu thương cho đời. Còn khán giả hay giám khảo đều có quyền dành tình cảm cho người mà họ yêu quý nhất. Tôi chỉ chạnh lòng một chút xíu nhưng không sao cả, vì đối với một nghệ sĩ sống lâu năm trong nghề, cách nhìn nhận cuộc sống của mình có phần điềm tĩnh hơn. Nếu có chạnh lòng thì cũng bị niềm vui lấn át tất cả".

Cũng như Hoài Lâm, trước đêm thi này, Minh Thuận có đến hai sự lựa chọn. Nhưng sau khi suy nghĩ, anh quyết định chọn thử thách lớn hơn, đó là đóng giả nghệ sĩ Xuân Hinh với lý do: "Nếu không có cuộc thi này chắc chẳng đời nào tôi hát chèo, vì vậy ngại gì mà không tìm hiểu sâu hơn về nó. Dù biết nó khó, mất rất nhiều công sức nhưng đó là một trải nghiệm rất quý giá đối với bản thân mình".

Minh Thuận chia sẻ niềm vui chiến thắng với đàn em.

Minh Thuận chia sẻ thêm: "Thật ra khi vừa quyết định chọn tiết mục này và bắt đầu tập thì mới thấy là nó quá khó. Chỉ riêng câu đầu tiên: 'A Di Đà Phật! Bạch nhà sư trong ấy cho chú tiểu ra nhận lễ để cho tôi còn về nào', tôi đã tập trong vòng năm tiếng. Tôi tập đến lúc nào mà ngay khi thốt lên câu này xong, mình đã 'vào' được nhân vật thì mới mong tạo được sức hút với khán giả". Khi khai phá được câu đầu tiên, anh càng có cảm hứng dâng tràn vì nhân vật này quá thú vị. Chưa từng nói và diễn bằng giọng Bắc nên anh vừa phải học nằm lòng cả những tiếng nói ngọng của địa phương như "nên chùa", vừa diễn đạt được thần thái, điệu bộ của nhân vật chính.

Chỉ có vài ngày tập luyện, Minh Thuận đã quên ăn quên ngủ để có màn trình diễn trọn vẹn gửi tặng khán giả. Vì vậy, khi chương trình kết thúc, nam ca sĩ tỏ ra kiệt sức. Nhưng anh vẫn kịp gửi gắm lời cảm ơn đến Phương Thanh, người vừa trở về từ Hàn Quốc chấm thi "Ngôi sao Việt", đã sát cánh cùng anh trong một đêm thi đáng nhớ.

Sources: vnexpress

Minh Thuận
Tiểu Sử Minh Thuận
  » Ảnh Sao 19/9: Huỳnh Đông - Ái Châu Tưởng Nhớ Minh Thuận
  » Minh Thuận Cười Bí Hiểm Trong Trailer Phim Điện Ảnh Cuối Cùng
  » Bố Minh Thuận Gọi 'Con Ơi, Sao Bỏ Bố' Ở Lễ Di Quan
  » Nhật Hào: 'Kịp Về Thắp Hương Cho Minh Thuận Là Tôi Mãn Nguyện'
  » Mỹ Tâm Nghẹn Ngào Đàn Hát Tiễn Đưa Minh Thuận Từ Mỹ
  » Những Kỷ Niệm Đẹp Của Minh Thuận Bên Bạn Bè Nghệ Sĩ
  » Bố Minh Thuận Khóc Khi Nghe Lại Giọng Hát Của Con
  » Minh Thuận Và Các Ca Khúc In Đậm Trong Ký Ức Khán Giả
  » Bố Minh Thuận: 'Con Trai Tôi Ra Đi Rất Bình Yên'
  » Minh Thuận Sống Giản Dị, Cô Đơn Trọn Kiếp Người
  » Nghệ Sĩ Viếng Tang Lễ Minh Thuận
  » Minh Thuận - Nghệ Sĩ Hiền Lành, Đa Tài Của Làng Nhạc Việt
  » Ca Sĩ Minh Thuận Qua Đời Ở Tuổi 47
  » Phương Thanh Vào Bệnh Viện Mừng Sinh Nhật Minh Thuận
  » Cô Bé Khiếm Thị The Voice Kids Cầu An Cho Minh Thuận
  » Minh Thuận Mắc Bạo Bệnh Vẫn Cố Động Viên Bạn Bè
  » Minh Thuận Bị Ung Thư Phổi
  » Minh Thuận Giả Gái, Lột Đồ Phương Thanh Vì Ghen Tuông
  » Bé 7 Tuổi Làm Giám Khảo 'Gương Mặt Thân Quen Nhí' Cười Nghiêng Ngả
  » Phương Thanh, Minh Thuận Hoán Đổi Giới Tính
  » Minh Thuận Trang Điểm Kiêu Sa Giả Làm Nghệ Sĩ Bạch Tuyết
  » Minh Thuận Đoạt Giải 100 Triệu Đồng Nhờ Hóa Thành Thị Nở
  » Thầy Trò 'Gương Mặt Thân Quen Nhí' Hài Hước Ở Phòng Hóa Trang
  » Hé Lộ Thông Tin Về Con Trai Nuôi Của Minh Thuận
  » Minh Thuận Mặc Váy Làm Xuka Trong Gương Mặt Thân Quen Nhí