Bí Danh:
Mật Mã:
Đăng Ký / Register
Tên Bài Báo   Tên Ca Sĩ
VietSingle - Tìm Bạn Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nhạc Music Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Nhạc Music Video
Nhạc Hay Tuyển Chọn
Nhạc Thiếu Nhi Video
Karaoke Video
Nhạc Tân Cổ Video
Cải Lương Video
Nhạc Midi
Lời Nhạc (Lyric)
Nhạc có Nốt (Music Sheet)
Hình Ảnh Ca Sĩ
Hình Ảnh Nghệ Sĩ
Tin Tức Ca Sĩ
Tin Tức Nghệ Sĩ
Phỏng Vấn Nghệ Sĩ Video
Tiểu Sử Ca Sĩ
Tiểu Sử Nhạc Sĩ
Tiểu Sử Nghệ Sĩ
 
Tin Tức Ca Sĩ » Ca Sĩ Vũ Khanh: Phiêu Lưu Tình Ái Không Vơi Cô Đơn Ca Sĩ: Vũ Khanh    
Ngày Đăng: 27 Tháng 02 Năm 2012

Sau những thăng trầm, khổ ải của nghiệp mệnh nghệ sĩ, ca sĩ Vũ Khanh đã tìm thấy được sự bình yên trong tâm hồn và sống một cuộc đời thiện nguyện đầy chia sẻ.

Sau những thăng trầm, khổ ải của nghiệp mệnh nghệ sĩ, ca sĩ Vũ Khanh đã tìm thấy được sự bình yên trong tâm hồn và sống một cuộc đời thiện nguyện đầy chia sẻ. Giờ đây, anh trở về quê hương sau hơn 30 năm xa cách để tri ân những khán giả mến mộ mình bằng những đêm nhạc đặc biệt.

Trong một lần đến thăm nhạc sĩ Nguyễn Văn Tý, nhắc đến tác phẩm “Dư âm” huyền thoại, kỷ niệm mối tình tán cô chị, phải lòng cô em của cụ, tôi có hỏi nhạc sĩ: “Thưa bác, đã có hàng trăm ca sĩ hát bản “Dư âm”, mỗi người mỗi hồn, cách hát, cách truyền tải cảm xúc khác nhau. Bác thích ca sĩ nào nhất, đặc biệt là sau năm 1975?”.

Nhạc sĩ trầm ngâm rồi cho biết: “Chính bác cũng không biết mình đã nghe bài hát này của mình qua bao giọng hát nữa.

Thích nhiều lắm, có người không quá nổi danh nhưng hát lại đặc biệt hay, có lẽ vì họ mê và hiểu ca khúc. Tuy nhiên, ấn tượng nhất có lẽ là Sĩ Phú, Tuấn Ngọc và đặc biệt là Vũ Khanh”.

Sự trở về được ngóng đợi hơn 20 năm

Từ trong đến ngoài nước, có rất nhiều khán thính giả Việt Nam yêu mến giọng ca trầm ấm, ngọt ngào, đầy chất lãng tử của nam danh ca Vũ Khanh.

Với những khán giả một thời chỉ biết nghe và mến mộ Vũ Khanh qua những băng cát-sét từ những năm 80 - 90 hay những khản giả trẻ thuộc tuýp hoài cổ, lãng mạn gần đây vẫn tiếp tục lắng nghe những “Cô hàng nước”, “Dư âm”, “Rồi mai tôi đưa em”… của anh thì việc ca sĩ Vũ Khanh lần đầu tiên trở về nước là một tin vui.

Anh sẽ có hai đêm nhạc mang chủ đề “Một thời để yêu – Một thời để nhớ” với giọng ca vàng Ý Lan vào ngày mồng 3 - 4 tháng 3 tại Nhà hát Thành phố Hồ Chí Minh, để lần đầu tiên đứng trên mảnh đất quê hương hát tặng người hâm mộ những tình khúc lừng danh một thời đã làm nên tên tuổi anh như: “Tình cầm”, “Đôi mắt người Sơn Tây”, “Cô láng giềng”…

Hiếm có nam ca sĩ Việt Nam nào lại được trời phú cho cả giọng hát tuyệt vời lẫn ngoại hình khiến người ta chỉ gặp một lần cũng khó quên như Vũ Khanh.

Một người đàn ông có giọng nói trầm ấm, nhẹ nhàng, lịch lãm và đặc biệt là hàm ria vừa lãng tử, vừa quý ông như Vũ Khanh đủ sức quyến rũ bất cứ một khán thính giả nào, chưa nói đến tiếng hát ngọt ngào, đầy cảm xúc của anh.

Có lẽ về mặt kỹ thuật thanh nhạc hay khả năng phô diễn một lá phổi khỏe, anh không cạnh tranh được với nhiều ca sĩ, nhưng cái tình, cái hồn, cái cảm xúc của một tác phẩm khi được chảy tràn qua tiếng hát Vũ Khanh thì bất cứ sự so sánh nào cũng trở nên khập khiễng.

Anh hát đơn giản, ấm áp, thủ thỉ như kể về cuộc tình của chính mình và có lẽ, do anh đi đến tận cùng của cảm xúc, của những trải nghiệm mất mát, buồn đau trong đời nên tiếng hát Vũ Khanh dễ chạm đến tim những khán giả khó tính nhất.

Họ yêu anh một cách hồn nhiên, trung thành như yêu những “Niệm khúc cuối”, “Dư âm”… Tôi vẫn nhớ, một người bạn thân cũng làm báo đã reo ầm lên trong điện thoại với tôi khi biết tin ca sĩ Vũ Khanh về Việt Nam biểu diễn và thề rằng phải có mặt trong tất cả những đêm nhạc mà anh hát. Và tôi tin không chỉ người bạn đó của tôi hồ hởi với việc này.

Ca sĩ Vũ Khanh ngay từ nhỏ đã là một cậu chàng mê ca hát và ưa lãng du. Là con út trong một gia đình có 11 anh chị em, anh sinh ra ở Hà Nội nhưng lớn lên ở Sài Gòn.

Ước mơ thuở thiếu thời của anh là ngành kịch nghệ hay điện ảnh và đó cũng là ngành học anh chọn. Vũ Khanh tốt nghiệp thủ khoa khoá 13 ngành kịch nghệ vào đầu thập niên 70, nhưng có lẽ định mệnh không muốn anh trở thành một tài tử điện ảnh bảnh bao với hàng ria quý phái.

Điều gì đến cũng phải đến. Cơ duyên đã đưa Vũ Khanh đến với trung tâm Diễm Xưa sau 3 năm khi anh một mình đặt chân tới Mỹ và trở thành giọng ca nam hàng đầu của trung tâm này.

Anh bắt đầu ghi dấu ấn vào lòng người hâm mộ khi xuất hiện tại một đại nhạc hội ở San Diego vào năm 1978 với ca khúc “Cô hàng nước”.

Chàng ca sĩ lãng tử với bộ ria ấn tượng đã khiến hơn 5000 khán giả lặng người trong khán phòng. Cũng trong show diễn này, anh đã lần đầu tiên được bố mẹ ủng hộ nghề… ca hát và thấy tự hào vì cậu út nhà mình. Sự nghiệp ca hát của anh thăng hoa từ đó.

Vũ Khanh bắt đầu thường xuyên góp mặt ở các chương trình ca nhạc lớn và là gương mặt ca sĩ quen thuộc của những vũ trường như Ritz, Majestic, Mini Club, Lido...

Điểm mạnh của Vũ Khanh còn là phong cách trình diễn rất gần gũi với khán giả mặc dù màu nhạc mà anh thể hiện thường sang trọng và những tác phẩm anh hát rất khó thể hiện như “Cô hàng cà phê”, “Tôi bán đường tơ”…

Bên cạnh nét trầm ấm đầy nội lực và những rung ngân mãnh liệt rất sâu ở bên trong như toát lên từ sự trải nghiệm của người nghệ sĩ, ở tiếng hát Vũ Khanh đôi khi còn có sự mỏng mảnh rất sương khói, phiêu lãng khiến người ta như sống cùng anh trong từng ca khúc anh thể hiện.

Ở đời thường, bên cạnh nghề ca hát, ca sĩ Vũ Khanh còn làm chủ một công ty máy tính. Tuy nhiên, lúc này, anh cũng cho biết mình đã để việc quản lý cho người thân.

Sau 30 năm làm việc không mệt mỏi, đã đến lúc anh cần đến sự nghỉ ngơi, tìm đến sự tĩnh lặng, thanh thản trong tâm hồn.

Được biết, trong lần trở về Việt Nam này, ca sĩ Vũ Khanh và người đàn bà điệu hát nhạc tình Ý Lan sẽ có thêm nghĩa cử là giúp đỡ những mảnh đời bất hạnh do phòng trà Tiếng Xưa tổ chức.

Đứa con về đất mẹ khi hồn đã bình yên

Sau hơn 30 năm nổi danh trong nghiệp ca hát, nhiều người nghĩ rằng sự trở về này của ca sĩ Vũ Khanh là quá muộn. Tuy nhiên, theo như lời anh chia sẻ thì đây mới là thời điểm tốt nhất mà anh đã chuẩn bị về mọi mặt.

Anh tâm sự, lúc này tâm đã tĩnh, hồn đã bình yên, anh về lại quê hương để tri ân những khán giả yêu mến mình với cảm xúc, tình yêu, nội lực tràn trề.

Vài năm gần đây, anh ít xuất hiện trên sân khấu ca nhạc và chỉ nhận lời một vài chương trình có chất lượng nghệ thuật cao hay những chương trình từ thiện cộng đồng.

Có một thời gian ở hải ngoại, anh dính đến nhiều những tin đồn về đời sống ái tình, về một chàng đào hoa thích phiêu lưu tình cảm. Điều gì đã khiến một nghệ sĩ lãng tử, kiêu bạt với những mảnh vỡ trong tình cảm và những cuộc phiêu lưu có một đời sống tuyệt đối lành mạnh và có ích như vậy?

Trong lời tâm sự của anh trong chương trình Nghệ sĩ và Đời sống do nhà báo Trường Kỳ thực hiện vào tháng 8-2008, ca sĩ Vũ Khanh đã tâm sự: "Tôi đã từng rất buông thả và trác táng. Nhưng tôn giáo đã cứu tôi. Tôi nhìn và hiểu được những tội lỗi trong cuộc đời mình để làm lại điều gì đó để bù đắp lại”.

Như bao nghệ sĩ tài hoa khác, ca sĩ Vũ Khanh cũng có một đời sống tình cảm chao đảo, không may mắn.

Vợ chồng anh chia tay, hai cô con gái thì giận bố, những cuộc phiêu lưu ái tình không làm anh nguôi ngoai đi những nỗi buồn, cô đơn và càng khiến anh dấn sâu hơn vào ngõ tối khổ ải như anh tâm sự. Có những giai đoạn, anh cảm thấy cuộc đời hoàn toàn vô nghĩa.

Mọi chuyện bắt đầu thay đổi khi ca sĩ Vũ Khanh quen biết với một nữ luật sư đứng đầu tổ hợp luật sư lớn ở Houston và làm việc cho tổ hợp này từ năm 2002.

Nhờ làm những việc liên quan đến luật pháp, anh thường vào trong những nhà tù và thấu hiểu được rất nhiều những mảnh đời đổ vỡ về mặt gia đình như chính anh.

Rồi có những thanh niên con nhà giàu vẫn đi ăn cướp, hỏi thì họ trả lời vì họ thấy cuộc sống quá tẻ nhạt. Anh nhận thấy, chính sự sung sướng, đầy đủ quá độ mà thiếu đi tình yêu thương, sẻ chia sẽ đẩy người ta đến lầm lỗi và tội ác

Khi tiếp xúc với các khách hàng có số phận bi kịch đến mức muốn hủy hoại cuộc sống của mình, anh đã động viên, an ủi và khuyến khích họ tìm đến với niềm tin tôn giáo để có được cuộc sống bình an, ý nghĩa hơn.

Trái tim và tấm lòng anh bao dung và rộng mở hơn khi chính anh cũng tìm đến cõi an ủi và những lời cầu nguyện đến đức Chúa.

Chính vì vậy, gần đây anh dành nhiều thời gian để thực hiện những đĩa nhạc thánh ca tôn vinh Chúa. CD thánh ca “Tạ ơn Chúa” đã rất thành công khi tiếng hát của Vũ Khanh dường như tràn đầy tình yêu, sự mãnh liệt, ngọn lửa tinh thần tuyền đến từ một tâm hồn đã được bình an.

Năm 2004, anh đã in ra 5000 CD, bỏ vào từng quyển Kinh thánh để gửi về Việt Nam. Anh cho biết, ca khúc “Tạ ơn Chúa” cũng nói lên ý nghĩa về cuộc đời mình nên muốn chia sẻ tình yêu đó đến với mọi người.

Trong một lần đến thăm một người sắp lìa đời, anh đã mở bản nhạc này cho người đó nghe rồi đi show ở Vancouver. Sau đó, vợ của người bạn cho biết chồng bà đã ra đi rất bình an trong khi bài “Tạ ơn Chúa” vẫn được phát đi phát lại.

Anh vẫn đang tiếp tục làm những đĩa thánh nhạc như một sứ mệnh. Anh từng nói trong thánh đường lần đầu tiên anh đến làm lễ: “Trong những ngày tháng qua, từ khi tôi bước vào ngôi thánh đường này, cuộc đời tôi đã có những đổi thay. Ánh sáng mà Chúa chiếu rọi đã thay đổi cuộc đời tôi và tôi cũng muốn chia sẻ niềm hân hoan đó với mọi người”.

Ngày anh lần đầu tiên đến với niềm tin tôn giáo, một con chiên cũng là một nhạc sĩ đã sáng tác tặng riêng anh một bài hát mà theo như anh nói là rất gần gũi với cuộc đời anh: “Thập tự giá con vẫn vác trên vai, được nguồn ủi an mà vẫn mang âu sầu. Ôi cuộc đời sao lắm đắng cay, vầng trăng chiếu sáng mây vẫn che u mờ…”.

Và rồi, khi anh đặt trọn niềm tin vào Chúa, vào sự sẻ chia và những điều tốt đẹp thì anh tìm thấy được hạnh phúc, những ngày khổ đau đã không còn.

Hi vọng với tiếng hát và tấm lòng của mình, ca sĩ Vũ Khanh sẽ còn mang đến sự an ủi cho nhiều tâm hồn cô đơn, đổ vỡ.

Sources: phunutoday

Vũ Khanh
Tiểu Sử Vũ Khanh
  » Vũ Khanh - Nhật Hạ Làm Say Lòng Khán Giả Quê Nhà
  » Ca Sĩ Hải Ngoại Vũ Khanh Và Nhật Hạ Tái Hợp
  » Ca Sĩ Trong Nước Và Hải Ngoại “Bay Sô”
  » Ca Sĩ Vũ Khanh: Phiêu Lưu Tình Ái Không Vơi Cô Đơn
  » Ca Sĩ Vũ Khanh: Lần Đầu Cho 35 Năm
  » Vũ Khanh: 'Đứng Bên Ý Lan Thấy Thoải Mái, An Bình'
  » Vũ Khanh: Ðứa Con Đi Hoang Trở Về
  » Vũ Khanh Với Niềm Tin Tôn Giáo
Những Tin Tức Ca Sĩ Khác
  » Anh Đức Lần Đầu Dự Sự Kiện Cùng Bạn Gái
  » Ảnh Sao 18/4: Phương Trinh Jolie 'Mặc Như Không' Say Đắm Bên Ông Xã
  » Ảnh Sao 17/4: Trấn Thành - Hari Won Du Lịch Cùng Hội Bạn Thân
  » Vy Oanh Trải Nghiệm Trà Đạo
  » Tuổi 57 Của Trizzie Phương Trinh
  » Ảnh Sao 14/4: Mẹ Bỉm Sữa Lê Âu Ngân Anh Mặc Sexy Bên Chồng Con
  » Các con Lý Hải nhảy hit của Hoàng Thùy Linh trên phố đi bộ
  » Đàm Vĩnh Hưng Mừng Mai Thu Huyền, Maya Mang Phim Về Việt Nam
  » Vợ Chồng Thu Thủy Mừng Con Trai Tròn 9 Tuổi
  » Bằng Kiều Mừng Trizzie Phương Trinh Ra Mắt Phim Mới
  » Ảnh Sao 10/4: Phương Trinh Jolie Khoe Body Sau Nâng Ngực
  » Dàn Chị Đẹp Mừng Thu Phương Về Công Ty Mới
  » Cây Trái Trong Biệt Phủ 8.000 M2 Của NSND Phạm Phương Thảo
  » Ảnh Sao 9/4: Vợ Chồng Tuấn Hưng - Hương Baby Kỷ Niệm 10 Năm Cưới
  » Ảnh Sao 8/4: Con Trai Minh Hằng Phụng Phịu Khi Đi Bơi Cùng Mẹ
  » Nathan Lee Tăng Giảm 10 Kg Sau Biến Cố Cuộc Sống
  » Ảnh Sao 7/4: Trương Hồ Phương Nga Hóa Nữ Tổng Tài