Bí Danh:
Mật Mã:
Đăng Ký / Register
Tên Bài Báo   Tên Ca Sĩ
VietSingle - Tìm Bạn Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nhạc Music Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Nhạc Music Video
Nhạc Hay Tuyển Chọn
Nhạc Thiếu Nhi Video
Karaoke Video
Nhạc Tân Cổ Video
Cải Lương Video
Nhạc Midi
Lời Nhạc (Lyric)
Nhạc có Nốt (Music Sheet)
Hình Ảnh Ca Sĩ
Hình Ảnh Nghệ Sĩ
Tin Tức Ca Sĩ
Tin Tức Nghệ Sĩ
Phỏng Vấn Nghệ Sĩ Video
Tiểu Sử Ca Sĩ
Tiểu Sử Nhạc Sĩ
Tiểu Sử Nghệ Sĩ
 
Tin Tức Ca Sĩ » Đàm Vĩnh Hưng Làm Đêm Nhạc Giúp Nghệ Sĩ Hoàng Lan Ca Sĩ: Đàm Vĩnh Hưng    
Ngày Đăng: 25 Tháng 03 Năm 2014

Nữ nghệ sĩ tài danh một thời đứng trước nguy cơ bị mù nếu không đủ tiền chữa trị. Mr. Đàm và nhiều đồng nghiệp chung tay giúp bà qua giai đoạn khốn khó.

Những ngày qua, thông tin về tình trạng bệnh tật và cuộc sống khó khăn của nghệ sĩ Hoàng Lan nhận được nhiều sự quan tâm. Trước hoàn cảnh của nữ nghệ sĩ, Đàm Vĩnh Hưng cùng một người bạn thân quyết định tổ chức đêm nhạc, chia sẻ với bà gánh nặng cuộc sống. Đêm nhạc diễn ra vào 20h ngày 29/3 tại phòng trà Không Tên (số 112 Lê Thánh Tôn, phường Bến Thành, quận 1, TP HCM), nhằm quyên tiền để phần nào giúp Hoàng Lan có đủ kinh phí chữa bệnh.

Nghệ sĩ Hoàng Lan trong đêm nhạc do đồng nghiệp tổ chức để giúp đỡ chị vào cuối năm 2013.

Đêm nhạc sẽ có sự góp mặt của dàn nghệ sĩ nổi tiếng: Lệ Quyên, Dương Triệu Vũ, MC Trấn Thành, Quốc Thiên, Gia Bảo, NSƯT Hồng Nga, Thái Châu, Cẩm Vân, Trọng Khương, Xuân Nghi. Các nghệ sĩ sẽ diễn không thù lao. Bên cạnh đó, họ cũng kêu gọi sự đóng góp từ các "mạnh thường quân". Không những biểu diễn tự nguyện mà các nghệ sĩ cũng trích tiền riêng để đóng góp vào chương trình. Ngoài ra, toàn bộ phần phụ thu với những khán giả mua vé ủng hộ đêm nhạc (600.000 đồng mỗi vé) được chuyển đến nghệ sĩ Hoàng Lan.

Nghệ sĩ Hoàng Lan xuất thân từ khoa Cải lương Trường Quốc gia Âm nhạc Sài Gòn (nay là Nhạc viện TP HCM). Với hơn 30 năm theo nghiệp diễn, Hoàng Lan gây được ấn tượng với khán giả truyền hình phía Nam với những vai phản diện như: má mì, bà chủ nhà khó tính, chủ quán cơm tù độc ác... Trong đó, ghi đậm dấu ấn nhất là loạt chương trình Trong nhà ngoài phố nổi tiếng một thời của Đài truyền hình TP HCM. Sau đó, Hoàng Lan dường như không xuất hiện trên sóng truyền hình cũng như các phương tiện truyền thông. Đó là quãng thời gian tăm tối nhất khi chị phải gánh đủ loại bệnh tật: thoát vị đĩa đệm, viêm đa khớp, giãn tĩnh mạch, nhồi máu não...

Hoàng Lan lúc còn khỏe mạnh.

Hoàng Lan là chị cả trong một gia đình nghèo có 9 anh chị em. Cha mất sớm, năm chị 29 tuổi, mẹ cũng qua đời. Kể từ đó, chị bôn ba với nghề diễn để kiếm tiền lo cho các em. Năm 2009, chị quyết định hùn với người bạn mở hồ tôm ở Cà Mau nhưng thất bại và lỗ nặng. Đây cũng là cú sốc làm chị suy sụp tinh thần, dẫn đến phát sinh bệnh tật. Đầu 2011, tai nạn xe cộ khiến chị bị chấn thương đầu gối trái. Cuối 2011 là thời gian nghệ sĩ phát hiện sức khỏe mình yếu đi rõ rệt. Lúc này, chị vẫn cố gắng đóng phim Cổng mặt trời dù người rất yếu.

Cuộc sống hôn nhân lận đận, hoàn cảnh mất chồng, mất con khiến nghệ sĩ Hoàng Lan phải chống chọi với bệnh tật trong sự cô độc, sống nương nhờ nhà người em gái. Hình ảnh một diễn viên Hoàng Lan lanh lợi, hoạt bát cả trong phim lẫn ngoài đời giờ không còn nữa. Đổi lại, kể từ khi nhiều thứ bệnh ập đến cùng lúc, chị chỉ "quẩn quanh trong nhà" và nhìn bốn bức tường. Vốn là người mạnh mẽ, vui tính, nhưng trong những khoảnh khắc đau khổ nhất, chị vẫn nghẹn ngào: "Tôi trầm uất, chán chường, lo lắng đến mất ăn, mất ngủ. Không tiền chữa bệnh, có lúc tôi bế tắc, muốn uống thuốc ngủ để chấm dứt cuộc đời".

Năm vừa qua, nghệ sĩ phía Nam đã thực hiện chương trình "Một thời để nhớ" nhằm quyên góp tiền bạc giúp Hoàng Lan vơi phần nào những đau đớn trong bệnh tật. Nhưng số tiền vẫn không đủ để chị thuốc thang. Đáng lo là đôi mắt của chị không còn nhìn rõ nữa. Bác sĩ cho biết chị bị tăng nhãn áp cấp, viêm màng bồ đào, cườm mắt... nếu không mổ kịp thời sẽ có nguy cơ bị mù. Khi được hỏi nếu thoát được hoàn cảnh bây giờ, mong muốn lớn nhất của chị là gì? Hoàng Lan ngậm ngùi: "Cuộc đời tôi đã quá bất hạnh, chỉ mong chữa khỏi bệnh để đi diễn trở lại chứ không muốn gì hơn".

Sources: vnexpress

Đàm Vĩnh Hưng
Tiểu Sử Đàm Vĩnh Hưng
  » Đàm Vĩnh Hưng Mừng Mai Thu Huyền, Maya Mang Phim Về Việt Nam
  » Ảnh Sao 26/2: Cường Đôla Khoe Cơ Bắp Tuổi 42
  » Ảnh Sao 28/1: Võ Hoàng Yến Bị Hiểu Nhầm Có Bầu
  » Ảnh Sao 26/1: Thanh Hằng Khoe Khoảnh Khắc Được Chồng Hôn Má
  » Nghệ Sĩ Saxophone Trần Mạnh Tuấn Biểu Diễn Cùng Con Gái An Trần Sau Thời Gian Lâm Bạo Bệnh; Khánh Thi - Phan Hiển Dạo Phố Hà Nội; Võ Hoàng Yến Sexy Với Bikini.
  » Ảnh Sao 28/12: Midu Tự Nhận 'Cô Đơn Nhưng Không Dễ Dãi'
  » Ảnh Sao 25/12: Khả Ngân - Thanh Sơn Họp Mặt Vợ Chồng Diễm My 9X
  » Đàm Vĩnh Hưng Trang Hoàng Biệt Thự Đón Giáng Sinh
  » Ảnh Sao 11/12: Con Trai Mặc Đồ Đôi Với Đàm Vĩnh Hưng
  » Đàm Vĩnh Hưng Hội Ngộ Lệ Quyên, Bảo Thy Ở Dạ Tiệc
  » Ảnh Sao 7/12: MC Kỳ Duyên Khoe Sắc Vóc Tuổi 58
  » Ảnh Sao 30/11: Diễm Hương Làm MC Đám Cưới Ở Canada
  » Dàn Sao Dự Tiệc Cưới Puka, Gin Tuấn Kiệt
  » Ảnh Sao 29/10: Lương Thùy Linh Khoe Tạo Hình 'Con Gái Nhà Tài Phiệt'
  » Chi Bảo - Lý Thùy Chang Bí Mật Tổ Chức Sinh Nhật Đàm Vĩnh Hưng
  » Ảnh Sao 12/10: Ông Xã Tiết Lộ Ngân Anh Có Bầu Ăn Gấp Đôi Chồng
  » Ảnh Sao 21/9: Hoa Hậu Thu Hoài Nói Không Để Đàn Ông Thiệt Thòi Khi Yêu Cô
  » Ảnh Sao 17/9: Cường Đôla Bơi Lội Cùng Con Gái Trong Biệt Thự
  » Ảnh Sao 10/9: Ngọc Quyên Cùng Bạn Trai Sang New York Dự Show Đỗ Mạnh Cường
  » Ảnh Sao 29/8: Hồng Ngọc Thăm Nhà Mới Của Đàm Vĩnh Hưng Ở Mỹ
  » Đàm Vĩnh Hưng Song Ca Cùng Fan Cứng 60 Tuổi
  » Ảnh Sao 17/8: Kỳ Duyên Gọi Minh Triệu Là 'Một Nửa Hoàn Hảo'
  » Ảnh Sao 10/8: Gia Đình Cường Đôla Mừng Sinh Nhật Bé Suchin
  » Ảnh Sao 6/7: Vợ Chồng Jennifer Phạm Hóa Thân Cướp Biển
  » Ảnh Sao 5/7: Vợ Chồng Hồ Ngọc Hà Được Khen Ngày Càng Giống Nhau