Bí Danh:
Mật Mã:
Đăng Ký / Register
Tên Bài Báo   Tên Ca Sĩ
VietSingle - Tìm Bạn Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nhạc Music Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Nhạc Music Video
Nhạc Hay Tuyển Chọn
Nhạc Thiếu Nhi Video
Karaoke Video
Nhạc Tân Cổ Video
Cải Lương Video
Nhạc Midi
Lời Nhạc (Lyric)
Nhạc có Nốt (Music Sheet)
Hình Ảnh Ca Sĩ
Hình Ảnh Nghệ Sĩ
Tin Tức Ca Sĩ
Tin Tức Nghệ Sĩ
Phỏng Vấn Nghệ Sĩ Video
Tiểu Sử Ca Sĩ
Tiểu Sử Nhạc Sĩ
Tiểu Sử Nghệ Sĩ
 
Tin Tức Ca Sĩ » Trịnh Lam - Hát Bằng Cả Trái Tim Ca Sĩ: Trịnh Lam    
Ngày Đăng: 05 Tháng 06 Năm 2011

Từ khi đoạt giải nhất cuộc thi Talent Show do Trung Tâm Thúy Nga tổ chức, đã đưa tên tuổi Trịnh Lam trở thành một trong những tiếng hát hàng đầu trong làng giải trí ở hải ngoại. Trịnh Lam, một tài năng trẻ với một niềm đam mê âm nhạc không bao giờ cạn, và luôn sống rất thật với chính mình. Có lẻ vì vậy mà dòng nhạc của anh đã được quý khánh thính giả khắp nơi đón nhận và thương yêu.
Nhân dịp anh sắp sữa về Arizona trình diễn trong chương trình Việt Lifestyles’ Top Model Competition vào ngày 9 tháng 7 sắp tới đây, mời quý độc giả cùng theo dõi bài phỏng vấn đặc biệt cùng Trịnh Lam.
TM: Mến chào anh Trịnh Lam, trước hết, TM xin chúc mừng Sinh Nhật anh và thứ hai là TM rất vui khi được biết Anh cũng là người đồng hương Biên Hòa, sang Mỹ cùng năm 1992 với TM. Không phải là TM thấy “người sang bắt quàng làm họ” đâu nhé, mà có lẻ đó cũng là cơ duyên, đúng không thưa anh?
TL: Trịnh Lam mến chào và cám ơn Thanh Mai, gặp nhau ở đây là đã có duyên lắm rồi huống chi lại là người đồng hương. J Trịnh Lam mến chào quý độc giả của báo Việt Lifestyles.
TM: Tháng 5 là tháng bận rộn cho Anh, vừa quay hình video 103 của PBN, vừa bận đi show với lịch trình dày đặc mỗi cuối tuần, vậy anh đã dành thời gian như thế nào cho gia đình để tổ chức ngày lễ trọng đại như Mother Day, Father Day và birthday của Anh vừa qua?

TL: Năm nay Thúy Nga tổ chức quay hình Paris By Night 103 với chủ đề “Tình Sử trong Âm Nhạc” vào tuần lễ Mother Day. Trịnh Lam đã dẫn má về Cali để tham dự chương trình quay hình này. Father’s day năm nay Trịnh Lam không nhận show, đã bay về nhà sớm để ăn mừng với ba. Birthday năm nay cũng như mọi năm, Trịnh Lam đều được những ngạc nhiên thích thú của vợ, con và gia đình.
TM: Ngày Mother Day vừa qua và ngày Father Day sắp đến, Anh có chia sẽ gì về hai ngày lễ trọng đại này?
TL: Trịnh Lam là người công giáo, ngoài 2 ngày lễ trọng đại trong năm là lễ Giáng Sinh, và Phục Sinh. Ngày Tết cũng rất quan trọng. Kế đến thì phải nói đến ngày lễ Mother Day, Father Day và đừng quên ngày lễ Valentine J. Trịnh Lam suy nghĩ giá như mỗi ngày trong cuộc sống đều là ngày Mother Day hay Father Day mình dành cho ba má thì tốt biết mấy. Bản thân Trịnh Lam cũng đang cố giắng mà chưa thể làm được.
TM: Anh đã hay dự định sẽ sáng tác nhạc phẩm mang chủ đề này?
TL: Trịnh Lam có sáng tác 1 nhạc phẩm về mẹ tựa đề “Mẹ Là Tất Cả”, và một nhạc phẩm khác về cha, nhưng nhạc phẩm này phảng phất tâm tư của mình dành cho con cái, nên Trịnh Lam giữ kín làm của riêng J
TM: Riêng đối với ngày Sinh Nhật của Anh, Anh có kỷ niệm gì vui để chia xẻ cùng độc giả?
TL: Sinh nhật năm nay rơi vào ngày thường cho nên điều vui nhất đó là Trịnh Lam không phải ăn sinh nhật một mình trên máy bay hay trong khách sạn. Trịnh Lam được ăn những món ăn mà mình thích nhất, nhìn mọi người còn có mặt đầy đủ, ăn uống vui vẻ đó là niềm vui lớn của mình.
TM: Anh theo gia đình sang Hoa Kỳ định cư theo diện gì? Khi nhắc đến Biên Hòa-Đồng Nai, anh nhớ gì nhất?
TL: Trịnh Lam cùng 5 người em và ba má định cư tại Hoa Kỳ theo diện con lai. Khi nhắc đến quê cũ thì không thể nào quên được những bạn bè, những kỷ niệm của những năm trung học, những buổi “cúp cua” đi đánh bida, và phá làng phá xóm. J
TM: Cơ duyên nào anh biết đến và ghi danh vào cuộc thi Tuyển Lựa Tài Năng do trung tâm Thúy Nga tổ chức?
TL: Năm 2006 Trịnh Lam vất vả và bương chải mãi mới hoàn tất xong Album của mình, nhằm mục đích để làm kỷ niệm và tặng bạn bè. Chính lúc đó Thúy Nga thông báo cuộc thi và bà xã của Trịnh Lam đã gởi CD này vào ghi danh.
TM: Cuộc sống của anh có lẻ ngày càng bận rộn hơn từ khi trở thành “người của công chúng”. Theo anh, anh thích cuộc sống nào hơn, cuộc sống bình thường như trước đây hay cuộc sống hiện tại? Chị nhà có thông cảm cũng như ủng hộ cho anh tiếp bước trên con đường nghệ thuật không?
T8: Những lúc đi xa, mệt mỏi và nhớ nhà. Những lúc bị dư luận của quần chúng, những phê bình và dị nghị vô cắn cứ thì chỉ muốn biến mất mà thôi J Ngược lại, lại được sự thương mến của rất nhiều quý khán thính giả khắp nơi, thì lý do gì phải bỏ nhỉ J. Trịnh Lam là một người tham lam, nên chọn cả 2. Những ngày cuối tuần thì làm “người của công chúng”, những ngày thường thì cũng ngồi bàn máy viết lập trình như bao nhiêu kỹ sư điện toán khác mà thôi. Điều này giúp cho Trịnh Lam rất nhiều để giữ thăng bằng trong cuộc sống. Bà xã của Trịnh Lam luôn đồng hành và ủng hộ Trịnh Lam trong những lúc khó khăn nhất.
TM: Anh có thể chia xẻ cho độc giả về mái ấm gia đình bé nhỏ của anh?

TL: Chúng tôi gặp nhau và quen nhau từ năm 1992 ở trại tị nạn. Như vậy là tròn 20 năm. Đám cưới được 12 năm và có 2 cháu, cháu gái lớn 10 tuổi, và cháu trai nhỏ 8 tuổi.
TM: Được biết anh hiện đang cư ngụ tại Denver, Colorado. Anh có ý định sẽ dọn về California để tiện cho những sinh hoạt nghệ thuật của mình?
TL: Ông bà mình có câu “sống đâu quen đó”. Trịnh Lam rất thích cuộc sống hiện tại. Denver là một thành phố thơ mộng và yên tĩnh, rất phù hợp với Trịnh Lam. Điều này cũng giúp ích rất nhiều trong việc sáng tác. Nên Trịnh Lam quyết định mọc rễ ở Denver và chả đi đâu cả J
TM: Anh đã chiếm được cảm tình của Ban Giám Khảo qua bài hát Tại Sao do chính anh sáng tác. Điều gì giúp anh có can đảm tự chọn nhạc phẩm do chính mình sáng tác?
TL: Điều này được bắt đầu khi Trịnh Lam đứng trước mặt anh Huỳnh Thi, producer của trung tâm Thúy Nga, và anh Tùng Châu, music director của trung tâm Thúy Nga để ghi danh bài hát dự thi vòng sơ kết và bán kết. Hai anh đã động viên Trịnh Lam nên tận dụng khả năng, và trình bày nhạc phẩm do mình sáng tác. Và chính vì thế TL mới chọn Tại Sao J
TM: Anh lấy nguồn cảm hứng từ đâu để sáng tác nhạc?
TL: Trịnh Lam đã quảng cáo rồi, cảnh thiên nhiên của Denver thật đẹp và lãng mạng lắm, nên cảm hứng cũng từ đó mà nảy sinh. Ngoài ra những câu chuyện mà mình nghe được, hay những hoàn cảnh mà mình nhìn thấy, và dĩ nhiên cũng có những vấp ngã, đau khổ của chính mình nữa chứ J
TM: Từ trước đến nay, anh đã sáng tác bao nhiêu nhạc phẩm? Những nhạc phẩm này theo thể loại nhạc gì và chủ đề gì?
TL: Tình Yêu là đề tài muôn thủa và là chủ đề chính trong âm nhạc. Trịnh Lam cũng chỉ viết về tình yêu mà thôi. Cho đến thời điểm này, Trịnh Lam đã giới thiệu tới quý khán thính giả khắp nơi khoảng gần 40 ca khúc trong CD Tại Sao, Tình Còn Vương Vấn, Biển và Anh Vẫn Hát, và Tại Sao 2. Trong tương lai sẽ tiếp tục gởi đến quý vị nhiều nhạc phẩm mới nữa.
TM: Để cảm nhận và chuyên chở dòng nhạc trữ tình đúng mức, đòi hỏi người nghệ sĩ phải có một trái tim nhạy cảm… vậy đối với anh, con tim anh nhạy cảm như thế nào trong tình yêu?
TL: Rất khó để tự đo lường và phán đoán sự nhạy cảm của chính mình. Trịnh Lam chỉ nhớ là khi còn đi học thì các cô bạn hay gọi Trịnh Lam là “người có trái tim lủng lỗ”. Không biết các cô muốn nói gì??!! J

TM: Lần đầu tiên tiếp xúc với một người khác phái, đặc điểm gì về người đó gây cho anh ấn tượng hay sự chú ý nhất?
TL: Một phong cách tự nhiên, nụ cười và ánh mắt thân thiện.

TM: Đối với anh, thế nào là “người phụ nữ đáng yêu”?
TL: Người phụ nữ đáng yêu dĩ nhiên là người phải để cho mình yêu J Trịnh Lam nói chơi cho vui. Trịnh Lam nghĩ một phụ nữ đáng yêu là một người luôn sống thật với mình, và cùng mình đi đến những nơi đau khổ nhất của cuộc sống.
TM: Công việc chuyên môn của anh là kỷ sư thuộc về lãnh vực điện toán, trong khi nghề ca hát và sáng tác nhạc lại nghiêng về nghệ thuật. Theo anh thì chính sự khác biệt giữa hai lãnh vực này, đã tương trợ hay gây mâu thuẫn trong công việc của anh?
TL: Thoạt nghe thì thấy 2 lãnh vực này thật mâu thuẫn và không liên quan đến nhau. Nhưng theo Trịnh Lam thấy, ngành điện toán và nghệ thuật có một mối liên quan rất mật thiết. Ngành điện toán đòi hỏi mình phải có đầu óc sáng tạo và nhạy bén, thì trong nghệ thuật cũng vậy.

TM: Những lần đầu tiên xuất hiện trên video, cách phục sức của anh trông rất giản dị… và càng ngày, trông anh càng trẻ hơn và lịch lãm hơn. Anh có thể bật mí bí quyết gì không?
TL: J Giản dị là bản chất của Trịnh Lam. Chắc vì quý vị yêu mến Trịnh Lam và nhìn Trịnh Lam quen mắt nên thấy khác chứ Trịnh Lam thấy mình già rồi J

TM: Anh vừa mới ra CD “Tại Sao 2″, album này khác với album “Tại Sao 1″ như thế nào? Cũng như Anh có dự định sẽ ra CD mới trong năm nay?
TL: CD Tại Sao 2 gồm 11 nhạc phẩm mới do Trịnh Lam sáng tác, chọn lọc và biên soạn. Trong mùa hè năm nay, Trịnh Lam sẽ giới thiệu tới quý khán thính giả khắp nơi một Album nhạc đạo (thánh ca vào đời) có tựa đề “Ngài Ơi! Con Yêu Ngài”. Đây sẽ là một ý tưởng rất mạo hiểm để đem đến cho quý khán thính giả khắp nơi một cái nhìn và một cảm nhận khác khi nghe nhạc thánh ca. Hy vọng sẽ được quý vị ủng hộ.
TM: Anh có lời khuyên gì cho những bạn trẻ có cùng đam mê nghệ thuật mong ước được trở thành một ca sĩ chuyên nghiệp như anh?
TL: Hãy chăm chỉ, và trau dồi kiến thức. Phải đam mệ thật sư với nghệ thuật. Và đừng bao giờ quên lãng đi ước mơ của mình dù chỉ 1 giây

Sources: vietlifestyles

Trịnh Lam
Tiểu Sử Trịnh Lam
  » Trịnh Lam Tình Tứ Ôm Eo "Người Tình" Trước Mặt Vợ
  » Đôi Điều Về Ca Sĩ Trịnh Lam
  » Trịnh Lam Lần Đầu Về Việt Nam Biểu Diễn
  » Trịnh Lam Về Nước Vì Bằng Kiều
  » Trịnh Lam - Hát Bằng Cả Trái Tim
  » Nam Ca Sĩ Trịnh Lam, Giọng Hát Mới Của Trung Tâm Băng Nhạc Thúy Nga
Những Tin Tức Ca Sĩ Khác
  » Tuổi 57 Của Trizzie Phương Trinh
  » Ảnh Sao 14/4: Mẹ Bỉm Sữa Lê Âu Ngân Anh Mặc Sexy Bên Chồng Con
  » Các con Lý Hải nhảy hit của Hoàng Thùy Linh trên phố đi bộ
  » Đàm Vĩnh Hưng Mừng Mai Thu Huyền, Maya Mang Phim Về Việt Nam
  » Vợ Chồng Thu Thủy Mừng Con Trai Tròn 9 Tuổi
  » Bằng Kiều Mừng Trizzie Phương Trinh Ra Mắt Phim Mới
  » Ảnh Sao 10/4: Phương Trinh Jolie Khoe Body Sau Nâng Ngực
  » Dàn Chị Đẹp Mừng Thu Phương Về Công Ty Mới
  » Cây Trái Trong Biệt Phủ 8.000 M2 Của NSND Phạm Phương Thảo
  » Ảnh Sao 9/4: Vợ Chồng Tuấn Hưng - Hương Baby Kỷ Niệm 10 Năm Cưới
  » Ảnh Sao 8/4: Con Trai Minh Hằng Phụng Phịu Khi Đi Bơi Cùng Mẹ
  » Nathan Lee Tăng Giảm 10 Kg Sau Biến Cố Cuộc Sống
  » Ảnh Sao 7/4: Trương Hồ Phương Nga Hóa Nữ Tổng Tài
  » Ti Ti Nhóm HKT Nhìn Vợ Đắm Đuối Trong Ảnh Cưới
  » Nhan Sắc Vợ Sắp Cưới Của Ti Ti Nhóm HKT
  » Ảnh Sao 5/4: Nhật Kim Anh Mặc Đẹp Ở Pháp
  » Lệ Quyên - Lâm Bảo Châu 'Quấn Quýt Như Sam'
  » Ảnh Sao 4/4: Con Trai Theo Đan Trường Dạo Chơi Trung Quốc
  » Cuộc Sống Của Hương Tràm Sau 5 Năm Sang Mỹ