Bí Danh:
Mật Mã:
Đăng Ký / Register
Tên Bài Báo   Tên Ca Sĩ
VietSingle - Tìm Bạn Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nhạc Music Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Nhạc Music Video
Nhạc Hay Tuyển Chọn
Nhạc Thiếu Nhi Video
Karaoke Video
Nhạc Tân Cổ Video
Cải Lương Video
Nhạc Midi
Lời Nhạc (Lyric)
Nhạc có Nốt (Music Sheet)
Hình Ảnh Ca Sĩ
Hình Ảnh Nghệ Sĩ
Tin Tức Ca Sĩ
Tin Tức Nghệ Sĩ
Phỏng Vấn Nghệ Sĩ Video
Tiểu Sử Ca Sĩ
Tiểu Sử Nhạc Sĩ
Tiểu Sử Nghệ Sĩ
 
Tin Tức Ca Sĩ » Đàm Vĩnh Hưng Làm Show Vì Không Muốn Xếp Hàng Chờ Hát Ca Sĩ: Đàm Vĩnh Hưng    
Ngày Đăng: 22 Tháng 06 Năm 2013

Nam ca sĩ hào hứng khi chương trình ca nhạc định kỳ hằng tháng do anh tổ chức luôn chật kín khán giả.

- Show 'Mưa chiều kỷ niệm' tháng rồi bị nhiễu loạn bởi gặp phải tình trạng vé giả. Là người tổ chức, anh giải quyết sự cố này thế nào?

- Tôi và công ty đã gấp rút họp mặt để phân tích và tìm ra khoảng 100 vé giả. Tôi nghĩ họ cũng chẳng kiếm được bao nhiêu. In vé với số lượng thấp như thế thì giá thành rất cao. Chúng tôi đã có giải pháp như cho in nhũ vàng đồng chữ “Mr Đàm’s show”, đồng thời sẽ làm việc với bảo vệ và những người soát vé, yêu cầu họ phải quan sát kỹ trên vé những ký hiệu riêng. Tôi cũng khuyến cáo khán giả nên mua vé ngay tại phòng vé.

Đây là lần thứ 2 công ty tôi gặp tình trạng vé giả, tôi tin là những gì kiếm được từ lừa lọc thì sớm muộn gì cũng không giữ được lâu đâu.

Đàm Vĩnh Hưng mời ca sĩ chuyển giới Lâm Chi Khanh song ca trong \'Mr Đàm \'s show\' tháng 5.

- Thời buổi kinh tế khó khăn, điều gì khiến anh tự tin tổ chức dự án Mr Đàm 's show định kỳ hàng tháng?

- Sở dĩ tôi cho ra mắt dự án này là vì tôi thực sự không còn hứng thú lắm với việc xếp hàng nối đuôi nhau ra hát ở các tụ điểm. Tôi nghĩ nếu cứ như thế thì 10, 20 năm sau nữa đàn em, đàn cháu mình cũng sẽ mãi mãi xếp hàng đi hát, biết đến bao giờ sân khấu Việt Nam mới có lối thoát. Đây là chương trình định kỳ hàng tháng nằm trong chuỗi "Mr. Đàm ‘s show" của tôi, nên mức độ đầu tư không cao và “khủng” như "Mr. Đàm by night", và giá vé đương nhiên cũng rẻ hơn rất nhiều để những khán giả có thu nhập thấp có thể đến nghe tôi hát.

Từ khi tôi thực hiện đến giờ đã có khá nhiều bạn ca sĩ trẻ khác bắt đầu đi theo hướng của tôi, có những chương trình riêng cho mình. Các nhà tổ chức cũng bắt đầu chịu đầu tư sân khấu từ âm thanh ánh sáng, cảnh trí, đạo cụ..., thay vì trước đây có gì xài nấy sau khi đi xem các đêm nhạc của tôi.

- Nhiều ca sĩ bảo, làm show bây giờ chỉ là vì tên tuổi chứ khó mà "hòa vốn" nổi. Anh thì sao?

- Đúng là khi thực hiện liveshow đình đám thì hiếm khi nào có lời lắm. Trừ khi có vài nhà tài trợ thì may ra mình yên tâm về mặt đầu tư. Lúc đó chỉ trông vào phần lãi của việc bán vé nữa thôi. Có lẽ tôi khá may mắn nên tất cả các liveshow đều có các mạnh thường quân hỗ trợ sau lưng. Có những nhân vật rất kỳ lạ, nhất quyết không cho tôi nhắc đến tên dù chỉ là lời cảm ơn, nhưng như thế làm tôi khó xử hơn.

- Anh nhìn nhận gì về các liveshow, live concert ở Việt Nam hiện nay?

- Có lẽ hiện tại ở Việt Nam hai chữ liveshow đã bị lạm dụng tới mức khán giả như bị tung hỏa mù, ai cũng gào lên liveshow này, liveshow nọ… Rồi sau này, mỗi khi thực hiện chương trình riêng cho mình không biết các ca sĩ sẽ sử dụng tên gì để gọi cho đúng tính chất của nó nữa. "Mr Đàm’s show" là chương trình kinh doanh, chúng tôi chỉ gọi nó là show, không phải minishow hay liveshow, nên thực hiện đều đặn hàng tháng cũng là điều bình thường nếu không muốn nói là khá ít.

- Lấy giá vé rất rẻ, anh làm thế nào để vẫn đảm bảo chất lượng chương trình?

- Dù giá vé rẻ, nhưng so với mặt bằng chung thì những show đều đặn hàng tháng của tôi có phần chịu chi tiền cho dancer, cảnh trí, đạo cụ, màn hình hơn. Những việc đó đủ để thấy là chúng tôi có thể bảo đảm được tên tuổi và uy tín của tập thể.

Tôi thấy khán giả đến phòng trà cũng chỉ ngồi nghe nhạc là chủ yếu. Gần 2 tiếng đồng hồ không có chiêu trò, không đạo cụ, không cảnh trí mà họ vẫn chấp nhận. Vì thế tôi mới quyết định mở rộng đối tượng khán giả của mình hơn bằng các show diễn hàng tháng, nhằm phục vụ nhiều đối tượng khác nhau. Họ cũng có chung một nhu cầu là nghe tôi hát mà thôi. Làm ăn thì cũng phải biết nhìn trước ngó sau, quan sát thời cuộc tí xíu chứ đâu thể nào cứ ở trên dây điện miết được?

Đàm Vĩnh Hưng làm show là để thoát khỏi tình cảnh xếp hàng chờ điễn hàng đêm.

- Ở hàng U40 mà mỗi đêm hát hơn 20 bài, anh định duy trì độ "máu" này đến bao giờ để đáp ứng khán giả?

- 20 bài là ít đấy. Tôi đã hát và vẫn hát như thế, thậm chí nhiều hơn thế suốt 15 năm nay rồi, không có gì là lạ lẫm cả. Tôi vẫn giữ nguyên kiểu của mình: là có bao nhiêu "chơi" bấy nhiêu, nếu ông trời và tổ nghiệp bảo mình hết thời thì dù có giữ gìn cách mấy cũng sẽ “ra đi mùa thu”. Nếu bề trên cho thì sẽ còn và cứ hát hoài mãi thôi.

- Gần đây, chất giọng của anh đã có dấu hiệu của tuổi gìa dù vẫn giữ được sức hút trên sân khấu. Anh trả lời sao?

- Ôi, chắc là mọi người đang muốn nói đến sự “già nua” trong cách hát và cách xử lý chứ gì? Người nào đi hát nhiều năm thì cũng đều có được bản lĩnh đó thôi. Người nghệ sĩ có một nỗi khổ mà không ai chịu nhìn nhận và cảm thông, đó là khán giả cứ muốn chúng tôi trẻ hoài, trẻ mãi... cứ như những ngày đầu họ đến với chúng tôi vậy đó. Điều này rất khó. Khán giả mà, họ đâu biết khó hay dễ, họ chỉ biết phán xét thôi. Ví dụ như dạo này thấy "thằng đó xuống sắc và già quá, con đó mập lên rồi, da hơi nhăn rồi", có mấy ai hiểu được rằng chúng ta ai cũng đều phải già đi như nhau, quy luật của tạo hóa mà.

- Bí quyết để anh luôn tạo sức hấp dẫn với khán giả suốt hơn 10 năm qua?

- Tôi hoàn toàn tự tin vào sự lựa chọn ca khúc và sự phán đoán của mình để biết khán giả của mình thích gì. Các cô trong nhóm "Búp bê già" của tôi không phải là những người chạy theo phong trào. Họ đã yêu thương và sát cánh cùng tôi mười mấy năm rồi, nên cũng khó mà nói bỏ là bỏ được. Còn với những đứa bé yêu thích tôi từ 6 tháng tuổi cho đến 9-10 tuổi, tôi nghĩ công lớn nhất vẫn thuộc về các bậc phụ huynh, họ nghe riết rồi bọn trẻ bị “nhiễm” lúc nào không biết.

Cũng như tôi ngày xưa có biết gì đâu. Gia đình cứ mở nhạc Khánh Ly, Thanh Tuyền, Chế Linh suốt ngày. Ngày nào cũng phải nghe, thế là mưa dầm thấm lâu và trở thành fan của họ lúc nào không biết. Tôi vẫn thường nói, cảm ơn các bà mẹ suốt ngày "ép" con nghe nhạc Mr. Đàm.

Đàm Vĩnh Hưng trong một lần song ca cùng ca sĩ Dương Triệu Vũ trên sân khấu.

- Vì sao những chương trình gần đây của anh không thấy các học trò trong team Đàm Vĩnh Hưng góp mặt?

- Tất cả các em đang âm thầm, gấp rút chuẩn bị cho xong những sản phẩm của mình để “bùng nổ” đồng loạt, đó là chiến lược của tôi đặt ra cho các em. Tôi từng nói, có những bạn tôi phải ém, cho mất tiêu luôn để chuẩn bị cho những "cuộc nổi dậy" sắp tới là vì vậy.

- Anh có nghĩ sự chăm lo quá kỹ lưỡng của mình khiến các học trò khó lòng "làm nên chuyện" nếu thiếu Mr Đàm?

- Thì hãy cứ thử “dùng” họ một lần khi không có tôi xem sao. Tôi xác nhận, với các học trò, tôi là người cực kỳ khó tính. Tôi muốn họ ngày càng hoàn thiện hơn. Tất cả những em tôi gọi là học trò đều luôn bị tôi làm khó về chuyên môn, cách giao lưu, cư xử với khán giả, đồng nghiệp như thế nào...

- Trong tập mới nhất của The Voice, anh bảo với Cát Tường "vừa đủ tuổi ăn tiền". Câu này anh nói với danh nghĩa một bầu show hay một huấn luyện viên?

- Đó là câu nói vui khi tôi hình dung đến cách mình vẫn hay chơi bài "xì-zách" thôi, số 21 là ngon lành và chắc chắn sẽ ăn tiền, tôi nghĩ ngay đến điều này và thốt lên như thế. Khán giả hãy đón xem những tập tiếp theo sẽ rõ.

Sources: vnexpress

Đàm Vĩnh Hưng
Tiểu Sử Đàm Vĩnh Hưng
  » Đàm Vĩnh Hưng Mừng Mai Thu Huyền, Maya Mang Phim Về Việt Nam
  » Ảnh Sao 26/2: Cường Đôla Khoe Cơ Bắp Tuổi 42
  » Ảnh Sao 28/1: Võ Hoàng Yến Bị Hiểu Nhầm Có Bầu
  » Ảnh Sao 26/1: Thanh Hằng Khoe Khoảnh Khắc Được Chồng Hôn Má
  » Nghệ Sĩ Saxophone Trần Mạnh Tuấn Biểu Diễn Cùng Con Gái An Trần Sau Thời Gian Lâm Bạo Bệnh; Khánh Thi - Phan Hiển Dạo Phố Hà Nội; Võ Hoàng Yến Sexy Với Bikini.
  » Ảnh Sao 28/12: Midu Tự Nhận 'Cô Đơn Nhưng Không Dễ Dãi'
  » Ảnh Sao 25/12: Khả Ngân - Thanh Sơn Họp Mặt Vợ Chồng Diễm My 9X
  » Đàm Vĩnh Hưng Trang Hoàng Biệt Thự Đón Giáng Sinh
  » Ảnh Sao 11/12: Con Trai Mặc Đồ Đôi Với Đàm Vĩnh Hưng
  » Đàm Vĩnh Hưng Hội Ngộ Lệ Quyên, Bảo Thy Ở Dạ Tiệc
  » Ảnh Sao 7/12: MC Kỳ Duyên Khoe Sắc Vóc Tuổi 58
  » Ảnh Sao 30/11: Diễm Hương Làm MC Đám Cưới Ở Canada
  » Dàn Sao Dự Tiệc Cưới Puka, Gin Tuấn Kiệt
  » Ảnh Sao 29/10: Lương Thùy Linh Khoe Tạo Hình 'Con Gái Nhà Tài Phiệt'
  » Chi Bảo - Lý Thùy Chang Bí Mật Tổ Chức Sinh Nhật Đàm Vĩnh Hưng
  » Ảnh Sao 12/10: Ông Xã Tiết Lộ Ngân Anh Có Bầu Ăn Gấp Đôi Chồng
  » Ảnh Sao 21/9: Hoa Hậu Thu Hoài Nói Không Để Đàn Ông Thiệt Thòi Khi Yêu Cô
  » Ảnh Sao 17/9: Cường Đôla Bơi Lội Cùng Con Gái Trong Biệt Thự
  » Ảnh Sao 10/9: Ngọc Quyên Cùng Bạn Trai Sang New York Dự Show Đỗ Mạnh Cường
  » Ảnh Sao 29/8: Hồng Ngọc Thăm Nhà Mới Của Đàm Vĩnh Hưng Ở Mỹ
  » Đàm Vĩnh Hưng Song Ca Cùng Fan Cứng 60 Tuổi
  » Ảnh Sao 17/8: Kỳ Duyên Gọi Minh Triệu Là 'Một Nửa Hoàn Hảo'
  » Ảnh Sao 10/8: Gia Đình Cường Đôla Mừng Sinh Nhật Bé Suchin
  » Ảnh Sao 6/7: Vợ Chồng Jennifer Phạm Hóa Thân Cướp Biển
  » Ảnh Sao 5/7: Vợ Chồng Hồ Ngọc Hà Được Khen Ngày Càng Giống Nhau