Bí Danh:
Mật Mã:
Đăng Ký / Register
Tên Bài Báo   Tên Ca Sĩ
VietSingle - Tìm Bạn Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nhạc Music Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Nhạc Music Video
Nhạc Hay Tuyển Chọn
Nhạc Thiếu Nhi Video
Karaoke Video
Nhạc Tân Cổ Video
Cải Lương Video
Nhạc Midi
Lời Nhạc (Lyric)
Nhạc có Nốt (Music Sheet)
Hình Ảnh Ca Sĩ
Hình Ảnh Nghệ Sĩ
Tin Tức Ca Sĩ
Tin Tức Nghệ Sĩ
Phỏng Vấn Nghệ Sĩ Video
Tiểu Sử Ca Sĩ
Tiểu Sử Nhạc Sĩ
Tiểu Sử Nghệ Sĩ
 
Tin Tức Ca Sĩ » Nhạc Sĩ Thanh Tùng Rơi Nước Mắt Cầm Tay Con Cháu Trước Khi Mất Ca Sĩ: Thanh Tùng, Hồng Nhung, Thanh Lam    
Ngày Đăng: 17 Tháng 03 Năm 2016

Chị Nhung - vợ anh Nguyễn Thanh Thông - cho biết trong thời gian nằm viện, nhạc sĩ Thanh Tùng vẫn tỉnh táo, hiểu mọi chuyện và xúc động khi ở bên các con.

Nhạc sĩ Thanh Tùng qua đời hôm 15/3, sau gần nửa tháng nhập viện vì tai biến trở lại. Chị Nhung, con dâu Thanh Tùng, cho biết trong nửa tháng đó gia đình cũng nhiều lần tưởng ông không qua khỏi. Trước ngày mất, nhạc sĩ Thanh Tùng nhiều lúc mê man. Thế nhưng mỗi khi tỉnh táo, ông đều nắm lấy tay con cháu, nhìn rồi chảy nước mắt. Nhiều năm qua, do biến chứng ông phải ngồi xe lăn và không nói được.

"Tôi nắm tay nói bố cố gắng để về nhà với Ỉn và Gấu - hai đứa con tôi, ông gật đầu rồi một lúc thì chảy nước mắt. Thương lắm. Ông hiểu hết, chỉ là lần này sức khỏe ông suy kiệt quá không vực lên được", chị Nhung chia sẻ.

Con dâu nhạc sĩ cho biết ông đổ bệnh từ lâu, gia đình xác định sớm hay muộn thì ngày này cũng xảy ra nhưng vẫn hết sức bối rối và đau buồn. "Nhất là vợ chồng tôi lại sống cùng ông. Phòng ông vẫn còn nhiều kỷ niệm. Bây giờ nhà cửa cũng vắng vẻ. Con bé đầu nhà tôi đang bi bô tập nói, về đến nhà cứ hỏi sao không thấy ai. Nó gần ba tuổi, gắn bó với ông suốt".

Nhạc sĩ Thanh Tùng chơi với cháu vài tháng trước khi mất. Ảnh: Quý Đoàn.

Đau buồn nhưng gia đình nhạc sĩ phải động viên, an ủi nhau rằng ông đã sống trọn vẹn, chứng kiến các con các cháu trưởng thành. Vợ chồng anh Thông - chị Nhung sinh con gái thứ hai được sáu tháng, ông cũng đã biết mặt. Con trai anh Bách - cháu đích tôn của Thanh Tùng - đã khôn lớn và đi học ở nước ngoài. "Ông đi cũng nhẹ nhàng, không đau đớn gì nhiều. Con cháu an ủi giờ ông về với bà rồi, không còn phải một mình nữa", chị Nhung nói.

Không được chứng kiến quãng thời gian nhạc sĩ Thanh Tùng sống với vợ và dành tình yêu thương, quý trọng vợ như thế nào nhưng từ khi về làm dâu, chị Nhung được sống trong tình cảm yêu thương của bố chồng. "Điều tôi nhớ nhất là lúc nào ông cũng nghĩ cho con, cho cháu. Ông thích nhiều cháu. Tôi định năm sau đẻ thêm em bé, ông ngồi tính rồi bảo không được, phải năm sau nữa. Ngày xưa ông rất giỏi làm ăn, tính toán, khi nghe chồng tôi bàn chuyện làm ăn ở trong bếp, ông đang ngồi xa cũng cố xuống cho ý kiến. Tôi bế con bé con mới đẻ xuống chào ông, đi qua rồi ông còn bắt dừng lại nắm tay, nắm chân, khen cháu xinh".

Trong mắt vợ chồng chị Nhung, nhạc sĩ Thanh Tùng là người thương con nhưng không bao giờ chiều hư con. Ông một mình nuôi con nhưng cả ba đều rất thành công. "Gia đình giàu có nhưng các con không bao giờ có tư tưởng thiếu gia, ăn chơi. Ông bà dạy con theo lối cho ăn học đầy đủ nhưng thả cho tự lập, như việc ông cho chồng tôi cùng mấy anh em đi học nước ngoài, nhưng sang đó bắt họ tự làm việc kiếm tiền. Chồng tôi bảo hồi đó cứ cho rằng bố không quan tâm, bây giờ mới hiểu ra nhờ có bố mà bản thân mới được thành công như ngày hôm nay".

Thanh Tùng trong hình cũ cùng các con.

Các con ông đã bàn kế hoạch làm liveshow cho bố, một chương trình do gia đình tổ chức, hoành tráng nhất từ trước tới nay nhưng không kịp. Trên Facebook, con trai cả của nhạc sĩ - anh Nguyễn Thanh Bách - chia sẻ khi bố mất: "Con đã khóc khi Tễu gọi điện về nức nở... Bố Tùng nói: 'Khi có con mới hiểu lòng cha mẹ'. Con biết bố cũng sẽ về với mẹ... chỉ còn chúng con là ở lại cõi tạm này mà thôi... Con phải lo lắng, tổ chức cho bố chia tay với mọi người xong, rồi con mới được đau buồn. Bố yên tâm nhé, bạn bè và những người yêu quý bố cũng đang rất muốn tiễn biệt bố đấy".

Các con nhạc sĩ Thanh Tùng đang lo tổ chức chu toàn tang lễ cho ông. Lễ viếng và truy điệu được tổ chức từ 8h đến 10h30 ngày 22/3 tại Nhà tang lễ Bộ Quốc phòng (số 5, Trần Thánh Tông, Hà Nội). Lễ an táng diễn ra cùng ngày tại công viên Nghĩa trang Thiên Đức (xã Trung Giáp, huyện Phù Ninh, tỉnh Phú Thọ).

Anh Sa

Sources: Vnexpress

Thanh Tùng, Hồng Nhung, Thanh Lam
Tiểu Sử Thanh Lam
Tiểu Sử Hồng Nhung
  » Dàn Nghệ Sĩ Mừng Nguyễn Hồng Nhung Ra Album Mới
  » Ảnh Sao 2/3: Con Gái Võ Hạ Trâm Tấu Hài
  » Ảnh Sao 1/3: Hồ Ngọc Hà Bày Tỏ Tình Yêu Với Kim Lý
  » Penthouse View Sông Mới Tậu Của 'Chị Đẹp' Hồng Nhung
  » Ảnh Sao 17/1: Mỹ Tâm Đón Sinh Nhật Bên Gia Đình
  » Ảnh Sao 5/1: Hồng Nhung Rạng Rỡ Bên Hai Con Sinh Đôi
  » Ảnh Sao 24/12: Hồ Ngọc Hà Mặc Áo Mỏng Tang Dạo Phố Hà Nội
  » Cuộc Sống Viên Mãn Tuổi Ngũ Tuần Của Thanh Lam
  » Ảnh Sao 4/12: Vợ Cũ Mừng Sinh Nhật Đan Trường
  » Ảnh Sao 25/11: Hồng Nhung Từng Nhập Viện Cùng Đợt Với Bố
  » Ảnh sao 14/11: Mỹ Tâm, Quang Dũng thăm nhà Hồng Nhung
  » Vợ Chồng Thanh Lam Hội Ngộ Vợ Chồng Quốc Trung
  » Ảnh Sao 23/9: Hai Cháu Ngoại Quây Quần Bên Thanh Lam
  » Hồng Nhung, Quang Dũng Hội Ngộ Ở Nhật Bản
  » Thanh Lam - Quốc Trung Đi Xem Con Trai Biểu Diễn Piano
  » Hồng Nhung Về Nước Cùng Hà Kiều Anh Dự Sinh Nhật Quang Dũng
  » Ảnh Sao 10/8: Gia Đình Cường Đôla Mừng Sinh Nhật Bé Suchin
  » Thanh Lam Ôm Ấp Hôn Phu Bác Sĩ Cực Tình, Tuyên Bố Nửa Kia Phải Làm Điều Này Cả Đời Cho Mình
  » Ảnh Sao 25/7: Thảo Trang Đưa Con Sang Chơi Nhà Hồng Nhung
  » Ảnh Sao 9/7: H'Hen Niê Khoe Ban Công Trồng Đầy Cây Xanh
  » Ảnh Sao 1/6: Tuấn Hưng Chơi Đùa Với Con Trai
  » Cơ Bụng Cuồn Cuộn Múi Ở Tuổi 53 Của Hồng Nhung
  » Ảnh Sao 1/5: Mẹ Bầu Minh Hằng Thả Dáng Trên Du Thuyền
  » Ảnh Sao 7/4: Ngọc Hân, Đỗ Mỹ Linh Cùng 'Sống Trong Nhung Lụa'
  » Hồng Nhung Thăm Căn Phòng 22 Năm Vẫn Sáng Đèn Của Trịnh Công Sơn