Bí Danh:
Mật Mã:
Đăng Ký / Register
Tên Bài Báo   Tên Ca Sĩ
VietSingle - Tìm Bạn Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nhạc Music Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Nhạc Music Video
Nhạc Hay Tuyển Chọn
Nhạc Thiếu Nhi Video
Karaoke Video
Nhạc Tân Cổ Video
Cải Lương Video
Nhạc Midi
Lời Nhạc (Lyric)
Nhạc có Nốt (Music Sheet)
Hình Ảnh Ca Sĩ
Hình Ảnh Nghệ Sĩ
Tin Tức Ca Sĩ
Tin Tức Nghệ Sĩ
Phỏng Vấn Nghệ Sĩ Video
Tiểu Sử Ca Sĩ
Tiểu Sử Nhạc Sĩ
Tiểu Sử Nghệ Sĩ
 
Tin Tức Ca Sĩ » Ngọc Khuê Thắng Sít Sao Hương Tràm Ca Sĩ: Hương Tràm, Ngọc Khuê    
Ngày Đăng: 06 Tháng 05 Năm 2013

Ca khúc “Lạc” của giọng ca Sao Mai Điểm hẹn 2004 vượt mặt “Anh” của quán quân The Voice, giành giải Bài hát yêu thích tháng 4.

Đây là tháng đầu tiên mà bài hát thứ nhất và thứ hai có cuộc rượt đuổi ngoạn mục, liên tục lật đổ nhau với tỷ lệ sít sao đến tận lúc khóa sổ bình chọn. Trước đây, trên bảng xếp hạng Bài hát yêu thích, các ca khúc số một của tháng thường có khoảng cách tương đối xa với các vị trí còn lại. Cả Lạc và Anh đều từng dẫn đầu bảng xếp hạng hai tuần tháng 4. Nếu Ngọc Khuê thoải mái với ca khúc mang âm hưởng dân ca đương đại được nhạc sĩ An Thuyên đo ni đóng giày cho mình, thì với Anh, không phải người thể hiện đầu tiên nhưng Hương Tràm đã thể hiện thành công một bài hát khó và mang đến cho nó sự trẻ trung, tươi mới. Ở Ngọc Khuê là sự dày dặn kinh nghiệm trong khi Hương Tràm có sức nóng khi vừa chiến thắng cuộc thi đình đám. Tuy nhiên cuối cùng cô gái 18 tuổi đã chịu thua đàn chị khi Anh nhận 14,45% lượt bầu chọn, còn Lạc nhận 14,5% lượt bầu chọn.

Bà Huyền Thanh - Trưởng ban tổ chức - trao giải Bài hát tháng cho Ngọc Khuê.

Dù không thành công tại Bài hát yêu thích tháng 4, Hương Tràm vẫn tự tin làm chủ sân khấu trong liveshow Bài hát yêu thích tháng 5, tối 5/5 tại Cung Hữu nghị, Hà Nội. “Nghệ sĩ mới” của giải thưởng Cống Hiến thể hiện Xa (Phương Uyên) cảm xúc và sâu sắc vượt qua phần thể hiện của chính cô trong MV cùng tên ra mắt từ hồi thi Giọng hát Việt. Sự phá cách táo bạo của Phương Uyên khi chuyển từ sở trường là rock sang pop ballad ngọt ngào đã mang đến cho Hương Tràm cơ hội một lần nữa chinh phục khán giả Bài hát yêu thích.

Liveshow Bài hát yêu thích số 5 chứng kiến sự thăng hoa của Mỹ Linh và Tấn Minh qua ca khúc Mong anh về. Không cần những yếu tố phụ trợ, Tấn Minh và Mỹ Linh thể hiện đẳng cấp ngôi sao khi thổi hồn vào sáng tác của Dương Cầm và tạo ra cho bài hát này một tinh thần mới mẻ. Những đoạn hát chồng, những đoạn bè cho nhau ở điệp khúc tạo kịch tính và những cung bậc cảm xúc khác nhau cho khán giả. Phần trình diễn này khiến hai khách mời bình luận là nhà thơ Phan Huyền Thư và nhạc sĩ Nguyễn Vĩnh Tiến thích thú. “Khi bài hát kết thúc trái tim tôi vẫn còn rung động” - Nguyễn Vĩnh Tiến phát biểu. Trong khi đó, Phan Huyền Thư ví Mỹ Linh - Tấn Minh như những người chở đò tài ba.

Lê Việt Anh lần nữa hát Con ma (Nguyễn Hải Phong) sau phần thể hiện từng để lại nhiều ấn tượng tại Sao Mai điểm hẹn 2012. Màn trình diễn mang phong cách semi classic rock, cách hát ma mị và “nhập đồng” cộng với phần phụ họa được dàn dựng hơi hướm nhạc kịch đã giúp cho Lê Việt Anh có phần mở màn đêm diễn ấn tượng và chinh phục cả ba vị khách mời bình luận. Nguyễn Vĩnh Tiến, Hồng Thanh Quang, Phan Huyền Thư dành nhiều lời khen ngợi cho tác giả lẫn người thể hiện.

Hương Tràm thể hiện \"Xa\" với minh họa về câu chuyện tình tay ba.

Ở phần nhạc thính phòng, Đăng Dương với chất giọng tenor đẹp thể hiện Tình em (Huy Du) một cách tinh tế, sâu sắc. Khi Tình em vang lên, không khí trong bài hát được sáng tác cách đây nửa thế kỷ làm cả khán phòng lắng lại. Quang Hào cũng mang đến cho đêm nhạc một tiết mục ấn tượng khi thể hiện Chuyến đò quê hương (Vy Nhật Tảo) – một bài hát mang đậm âm hưởng dân ca Nam Bộ bằng chất giọng ấm áp và trữ tình cùng kỹ thuật điêu luyện. Vũ Thắng Lợi chưa có cách xử lý, khả năng sân khấu dày dặn nhưng lại có phần trình bày tươi mới và trẻ trung hơn đàn anh khi hát Em và mùa xuân (Xuân Thủy).

Một loạt gương mặt trẻ cũng tạo được những ấn tượng tốt khi xuất hiện trên sân khấu Bài hát yêu thích tháng 5. Đó là một Lynk Lee phiêu với ca khúc tự sáng tác Ngày ấy bạn và tôi. Trung Quân Idol với cách hát nhấn nhá bài bản mang đến sân khấu một không gian âm nhạc gần gũi đậm chất acoustic với Lạc (Lê Hà Nguyên). Một Khương Ngọc đang dần khẳng định mình với nghề hát khi thể hiện Bụi đường. Đạo diễn Việt Tú đã khá kỳ công khi làm cả mô hình chiếc ôtô bụi bặm hợp với phong cách Khương Ngọc khi hát bài này. Vũ Hạnh Nguyên thể hiện Vô tâm (Tuấn Vinh) với phần phụ họa của nhóm nhảy Kun Kun.

Đồng cảm vì có kỷ niệm tình yêu giống nhau, Dương Cầm và Huy Quyết kết hợp ăn ý khi vừa đàn vừa hát Gọi tên em. Hà Okio khép lại chương trình đầy lãng du trong hình ảnh chàng trai vừa đánh guitar vừa hát ca khúc do anh tự sáng tác có tên Đừng bao giờ mất hy vọng. Đây là ca khúc anh viết trong chuyến thăm và tặng quà cho các trẻ em bị bệnh ung thư, sẻ chia và động viên những trẻ em bạo bệnh tin tưởng và hy vọng vào những điều tốt đẹp.

Sources: vnexpress

Hương Tràm, Ngọc Khuê
Tiểu Sử Hương Tràm
Tiểu Sử Ngọc Khuê
  » Cuộc Sống Của Hương Tràm Sau 5 Năm Sang Mỹ
  » Ngọc Khuê, Khánh Linh Đồng Điệu Tại Sự Kiện
  » Ảnh Sao 11/4: Hương Tràm Khoe Tóc Mới Ở Mỹ
  » Ảnh Sao 21/3: Vợ Cổ Vũ Lý Hải Đá Bóng
  » Sao Việt Đổi Nghệ Danh
  » Hương Tràm Có Sai Lầm?
  » Ba Sao Việt Dừng Sự Nghiệp Vì Cô Đơn, Áp Lực Hào Quang Ở Tuổi 20
  » Hương Tràm: 'Tôi Ngưng Hát Vì Sợ Tình Yêu Âm Nhạc Bị Bào Mòn'
  » Hương Tràm Chạy Show Đến Tết Kiếm Tiền Trả Nợ
  » Hương Tràm Luyện Vũ Đạo Cùng Lâm Vinh Hải
  » Bố Hương Tràm: 'Tôi Từng Khóc Cả Đêm Vì Scandal Của Con'
  » Hương Tràm Lần Đầu Viết Thư Tay Gửi Tình Cũ Bùi Anh Tuấn
  » Trọng Tấn Tập Nhạc Với Hương Tràm
  » Hương Tràm Tích Cực 'Thả Thính' Vì Ế Đã 6 Năm
  » Hương Tràm: 'Bằng Kiều Là Thần Tượng Lớn Nhất Của Tôi'
  » Đức Phúc Khóc, Hương Tràm Giận Dữ Vì Thí Sinh Hát Tệ
  » Đức Phúc Bị Thí Sinh The Debut Nói Xấu Trong Hậu Trường
  » Chị Dâu Hương Tràm: 'Tôi Thân Thiết Với Em Chồng'
  » 10 MV Nhạc Việt Gây Chú Ý Trong Năm
  » Khánh Linh Diện Áo Lưới Khoe Vòng Một
  » Hương Tràm Khấy Động Sân Trường Quảng Nam
  » Hương Tràm Xin Lỗi Vì Gây Áp Lực Cho Thí Sinh Nhí
  » Quang Dũng Được Tán Thưởng Khi Hát 'Cát Bụi'
  » Hương Tràm, Vũ Cát Tường Đấu Lý 'Nảy Lửa' Giành Thí Sinh
  » Thí Sinh Nhí Thử Thách Hương Tràm, Soobin Hoàng Sơn Hát Chèo, Cải Lương