Bí Danh:
Mật Mã:
Đăng Ký / Register
Tên Bài Báo   Tên Ca Sĩ
VietSingle - Tìm Bạn Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nhạc Music Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Nhạc Music Video
Nhạc Hay Tuyển Chọn
Nhạc Thiếu Nhi Video
Karaoke Video
Nhạc Tân Cổ Video
Cải Lương Video
Nhạc Midi
Lời Nhạc (Lyric)
Nhạc có Nốt (Music Sheet)
Hình Ảnh Ca Sĩ
Hình Ảnh Nghệ Sĩ
Tin Tức Ca Sĩ
Tin Tức Nghệ Sĩ
Phỏng Vấn Nghệ Sĩ Video
Tiểu Sử Ca Sĩ
Tiểu Sử Nhạc Sĩ
Tiểu Sử Nghệ Sĩ
 
Tin Tức Ca Sĩ » Nguyên Vũ: 'Đám Cưới Của Tôi Sẽ Không Có Báo Chí' Ca Sĩ: Nguyên Vũ    
Ngày Đăng: 15 Tháng 03 Năm 2012

"Tôi là người rất thương mẹ nên muốn cưới người phụ nữ biết thương yêu và có hiếu với mẹ", nam ca sĩ "Phố kỷ niệm" tâm sự.

- 2011 được xem là năm thành công của Nguyên Vũ khi anh vừa làm ca sĩ, vừa làm diễn viên và được khán giả biết đến nhiều hơn qua cuộc thi "Bước nhảy Hoàn Vũ". Vậy năm nay, anh có điều gì mới gửi đến khán giả?

- Hiện tại, tôi đang tham gia bộ phim Cầu vồng sau mưa của đạo diễn Trần Cảnh Đôn. Trong phim, tôi vào vai Phong, một anh chàng đa tình, gây bao đau thương, sóng gió cho gia đình vì anh ta đã có vợ mà còn có thêm vợ bé.

Bên cạnh đó, tôi cũng tiếp tục chuẩn bị ra một album gồm những bài hát "hit". Mới đây nhất, tôi đã phát hành ca khúc Nơi anh chờ em, Nơi bờ cát trắng, Nơi ta đã qua…được khán giả đón nhận. Tôi sẽ tiếp tục phát hành album online và cuối năm gửi đến khán giả album dân ca và nhạc trẻ.

- Xuất thân là ca sĩ nhưng anh lại thành công ở lĩnh vực phim ảnh. Anh có ý định từ bỏ ca hát để chuyên tâm hơn vào việc đóng phim?

- Tôi chưa bao giờ có ý định từ bỏ ca hát, đối với tôi, ca hát vẫn là niềm đam mê bất tận còn điện ảnh là ưu tiên số tiên số một khi tôi có vai ưng ý. Khi tôi nhận lời tham gia một bộ phim, tôi tập trung sức lực vào nhân vật đó để hoàn thành thật tốt vai diễn.

- Là tay ngang, nhưng khi xem những bộ phim anh tham gia, khán giả rất ngạc nhiên bởi cách diễn xuất tự nhiên, có hồn và chuyên nghiệp. Bí quyết của anh là gì?

- Thời gian 15 năm đứng trên sân khấu đã cho tôi rất nhiều thứ. Tôi đã trải qua nhiều tâm trạng, cảm xúc và có cơ hội quan sát các hoàn cảnh sống khác nhau. Từ đó, tôi xem chúng như "nguyên liệu" để áp dụng trong phim ảnh gửi đến khán giả.
Ngoài ra, tôi cũng là một tín đồ của phim ảnh, nhất là những bộ phim kinh dị, ma quái. Khi xem, tôi học hỏi rất nhiều về cách diễn xuất như sự hoảng hốt tột đỉnh, vẻ mặt thờ ơ bình thản...

- Phần lớn diễn viên tránh vai phản diện để không bị khán giả ghét, còn anh ngược lại. Vì sao vậy?

- Khi nhận lời tham gia một bộ phim, tiêu chí đầu tiên là vai diễn phải có nhiều tính cách, tâm trạng. Những vai càng khó, tôi càng thích. Tôi thích những vai phản diện, ác độc vì hóa thân thành nhân vật khác với tính cách thật ngoài đời sẽ mang đến sự thú vị, hình ảnh mới lạ của ca sĩ Nguyên Vũ vốn quen thuộc với khán giả trên sân khấu. Vì thế, khi nhận bất kỳ kịch bản nào, tôi đều cố gắng để nhân vật của mình sống trong lòng khán giả, không phải là tôi sống trong nhân vật đó.

Bên cạnh đó, tôi là tuýp người sống tình cảm như những bài hát ballad Phố kỷ niệm, Tình yêu thầm kín…Vì thế, tôi thích được làm điều gì không phải là mình như những vai phản diện. Chấp nhận vào vai ác là tôi đã không sợ khán giả ghét. Điều tối kỵ của tôi khi hoạt động nghệ thuật là bê nguyên si hình ảnh của ca sĩ Nguyên Vũ vào phim ảnh, như thế dễ làm khán giả nhàm chán.

- Anh vừa làm ca sĩ, diễn viên, MC và hoạt động từ thiện... Anh có nghĩ mình quá tham lam không?

- Tôi không nghĩ mình tham lam, tôi chỉ đang cố gắng vượt qua chính mình, hoàn thành tốt tất cả công việc yêu thích để xem khả năng tới đâu. Để hoàn thành tốt mọi việc, điều trước tiên tôi phải ngủ ít đi một chút. Một ngày tôi chỉ ngủ 5 - 6 tiếng, còn lại, tôi dành cho công việc. Đối với mỗi công việc, tôi đều chia lịch rõ ràng, như 3 tháng này dành cho MC, 3 tháng tiếp dành cho phim ảnh, và thời gian còn lại cho âm nhạc. Bên cạnh đó, tôi vẫn rất thích tham gia công tác xã hội trong vai trò lại đại sứ nhân ái của Hội chữ thập đỏ.

- Đã khá lâu khán giả không thấy Nguyên Vũ xuất hiện với vai trò MC, nguyên nhân là anh không đáp ứng được tiêu chí của nghề hay MC chỉ là cuộc dạo chơi "đổi gió" của anh?

- Nếu nhận xét tôi chưa đáp ứng được tiêu chí của một MC, tôi nghĩ đúng. Bởi tôi là tay ngang vào nghề. Nghề MC rất khó, đòi hỏi phải có kiến thức rộng. Mỗi người khi chọn nghề này phải dành thời gian và tâm huyết, còn tôi không có thời gian để chuyên sâu và chuyên tâm.

Nhưng trong thời gian làm MC, tôi thấy mình đã làm được cũng nhiều thứ. Cụ thể như tôi có kinh nghiệm xử lý tình huống trên sân khấu, rất ít MC khác có điều này. Đây là "tài sản" tôi tích góp được qua chặng đường 15 năm ca hát. Quan trọng hơn, làm MC là cách tôi thể hiện năng lực, thử thách khả năng của bản thân với môn nghệ thuật này.

- Một số khán giả nhận xét rằng: "Nguyên Vũ là nghệ sĩ ít scandal". Anh nghĩ gì?

- Tôi rất tự hào và cảm thấy hạnh phúc khi có được lời nhận xét như vậy. Trong những năm hoạt động nghệ thuật, tôi đã cố gắng tránh xa những chuyện không tốt liên quan đến mình, kể cả những lời thị phi.

Tôi nghĩ rằng, mình sống không chỉ cho riêng bản thân mà còn cho mọi người xung quanh và gia đình. Giả sử, nếu tôi có những scandal không tốt, người thân, bạn bè đều buồn phiền, nhất là mẹ sẽ bị ảnh hưởng đến sức khỏe. Vì vậy, phương châm của tôi là càng tránh xa tai tiếng càng tốt, cố gắng cho lý lịch hoạt động nghệ thuật luôn trong sáng, không bị tỳ vết.

Nguyên Vũ với các kiểu tóc khác nhau.

- Nhiều ca sĩ chọn cách thay đổi hình ảnh để ngày càng đẹp hơn trong mắt khán giả. Anh thì sao?

- Nếu khán giả tinh ý sẽ thấy mỗi năm tôi đều làm mới mình bằng một kiểu tóc để hình ảnh khác đi một chút, ngày càng đẹp hơn. Song song, một hình ảnh bất di bất dịch tôi luôn muốn giữ và không bao giờ thay đổi là Nguyên Vũ luôn gần gũi với khán giả, luôn xem mình như là một người bạn của khán giả.

- Có ý kiến rằng, để kỷ niệm chặng đường 15 ca hát, Nguyên Vũ nên thực hiện một liveshow hơn là tung ra album tiền tỉ "Special". Bởi anh sẽ khó thu hồi vốn trong thời buổi đĩa lậu ngày càng tinh vi. Và nhận xét khác là cái tên Nguyên Vũ không đủ "lực" để thực hiện liveshow riêng. Anh nghĩ sao?

- Chặng đường hoạt động nghệ thuật 15 năm không chỉ giúp tôi có đủ "lực" mà còn dư tiền để làm một liveshow hoành tráng. Nhưng thay vì đầu tư một số tiền lớn làm liveshow, tôi sẽ chia số tiền cho những dự án nhỏ, hiệu quả cao và khả năng thu hồi lớn hơn. Bên cạnh đó, tôi muốn dành tặng cho khán giả những vật kỷ niệm riêng, đó là album.

Trong thời buổi kinh tế khó khăn hiện nay, tôi làm việc gì cũng cần cân đo đong đếm kỹ lưỡng để đúng mục đích và theo ý muốn, tránh lãng phí không cần thiết. Khi tôi dồn tất cả tiền của, sức lực cho liveshow và biết chắc khó thu hồi vốn, tôi sẽ không làm. Nếu chương trình thất bại, tôi sẽ rơi vào hoàn cảnh thiếu thốn, không tốt cho bản thân và cả gia đình.

- Anh từng chia sẻ: "Nếu tôi đám cưới, tôi sẽ không cho báo chí biết". Phải chăng anh ghét báo chí?

- Trước tiên cho tôi xin gửi lời cảm ơn đến khán giả và giới truyền thông đã quan tâm và ủng hộ tôi trong suốt một chặng đường 15 năm qua. Thời gian qua, tôi đã cống hiến và chia sẻ cho khán giả hiểu rõ mọi khía cạnh trong con người tôi. Còn vấn đề tình cảm là chuyện riêng tư. Tôi xin được giữ lại cho riêng mình và đặt nó ở một vị trí thiêng liêng trong trái tim. Người ta thường nói tình yêu luôn cao đẹp, và tôi muốn giữ cái cao đẹp ấy làm của riêng.

- Qua 15 năm hoạt động nghệ thuật, anh có kỷ niệm nào đáng nhớ nhất?

- Ở mỗi chặng đường, tôi đều có những kỷ niệm vui buồn khác nhau. Nhưng kỷ niệm tôi không bao giờ quên là những lần tôi về biểu diễn ở những vùng quê xa xôi hẻo lánh. Khán giả nơi đây rất hiếm khi được gặp ca sĩ, mỗi khi anh em về đó biểu diễn lại được họ chuẩn bị các loại trái cây trong vườn và đem lên sân khấu tặng. Vì vậy, việc còn lại của tôi là phải làm sao để giữ được tình cảm đáng quý từ khán giả.

Tôi nhớ một lần đang diễn ở Bình Phước, một khán giả đẩy lên sân khấu nguyên chiếc xe đẩy bắp để dành tặng cho tôi. Đây là một kỷ niệm tôi luôn nhớ mãi trong sự nghiệp ca hát của mình.

- Là nghệ sĩ có thâm niên, anh muốn chia sẻ điều gì đến các bạn trẻ mơ ước trở thành ca sĩ?

- Hiện nay, một số bạn trẻ mong muốn thành ca sĩ để kiếm được nhiều tiền và nổi tiếng. Vì vậy, điều duy nhất tôi muốn chia sẻ với các bạn rằng, xác định đi theo con đường nghệ thuật là phải có sự đầu tư nghiêm túc để khán giả chấp nhận. Khi đạt được điều ấy, các bạn sẽ có tiền và danh tiếng. Còn các bạn làm những điều phi nghệ thuật sẽ bị khán giả tẩy chay ngay.

- Anh có thể chia sẻ đôi chút về mẫu người phụ nữ lý tưởng mà anh muốn cưới làm vợ?

- Tôi là người rất thương mẹ nên tôi muốn cưới người phụ nữ biết thương yêu và có hiếu với mẹ, cũng giống như tôi có hiếu với mẹ ruột và mẹ vợ tương lai vậy. Thời buổi này, đòi hỏi một người phụ nữ phải hội tủ đủ mọi đức tính công dung ngôn hạnh, đảm đang, nết na… rất là khó kiếm. Còn chữ hiếu là điều bắt buộc, cô gái đó không thể thiếu được.

Nguyên Vũ và Trịnh Tú Trâm.

Những hình ảnh mới nhất của Nguyên Vũ trong phim Cầu vồng sau mưa.

Sources: tinmoi

Nguyên Vũ
Tiểu Sử Nguyên Vũ
  » Quốc Trường, Nguyên Vũ Bưng Tráp Đám Hỏi Cho Hà Trí Quang
  » Ảnh Sao 15/6: Võ Hoàng Yến Mặc Bụi Bặm Dạo Chơi Ở Thái Lan
  » Cơ Ngơi 1.000 M2 Của Nguyên Vũ Ở Đà Lạt
  » Nguyên Vũ Diện Vest Kiểu Hoàng Gia Đi Diễn
  » Quý Bình, Nguyên Vũ Diện Áo Dài Dạo Đường Hoa Nguyễn Huệ
  » Sao Việt Nghẹn Ngào Vì U23 Việt Nam Vuột Ngôi Đầu Châu Á
  » Nghệ Sĩ Khóc Khi Tuyển U23 Việt Nam Bị Thủng Lưới Phút Cuối
  » 'Làn Sóng Xanh 20 Năm' Vắng Bóng Nghệ Sĩ Lẫn Khán Giả
  » Dàn Sao Dự Tiệc Cưới Ca Sĩ Lâm Khánh Chi Tại TP HCM
  » Nguyên Vũ Ôm Eo Mai Thu Huyền Tạo Dáng Khiêu Vũ
  » Nguyên Vũ Đeo Kính Che Chấn Thương Ở Mắt
  » Nguyên Vũ Ra Mắt Album 'Con Gà Trống' Mừng Tết Đinh Dậu
  » Nguyễn Hưng Nổi Nóng Với Nguyên Vũ
  » Nguyên Vũ Trở Lại Ca Hát Sau Một Năm Bỏ Bê
  » Nguyên Vũ Mắc Lỗi Với Trang Phục Xuyên Thấu
  » “Cát- Sê Tiền Tỷ” Và Những Điều Không Thể Nói
  » Bùi Caroon Lên Tiếng Việc Dựa Hơi Nguyên Vũ Để Đánh Bóng Tên Tuổi
  » Những Ca Sỹ Việt Được Trả Cát Sê Nửa Tỷ Đồng
  » Nguyên Vũ: Đàm Vĩnh Hưng, Quang Hà Còn Đi Hát Sau Tôi!
  » Nguyên Vũ: 'Tôi Dần Chai Sạn Với Âm Nhạc'
  » Lâm Chi Khanh Áo Dài Đỏ "Tình Tứ" Bên Nguyên Vũ
  » Nguyên Vũ Trở Lại Sân Khấu Sau Một Năm Đóng Phim
  » Thực Hư Chuyện Ca Sĩ Nguyên Vũ “Bị Đâm Trọng Thương”
  » Ngọc Ánh Làm Cô Bạn Học Của Nguyên Vũ
  » Ca Sĩ Nguyên Vũ Lái Xe Tông Vào Nhà Dân