Bí Danh:
Mật Mã:
Đăng Ký / Register
Tên Bài Báo   Tên Ca Sĩ
VietSingle - Tìm Bạn Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nhạc Music Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Nhạc Music Video
Nhạc Hay Tuyển Chọn
Nhạc Thiếu Nhi Video
Karaoke Video
Nhạc Tân Cổ Video
Cải Lương Video
Nhạc Midi
Lời Nhạc (Lyric)
Nhạc có Nốt (Music Sheet)
Hình Ảnh Ca Sĩ
Hình Ảnh Nghệ Sĩ
Tin Tức Ca Sĩ
Tin Tức Nghệ Sĩ
Phỏng Vấn Nghệ Sĩ Video
Tiểu Sử Ca Sĩ
Tiểu Sử Nhạc Sĩ
Tiểu Sử Nghệ Sĩ
 
Tin Tức Ca Sĩ » Thí Sinh Voice Kids Bỏ Quên Cảm Xúc Khi Hát Bán Kết Ca Sĩ: Cẩm Ly, Lưu Hương Giang    
Ngày Đăng: 18 Tháng 10 Năm 2015

Mải lo thể hiện kỹ thuật, các cô, cậu bé gồng mình trong những ca khúc khó nên chưa thể chạm đến trái tim khán giả.

Đêm bán kết chương trình Giọng hát Việt nhí diễn ra tối 17/10 tại TP HCM, với sự tranh tài của sáu thí sinh của ba đội. Kết quả bình chọn của khán giả tuần trước và tuần này được cộng gộp và chiếm 50% kết quả cuối cùng. 50% điểm số còn lại do huấn luyện viên trực tiếp chấm cho hai học trò.

Phương Khanh trung thành với sở trường opera qua ca khúc kinh điển - "Trở về mái nhà xưa" (Nhạc: Ernesto De Curtis, lời Italy: Giambattista, lời Việt: Phạm Duy) (xem video). Dù có một vài lỗi nhỏ, cô bé vẫn khoe được chất giọng vang và chắc. Tuy nhiên, về mặt cảm xúc, Phương Khanh vẫn chưa hoàn toàn chinh phục được người nghe, một phần do thể loại opera kén khán giả, một phần do tuổi em còn quá nhỏ để cảm nhận được nỗi niềm của người tha hương trong nội dung bài hát.

Công Quốc phát huy sở trường với dòng nhạc dân ca qua bài hát "Giữa Mạc Tư Khoa nghe câu hò Nghệ Tĩnh" (xem video). Bài hát này ngoài kỹ thuật hò, luyến láy, chuyển giọng... còn đòi hỏi thí sinh phải có sự hiểu biết nhất định về địa lý, văn hóa địa phương - việc không dễ ngay cả với ca sĩ chuyên nghiệp. Cậu bé chỉ hoàn thành bài hát trơn tru mà không để lại dấu ấn.

"Công chúa tóc mây" Hồng Minh cũng được giao thể hiện một ca khúc rất khó - "Ngẫu hứng sông Hồng". Cũng như những tuần trước, Hồng Minh giữ được phong độ vững vàng khi hóa thân nàng chim điệu đà, duyên dáng (xem video). Cô bé làm vợ chồng Giang - Hồ "đứng tim" vì bị ốm nặng trước vòng bán kết, đến sáng hôm thi vẫn hát không ra hơi. Trong đêm, Hồng Minh phô diễn kỹ thuật tốt và cố gắng truyền cảm xúc đến khán giả. Nhưng sự chuyên nghiệp của cô bé phần nào làm mất đi vẻ hồn nhiên của lứa tuổi - tiêu chí được khán giả đánh giá cao nhất ở chương trình này.

Tiến Quang thể hiện ca khúc "Mẹ" (xem video). Bản thân cậu bé cũng chia sẻ cảm giác hồi hộp, sợ không chuyển tải hết những ca từ xúc động như: "20 năm ngày mẹ cưới, đến nay sống đời vợ chồng. 20 năm mẹ nuôi con một mình". Đoạn cuối, Tiếng Quang hát vấp váp vì không làm chủ được cảm xúc. Việc chọn bài chú trọng đến phô bày kỹ thuật đã làm cho các vòng liveshow gần đây mang màu sắc nặng nề hơn là vui tươi, phù hợp với lứa tuổi các bé. Hầu hết nhận xét của các huấn luyện viên đều là những lời khen ngợi cho kỹ thuật và độ ngang tài ngang sức của các em.

Nhã Thy của đội Cẩm Thy khoe chất giọng miền Nam ngọt ngào qua ca khúc "Bài ca nhớ Bác" (xem video).

Thí sinh Hà Minh thể hiện ca khúc "Yêu" được sáng tạo lời mới với nội dung về tình cảm bạn bè trong sáng

Ngoài hát đơn, các thí sinh cũng cùng nhau thể hiện trong một tiết mục có sự hỗ trợ của khách mời. Tiến Quang và Hà Minh đội Dương Khắc Linh hát "Con mãi khắc ghi" (xem video). Đây là một sáng tác của Thanh Thảo - cựu thí sinh The Voice Kids. Thanh Thảo cũng hỗ trợ hai thí sinh hoàn thành phần thi. Ca khúc nói về tình cảm gia đình và sự biết ơn những ông bố, bà mẹ đã tiếp thêm niềm tin cho những đứa con vào những lúc khó khăn. Trong tiết mục này, Hà Minh lộ nhược điểm giọng mỏng, hát yếu hơn Tiến Quang.

Quán quân Voice Kids mùa đầu tiên - Hoàng Anh - và hai học trò của đội Hồ Hoài Anh – Lưu Hương Giang cùng thể liên khúc "Bóng mây qua thềm, Taxi, Bay" (xem video). Phần thi sôi động này phần nào xua tan không khí trầm lắng của chương trình từ đầu giờ. Tuy nhiên, phong cách biểu diễn quá ấn tượng và chuyên nghiệp Hoàng Anh đã biến cậu bé trở thành ngôi sao của màn diễn, làm lu mờ hai thí sinh Hồng Minh, Phương Khanh của cuộc thi năm nay.

Khép lại đêm thi, Quán quân Giọng hát Việt nhí Thiện Nhân hỗ trợ hai thí sinh đội Cẩm Ly là Công Quốc và Nhã Thy trong tiết mục ca nhạc kết hợp kịch mang tên "Anh Ba, Chị Tư- Lý qua rừng - Lý bánh bò" (xem video). Diễn xuất tự nhiên của ba bé mang lại nhiều tiếng cười cho khán giả.

Đêm bán kết không tạo được kịch tính hay có một ca khúc gây xúc động mạnh trong lòng khán giả so với hai mùa trước. Kết quà, Tiến Quang vượt qua Hà Minh để vào vòng chung kết. Nhã Thy cũng cười rất tươi khi nghe tin người bạn Công Quốc giành chiến thắng trước mình. Trong khi đó, Hồng Minh thắng áp đảo Phương Khanh qua tỷ lệ bình chọn bằng tin nhắn. Như vậy, Tiến Quang, Công Quốc và Hồng Minh là ba thí sinh cuối cùng bước vào vòng chung kết diễn ra vào ngày 24/10.

Sources: Vnexpress

Cẩm Ly, Lưu Hương Giang
Tiểu Sử Cẩm Ly
Tiểu Sử Lưu Hương Giang
  » Ảnh Sao 13/1: Ông Xã Làm Bao Cát Cho Thanh Hằng Tập Boxing
  » Ảnh Sao 27/12: Hà Hồ - Kim Lý Đưa Cả Nhà Ra Hà Nội Tận Hưởng Mùa Đông
  » Ảnh Sao 16/6: Lương Thùy Linh Tự 'Dìm Hàng' Bản Thân
  » Ảnh Sao 31/1: Võ Hoàng Yến Sang Mỹ Với Bạn Trai
  » Ảnh 27/1: Minh Triệu Ăn Tết Cùng Gia Đình Kỳ Duyên
  » Ảnh Sao 19/1: Lưu Hương Giang Hiếm Hoi Diện Mốt Khoe Nội Y Táo Bạo
  » Ảnh Sao 23/9: Đan Trường - Cẩm Ly Tình Tứ Ngày Hội Ngộ
  » Ảnh Sao 1/10: Cẩm Ly Nhí Nhố Bên Lam Trường, Đan Trường
  » Hai Con Gái Của Lưu Hương Giang - Hồ Hoài Anh
  » Dương Triệu Vũ Chỉ Trích Lưu Thiên Hương Phát Ngôn Ngớ Ngẩn
  » Lưu Hương Giang - Hồ Hoài Anh: Quyền Lực Ghế Nóng Và Ngỡ Ngàng Ly Hôn
  » Cẩm Ly Quay MV Dân Ca Cùng Nghệ Sĩ Phi Điểu
  » Cẩm Ly: 'Tôi Nhiều Lần Bật Khóc Vì Không Hát Được'
  » Ồn Ào Ly Hôn, Phải Làm Mẹ Đơn Thân Chưa Lâu, Dương Cẩm Lynh Bất Ngờ Kể Chuyện Yêu Minh Luân
  » Đàm Vĩnh Hưng, Cẩm Ly Đóng Vai Ngọc Hoàng, Thiên Hậu
  » Dàn Sao Việt Xúng Xính Áo Dài Hát Nhạc Xuân
  » Cẩm Ly: 'Tôi với Đàm Vĩnh Hưng không mâu thuẫn vì học trò'
  » Lưu Hương Giang Phối Đồ Xuống Phố
  » Bé 11 Tuổi Hát Dân Ca Làm Giám Khảo 'Nổi Da Gà'
  » Cẩm Ly 'Nổi Da Gà' Khi Nghe Bé 11 Tuổi Hát Hit Mỹ Linh
  » Cẩm Ly Hội Ngộ Em Gái Minh Tuyết, Hà Phương
  » Nữ Sinh Khiếm Thị Hát Về Nghị Lực Sống Làm Cẩm Ly Khóc
  » Bé 5 Tuổi Gây Ngạc Nhiên Khi Thuộc Làu Biển Số Xe Các Tỉnh
  » Lưu Hương Giang: 'Chồng Ủng Hộ Tôi Sửa Mũi'
  » Lưu Hương Giang Quay MV Mới Ở Ấn Độ