Bí Danh:
Mật Mã:
Đăng Ký / Register
Tên Bài Báo   Tên Ca Sĩ
VietSingle - Tìm Bạn Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nhạc Music Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Nhạc Music Video
Nhạc Hay Tuyển Chọn
Nhạc Thiếu Nhi Video
Karaoke Video
Nhạc Tân Cổ Video
Cải Lương Video
Nhạc Midi
Lời Nhạc (Lyric)
Nhạc có Nốt (Music Sheet)
Hình Ảnh Ca Sĩ
Hình Ảnh Nghệ Sĩ
Tin Tức Ca Sĩ
Tin Tức Nghệ Sĩ
Phỏng Vấn Nghệ Sĩ Video
Tiểu Sử Ca Sĩ
Tiểu Sử Nhạc Sĩ
Tiểu Sử Nghệ Sĩ
 
Tin Tức Ca Sĩ » Nguyễn Ánh 9 Dù Ốm Yếu Vẫn Không Bỏ Đam Mê Với Cây Đàn Ca Sĩ: Nguyễn Ánh 9    
Ngày Đăng: 06 Tháng 05 Năm 2015

Bị căn bệnh nghẹt phổi và hen suyễn giày vò nhưng nhạc sĩ "Buồn ơi chào mi" vẫn rất háo hức với liveshow "Kỷ niệm" sẽ diễn ra tại Hà Nội vào giữa tháng 5.

Trong buổi họp báo liveshow Kỷ niệm vào chiều 5/5 tại Hà Nội, nhạc sĩ Nguyễn Ánh 9 nói với giọng nhỏ nhẹ, có phần hơi khó nghe. Tác giả Tình khúc chiều mưa tâm sự, sức khỏe của ông đang ngày một suy giảm vì chứng nghẹt phổi (tên khoa học là COPD) và hen suyễn.

"Tôi mắc bệnh này chắc vì hút thuốc nhiều quá. Hồi 18 tuổi, tôi đã bắt đầu hút. Chưa kể lúc ấy, tôi lúc nào cũng chỉ cắm đầu làm việc từ 15h hôm nay đến 4h hôm sau và mỗi lúc rảnh đều dùng thuốc lá, cà phê để lấy sức. Đến giờ sức khỏe bị tổn hại. Đi đâu, tôi cũng phải mang ống xịt để hỗ trợ hô hấp. Nói thực không biết... tôi chết lúc nào", nhạc sĩ 75 tuổi vừa nói vừa ho. Mới đây, ông bị sụt 6 kg.

Nhạc sĩ Nguyễn Ánh 9 thừa nhận sức khỏe của ông không còn được như xưa. Ảnh: Việt Khôi.

Vừa dứt lời chia sẻ ngắn ngủi về cuộc sống hiện tại, Nguyễn Ánh 9 liền say sưa nói về niềm đam mê lớn nhất đời mình - âm nhạc. Nhạc sĩ nói về những câu chuyện đằng sau mỗi ca khúc Không, Lặng lẽ tiếng dương cầm hay con đường gập ghềnh trong âm nhạc mà ông vẫn thường kể mỗi khi gặp người tri kỷ.

Trải qua hơn 50 năm sướng khổ trong nghề, Nguyễn Ánh 9 vẫn không quên nổi ngày đầu tiên ông dứt áo rời xa gia đình để chạy theo tiếng gọi của âm nhạc. "Tôi sinh ra trong gia đình sung túc. Đến khi vào trung học, tôi được học piano rồi bị nó 'hành hạ'. Tôi say mê tới mức quên cả gia đình cùng tương lai trước mắt. Bố tôi lúc ấy đã nghiêm khắc nói rằng nếu lựa chọn cây đàn thì làm ơn bước ra khỏi nhà. Ông còn gọi nghề đàn hát là 'xướng ca vô loài'. Với ý nghĩ của một thằng con trai 18 tuổi vốn được được dạy dỗ rất rõ về sự tự lập ở trường Tây nên tôi quyết chí ra đi. Tôi đã nghĩ, đàn piano có gì xấu đâu, nó là môn nghệ thuật cơ mà", nhạc sĩ hồi tưởng. Bố mẹ ông sau đó cũng từ mặt con trai.

Nhờ sự giúp đỡ của nhạc sĩ Hoàng Nguyễn, Nguyễn Ánh 9 sau đó bắt đầu gặt hái được nhiều thành công trong âm nhạc. Ông được mời biểu diễn tại nhiều nơi và nhanh chóng nổi tiếng. Chính âm nhạc khi ấy cũng là "bà mối" se duyên cho nhạc sĩ Tình khúc chiều mưa với bà xã Ngọc Hân - vũ công thiết hài đầu tiên của Việt Nam.

Nguyễn Ánh 9 cùng con trai - nhạc sĩ Nguyễn Quang (tóc dài, sơ mi xanh) - cùng các nghệ sĩ tham gia chương trình. Ảnh: Việt Khôi.

Nguyễn Ánh 9 cho biết, một trong những tâm nguyện lớn nhất đời ông là có một đêm nhạc tại Nhà Hát Lớn Hà Nội. Cách đây vài năm, nhạc sĩ từng được con trai thực hiện liveshow kỷ niệm 50 năm con đường âm nhạc ở thủ đô. Tuy vậy, ông vẫn chưa thỏa mong ước vì địa điểm không được ưng ý. Đến giờ, dù tuổi già sức yếu, nhạc sĩ vẫn mong mỏi sẽ hoàn thành mong ước này.

"Thấy tôi ngày một già yếu, lại đau đáu về tâm nguyện dang dở nhưng không bao giờ chia sẻ với gia đình, Nguyễn Quang đã âm thầm thực hiện đêm nhạc cho tôi. Đến phút chót, con trai mới nói cho tôi biết. Tôi đã rất xúc động. Thực ra, tôi cũng từng nghĩ không biết mình còn sức khỏe để làm nhạc tiếp hay không. Nhưng ước nguyện của tôi là đã được sống bên cây đàn thì cũng mong được chết cùng nó. Tôi không ngại vấn đề sức khỏe. Chỉ cần được đàn, tôi sẵn sàng bước lên sân khấu bất cứ lúc nào", ông nói thêm.

Đêm nhạc Kỷ niệm có sự tham gia của các gương mặt mới như Đức Long, Tuấn Hiệp, Ngọc Ánh Kim, Minh Thu hay NSƯT Kim Tiến. Nhạc sĩ không chọn những tên tuổi quen thuộc như Ánh Tuyết, Khánh Ly... thể hiện trong liveshow lần này bởi muốn tạo ra sự mới mẻ. "Họ không chỉ tạo ra sự khác biệt mà còn thể hiện rất đúng tinh thần bài hát mà tôi muốn truyền tải, ví dụ như Tuấn Hiệp với ca khúc Bơ vơ", ông nói thêm.

Liveshow Kỷ niệm được tổ chức ngày 16 và 17/5 tại Hà Nội.

Sources: vnexpress

Nguyễn Ánh 9
  » Vợ, Con Trai Nguyễn Ánh 9 Khóc Trong Đêm Nhạc Tưởng Nhớ Ông
  » Con trai Nguyễn Ánh 9 thay cha đệm đàn cho Khánh Hà, Tuấn Ngọc
  » Nguyễn Ánh 9 Ra Đi Trong Vòng Tay Yêu Thương Của Vợ
  » Nghệ Sĩ Việt Tiễn Đưa Nhạc Sĩ Nguyễn Ánh 9
  » Nhạc Sĩ Nguyễn Ánh 9 Qua Đời
  » Nguyễn Ánh 9 - Tiếng Dương Cầm Mãi Ngân Vang
  » Nguyễn Ánh 9 Muốn Nghe Nhạc Khi Hồi Tỉnh
  » Nhạc Sĩ Nguyễn Ánh 9 Hồi Tỉnh Sau Hôn Mê
  » Nhạc Sĩ Nguyễn Ánh 9 Nhập Viện Cấp Cứu
  » Nguyễn Ánh 9 Không Ngừng Khóc Trong Đêm Cuối Liveshow
  » Nguyễn Ánh 9 Bật Khóc Bên Phím Đàn Khi Nghĩ Về Vợ
  » Nguyễn Ánh 9 Dù Ốm Yếu Vẫn Không Bỏ Đam Mê Với Cây Đàn
  » Nguyễn Ánh 9 Từng Mất Niềm Tin Vào Âm Nhạc
Những Tin Tức Ca Sĩ Khác
  » Ảnh Sao 2/5: Quỳnh Lam 'Độc Thân Vui Vẻ' Hậu Chia Tay Mối Tình 13 Năm
  » Giáng My Phải Thở Oxy Khi Du Lịch Tây Tạng
  » Sao Việt Quấn Quýt Gia Đình Trong Kỳ Nghỉ Lễ 5 Ngày
  » Ảnh Sao 1/5: Vy Oanh Quấn Quýt Ông Xã Đại Gia Trong Vườn Nhà
  » Sao Việt Tận Hưởng Kỳ Nghỉ Lễ 5 Ngày
  » Ảnh Sao 29/4: Quang Lê Hội Ngộ Hà Thanh Xuân
  » Vẻ Đáng Yêu Của Bé Misumi Nhà Bảo Anh
  » Ảnh Sao 28/4: Cường Đôla Trông Con Cho Vợ Đi Chơi
  » Ảnh Sao 27/4: Đông Nhi Khoe Bụng Bầu 5 Tháng
  » Phương Trinh Jolie Làm Tiệc Kỷ Niệm Cưới Trên Du Thuyền Ở Phuket
  » "Thánh Lô Tô" Chuyển Giới Lộ Lộ Khoe Ảnh Cưới
  » Ảnh Sao 25/4: Trương Hồ Phương Nga Hóa 'Thần Tiên Tỷ Tỷ'