Bí Danh:
Mật Mã:
Đăng Ký / Register
Tên Bài Báo   Tên Ca Sĩ
VietSingle - Tìm Bạn Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nhạc Music Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Nhạc Music Video
Nhạc Hay Tuyển Chọn
Nhạc Thiếu Nhi Video
Karaoke Video
Nhạc Tân Cổ Video
Cải Lương Video
Nhạc Midi
Lời Nhạc (Lyric)
Nhạc có Nốt (Music Sheet)
Hình Ảnh Ca Sĩ
Hình Ảnh Nghệ Sĩ
Tin Tức Ca Sĩ
Tin Tức Nghệ Sĩ
Phỏng Vấn Nghệ Sĩ Video
Tiểu Sử Ca Sĩ
Tiểu Sử Nhạc Sĩ
Tiểu Sử Nghệ Sĩ
 
Tin Tức Ca Sĩ » Đinh Hương: 'Giọng Hát Hương Tràm Rất Khó Tìm' Ca Sĩ: Hương Tràm    
Ngày Đăng: 14 Tháng 01 Năm 2013

Á quân The Voice Đinh Hương cho rằng chiến thắng của Hương Tràm hoàn toàn xứng đáng vì cô có chất giọng cảm xúc đầy bản năng hiếm có.

- Lời đầu tiên chúc mừng Hương Tràm với ngôi vị Quán quân vừa đoạt được. Minh xin hỏi Hương Tràm một câu nhỏ thôi đó là sau khi được xướng tên với ngôi vị Quán quân cảm giác của bạn như thế nào và ai là người mà bạn muốn chia sẻ niềm vui đó đầu tiên. Cảm giác của bạn như thế nào khi biết rất nhiều người thân của bạn đã từ Nghệ An bay vào để cổ vũ cho bạn? (Nguyễn Khắc Đạt, 27 tuổi, Nghi Khánh - Nghi Lộc - Nghệ 'An)

- Hương Tràm: Tôi rất vui mừng và bất ngờ bởi vì tôi chưa bao giờ chuẩn bị tinh thần mình sẽ là người vô địch trước những đối thủ, hay nói cách khác là những anh chị trên mình rất nhiều tuổi và có kinh nghiệm sân khấu hơn mình rất nhiều. Tôi chỉ biết hát hết mình và bằng cả trái tim. Tôi vui vì khán giả đã hiểu được cảm xúc mà tôi truyền tải được ca khúc.

Khi biết mình là người chiến thắng, người đầu tiên mà tôi muốn chia sẻ cảm xúc chính là huấn luyện viên Thu Minh. Người đã cùng tôi vượt qua những thử thách cực đại và dạy tôi những bài học, những kinh nghiệm trên sân khấu.

Tôi mừng rằng gia đình đã luôn bên cạnh ủng hộ động viên tôi để rồi đêm chung kết tôi được chứng kiến thành công và bước ngoặt lớn trong cuộc đời của tôi. Nếu không có gia đình ủng hộ chắc chắn không có Hương Tràm của ngày hôm nay.

Hương Tràm đến dự buổi phỏng vấn trực tuyến cùng mẹ (bìa phải).

- Chị Đinh Hương nghĩ thế nào khi Hương Tràm là Quán quân của Giọng hát Việt mùa đầu tiên? (Lê Thủy Quỳnh, 20 tuổi, 27/85/Điện Biên Phủ/Thành Phố Huế)

- Đinh Hương: Tôi cảm thấy tự hào bởi chương trình Giọng hát Việt đã tìm ra được một quán quân xứng đáng. Ở tuổi 17, những gì mà cô ấy đã cống hiến trên sân khấu đã thực sự vượt lên trên cả danh hiệu cao quý ấy. Một lần nữa xin được chúc mừng người em gái Hương Tràm của Đinh Hương!

- Đinh Hương có người yêu chưa? (không được nói dối). (Chữ Đức, 27 tuổi, Hà Nội)

- Đinh Hương: Tôi đã tìm được những người bạn tri kỷ trong cuộc sống. Nhưng có lẽ phải cần thêm thời gian để tìm thấy tình yêu đích thực của mình. Bởi vì hiện tại "người đàn ông" đã chiếm mất quá nhiều thời gian của Đinh Hương chính là âm nhạc.

- Chào Hương Tràm, chị thích em từ vòng Giấu mặt. Chính em đã lôi cuốn chị theo dõi từng tập. Chị thấy một điều là từ đầu tối cuối em chỉ đeo sợi dây chuyền mang tên em. Có thể bật mí về chiếc dây chuyền của em không? (mai, hà tĩnh)

- Hương Tràm: Sợi dây chuyền này chính là món quà ngày sinh nhật của người bạn thân đã tặng cho Tràm. Đấy là sinh nhật tuổi 17 rất đáng nhớ, Hương Tràm tổ chức tại quê hương. Tràm luôn xem nó là lá bùa hộ mệnh, trước khi thi Tràm chạm vào nó và cầu nguyện cho phần biểu diễn của mình trên sân khấu.

- Con đường sắp tới của Đinh Hương sẽ như thế nào? Nếu đi tiếp theo con đường nghệ thuật, anh hy vọng khi nghe CD đầu tay của em anh sẽ thấy một một Đinh Hương hoàn toàn lột xác, hãy xử lý những nốt cao chuẩn một tý nữa là tuyệt em nhé. Chúc em thành công! (trần trung hiếu, 30 tuổi, hải châu_đà nẵng)

Đinh Hương ăn mặc giản dị nhưng rất gợi cảm.

- Đinh Hương: Trước tiên xin được cảm ơn anh với những góp ý chân thành, Đinh Hương đã xác định sẽ gắn bó tuổi trẻ của mình với nghệ thuật. Sau The Voice, Hương đang ấp ủ rất nhiều kế hoạch cũng như các dự án âm nhạc cho cộng đồng. Tuy nhiên, cần có thêm thời gian để nhận được sự định hướng cũng như góp ý từ phía đơn vị chủ quản của cuộc thi The Voice là Universal, Cát Tiên Sa, cũng như từ huấn luyện viên Hồ Ngọc Hà. Nên chi tiết của kế hoạch sẽ xin được gửi đến quý khán giả, độc giả trong thời gian sớm nhất.

- Anh nghe nói Hương Tràm là con nhà nòi về thể loại nhạc dân ca. Vậy sau này em có dự định làm một album dân ca hay không? Anh rất thích tiết mục biểu diễn (bài "Non nước hữu tình") do em thể hiện. (phung chung tien, 36 tuổi, binh duong)

- Hương Tràm: Đầu tiên cảm ơn anh luôn theo dõi và ủng hộ em. Tuy bố em là một nghệ sĩ ưu tú về dòng dân gian, anh trai em và em đều có thiên hướng về nhạc nhẹ. Bản thân Tràm cũng sở hữu một chất giọng dày tự nhiên nhưng cũng rất khó phù hợp với ca khúc dân gian. Nhưng đêm chung kết vừa rồi, ca khúc Trên đỉnh Phù Vân cũng là một ca khúc thuộc thể loại dân gian đương đại. Nếu được, Tràm sẽ suy nghĩ về gợi ý của anh.

- Cho mình hỏi bạn Hương Tràm. Sau khi đăng quang quán quân Giọng hát Việt, bạn phải chọn một trong hai hình ảnh: một là công chúa teen, hai là người có phong cách sexy đầy quyến rũ như vị huấn luyện viên của bạn, bạn sẽ chọn gì? (nguyen thi thanh tuyet, 20 tuổi, trung hung yen my hung yen)

- Hương Tràm: Sau giọng hát Việt, Tràm sẽ vẫn theo đuổi dòng nhạc Ballad sở trường của mình. Bên cạnh đó, Tràm sẽ thử sức ở Pop dance và RnB. Tất nhiên, dù là hình ảnh một cô công chúa Ballad hay một hình ảnh quyến rũ thì trước mắt nó phải phù hợp với lứa tuổi của Tràm và phong cách của người Á Đông mình.

- Được biết em là người Quảng Trị, xin được hỏi hiện nay em có còn ở Quảng Trị nữa hay không? Có bài hát nào hay về quê hương Quảng Trị hay một jỷ niệm yêu dấu nào về quê nghèo mà em muốn chia sẻ không? Xin cám ơn! (Trần văn Trách, 45 tuổi, Bien hoa)

Đinh Hương cho biết, tính cách trong âm nhạc đã ảnh hưởng đến tính cách ngoài đời sống của cô.

Đinh Hương: Chào anh, Hương đã vào Sài Gòn cũng được 7 năm. Và hiện nay Đinh Hương vẫn đang sống và lập nghiệp tại mảnh đất này để thuận lợi cho con đường âm nhạc của mình. Nhưng trái tim Hương chưa bao giờ nguôi ngoai nỗi nhớ quê hương. Quảng Trị là mảnh đất anh hùng nên may mắn nhiều nguồn cảm hứng cho các nhạc sĩ viết nhạc. Và một trong số những ca khúc viết về Quảng Trị mà Hương yêu thích nhất là "Câu hò bên bờ Hiền Lương" do nhạc sĩ Hoàng Hiệp viết.

Ngoài ra, có một kỷ niệm nho nhỏ về quê hương yêu dấu của Hương cũng muốn được chia sẻ cùng độc giả: Có lần, Hương tham gia một chương trình âm nhạc vào lúc miền Trung và Quảng Trị đang bị bão lũ rất lớn, một người nghệ sĩ mà Hương yêu mến vô tình hát ca khúc Về đi em của nhạc sĩ Trần Tiến. Lúc đó, Hương đã đứng sau cánh gà và khóc rất nhiều. Khi đó, Hương tự dặn lòng mình nhất định phải có một ngày Hương thành công và quay trở về để góp chút công sức bé nhỏ của mình cho quê hương.

- Chào Đinh Hương! Bạn có buồn không khi bạn đã không đoạt được vị trí cao nhất trong cuộc thi vừa rồi? Hôm rồi tôi có đọc một bài báo nói về buổi biểu diễn của bạn cùng nhạc sĩ Phương Uyên và Thiều Bảo Trang tại một phòng trà đã bị khán giả phản đối. Sự việc có đúng như bài báo đã phản ánh không? (Quế trang, 30 tuổi, B7đường 3/2,Đà lạt)

- Đinh Hương: Chào bạn, bất cứ một người nghệ sĩ nào đều muốn mang đến công chúng những giá trị thật và tốt đẹp. Cái kết của The Voice đã làm được điều đó. Vậy nên, Hương không có lý do gì để buồn nữa. Tất cả mọi thứ chỉ mới là bắt đầu. Đi tìm sự ưu tú trong âm nhạc mới là đích đến của Hương bây giờ và cả mãi về sau.

Về câu chuyện mà bạn đọc được trên một bài báo như bạn đã chia sẻ thực ra cũng đã có thông tin đính chính từ các trang báo khác. Đinh Hương, nhạc sĩ Phương Uyên hay Thiều Bảo Trang... bạn thấy đó chưa bao giờ chúng tôi hát mà mỗi giai điệu đều không cất lên từ trái tim của mình. Mà những gì xuất phát từ trái tim sẽ luôn luôn đi đến trái tim bạn ạ!

- Chuyện tình cảm của Hương Tràm và Bùi Anh Tuấn đã được Bùi Anh Tuấn xác nhận, còn riêng Hương Tràm vẫn phủ nhận. Có phải chăng chị sợ mất fan hay gia đình không cho phép? (Huỳnh Điệp Tiên, 14 tuổi, Bạc Liêu)

Hương Tràm rạng ngời vẻ đẹp tuổi 17.

- Hương Tràm: Tràm và Tuấn chưa bao giờ khẳng định thì làm sao có chuyện phủ định được. Dù thế nào thì Tràm vẫn luôn là người không muốn ồn ào trong chuyện đời sống riêng tư. Tràm chỉ muốn nói rằng tình cảm giữa hai anh em đang rất tốt đẹp và nếu cô gái nào may mắn là tình yêu của Tuấn chắc cũng phải vượt qua một cửa ải rất lớn, đó là lượng fan nữ hùng hậu của anh ấy.

- Chị Đinh Hương ơi, chị biết không đêm hôm qua lúc chị biểu diễn 2 ca khúc cuối em rất xúc động và đã khóc. Đây chỉ là một cuộc thi, may mắn không mỉm cười với chị nhưng tình yêu của khán giả dành cho chị vẫn đã, đang và sẽ lớn dần. Chị còn cả một chặng đường dài phía trước mà chị hãy tin là ở đó có những con người đã yêu mến Đinh Hương. Những gì mà chị mang đến cho khán giả trong các đêm thi thật đáng trân trọng. Chị hãy tự tin rằng mình là tuyệt vời nhất, tỏa sáng nhất trong mắt những người yêu mến chị! Em muốn hỏi là sau khi cuộc thi kết thúc, chị có ý định phát hành album hay dự định đầu quân về công ty giải trí nào không? Em và mọi người đều rất mong chờ một album phòng thu những bài hát mà chị đã trình diễn tại The Voice như món quà dành tặng cho người hâm mộ. Những ca khúc đó rất tuyệt vời và hình như đã làm nên thương hiệu Đinh Hương "điên" luôn bùng nổ trên sân khấu. Chúc chị thành công. Yêu chị. (Đỗ Ngọc Trang, TP Hồ Chí Minh)

- Đinh Hương: Bạn ơi, bạn cũng đã làm Hương suýt khóc vì những tình cảm yêu mến mà bạn đã dành cho Đinh Hương. Đêm chung kết, điều duy nhất mà Hương muốn không chỉ đơn giản là cố gắng để cover thật hay một ca khúc nào đó mà còn muốn chứng minh cho tất cả mọi người thấy rằng: Đinh Hương có thứ âm nhạc riêng của cô ấy. Và cô ấy vẫn đang nỗ lực mỗi ngày để đem nó đến gần với công chúng hơn.

Bản thân Đinh Hương đang ấp ủ cho mình rất nhiều kế hoạch và dự định, đặc biệt là một dự án âm nhạc vì cộng đồng. Nhưng, có lẽ phải một khoảng thời gian nữa mới có thể chia sẻ được cho các độc giả yêu nhạc của báo VnExpress.net. Bởi Hương muốn nhận được sự góp ý cũng như những định hướng tốt hơn cho nghề nghiệp của mình từ những anh chị trong nghề.

- "Trên đỉnh Phù Vân" là một ca khúc rất khó thể hiện, từng được nhiều ca sĩ nổi tiếng như Thanh Lam, Mỹ Linh, Thu Hiền thể hiện. Vậy lý do gì chị lại chọn ca khúc này cho đêm chung kết Giọng hát Việt? (Hà Thanh Tùng, 19 tuổi, 36 Xuân Thủy-Cầu Giấy-Hà Nội)

- Hương Tràm: Ban đầu chọn bài hát này bản thân Tràm cũng gặp rất nhiều áp lực và lo lắng bởi vì những ca sĩ từng trình bày ca khúc này đều là những tên tuổi quá lớn. nhưng khi được sự động viên của chị Thu Minh và gia đình, tôi đã quyết tâm cùng chị Minh làm mới nó. "Trên đỉnh Phù Vân" mà tôi thể hiện có chút ngây ngô và nhẹ nhàng hơn. Sau đêm chung kết, tôi và bố cũng đã gọi điện tới tác giả là nhạc sĩ Phó Đức Phương để cảm ơn bác và xin sự góp ý.

- Anh cũng lấy vợ ở Vinh, công nhận sao mà con gái Vinh hát hay, mà nhìn cô nào cũng xinh xắn, dễ thương. Không biết ngoài việc học và ca hát, Tràm đã có boy nào cho riêng mình chưa? (Nguyễn Mạnh Cường, 27 tuổi, Hà Nội)

- Hương Tràm: Cảm ơn anh đã có những lời khen "có cánh" cho em nói riêng nói riêng và những cô gái TP Vinh nói chung. Tràm còn quá trẻ, công việc học tập trước mắt còn rất nhiều và tạm thời Tràm chưa nghĩ tới chuyện tình cảm, nhưng Tràm cũng rất mong rằng có một người hiểu được nghề nghiệp của Tràm, yêu thương Tràm và luôn sát cánh cùng Tràm trên con đường phía trước của mình. Đó chỉ là mong muốn thôi nhưng nếu có thật thì chắc Tràm cũng chỉ giữ bí mật cho riêng mình.

- Chị Hương Tràm ơi, sao quê chị ở Nghệ An mà trong suốt cuộc thi không thấy chị chọn bài hát nào về xứ Nghệ cả? (Nguyễn Đình Minh, 17 tuổi)

- Hương Tràm: Xứ Nghệ nổi tiếng với các ca khúc dân gian mà bản thân Tràm sở hữu chất giọng dày bẩm sinh nên khó phù hợp với những ca khúc đấy. Nhưng vì bố là một nghệ sĩ về dòng dân gian nên Tràm thuộc rất nhiều ca khúc về quê hương mình. Nếu có dịp, Tràm sẽ thể hiện cho quý vị khán giả nghe trong một chương trình ca nhạc nào đó mà Tràm tham gia.

Trong lúc con gái bận rộn trả lời câu hỏi của độc giả, mẹ Hương Tràm theo dõi nội dung cuộc phỏng vấn trực tuyến trên trang báo.

- Chào em Đinh Hương, em có một giọng hát rất quyến rũ và đầy ma mị, khiến cho người nghe luôn cảm giác như lạc vào thế giới mê cung thần bí mà em tạo nên. Em dẫn dắt khán giả từ từ đi sâu vào mê cung huyền bí ấy để rồi chìm đắm trong những nốt nhạc. Sau đó đưa khán giả thoát ra ngoài với cái kết như thấy ánh bình minh. (Lê Thân Hồng Yến, 28 tuổi, 21 Phương Sài - Thành phố Nha Trang - Tỉnh Khánh Hoà)

Thực sự tôi muốn hỏi sắp tới em có dự định theo đuổi dòng nhạc này nữa không hay theo đuổi dòng nhạc theo xu hướng của thị trường? Và một điều mà tôi mong đợi là em và Hương Tràm có thể kết hợp cùng nhau để ra album cho cả hai chị em không?

- Đinh Hương: Thật hạnh phúc bởi có một người bạn (xin cho phép Hương được xem chị là bạn của mình) thấu hiểu và đồng cảm với âm nhạc của mình. Dòng nhạc soul luôn luôn là những giai điệu xuất phát từ tâm hồn, đã có một chút cô đơn, đã có đôi chút tuyệt vọng trên con đường đi tìm bản ngã của chính mình. Có lẽ chính khoảng thời gian đó có sức ảnh hưởng lớn đến âm nhạc của Hương như bây giờ. Và Đinh Hương cũng mong rằng sau những khoảng thời gian đắm chìm trong thế giới âm nhạc như mê cung huyền bí thì Đinh Hương sẽ luôn luôn tìm được cái kết như thể ánh bình minh.

Đinh Hương đã lựa chọn dòng nhạc Soul, Blues và sẽ quyết tâm theo đuổi nó đến cùng. Về một album chung cho cả Đinh Hương và Hương Tràm, quả thật đó là một ý tưởng rất tuyệt vời và cũng là mong muốn của Đinh Hương... Thế nhưng, phải hỏi ý kiến của Hương Tràm đã có phải không ạ?

- Tôi thật sự thích cá tính âm nhạc của Đinh Hương. Rất "điên", một chút cá tính và nổi loạn.Vậy đây là tính cách từ nhỏ hay là do bạn theo đuổi phong cách âm nhạc như vậy? (lê trung hiếu, 22 tuổi, 107 ngo gia tự .p2 quận 10)

- Đinh Hương: Cá tính cách trong âm nhạc cũng là một phần cá tính trong đời sống của Hương. Trong cuộc sống, Đinh Hương có khi sôi nổi nhưng cũng có khi lại trầm tư. Và một khi đã yêu bất cứ một điều gì thì Hương yêu một cách cháy bỏng và cuồng nhiệt. "Cái điên" ấy trong âm nhạc phải chăng cũng chính là vì Đinh Hương đã quá yêu âm nhạc chăng.

- Thực sự mà nói mình rất ấn tượng với hai giọng hát của quán quân Hương Tràm và Á quân Đinh Hương. Mình đã kỳ vọng rất nhiều vào Đinh Hương (đồng hương mà) nhưng lại không thể không công nhận giọng hát của Tràm, vị trí quán quân của Tràm là xứng đáng. Cái mà mình quan tâm nhất là nếu không có scandal dàn xếp kết quả (vòng Đối đầu) của Phương Uyên (GĐAN của chương trình) thì hẳn kết quả này là không có và người giành vị trí cao nhất của The Voice là không thuyết phục. Vậy là quán quân của The Voice năm đầu tiên bạn nghĩ gì về điều này? (Lan Anh, 26 tuổi, Quảng Trị)

- Hương Tràm: Tràm không muốn nhắc lại những scandal không hay của chương trình nhưng Tràm nghĩ rằng The Voice mùa đầu tiên như thế là đã quá thành công. Tràm luôn luôn dành tới chị Phương Uyên và các anh chị đã góp phần làm nên The Voice mùa đầu tiên lời cảm ơn chân thành nhất. Chỉ có những người trong cuộc như Tràm mới có thể hiểu được công sức, mồ hôi và cả những giọt nước mắt mà các anh chị bỏ ra để giúp cho thí sinh có phần trình diễn hoàn hảo nhất. Để khán giả được chứng kiến bữa tiệc âm nhạc có chất lượng về mặt hình ảnh và âm thanh.

- Đầu tiên xin chia vui cùng hai giọng ca đẹp của Giọng hát Việt. Về Hương Tràm, anh chúc mừng em vì đã là quán quân đầu tiên của cuộc thi, em có thể cho anh biết cảm xúc của em lúc được xướng tên và có thể truyền cho anh tí kinh nghiệm, biết đâu năm sau anh cũng sẽ dự thi chương trình. Về Đinh Hương, chúc mừng chị vào được top 4, bản thân em rất thích tính cách hòa đồng vui tươi và sự đa dạng trong phong cách âm nhạc của chị, chị có thể cho em biết là chị lấy những nguồn năng lượng cảm hứng dồi dào đó từ đâu không và có bao nhiêu % sự góp ý của chị Hà Hồ? (Hoàng, 22 tuổi, 80A, Trần Nhật Duật, Hải Phòng)

Quán quân The Voice Việt Nam mùa giải đầu tiên (trái) đang sống trong niềm vui, hạnh phúc vì chiến thắng ngoạn mục.

- Đinh Hương: Trước tiên xin được cảm ơn lời chúc mừng cũng như những tình cảm mà bạn dành cho Hương. Âm nhạc là đam mê lớn nhất của Hương. Chính tình yêu đó như là thứ năng lượng dồi dào để Hương cứ mãi cháy hết mình trên sân khấu. Tuy nhiên, thỉnh thoảng, Hương mất kiểm soát vì thứ năng lượng ấy cứ như chực trào từ bên trong để chờ được giải phóng ra bên ngoài một cách mạnh mẽ. Và những lúc đó, chị Hồ Ngọc Hà chính là người đã níu Hương được "đằm thắm" trở lại.

- Hương Tràm: Lúc nghe MC Phan Anh xướng tên mình, em không thể tin được và hoàn toàn bất ngờ và sau đó khung cảnh trước mắt em nhòa đi vì nước mắt và niềm hạnh phúc vô bờ. Nếu anh có đam mê và niềm tin thì kinh nghiệm lớn nhất mà em có thể truyền cho anh là "hãy hát bằng cả trái tim và niềm đam mê ấy". Đừng bao giờ từ bỏ ước mơ của mình anh nhé.

- Tôi thấy Đinh Hương hát nhạc Việt rất hay và tạo được thiện cảm cho người nghe. Tại sao huấn luyện viên của bạn lại chọn những ca khúc nước ngoài để bạn thể hiện? Tôi nghĩ nếu bạn chọn ca khúc Việt và xử lý tinh tế như bài "Trở về" thì quán quân chắc chắn là bạn. (nguyenha, 24 tuổi, 5/16 duong 40 phuong hiep binh chanh quan thu duc thanh pho ho chi minh)

- Đinh Hương: Đọc câu hỏi của bạn, Hương rất vui, bởi niềm tin của bạn dành cho Hương. Thật ra, Hương và huấn luyện viên của mình đã có một khoảng thời gian được làm việc và tìm hiểu về âm nhạc của nhau rất dài. Sự lắng nghe và thấu hiểu từ chị khiến Hương vững tin rằng những lựa chọn mà chị dành cho Hương là những điều tốt đẹp nhất... có hay chăng là bản thân Hương đã không làm tốt được như sự kỳ vọng hay cũng như sự hướng dẫn mà chị đã tâm huyết dành cho Hương.

- Chào Hương Tràm và Đinh Hương, với mình thì Hương Tràm hay Đinh Hương giành giải quán quân mình đều thích. Nhưng được biết Đinh Hương là chị họ của Hương Tràm (không biết họ hàng gần hay xa) và mối quan hệ này có ảnh hưởng gì đến phần thi của hai bạn không? (Nguyễn Thị Diễm Kiều, 26 tuổi, 116/21/36 Nguyễn Phúc Chu, P. 15, Q.Tân Bình)

- Hương Tràm: Quan hệ của hai chị em hoàn toàn không ảnh hưởng gì đến phần thi trong đêm chung kết vì trước đó, chị Hương và Tràm đã hứa với nhau rằng cả hai sẽ cháy hết mình vì khán giả vì huấn luyện viên và miền Trung thân yêu. Chắc là đến thời điểm này, mọi người đã thấy gái miền Trung kiên cường thế nào rồi đúng không ạ.

- Đinh Hương: Đinh Hương và Hương Tràm có họ hàng bên ngoại và tự hào mang trong mình dòng máu con cháu của dòng họ Nguyễn Cảnh. Mối quan hệ này khiến hai chị em gần gũi với nhau hơn. Chính vì vậy, cả hai đã cùng cố gắng hết sức trên sân khấu The Voice để có thể mang lại niềm tự hào cho gia tộc của mình.

- Sau khi đêm chung kết kết thúc chị có một thắc mắc, ở đêm chung kết này em lột xác hoàn toàn từ giọng hát đến trang phục biểu diễn và cách biểu diễn, còn Đinh Hương thì mỗi môt phần thi đều thấy sự thay đổi của cô ấy, nhưng trong đêm chung kết thì người xem lại có cảm giác quen thuộc với hình ảnh của cô ấy, còn Hương Tràm thì khác hoàn toàn. Phải chăng đây là "chiến lược" ở phút cuối cùng của chị Thu Minh và em mới tung ra đúng không? Chị hoàn toàn bị thuyết phục trước chiến thắng của em. Chúc mừng em. (Hoàng Hương, 24 tuổi, Quận Hải Châu- Đà Nẵng)

- Hương Tràm: Gọi là chiến lược cũng không sai. Bản thân Tràm muốn mình thật sự lột xác vào đêm chung kết đem tới hình ảnh mới lạ hơn với "Trên đỉnh Phù Vân" gần gũi hơn với "Queen of the night" và cuối cùng là thử nghiệm với sự quyến rũ của "Đường cong". Thật may mắn cho Tràm là cả ba ca khúc đều nhận được phản hồi tích cực từ khán giả. và biết đâu, ba hình ảnh đó cũng là phong cách mà Hương Tràm hướng tới trong tương lai.

- Đinh Hương anh hỏi em câu này nhé, chuyện riêng tư thôi nhé, em có thể cho anh và mọi người biết "Mẫu đàn ông mà em yêu thích" như thế nào? (Phạm ThanhHuy, 29 tuổi, Hải châu, Đà Nẵng)

Đinh Hương suy tư trước một câu hỏi khó.

- Đinh Hương: Anh ơi, câu hỏi của anh làm cho Đinh Hương đang e thẹn đây ạ nhưng sẽ cố gắng để trả lời chân thật nhất. Thật ra, ai cũng đã thấy được cái sự "điên" của Đinh Hương trong âm nhạc. Và có thể, người đàn ông yêu Hương sẽ phải chịu thiệt thòi rất nhiều bởi cái điên ấy. Vậy nên, Đinh Hương không dám tham lam, chỉ muốn mong tìm được cho mình một người đàn ông có đủ tấm lòng trắc ẩn để có thể thứ tha cho cái sự "điên" ấy và vững bền đi với Hương đến cuối chặng hành trình của cuộc đời.

- Mình thích bạn nữ tóc ngắn. Mình nghĩ Đinh Hương cắt tóc ngắn sẽ rất đẹp và cá tính đúng như cá tính âm nhạc của bạn. Bạn nghĩ sao về ý kiến này? (Lê Hiếu, 22 tuổi, 107 Ngô Gia Tự .p2.quận 10)

- Đinh Hương: Đinh Hương đã thử rất nhiều phong cách âm nhạc khác nhau và may mắn nhận được sự ủng hộ của rất nhiều vị khán giả. Đó chính là động lực mà Hương nghĩ nếu tìm được một kiểu tóc ngắn phù hợp cá tính âm nhạc của mình thì trong thời gian sớm nhất, bạn sẽ được thấy hình ảnh đó.

- Hương Tràm rất xuất sắc và HLV Thu Minh vô cùng sắc sảo, giỏi giang, thông minh. Có bao giờ Tràm dao động, phân tâm hay là tiếc: Lẽ ra mình nên chọn HLV khác không, vì có lúc Thu Minh đã "bỏ rơi" em đến cả 2 tuần? (LeeShinHjeng, 42 tuổi, Ha Noi)

- Hương Tràm: Hương Tràm chưa bao giờ hối hận khi đặt niềm tin vào huấn luyện viên Thu Minh. Đã có những phút Tràm dao động và tự ái khi bị chị mắng vì đã không làm tốt, nhưng lúc về suy nghĩ lại thì Tràm nghĩ rằng, tất cả những thứ chị Minh nói cũng chỉ muốn tốt cho Tràm mà thôi. Chỉ là do tính cách của chị bộc trực và thẳng thắn nên đôi khi mình dễ chạnh lòng, nhưng một khi đã hiểu được tâm hồn và tính cách của chị Minh thì ai cũng yêu quý và nể phục.

- "Words" là ca khúc tình yêu nhẹ nhàng, êm ái. Sao Hương lại chọn cách thể hiện nhọc nhằn như thế? (Hoàng Vân, 29 tuổi, TP HCM)

- Đinh Hương: Đúng như bạn chia sẻ, Words là một ca khúc tình yêu nhẹ nhàng, êm ái và thực tâm Đinh Hương cũng mang đúng tinh thần như thế của ca khúc đến với khán giả. Nhưng thiết nghĩ, trong tình yêu Đinh Hương có một chút khác biệt nên muốn hát ca khúc ấy như cách mình yêu. Có thể cách ấy hơi "nhọc nhằn" như bạn đã cảm nhận nhưng nó chân thành và hết mình.

- Là quán quân Giọng hát Việt, trong tương lai có khi nào em nghĩ mình sẽ trở thành một Diva của làng nhạc Việt Nam không? (Phi vu, 32 tuổi, Bien hoa, dong nai.)

Hương Tràm xuất thân từ gia đình có truyền thống nghệ thuật.

- Hương Tràm: Diva là một từ mà người ta trân trọng dành tới cho những nữ nghệ sĩ có thành tựu, sở hữu giọng hát và khả năng làm chủ sân khấu tuyệt vời. Tràm chưa dám nghĩ tới danh hiệu đấy, bởi vì còn quá trình phấn đấu rất dài trước mắt nữa để Tràm chứng minh được khả năng của mình. Hãy để thời gian trả lời vậy.

- Trong đêm thi vừa qua khi thể hiện ca khúc "Fighter" cùng với HLV Hồ Ngọc Hà, có rất nhiều ý kiến cho rằng chị đã bị Hồ Ngọc Hà tranh sân khấu, dường như bài hát đó là Hồ Ngọc Hà thi chứ không phải chị. Chị nghĩ sao về điều này? (Nguyễn Thị Chinh, 22 tuổi, 17A Tô Vĩnh Diện, Thanh Xuân, HN)

- Đinh Hương: Chào bạn, cảm ơn vì bạn đã theo dõi trọn vẹn phần trình diễn của Đinh Hương và huấn luyện viên Hồ Ngọc Hà. Thật oan uổng nếu nói rằng tiết mục Fighter đã bị "Hồ Ngọc Hà tranh sân khấu". Bởi vì, chị ấy đã luôn ưu ái dành những phần "đất diễn" phù hợp với quãng giọng của Đinh Hương. Có một sự cố nho nhỏ trong phần dàn dựng ở tiết mục khiến bản thân Hương đã mất kiểm soát và không hoàn thành trọn vẹn nhiệm vụ của mình. Đây là bài học kinh nghiệm cho bản thân Hương!

- Chào Hương Tràm. Chúc mừng em nhé. Để có được một kết quả như ngày hôm nay, em đã trải qua bao nỗ lực và phấn đấu. Anh thực sự khâm phục tài năng của em. Chỉ mới 17 tuổi mà đã có thể vượt qua những anh chị lớn tuổi hơn.
Cho anh hỏi cách luyện thanh của em như thế nào mà có được kết quả như vậy? Anh cũng đang trong quá trình luyện tập nhưng sao vẫn chưa thấy có kết quả gì hết?:( (Nguyễn Văn Bình, 24 tuổi)

- Hương Tràm: Tràm hoàn toàn chưa được học qua một trường lớp đào tạo âm nhạc nào. Trong suốt quá trình diễn ra Giọng hát Việt, Tràm chỉ biết nỗ lực phấn đấu dựa trên thứ mà trời phú cho là giọng hát. Em nghĩ rằng mỗi khi anh cất lên giọng hát thì đừng đặt nặng vấn đề kỹ thuật quá. Hãy hát bằng cảm xúc của mình trước tiên thì người nghe sẽ dễ cảm nhận nhất.

- Tôi là người hâm mộ Hương Tràm, mấy vòng đầu tôi thấy em có vẻ ốm hơn bây giờ. Tôi hơi bất ngờ. Tôi muốn hỏi sắp tới em có kế hoạch giảm cân không? (Phan Lam, 25 tuổi, 114 Van Kiep, phuong 3, Binh Thanh)

- Hương Tràm: Đúng là vì đêm chung kết với ba bài hát thuộc "hàng khủng" như vậy thì cần năng lượng và nội lực rất nhiều nên mấy tuần vừa qua Tràm trót ăn nhiều hơn một chút. Chắc chắc là Tràm sẽ lên kế hoạch giảm cân thật là khoa học cho thời gian tới.

- Chào Đinh Hương, mình cảm thấy rất mến mộ và khâm phục bạn vì dám đánh đổi những thứ bình yên khác để vươn tới ước mơ của bản thân. Khi nghe Hương trình diễn hay nói chuyện mình đều thấy thương Hương thế nào ấy (không biết có phải là vì cùng quê không), chưa khi nào mình lại yêu mến và cuồng vì một ca sĩ đến vậy. Mình tin rằng sau này Hương sẽ là một nghệ sĩ lớn và mong muốn Hương vẫn là Hương với tính chân thành, hòa đồng và dễ mến như hiện tại. Mình chỉ băn khoăn là nổi tiếng quá nhanh như vậy, làm sao Hương có thể cân bằng được cuộc sống? (Trần Thị Huyền, 26 tuổi, Tân Bình, tp HCM)

Quán quân và Á quân The Voice trả lời trực tuyến tại tòa soạn VnExpress.net

- Đinh Hương: Chào bạn, bạn ơi nhớ giữ mãi tình yêu mến thương mà bạn dành cho Hương nhé. Bởi nó thật là ấm lòng sau những mệt mỏi và những áp lực trên con đường tìm kiếm những điều tốt đẹp trong âm nhạc của bản thân Hương. Thú thật với bạn, thành công nho nhỏ ở The Voice đã khiến Hương nhận được rất nhiều tình cảm yêu mến từ khán giả. Và cũng vì chính những tình cảm ấy mà Hương từ dặn lòng mình phải nỗ lực và chăm chỉ làm việc hơn để gửi đến những khán giả yêu quý của mình những sản phẩm âm nhạc chất lượng nhất... Điều này, thật sự cũng đã ảnh hưởng ít nhiều đến cuộc sống của Hương. Bây giờ thật khó để có thể đi xem một bộ phim mà mình yêu thích, đọc một cuốn sách mà mình đam mê bạn ạ...

- Điều gì khiến Hương Tràm ấn tượng nhất ở con người Đinh Hương và ngược lại? Với tôi, trong hai em, ai chiến thắng tôi cũng đều hạnh phúc. Tôi hy vọng hai em sẽ tỏa sáng trong tương lai bằng những nỗ lực làm nghề chân chính. Cảm ơn hai em vì đã rất chân thành và thẳng thắn trước các câu hỏi hôm nay. (Hạnh Minh, 19 tuổi, Hà Nội)

- Hương Tràm: Điều mà Hương Tràm ấn tượng nhất ở chị Đinh Hương là bản lĩnh sân khấu và giọng hát quyến rũ của chị. Tràm chúc cho chị Đinh Hương sẽ luôn giữ được ngọn lửa ấy trong tâm hồn âm nhạc của chị.

Chúc độc giả của VnExpress qua năm mới sức khỏe dồi dào, may mắn và luôn luôn ủng hộ cho Tràm trong con đường âm nhạc sắp tới.

- Đinh Hương: Ôi cô em gái của Đinh Hương có một giọng hát "vạn người mê"... thỉnh thoảng Hương tự hỏi: "Đi đâu bây giờ để kiếm tìm được một giọng bản năng đẹp đến thế nhỉ?".

Cảm ơn bạn bởi tình cảm của yêu mến dành cho cả Đinh Hương và Hương Tràm. Đây chính là nguồn động lực lớn lao để cả hai chúng em có thể nỗ lực hơn nữa trên con đường làm nghệ thuật của mình.

Xin được cám ơn tất cả những tình cảm yêu mến mà độc giả VnExpress.net đã dành cho Đinh Hương và Hương Tràm.

Sources: vnexpress

Hương Tràm
Tiểu Sử Hương Tràm
  » Cuộc Sống Của Hương Tràm Sau 5 Năm Sang Mỹ
  » Ảnh Sao 11/4: Hương Tràm Khoe Tóc Mới Ở Mỹ
  » Ảnh Sao 21/3: Vợ Cổ Vũ Lý Hải Đá Bóng
  » Sao Việt Đổi Nghệ Danh
  » Hương Tràm Có Sai Lầm?
  » Ba Sao Việt Dừng Sự Nghiệp Vì Cô Đơn, Áp Lực Hào Quang Ở Tuổi 20
  » Hương Tràm: 'Tôi Ngưng Hát Vì Sợ Tình Yêu Âm Nhạc Bị Bào Mòn'
  » Hương Tràm Chạy Show Đến Tết Kiếm Tiền Trả Nợ
  » Hương Tràm Luyện Vũ Đạo Cùng Lâm Vinh Hải
  » Bố Hương Tràm: 'Tôi Từng Khóc Cả Đêm Vì Scandal Của Con'
  » Hương Tràm Lần Đầu Viết Thư Tay Gửi Tình Cũ Bùi Anh Tuấn
  » Trọng Tấn Tập Nhạc Với Hương Tràm
  » Hương Tràm Tích Cực 'Thả Thính' Vì Ế Đã 6 Năm
  » Hương Tràm: 'Bằng Kiều Là Thần Tượng Lớn Nhất Của Tôi'
  » Đức Phúc Khóc, Hương Tràm Giận Dữ Vì Thí Sinh Hát Tệ
  » Đức Phúc Bị Thí Sinh The Debut Nói Xấu Trong Hậu Trường
  » Chị Dâu Hương Tràm: 'Tôi Thân Thiết Với Em Chồng'
  » 10 MV Nhạc Việt Gây Chú Ý Trong Năm
  » Hương Tràm Khấy Động Sân Trường Quảng Nam
  » Hương Tràm Xin Lỗi Vì Gây Áp Lực Cho Thí Sinh Nhí
  » Hương Tràm, Vũ Cát Tường Đấu Lý 'Nảy Lửa' Giành Thí Sinh
  » Thí Sinh Nhí Thử Thách Hương Tràm, Soobin Hoàng Sơn Hát Chèo, Cải Lương
  » Hương Tràm Diện Áo Tắm Tôn Ba Vòng
  » Nhan Sắc Hương Tràm Qua Thời Gian
  » Hương Tràm Nhắc Nhở Bùi Anh Tuấn Chuyện Đã Chia Tay