Bí Danh:
Mật Mã:
Đăng Ký / Register
Tên Bài Báo   Tên Ca Sĩ
VietSingle - Tìm Bạn Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nhạc Music Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Nhạc Music Video
Nhạc Hay Tuyển Chọn
Nhạc Thiếu Nhi Video
Karaoke Video
Nhạc Tân Cổ Video
Cải Lương Video
Nhạc Midi
Lời Nhạc (Lyric)
Nhạc có Nốt (Music Sheet)
Hình Ảnh Ca Sĩ
Hình Ảnh Nghệ Sĩ
Tin Tức Ca Sĩ
Tin Tức Nghệ Sĩ
Phỏng Vấn Nghệ Sĩ Video
Tiểu Sử Ca Sĩ
Tiểu Sử Nhạc Sĩ
Tiểu Sử Nghệ Sĩ
 
Tin Tức Ca Sĩ » Cậu Bé Voice Kids Mê Ca Cổ Có Gia Cảnh Giống Phương Mỹ Chi Ca Sĩ: Phương Mỹ Chi, Cẩm Ly, Lưu Hương Giang    
Ngày Đăng: 10 Tháng 08 Năm 2015

Cha mẹ Nguyễn Trương Thế Thanh ly dị từ năm em ba tuổi, em về sống với cô ruột. Ngoài giờ học, cậu bé phụ cô làm bán bột chiên, nui xào... kiếm sống.

Ngôi nhà trọ nhỏ nằm khuất sâu trong hẻm gần chợ Bình Chánh (TP HCM) những ngày qua rộn ràng hơn khi có bà con trong xã đến hỏi thăm và chúc mừng "thằng Thanh được lên ti vi". Trong tập bốn vòng Giấu mặt của Giọng hát Việt nhí 2015 phát sóng cuối tuần qua, Nguyễn Trương Thế Thanh nhận được sự chú ý với ca khúc Phương xa nhớ mẹ.

Cậu bé 13 tuổi có hoàn cảnh gia đình khá giống với cô bé hát dân ca Phương Mỹ Chi của The Voice Kids mùa đầu tiên. Cha mẹ Thanh chia tay từ khi em mới ba tuổi, hai anh em trai về sống với bà nội cùng vợ chồng cô Út. Bà nội nhận nuôi người em trong khi Thanh được cô và dượng chăm sóc. Thỉnh thoảng, cha mẹ gửi tiền về, tuy nhiên khoản tiền chỉ dành cho em trai Thanh.

Chị Nguyễn Ngọc Thúy - cô ruột Thanh - nói: "Thằng bé rất ngoan và có hiếu. Tôi không hiểu sao anh chị tôi có vẻ không thương Thanh bằng em trai nó". Nghe cô Út nói vậy, cậu bé nhỏ nhẹ: "Con không buồn đâu. Vì con có cô, có dượng lo cho ăn học, em con còn nhỏ quá nên phải được cha mẹ cưng hơn".

Tuy nhiên, khi hỏi có muốn về sống chung với cha hoặc mẹ không, Thanh dứt khoát: "Giờ em chỉ muốn ở đây thôi. Em muốn phụ gia đình bán bột chiên, và sau này đi làm kiếm tiền báo hiếu cho cô, dượng. Em cũng thương cha mẹ, nhưng em thương cô hơn". Nhiều năm qua, có những lần được cha đón về nhà chơi, cậu bé nằm cạnh cha mà rớt nước mắt vì nhớ cô và bà nội, theo lời kể của gia đình.

Thí sinh Thế Thanh. Ảnh: Vân An.

Hoàn cảnh sống ảnh hưởng nhiều đến suy nghĩ, cách ăn nói của Thế Thanh. Nhiều người trong xóm khen cậu bé chững chạc như người lớn nên hay gọi là "ông cụ non".

Hiểu được hoàn cảnh gia đình khó khăn, từ nhỏ, cậu bé đã biết phụ gia đình bán bột chiên, nui chiên hàng ngày. Mỗi buổi chiều sau khi đi học về, Thanh phụ trách rửa rau, thái thịt, làm nước tương để mang ra quán vỉa hè của bà nội và cô. Thanh khoe em được truyền nghề, có thể đứng ra nấu thay người lớn. "Nhưng em thường bị dầu bắn trúng khi chiên, nên cô không cho em làm nhiều, chủ yếu là thu tiền kiêm chạy bàn". Mỗi ngày, quán nhỏ của cô cháu Thanh lời được khoảng vài trăm nghìn. Đây cũng là nguồn thu nhập chính cho cả gia đình và là kinh phí để nuôi Thanh ăn học.

Quán nhỏ nhưng ít khi thưa khách bởi những lúc cao hứng hay được ai đó yêu cầu, cậu bé chạy bàn "khuyến mãi" khách bằng những bài vọng cổ, dân ca. "Tiếng hát trong trẻo của cậu bé phần nào xua tan nỗi mệt nhọc của những người dân lao động ở xóm nghèo khi chiều về", người hàng xóm của gia đình Thanh nói.

Tuy sống ở TP HCM, chất giọng và cách nói chuyện của Thanh "rặt" chất miền Tây. Nhờ thế giọng hát cải lương của em nghe "mùi" hơn. Với sở thích ca hát, cậu bé từ sớm đã làm quen các sân khấu tại trường, lớp hay của xã, huyện... Cậu tin rằng mình có duyên với cải lương chứ không phải là một bộ môn nghệ thuật nào khác. Vì thế những khi đi hát, cậu thường chỉnh trang lại y phục, khấn vái Tổ đàng hoàng rồi mới bước lên sân khấu.

Năng khiếu ca hát của Thế Thanh được thừa hưởng từ ông nội - vốn là nhạc công miền Tây. Dù ông mất sớm, Thanh được bù đắp từ người cô. Cô Út dạy cháu trai hát, cả cách luyến láy, lấy hơi... Thấy cháu quá mê đờn ca tài tử, cô còn đăng ký cho Thanh tham gia một câu lạc bộ ở địa phương. Nhờ đó, Thế Thanh có dịp gặp thầy Tư Hồng - một nghệ sĩ cải lương - và được dạy học miễn phí vào mỗi cuối tuần. Sau khi được giảng giải về chuyên môn và thực hành các kỹ thuật cơ bản, Thế Thanh khoe mình đã thuộc gần hết 20 bài Tổ của cổ nhạc tài tử Việt Nam.

Thế Thanh cho biết người cậu bé thần tượng nhất trong bốn huấn luyện viên là ca sĩ Cẩm Ly. Ảnh: Châu Quốc Hùng.

Tình yêu với dòng nhạc quê hương lớn dần theo năm tháng, đến nỗi lúc đang ăn, làm việc nhà hay trước khi đi ngủ, Thế Thanh đều tranh thủ luyện giọng. Cậu bé cũng thử sức ở các Liên hoan đờn ca tài tử TP HCM (năm 2013), giải Hoa Sen Vàng... Từ khi nhận danh hiệu "Tài năng trẻ" của Thành Đoàn TP HCM, Thế Thanh bắt đầu được các bầu show cải lương ở Sài Gòn và các vùng lân cận chú ý. Thanh kể trước đây em rất đắt show, tuần nào cũng có người gọi đi diễn. Thu nhập mỗi lần đi hát từ 100.000 - 300.000 đồng, Thanh đưa hết cho cô để đóng học phí. Nhưng từ khi vỡ giọng, Thanh thiếu tự tin hơn nên cũng hạn chế nhận lời. Đó cũng là nỗi lo lớn của gia đình khi em đến với cuộc thi này.

"Từ hai năm trước, cháu đã đòi đi thi rồi nhưng tôi cản vì nghĩ là cuộc thi dành cho trẻ con, sẽ không chấp nhận thể loại nhạc của cháu. Thấy nó quyết tâm quá, năm nay chúng tôi không thể trì hoãn nữa. Thôi thì đến được vòng nào hay vòng nấy", cô Út tâm sự. Chính cô là người nghỉ bán để theo sát cháu trong những ngày thi "Giọng hát Việt nhí".

Yêu ca cổ và cải lương, Thế Thanh mơ ước mình sẽ trở thành một nghệ sĩ cải lương chuyên nghiệp, mang lời ca tiếng hát làm đẹp cho đời và giúp gia đình có cuộc sống khá giả. Em chia sẻ, em biết thu nhập của nghệ sĩ cải lương rất bấp bênh, ít show nhưng vẫn lạc quan: "Em có thể tìm thêm công việc nào đó làm ban ngày để kiếm thêm thu nhập, còn buổi tối sẽ đi ca. Cải lương là niềm đam mê từ khi còn nhỏ nên em sẽ không bao giờ bỏ".

Nghe nhiều người so sánh mình với Phương Mỹ Chi, Thế Thanh cười: "Em nghĩ mỗi người có một phong cách khác nhau. Nếu có nhiều cơ hội đi sâu vào vòng trong, em muốn cống hiến cho khán giả thêm những tiết mục đờn ca tài tử".

Sources: Vnexpress

Phương Mỹ Chi, Cẩm Ly, Lưu Hương Giang
Tiểu Sử Cẩm Ly
Tiểu Sử Lưu Hương Giang
Tiểu Sử Phương Mỹ Chi
  » Ảnh Sao 9/4: Vợ Chồng Tuấn Hưng - Hương Baby Kỷ Niệm 10 Năm Cưới
  » Văn Mai Hương, Tăng Duy Tân Thắng Lớn Tại Làn Sóng Xanh
  » Ảnh Sao 13/1: Ông Xã Làm Bao Cát Cho Thanh Hằng Tập Boxing
  » Dàn Chị Đẹp Nhảy Sexy Trên Sân Khấu 'Ngôi Sao Của Năm 2023'
  » Ảnh Sao 27/12: Hà Hồ - Kim Lý Đưa Cả Nhà Ra Hà Nội Tận Hưởng Mùa Đông
  » Hòa Minzy Cùng Dàn Sao Chưng Diện, Đua Sắc Trên Thảm Đỏ
  » Ảnh Sao 16/6: Lương Thùy Linh Tự 'Dìm Hàng' Bản Thân
  » Ảnh Sao 31/1: Võ Hoàng Yến Sang Mỹ Với Bạn Trai
  » Ảnh 27/1: Minh Triệu Ăn Tết Cùng Gia Đình Kỳ Duyên
  » Ảnh Sao 19/1: Lưu Hương Giang Hiếm Hoi Diện Mốt Khoe Nội Y Táo Bạo
  » Ảnh Sao 23/9: Đan Trường - Cẩm Ly Tình Tứ Ngày Hội Ngộ
  » Ảnh Sao 1/10: Cẩm Ly Nhí Nhố Bên Lam Trường, Đan Trường
  » Hai Con Gái Của Lưu Hương Giang - Hồ Hoài Anh
  » Năm Học Cuối Gian Nan Và Kỳ Thi Có Một Không Hai Của Phương Mỹ Chi
  » Phương Mỹ Chi Phải Giảm 8 Kg Để Đóng Phim
  » Hiền Thục - Phương Mỹ Chi Ra MV Chung
  » Phi Nhung, Phương Mỹ Chi dự lễ cầu siêu nhạc sĩ Lam Phương
  » Phương Mỹ Chi Áp Lực Khi Là Trụ Cột Kinh Tế Trong Gia Đình
  » Phương Mỹ Chi Trực Tiếp Đối Chất Với Antifan
  » Phương Mỹ Chi Đáp Trả Antifan Xúc Phạm Ông Bà
  » Phương Mỹ Chi Gây Tranh Luận Khi Bôi Bánh Kem Lên Mặt Mẹ
  » Phương Mỹ Chi Chi Gần 50 Triệu Mua Đồ Hiệu
  » Phương Mỹ Chi Trưởng Thành Ở Tuổi 17
  » Phương Mỹ Chi Khoe Ảnh Tình Cảm Bên 'Bạn Trai Âm Nhạc'
  » Dương Triệu Vũ Chỉ Trích Lưu Thiên Hương Phát Ngôn Ngớ Ngẩn