Bí Danh:
Mật Mã:
Đăng Ký / Register
Tên Bài Báo   Tên Ca Sĩ
VietSingle - Tìm Bạn Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nhạc Music Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Nhạc Music Video
Nhạc Hay Tuyển Chọn
Nhạc Thiếu Nhi Video
Karaoke Video
Nhạc Tân Cổ Video
Cải Lương Video
Nhạc Midi
Lời Nhạc (Lyric)
Nhạc có Nốt (Music Sheet)
Hình Ảnh Ca Sĩ
Hình Ảnh Nghệ Sĩ
Tin Tức Ca Sĩ
Tin Tức Nghệ Sĩ
Phỏng Vấn Nghệ Sĩ Video
Tiểu Sử Ca Sĩ
Tiểu Sử Nhạc Sĩ
Tiểu Sử Nghệ Sĩ
 
Tin Tức Ca Sĩ » Nguyễn Hải Phong: “Vợ Tôi Có Tướng Vượng Phu” Ca Sĩ: Nguyễn Hải Phong    
Ngày Đăng: 30 Tháng 09 Năm 2014

Nhạc sĩ Nguyễn Hải Phong tự nhận anh may mắn và đạt nhiều thành công vì vợ anh có tướng vượng phu, chấp nhận đứng phía sau làm hậu phương cho chồng.

Nhạc sĩ Nguyễn Hải Phong mời chúng tôi đến công ty anh trên đường Trường Sa, Q. 3, TP. HCM. Đây cũng là ngôi nhà thứ hai của tác giả của các bài hit Đường cong, Taxi… Phòng khách ở đây được bà xã anh, chị Bảo Ly chăm chút giống hệt ngôi nhà riêng tại Q7 để tạo sự ấm cúng và gần gũi. Nguyễn Hải Phong chỉ ngay lên bức tranh lớn trên tường ở phòng khách và khoe: “Con trai tôi đấy. Đây là bức tranh tôi tự làm từ những chiếc đinh kẹp giấy trong một tuần. Bạn nhìn có đẹp không?”. Nhạc sĩ không giấu được cảm xúc khi kể về mối tình kéo dài hơn tám năm của mình.

Yêu cô bạn cùng lớp

Năm 2002, sau hai năm chân ướt chân ráo từ Huế vào Sài Gòn lập nghiệp, ước mơ bước chân vào giảng đường Đại học Văn hóa của tôi đã thành sự thật. Thời điểm đó, tôi còn là một sinh viên có hoàn cảnh khó khăn, đen nhẻm, gầy nhom và mái tóc để dài không giống ai.

Bảo Ly, cô bạn học cùng lớp, thì ngược lại, thu hút mọi ánh nhìn của các chàng trai vì khuôn mặt dễ thương và thoáng nét tiểu thư. Sau những lần trò chuyện, tôi bắt đầu cảm mến cô bạn hiền lành ấy.

Bảo Ly sẵn sàng hi sinh niềm đam mê riêng của mình và chấp nhận đứng sau lưng hỗ trợ cho chồng.

Trong chuyện tình cảm, tuy quê mùa nhưng tôi cũng biết câu: “Nhất cự ly, nhì tốc độ”. Cứ mỗi buổi học, tôi lại ôm sách vở lại ngồi gần Bảo Ly. Tôi lén chuyển cho em những mảnh giấy ghi những câu chuyện cười ngô nghê, hài hước để làm em vui. Em cũng tỏ vẻ thích thú những chiêu ảo thuật mà tôi trổ tài với các quân bài, dây vải… Nhờ vậy mà dần dần tôi đã ghi điểm trong lòng em. Biết em có cảm tình với mình, tôi định thử lòng em bằng cách nghỉ học vài hôm không lý do. Khi đến lớp sau đó, tôi nhận thấy em có những cử chỉ quan tâm khác lạ.

Tôi còn nhớ trong cuộc hẹn hò đầu tiên, mình chở em đi chơi trên chiếc xe cà tàng do anh tôi cho. Chiếc xe cũ đến mức bộ phận nào trên xe cũng kêu ngoại trừ cái kèn. Đã vậy, hôm đó trời mưa tầm tã nên hai đứa bị ướt như chuột lột. Đó là một kỷ niệm nhớ đời mà chúng tôi sẽ không bao giờ quên.

Thay đổi diện mạo vì…cô ấy

Thời gian đi học quân sự vào đầu năm nhất cũng là lúc tình cảm của hai đứa sâu sắc hơn. Vào một dịp cuối tuần, tôi lên tiếng tỏ tình với em ở bờ sông. Những lời nói ngờ nghệch, khờ khạo của tôi đã đưa mối quan hệ của hai đứa bước sang trang mới. Biết hai đứa yêu nhau, bạn bè trong lớp đều bất ngờ vì Bảo Ly có thể yêu một người vừa nghèo vừa xấu như tôi. Bảo Ly trấn an tôi rằng em quan tâm đến sự chân thành và niềm vui tôi dành cho em hơn mọi thứ khác.

Để bạn bè không chê cười diện mạo có phần kém tươm tất của người yêu, em đưa tôi đi cắt tóc, mua quần áo mới. Vì hoàn cảnh khó khăn, tôi ít khi có tiền trong túi. Biết được điều đó, đi đâu em cũng dành phần trả tiền. Tuy vậy, với lòng tự trọng, tôi không thể để điều này kéo dài. Để có tiền mời em đi cà-phê, tôi xin phục vụ quán cơm để được miễn phí ngày hai bữa ăn, phục vụ quán lẩu, tham gia ban nhạc trong các đám cưới để kiếm thêm mỗi buổi 30.000 đồng. Giai đoạn khó khăn ấy giúp tôi mạnh mẽ hơn nhưng trở ngại lớn nhất cho chuyện tình cảm còn ở phía trước.

Từ khi sinh bé Xì Trum, Nguyễn Hải Phong có điều kiện chứng tỏ anh là ông bố tâm lý và khéo chăm con.

8 năm thuyết phục gia đình

Gia đình Bảo Ly lo lắng cho tương lai của con gái khi biết em quen một sinh viên nghèo nhìn không thấy có gì vững vàng như tôi. Khuyên nhủ không thành, ba mẹ em bắt đầu cấm đoán gay gắt. Có lần mẹ em còn tìm đến tôi bảo: “Nếu cháu thương Bảo Ly thì nên chia tay vì không lo được gì cho em nó cả. Cháu lo tập trung học hành đi vì tình yêu không phải lúc nào cũng màu hồng đâu”. Tôi ngậm ngùi trả lời: “Dạ, con sẽ rút lui” nhưng lòng đau như cắt.

Biết không tách được hai đứa, mẹ Bảo Ly cho em nghỉ học và đưa về Đà Lạt. Nhớ em, tôi chạy xe về tận quê em để tìm dù lúc đó không một xu dính túi. Đúng là lúc ấy tình yêu dẫn lối cho tôi vượt qua một quãng đường dài không nghỉ. Chạy xe suốt hơn tám giờ để đổi lại, tôi chỉ có thể nhìn em trong vài phút ngắn ngủi rồi bịn rịn quay về Sài Gòn.

Sau đó là quãng thời gian chúng tôi yêu nhau trong âm thầm, không để người nhà em biết. Để thuyết phục gia đình em, sau khi ra trường, tôi bắt đầu mở phòng thu, viết nhạc, làm việc thật nghiêm túc và cố gắng xây dựng sự nghiệp thật vững chắc. Nhờ có tình yêu của em, tôi có nhiều cảm hứng sáng tác và được nhiều người biết đến. Ba mẹ em dần cảm thấy yên tâm hơn. Cuối cùng, mẹ em bảo: “Các con muốn làm gì thì làm, sướng khổ gì thì ráng mà chịu”.

Một năm sau, tôi về ra mắt chính thức gia đình Bảo Ly. Từ ngày cưới nhau, em phụ chồng quản lý công ty. Hơn tám năm yêu nhau, chúng tôi đã vượt qua được những trắc trở nên rất trân quý hạnh phúc và sự bình yên. Tôi luôn dặn lòng, dù có thành công như thế nào, tôi vẫn không thể quên nhiệm vụ làm một người chồng, người cha tốt khi về nhà.

Sources: sunflower

Nguyễn Hải Phong
Tiểu Sử Nguyễn Hải Phong
  » 9 Bài Hát Việt Để Tỏ Tình Với Phái Đẹp Trong Ngày 8/3
  » Nhạc Sĩ Nguyễn Hải Phong: ‘MMC2016 Có Nhiều Nhân Tố Lạ’
  » Vợ Nguyễn Hải Phong Tham Gia Gameshow Khi Mang Bầu
  » Nguyễn Hải Phong: “Vợ Tôi Có Tướng Vượng Phu”
Những Tin Tức Ca Sĩ Khác
  » Tuổi 57 Của Trizzie Phương Trinh
  » Ảnh Sao 14/4: Mẹ Bỉm Sữa Lê Âu Ngân Anh Mặc Sexy Bên Chồng Con
  » Các con Lý Hải nhảy hit của Hoàng Thùy Linh trên phố đi bộ
  » Đàm Vĩnh Hưng Mừng Mai Thu Huyền, Maya Mang Phim Về Việt Nam
  » Vợ Chồng Thu Thủy Mừng Con Trai Tròn 9 Tuổi
  » Bằng Kiều Mừng Trizzie Phương Trinh Ra Mắt Phim Mới
  » Ảnh Sao 10/4: Phương Trinh Jolie Khoe Body Sau Nâng Ngực
  » Dàn Chị Đẹp Mừng Thu Phương Về Công Ty Mới
  » Cây Trái Trong Biệt Phủ 8.000 M2 Của NSND Phạm Phương Thảo
  » Ảnh Sao 9/4: Vợ Chồng Tuấn Hưng - Hương Baby Kỷ Niệm 10 Năm Cưới
  » Ảnh Sao 8/4: Con Trai Minh Hằng Phụng Phịu Khi Đi Bơi Cùng Mẹ
  » Nathan Lee Tăng Giảm 10 Kg Sau Biến Cố Cuộc Sống
  » Ảnh Sao 7/4: Trương Hồ Phương Nga Hóa Nữ Tổng Tài
  » Ti Ti Nhóm HKT Nhìn Vợ Đắm Đuối Trong Ảnh Cưới
  » Nhan Sắc Vợ Sắp Cưới Của Ti Ti Nhóm HKT
  » Ảnh Sao 5/4: Nhật Kim Anh Mặc Đẹp Ở Pháp
  » Lệ Quyên - Lâm Bảo Châu 'Quấn Quýt Như Sam'
  » Ảnh Sao 4/4: Con Trai Theo Đan Trường Dạo Chơi Trung Quốc
  » Cuộc Sống Của Hương Tràm Sau 5 Năm Sang Mỹ
  » Kasim Hoàng Vũ Hiện Tại Gầy Sọm, Nhìn Khác Lạ Sau 8 Tháng Phẫu Thuật Khớp Xương Hàm, Fans Xót Xa
  » Trấn Thành - Hari Won Quấn Quýt Ở Mỹ