Bí Danh:
Mật Mã:
Đăng Ký / Register
Tên Bài Báo   Tên Ca Sĩ
VietSingle - Tìm Bạn Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nhạc Music Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Nhạc Music Video
Nhạc Hay Tuyển Chọn
Nhạc Thiếu Nhi Video
Karaoke Video
Nhạc Tân Cổ Video
Cải Lương Video
Nhạc Midi
Lời Nhạc (Lyric)
Nhạc có Nốt (Music Sheet)
Hình Ảnh Ca Sĩ
Hình Ảnh Nghệ Sĩ
Tin Tức Ca Sĩ
Tin Tức Nghệ Sĩ
Phỏng Vấn Nghệ Sĩ Video
Tiểu Sử Ca Sĩ
Tiểu Sử Nhạc Sĩ
Tiểu Sử Nghệ Sĩ
 
Tin Tức Ca Sĩ » Bằng Kiều, Tùng Dương ‘Người Lên Đồng, Kẻ Kể Chuyện’ Ca Sĩ: Bằng Kiều    
Ngày Đăng: 13 Tháng 11 Năm 2013

Lần đầu tiên có dịp hòa giọng cùng nhau nhưng cả hai đều để lại ấn tượng đẹp trong lòng người Hà Nội.

Sau hai đêm nhạc "Bằng Kiều in Concert" thành công ở cả TP HCM và Hà Nội, cựu thành viên nhóm nhạc Quả Dưa Hấu tiếp tục trở về quê nhà để góp giọng trong "Mùa đông concert cùng các diva, divo của làng nhạc Việt. Dù chương trình bắt đầu khá muộn so với dự kiến, hơn 8h tối ngày 12/1 mới khai màn, nhưng từ trước đó, hàng đoàn ôtô đã nối đuôi nhau từ đầu cổng Trung tâm hội nghị Quốc gia vào bến đỗ. Bất chấp cái giá rét lạnh buốt của Hà Nội những ngày đầu năm kèm theo cơn mưa phùn bất chợt, khán giả thủ đô vẫn đội mưa, mặc rét để tới xem đêm nhạc quy tụ bốn giọng ca hàng đầu Việt Nam: Bằng Kiều, Trần Thu Hà, Hồng Nhung và Tùng Dương.

Bốn giọng ca hàng đầu Bằng Kiều, Hồng Nhung, Tùng Dương, Trần Thu Hà đứng chung sân khấu \"Mùa đông concert\".

Không giống các đêm nhạc trước đây, "Mùa đông concert" là dịp hiếm hoi để khán giả yêu nhạc thưởng thức những màn song ca độc đáo, mà mở đầu là hai diva Trần Thu Hà và Hồng Nhung với ca khúc Một mình (Thanh Tùng). Cả hai nữ ca sĩ đều từng thể hiện nhạc phẩm này, nhưng đây là lần đầu tiên họ hòa giọng hát về người vợ bạc mệnh của Thanh Tùng. Trong khi Hà Trần gây ấn tượng ngay từ câu hát mở đầu “Gió nhớ gì ngẩn ngơ ngoài hiên” bởi cách xử lý tinh tế, mượt mà thì Hồng Nhung lại khoe được chất giọng sáng, vang, tròn vành rõ chữ ở từng câu hát. Tâm trạng của hai người phụ nữ từng trải nay đã viên mãn với cuộc sống gia đình dường như đã làm cho nỗi buồn miên man trong ca khúc vơi bớt đi phần nào, và cũng “đằm” hơn rất nhiều.

Bên cạnh đó, Tùng Dương và Bằng Kiều đậm chất trữ tình với nỗi buồn hoang hoải trong Rồi mai tôi đưa em (Trường Sa). Là một trong những màn song ca được chờ đón nhất, Tùng Dương không hề “đọ giọng”với Bằng Kiều như nhiều người vẫn nghĩ. Trái lại, giọng ca ma mị, liêu trai của Tùng Dương lại kết hợp nhuần nhuyễn, bay bổng cùng giọng tenor đặc biệt của Bằng Kiều. Giống như cách nam danh ca sinh năm 1973 tếu táo nói rằng: “Hai anh em mình hát, một người thì “lên đồng”, còn người kia lại hát như kể chuyện”. Hai giọng ca khác biệt cả về giọng hát, cách hát, và cũng thuộc hai thế hệ ca sĩ khác nhau, nhưng cả Bằng Kiều, Tùng Dương đã hòa quyện với nhau để mang đến cho khán giả một tiết mục đẹp. Tiếp đó, phần trình diễn Mưa hồng (Trịnh Công Sơn) cũng tạo nên xúc cảm mới mẻ, trữ tình mà rất vững chãi. Còn khi song ca cùng Hà Trần Tình yêu tôi hát (Việt Anh), Bằng Kiều tỏ ra rất ăn ý, tình cảm với cô bạn quen nhau từ thưở cả hai cùng đạp xe đạp đi hát cách đây 20 năm.

Bằng Kiều lần đầu tiên song ca cùng Tùng Dương.

Màn song ca ấn tượng nhất trong đêm nhạc "Mùa đông concert" thuộc về bộ đôi Trần Thu Hà và Tùng Dương. Vốn sẵn chất quái, lại kết hợp cùng đàn chị nổi tiếng thông minh trong cách xử lý bài hát và không kém phần nổi loạn, Tùng Dương giống như “cá gặp nước”, thăng hoa bên Hà Trần trong ca khúc Hoa gạo (Ngọc Đại, phổ thơ Phan Huyền Thư). Diva và divo đều sở hữu âm vực cao rộng, lên bổng xuống trầm và thừa kỹ thuật để phiêu cùng ca khúc khó này. Điểm nhấn của Hoa gạo ngoài phần hòa giọng rất “bay” và ma mị cùng guitar Thanh Phương, cả hai còn có một màn phô diễn giọng mộc đầy cảm xúc ở đoạn cuối. “Tôi rất yêu giọng ca của Tùng Dương. Đây là lần đầu tiên tôi và Tùng Dương có cùng dịp hát cho khán giả nghe ở quê nhà. Vì vậy nên tôi rất háo hức chờ đợi phần trình diễn này bởi sự yêu mến giọng ca và cách sống của Tùng Dương”, Trần Thu Hà bộc bạch trên sân khấu. Quê nhà (Trần Tiến) cũng chưa bao giờ trở nên thân thương và trìu mến đến vậy qua hai giọng ca gắn liền tên tuổi với bài hát này. Nếu như Quê nhà từng góp phần làm nên danh tiếng cho Tùng Dương, thì Trần Thu Hà - cháu gái nhạc sĩ Trần Tiến - lại chứng tỏ mình luôn hiểu rõ tâm tư, tình cảm mà người chú gửi gắm trong mỗi ca khúc.

"Mùa đông concert" còn khiến người ta cảm thấy ấm lòng bởi tình cảm của những người con xa quê, rời xa mảnh đất Hà Nội để tìm đến phương trời khác lập nghiệp mà vẫn không nguôi nhớ về quê hương xứ sở.

Đó có thể là Hồng Nhưng – cô “Bống” vào Sài Gòn từ hồi mới đôi mươi - nay lại thổn thức, rơi nước mắt khi hát lại những câu hát “Ru em ngồi yên đấy. Ru tình à ơi…” (Ru tình – Trịnh Công Sơn). Rồi có lúc, cô lại hoài niệm về Hà Nội “một thời đạn bom, một thời hòa bình” (Nhớ về Hà Nội – Hoàng Hiệp). Ca khúc gắn liền với tên tuổi của Hồng Nhung một thời được cô cho là “bài hát thân thương nhất về Hà Nội, vừa oai hùng mà cũng vừa tình cảm, tinh tế như chính người Hà Nội. Dù cho vật đổi sao dời, thì Nhớ về Hà Nội cũng sẽ sống mãi trong trái tim người hâm mộ”. Kể cả nét tươi vui, trong sáng của cô “Bống” ngày nào với Họa mi hót trong mưa (Dương Thụ) nay cũng đã đằm thắm, trưởng thành hơn sau nhiều năm hoạt động nghệ thuật.

Sang Mỹ từ năm 2004 sau khi kết hôn cùng một Việt kiều, thi thoảng Trần Thu Hà mới có dịp trở về Việt Nam tham gia các đêm nhạc. Tuy nhiên, trong tấm lòng của người con gái sinh ra và lớn lên tại Hà Nội chưa bao giờ thôi mơ về mảnh đất quê hương. Trên sân khấu của "Mùa đông concert", cách hát thiên về nội tâm của Hà Trần đã mang lại nhiều cảm xúc cho Ngẫu hứng phố (Trần Tiến), đem lại cho khán giả nhiều suy nghĩ, hoài niệm về một thời mà “Hà Nội cái gì cũng rẻ, chỉ có đắt nhất bạn bè tôi”. Trần Thu Hà tuy là diva trẻ nhất trong bộ tứ, nhưng lại là người có khả năng hát nhiều thể loại nhạc khác nhau. Vì lẽ đó, khán giả Hà Nội lúc thì bị cuốn vào chất nhạc jazz trong Điều ngọt ngào nhất (Đỗ Bảo), lúc lại đắm mình trong cái sôi nổi, mạnh mẽ của Gió (Quốc Bảo), và dân gian đương đại qua Ra ngõ tụng kinh (Trần Tiến).

Đêm nhạc \"Mùa đông concert\" đã để lại ấn tượng đẹp trong lòng khán giả thủ đô.

Còn với Bằng Kiều, một đêm nhạc "Bằng Kiều in concert" chắc chắn là chưa đủ với nhiều người dân thủ đô đã mong chờ anh trở về suốt 10 năm nay. Trở lại Hà Nội đúng dịp tiết trời lạnh buốt, nam danh ca cho rằng mùa đông ở đây mang đến cho anh một cảm xúc khác, riêng tư và không giống ở bất cứ nơi nào. Không có vợ Trizzie Phương Trinh và 3 cậu con trai ở bên, Bằng Kiều vẫn tỏ ra thoải mái và hóm hỉnh khi ở trên sân khấu, làm khán giả bên dưới cười ồ vì những câu chuyện dí dỏm đời thường của anh. Nhưng lúc hát về Hà Nội, Bằng Kiều lại da diết, chất chứa tâm sự “giờ ra đi mới thấy lòng tiếc nuối” (Hà Nội và tôi – Lê Vinh). Và rồi người ta tiếp tục thấy một Bằng Kiều trữ tình với Để nhớ một thời ta đã yêu (Thái Thịnh viết tặng cho Bằng Kiều), Mưa trên ngày tháng đó (Từ Công Phụng), Một ngày mùa đông (Bảo Chấn), Nơi tình yêu bắt đầu (Tiến Minh)…

Chương trình kéo dài hơn 3 tiếng, bắt đầu muộn, nhưng sự chuẩn bị kỹ càng của ban tổ chức từ nội dung, thiết kế sân khấu, âm thanh, ánh sáng và quy tụ 4 giọng ca hàng đầu đã làm cho khoảng 4.000 khán giả có mặt trong khán phòng Trung tâm hội nghị Quốc gia vẫn nán lại tới khi đêm nhạc kết thúc vào lúc 11h20 tối. "Mùa đông concert" cũng để lại một kỷ niệm sâu sắc đối với mỗi khán giả thủ đô, là dịp chiêm nghiệm mùa đông đang đi qua với đầy đủ thanh âm và cảm xúc, ký ức đan xen.

Sources: vnexpress

Bằng Kiều
Tiểu Sử Bằng Kiều
  » Ảnh Sao 24/4: Bằng Kiều Chăm Con Ốm
  » Ảnh Sao 8/4: Con Trai Minh Hằng Phụng Phịu Khi Đi Bơi Cùng Mẹ
  » Sao Việt Gói Bánh Chưng, Làm Mứt Tết
  » Mẹ 83 Tuổi Của Bằng Kiều Về Nước Thăm Cháu Nội
  » Ảnh Sao 5/12: Bằng Kiều Ăn Trưa Cùng Các Con
  » Ảnh Sao 10/10: Chồng Con Làm Sinh Nhật Bất Ngờ Cho Vũ Thu Phương
  » Bằng Kiều Nhớ Kỷ Niệm Tuổi Thơ Khi Bế Con Dạo Phố Hàng Mã
  » Ảnh Sao 7/9: Con Trai Phương Trinh Jolie Buồn Ngủ Khi Chụp Ảnh Cùng Mẹ
  » Ảnh Sao 28/8: Võ Thu Hà Của Nhóm Tik Tik Tak Hiếm Hoi Lộ Diện
  » Ảnh Sao 25/8: Dàn Nghệ Sĩ Đến Thăm 'Mẹ Bỉm' Minh Hằng
  » Ảnh Sao 18/8: Lê Hiếu Đón Tuổi Mới Bên Vợ Con
  » Ảnh Sao 8/7: Vợ Chồng Bằng Kiều Tiễn Mẹ Con Trizzie Phương Trinh Về Mỹ
  » 'Bốn Chàng Ngự Lâm' Nhà Bằng Kiều
  » Ảnh Sao 17/4: Lệ Quyên Diện 'Cây' Đồ Hiệu Tựa Mạn Du Thuyền
  » Ảnh Sao 14/4: Siêu Mẫu Võ Hoàng Yến O Ép Ngực Đầy
  » Ảnh Sao 10/4: Mỹ Tâm Xúc Động Trước Tình Thương Của Khán Giả
  » Ảnh Sao 28/2: Con Trai Út Cười Tươi Bên Bằng Kiều
  » Ảnh Sao 10/12: Bằng Kiều Bế Con Đi Tập Chương Trình
  » Bằng Kiều Và Dàn Nghệ Sĩ Chúc Mừng Phúc Tiệp Ra MV
  » Bằng Kiều Khoe Con Trai Thứ Tư
  » Ảnh Sao 14/6: Phạm Quỳnh Anh Khoe Bụng Bầu Ở Đà Lạt
  » Bằng Kiều Và Vợ Cũ Mừng Sinh Nhật Con Trai
  » Bằng Kiều Cùng Vợ Cũ Trang Trí Nhà Trọ Cho Con Trai
  » Con Trai Bằng Kiều Trúng Tuyển Nhạc Viện Ở Mỹ
  » Thu Phương Khuyên Bằng Kiều Không Nên Yêu