Bí Danh:
Mật Mã:
Đăng Ký / Register
Tên Bài Báo   Tên Ca Sĩ
VietSingle - Tìm Bạn Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nhạc Music Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Nhạc Music Video
Nhạc Hay Tuyển Chọn
Nhạc Thiếu Nhi Video
Karaoke Video
Nhạc Tân Cổ Video
Cải Lương Video
Nhạc Midi
Lời Nhạc (Lyric)
Nhạc có Nốt (Music Sheet)
Hình Ảnh Ca Sĩ
Hình Ảnh Nghệ Sĩ
Tin Tức Ca Sĩ
Tin Tức Nghệ Sĩ
Phỏng Vấn Nghệ Sĩ Video
Tiểu Sử Ca Sĩ
Tiểu Sử Nhạc Sĩ
Tiểu Sử Nghệ Sĩ
 
Tin Tức Ca Sĩ » Ca Sĩ Mỹ Huyền: Trưởng Thành Từ Cái Bạt Tai nhớ Đời Của Cha Ca Sĩ: Mỹ Huyền    
Ngày Đăng: 16 Tháng 09 Năm 2014

Ca sĩ Mỹ Huyền là ái nữ của nhạc sĩ Thu Hồ - Tác giả của các tác phẩm “Quê Mẹ”, “Khúc Ca Đồng Tháp”, “Tím Cả Rừng Chiều”. Nhạc sĩ Thu Hồ là một trong những nhạc sĩ tiên phong của nền tân nhạc Việt Nam.

Ca sĩ Mỹ Huyền - Chụp cùng Nguyên Khang và Diễm Liên

Thừa hưởng năng khiếu âm nhạc từ thân phụ, cô bé Mỹ Huyền đã biết ca múa từ nhỏ. Thân phụ của cô cũng lấy làm hãnh diện khoe tài năng cô con gái nhỏ của mình mỗi khi có khách tới nhà chơi. Tuy vậy ông không muốn con gái theo nghiệp ca nhạc, mà chỉ khuyến khích mấy đứa con trai học đàn học trống. Chính vì vậy Mỹ Huyền phải lén học đàn Mandolin và nhạc lý từ một người bạn của anh trai ở nhà kế bên.
Từ năm lên 9 tuổi, Mỹ Huyền tham gia hát ở ca đoàn Fatima cho đến sau tháng 4/1975. Cô học thêm ngón đàn Guitar do anh trưởng ca đoàn dạy.
Khi Việt Cộng cưỡng chiếm Sài Gòn, Mỹ Huyền được 12 tuổi. Từ đây, cuộc sống bị thay đổi, dân chúng không còn được nghe dòng nhạc Sài Gòn trước tháng 4 năm 1975. Vì là con gái của nhạc sĩ Thu Hồ và có anh rể là kịch sĩ La Thoại Tân, cho qua sự giới thiệu của anh ruột, Mỹ Huyền được tham gia vào đoàn kịch Kim Cương, với vai trò hát song ca mở màn trước khi diễn kịch.
Mỹ Huyền bỏ học lúc lớp Đệ Tam vì không thích lối dạy nhồi sọ chính trị của nhà cầm quyền cộng sản. Cô ở nhà đan giỏ lát. Một ngày đan được 2 cái giỏ chỉ kiếm được nữa đồng, trong khi đó thù lao hát một đêm thì được khoảng 10 đồng. Chính vì vậy cô thích đi hát để có tiền để chi tiêu mua sắm quần áo.
Nhạc sĩ Thu Hồ biết được chuyện con gái mình đi hát cho nên ông chống đối. Lần đầu tiên trong cuộc đời, cô con gái út được cưng chiều của nhạc sĩ Thu Hồ bị cha mình tát cho một cái ngã chúi vào tường, khi cô phản đối lệnh cấm đi hát của ba. Mặc dù vậy, mỗi buổi tối cô vẫn quyết đạp xe đi trình diễn theo ý mình.
Hát cho đoàn Kim Cương được 8 tháng, Mỹ Huyền qua đoàn Bông Sen nhưng cũng vẫn hát song ca chứ chưa được đơn ca. Chỉ đến khi các tụ điểm ca nhạc nở rộ thì Mỹ Huyền được mời hát đơn ca, chính thức trở thành một ca sĩ độc lập vào năm 1984, mỗi tối cô chạy Show nhiều nơi và tiền cát sê cao hơn, có tiền mua được chiếc xe gắn máy.
Đa số bài hát cô trình diễn ở các tụ điểm là nhạc ngoại quốc thể điệu NewWay sống động, phần lời Việt có ai dịch sẵn và nếu chưa có thì chính cô đặt lời. Thỉnh thoảng hát một vài bản tình ca của các nhạc sĩ trong nước, chứ dòng nhạc Sài Gòn trước năm 1975 thì bị cấm đoán.
Từ khoảng năm 1989 thì xuất hiện một số băng nhạc từ hải ngoại được mang lén về Việt Nam. Mỹ Huyền cũng bắt đầu nghe và hát lại một số bản mới sáng tác ở hải ngoại trong các vũ trường thành phố.
Năm 1991, gia đình Mỹ Huyền được chị ruột là Hồ Mỹ Hà ở San Diego bảo lãnh sang Mỹ. Một tháng sau khi đến Mỹ, Mỹ Huyền được trung tâm Hải Âu ở Quận Cam mời cộng tác, vì trước đó trung tâm này đã từng thu âm tiếng hát Thái Châu song ca với Mỹ Huyền tại Việt Nam.
Mặc dù lúc ở trong nước Mỹ Huyền chuyên hát nhạc trẻ, nhưng khi hợp tác với trung tâm Hải Âu Mỹ Huyền chỉ được chọn hát loại nhạc quê hương. Sau khi CD đầu tay của Mỹ Huyền với các bài hát Chuyện Ba Người (Quốc Dũng), Tạ Tình (Hoàng Thi Thơ), Sao Đành Xa Em (Nguyệt Ánh)... thành công, thì Mỹ Huyền tiếp tục thu âm cho trung tâm Hải Âu cả trăm ca khúc.
Từ năm 1994 đến 1996, Mỹ Huyền cộng tác với trung tâm Thúy Anh và thu hình cho trung tâm Mây Production. Tiếp đó, Mỹ Huyền bắt đầu bước lên sân khấu Paris By Night với ca khúc đầu tiên là “Một Chút Quà Cho Quê Hương” trong chủ đề “20 Năm Nhìn Lại” vào năm 1995. Cô cộng tác với trung tâm Thúy Nga cho đến năm 2001.
Sau đó, Mỹ Huyền lần lượt tham gia hát cho nhiều trung tâm khác như Thế Giới Nghệ Thuật, Tình, Blue Ocean... và sau cùng là trung tâm Asia. Cô xuất hiện lần đầu chung với ca sĩ Tuấn Vũ trong Liên Khúc Mưa và tiếp tục hợp tác với Asia cho đến bây giờ.
Trải qua 23 năm định cư và đi hát tại Hoa Kỳ, Mỹ Huyền cộng tác với nhiều trung tâm và góp tiếng hát khoảng một trăm đĩa nhạc. Con đường ca hát của cô cũng thật suôn sẻ, không gặp khó khăn. Tuy nhiên tình cảm cá nhân của cô thì lại lận đận, Mỹ Huyền muốn có một người bạn tình cùng một nghề ca nhạc vì dễ thông cảm nhau và gắn bó với nhau khi đi trình diễn.
Hiện nay Mỹ Huyền làm xướng ngôn viên truyền hình cho đài truyền hình SET tại quận Cam. Cuối tuần thì đi hát theo lời mời của các bầu sô. Cô đùa hóm hỉnh rằng nhờ công việc xướng ngôn viên mà cô có thể ngủ sớm, chứ làm ca sĩ thì ngày nào cũng thức tới ba bốn giờ sáng.
Ngoài tài ca hát, Mỹ Huyền còn có duyên đóng kịch và sáng tác nhạc. Ca khúc đầu tiên của cô là “Người Yêu Cô Đơn 2” nói về tâm sự của một người con gái, dựa theo bản “Người Yêu Cô Đơn”. Tiếp theo là các tác phẩm “Kẻ Yêu Thầm”, “Khổ Vì Yêu”, “Tan Nữa Vầng Trăng”, “Ngàn Đời Thương Nhớ Mẹ”, “Đời Vẫn Lầm Than”...
Mỹ Huyền từng đóng vai chánh trong các vở kịch “Sông Dài” và “Con Gái Chị Hằng” của đoàn Túy Hồng. Cô đã đóng vai vợ thiếu tướng Lê Văn Hưng trong vở “Quân Lệnh Cuối Cùng”, vai một nữ cán bộ nằm vùng sau này hồi chánh và cứu đại tá Hồ Ngọc Cẩn rồi bị bắn chết trong vở “Hồ Ngọc Cẩn”. Ngoài ra cô còn đóng trong những vở hài kịch chung với Quang Minh Hồng Đào.


Sources: facebook

Mỹ Huyền
Tiểu Sử Mỹ Huyền
  » Ca Sĩ Mỹ Huyền: ‘Tôi Vẫn Truân Chuyên, Không Chồng, Không Con’
  » Ca Sĩ Hải Ngoại Mỹ Huyền: “Cát-Xê Hát Ở Mỹ Không Dưới 10.000 USD”
  » Ngôi Sao Hải Ngoại Mỹ Huyền: "Định Mệnh Bắt Tôi Phải Khổ Vì Tình"
  » Ca Sĩ Mỹ Huyền: Trưởng Thành Từ Cái Bạt Tai nhớ Đời Của Cha
  » Ca Sĩ Mỹ Huyền Và Cái Bạt Tai Nhớ Đời
Những Tin Tức Ca Sĩ Khác
  » Ảnh Sao 28/3: Lê Âu Ngân Anh Đi Dạy Sau Ba Tháng Sinh Con
  » Ảnh Sao 26/3: Bà Bầu Võ Hoàng Yến Chúc Phúc 'Cô Dâu Tháng Tư' Minh Tú
  » Hồ Quỳnh Hương: 'Tôi Không Còn Tổn Thương Khi Bị Chê Nhan Sắc'
  » Ảnh Sao 25/3: Lệ Quyên Được Khen 'Ngầu Đét'
  » Dàn Nghệ Sĩ Mừng Nguyễn Hồng Nhung Ra Album Mới
  » Quý Tử Ba Tháng Tuổi 'Giống Bố Như Tạc' Của Cao Thái Sơn
  » Tóc Tiên Đọ Sắc Mỹ Nhân 'Chiếc Lá Cuốn Bay'
  » Ảnh Sao 22/3: Tuấn Hưng Hôn Vợ Kỷ Niệm 10 Năm Cưới
  » Kỳ Duyên, Quang Dũng Mừng Sinh Nhật Thanh Thảo Ở Mỹ
  » Ảnh Sao 20/3: Đan Trường Khoe Bầy Mèo Cưng Gần 100 Triệu Đồng
  » Quý Tử Má Bánh Bao Kháu Khỉnh Nhà Minh Hằng
  » Ảnh Sao 19/3: Lệ Quyên Khoe Mặt Mộc Sau Khi 'Bị Khán Giả Đăng Ảnh Dìm'
  » Thanh Hằng Đọ Sắc Tóc Tiên Ở Sự Kiện
  » Ảnh Sao 18/3: Thu Thủy Gọi Mẹ Chồng Là 'Mẹ Chồng Quốc Dân'
  » Ảnh Sao 17/3: Minh Hằng Đưa Con Trai Đi Bơi
  » Ảnh Sao 16/3: Đan Trường Và Vợ Cũ Được Khen Đẹp Đôi
  » Tóc Tiên Kể Hậu Trường Chụp Ảnh Cùng Lisa
  » Ảnh Sao 15/3: Tóc Tiên 'Nổi Da Gà' Khi Đọ Sắc Lisa
  » Vy Oanh, Như Ý Diện Đồ Đôi Dạo Chơi Côn Đảo
  » Lệ Quyên Mừng Sinh Nhật Sớm Bên Lâm Bảo Châu