Bí Danh:
Mật Mã:
Đăng Ký / Register
Tên Bài Báo   Tên Ca Sĩ
VietSingle - Tìm Bạn Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nhạc Music Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Nhạc Music Video
Nhạc Hay Tuyển Chọn
Nhạc Thiếu Nhi Video
Karaoke Video
Nhạc Tân Cổ Video
Cải Lương Video
Nhạc Midi
Lời Nhạc (Lyric)
Nhạc có Nốt (Music Sheet)
Hình Ảnh Ca Sĩ
Hình Ảnh Nghệ Sĩ
Tin Tức Ca Sĩ
Tin Tức Nghệ Sĩ
Phỏng Vấn Nghệ Sĩ Video
Tiểu Sử Ca Sĩ
Tiểu Sử Nhạc Sĩ
Tiểu Sử Nghệ Sĩ
 
Tin Tức Ca Sĩ » Chân Dung Em Rể Đại Gia Giàu Có Của Ca Sĩ Cẩm Ly Ca Sĩ: Hà Phương    
Ngày Đăng: 05 Tháng 11 Năm 2014

Trong giới đầu tư tài chính Mỹ, Chính Chu là một cái tên quen thuộc. Ông nổi tiếng với những thương vụ M&A trị giá hàng triệu đô. Tại Việt Nam, ông được biết đến là “phu quân” của ca sĩ Hà Phương – em gái ca sĩ Cẩm Ly.
Tỉ phú Chính Chu là một trong những người gốc Việt hiếm hoi có tài sản trên 1 tỷ đôla Mỹ. Hiện ông là giám đốc cấp cao của tập đoàn đầu tư tài chính Blackstone (Mỹ). Biệt tài mà mọi người nhớ tới ông chính là khà năng "đạo diễn" hàng loạt vụ thương thuyết cho Blackstone. Nhiều người còn cho rằng "không có thương vụ nào tuột khỏi tay Chính E.Chu".

Tỉ phú gốc Việt Chính Chu (ngoài cùng bên trái)

Chính E. Chu (Chính Chu) sinh năm 1966 tại Việt Nam. Năm 1975, ông cùng gia đình di cư sang Mỹ với vốn liếng chỉ vài trăm USD. Vừa đi học, ông vừa đi bán sách lẻ và giao đến tận nhà. Ông có bằng cử nhân Tài chính tại Đại học Buffalo, một trường công tại New York (Mỹ).
Cũng vì xuất thân từ ngôi trường không mấy tên tuổi trong ngành tài chính, ông gặp không ít khó khăn khi xin việc. Nhưng điều này không khiến ông bỏ cuộc mà làm ông thêm hứng thú với lĩnh vực này vì những khó khăn khi tham gia.
Trước khi gia nhập Blackstone vào năm 1990, Chính Chu từng làm việc tại bộ phận mua bán và sáp nhập của công ty Salomon Brothers từ năm 1988. Ông được đánh giá là một trong những thương nhân châu Á thành công nhất. Dưới bàn tay đạo diễn của Chính Chu, Blackstone đã hoàn thành nhiều vụ đầu tư sinh lãi với giá hàng tỷ USD như hợp vốn mua hãng dược Nycomed và Catalent Pharma Solutions (3,3 tỷ USD), DJ Orthopedics (1,6 tỷ USD)...
Năm 2004, Blackstone thực hiện vụ mua lại lớn nhất lịch sử châu Âu khi nắm quyền kiểm soát tập đoàn hóa chất Celanese của Đức với giá 3,8 tỷ USD chỉ sau vài cú điện thoại. Theo đánh giá, bản hợp đồng có hời được lập nhờ những nỗ lực thương thảo và hiểu biết của Chu.
Báo giới biết đến ông nhiều hơn kể từ khi vén bức màn về "một thương nhân ẩn danh" chi 34,3 triệu USD để mua trọn tầng 89, một nửa tầng 90 tại tháp Trump World Tower do tỷ phú Donald Trump đầu tư vào cuối năm 2007. Sau cố gắng bất thành để mua nốt nửa tầng còn lại, Chính Chu bỏ thêm 5 triệu USD để tăng không gian trên tầng mái tòa nhà, nâng tổng chi phí lên 39,3 triệu.
Căn penthouse rộng gần 1.400 m2 này gồm 34 phòng trong đó có 12 phòng ngủ và 16,5 phòng tắm. Chính Chu đã cố gắng mua lại nốt nửa còn lại của tầng 90 nhưng không được.

Gia đình hạnh phúc của tỷ phú Chính Chu - Hà Phương

Đầu năm 2013, nước Mỹ xôn xao với vụ giới đầu cơ tranh nhau quyền kiểm soát tập đoàn máy tính Dell. Một trong những đối thủ tham gia trận chiến này là tập đoàn tài chính Blackstone Group.
Thương vụ dự tính được thực hiện dưới sự chỉ đạo của Chính Chu và một đồng sự khác ở Blackstone là David Johnson, cựu Giám đốc mua bán và sáp nhập tại chính tập đoàn máy tính Dell.
Tuy nhiên, sau một thời gian nghiên cứu báo cáo thị trường và xem xét các cơ hội phát triển của Dell, Blackstone và Chính Chu đã quyết định rút lui.
Bằng khả năng của mình, Chính Chu đã lần lượt "thu mua" rất nhiều tập đoàn, công ty... thu lại khoản lợi nhuận vô cùng béo bở và trở thành một cái tên khiến phố Wall phải kiêng dè. Bài học thành công của Chính Chu chính là sự kiên trì theo đuổi mục tiêu. Theo ông, chỉ cần bạn có mục tiêu và kiên trì theo đuổi nó thì thành công sẽ không quay lưng lại với bạn.
Thành công trong kinh doanh, Chính Chu cùng vợ mình là ca sĩ Hà Phương tổ chức, điều hành các hoạt động từ thiện. Hiện gia đình ông có 2 quỹ là Vietnam Relief Effort (do ông cùng chị gái Kathy Chu lập nên) và Ha Phuong Foundation (do vợ sáng lập).

Sources: tinmoi

Hà Phương
Tiểu Sử Hà Phương
  » Ảnh Sao 19/2: Mỹ Linh Tiễn Vợ Chồng Anna Trương Sang Mỹ
  » Hà Phương Về Nước Cúng Tổ Cùng Thái San, Trần Sang
  » Hà Phương, Thái San tay trong tay dạo chơi ở London
  » Hà Phương Khoe Hai Siêu Xe Trong Bộ Sưu Tập Của Chồng Tỷ Phú
  » Thái San Về Nước Hội Ngộ Hà Phương, Quyền Linh
  » Hà Phương Họp Mặt Lam Trường Và Dàn Nghệ Sĩ
  » Các Sao Việt Tròn 50 Tuổi
  » Giọng Ca Tây Nguyên Sang Mỹ Dự Cuộc Thi Hát Của Hà Phương
  » Chị Em Hà Phương, Minh Tuyết Về Nước Ăn Tết Sớm
  » Ca Sĩ Hà Phương Phát Hành Sách Ở Mỹ
  » Hà Phương Nhận Giải Ở Liên Hoan Phim Châu Á Thế Giới
  » Hà Phương Dự Thảm Đỏ Liên Hoan Phim Ở Mỹ
  » Phim Của Hà Phương Chiếu Tại Liên Hoan Ở Mỹ
  » Cẩm Ly Hội Ngộ Em Gái Minh Tuyết, Hà Phương
  » Em Gái Cẩm Ly Về Việt Nam Sau Kỳ Nghỉ 7 Sao Ở Dubai
  » Ca Sĩ Hà Phương Đeo Trang Sức 1,2 Tỷ Đồng Lên Thảm Đỏ
  » Hà Phương Đeo Nhẫn Triệu USD Đi Sự Kiện Ở Mỹ
  » Hà Phương Cùng Chồng Tỷ Phú Dự Tiệc Của Tài Tử Richard Gere
  » Những Gia Đình Nghệ Sĩ Có Thương Hiệu Trong Làng Nhạc Việt
  » Hà Phương Gặp Hoàng Tử Đan Mạch Tại Mỹ
  » Hà Phương Diện Thiết Kế Việt Dự Tuần Thời Trang Ở Mỹ
  » Ca Sĩ Hà Phương Khoe Váy Áo Hàng Hiệu
  » Ba Chị Em Cẩm Ly Rủ Nhau Đi Du Lịch
  » Hà Phương Đưa Hai Con Gái Về Nước Làm Từ Thiện
  » Cẩm Ly, Minh Tuyết, Hà Phương: 3 Chị Em Danh Giá Nhất Showbiz Việt