Bí Danh:
Mật Mã:
Đăng Ký / Register
Tên Bài Báo   Tên Ca Sĩ
VietSingle - Tìm Bạn Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nhạc Music Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Nhạc Music Video
Nhạc Hay Tuyển Chọn
Nhạc Thiếu Nhi Video
Karaoke Video
Nhạc Tân Cổ Video
Cải Lương Video
Nhạc Midi
Lời Nhạc (Lyric)
Nhạc có Nốt (Music Sheet)
Hình Ảnh Ca Sĩ
Hình Ảnh Nghệ Sĩ
Tin Tức Ca Sĩ
Tin Tức Nghệ Sĩ
Phỏng Vấn Nghệ Sĩ Video
Tiểu Sử Ca Sĩ
Tiểu Sử Nhạc Sĩ
Tiểu Sử Nghệ Sĩ
 
Tin Tức Ca Sĩ » Những Ẩn Dụ Trong MV Mới Của 'Nữ Hoàng Rắn' Taylor Swift Ca Sĩ: Taylor Swift    
Ngày Đăng: 31 Tháng 08 Năm 2017

Nữ ca sĩ ngầm tuyên bố mình là rắn chúa, đáp trả hàng loạt nhân vật từng có mối thù với cô.

Ngày 27/8, nữ ca sĩ ra mắt MV Look What You Made Me Do, single đầu tiên trong album Reputation.

Tạp chí Rolling Stone chỉ ra các hình ảnh ẩn dụ xuyên suốt MV. Mở đầu, hình ảnh Taylor Swift trong MV cũ - Out of the Woods - đội mồ sống dậy. Ngôi mộ ghi dòng chữ: "Thanh danh của Taylor Swift yên nghỉ ở đây". Đó là cách cô khẳng định danh tiếng của mình hoàn toàn bị chôn vùi sau loạt scandal. Ngôi mộ bên trái cô ghi tấm bia "Nils Sjoberg" - bút danh khi Taylor sáng tác ca khúc This Is What You Came For cùng Calvin Harris. Cả hai từng tranh cãi trên mạng xã hội về chủ nhân của ca khúc này.

Taylor Swift nằm dưới mộ mặc chiếc váy Oscar de Renta màu trắng. Đây là trang phục cô diện tại Met Gala năm 2014. Lúc đó, Taylor Swift đã gọi thiết kế của nhà mốt Mỹ là một "giấc mơ". Hình ảnh được phân tích là cách Taylor Swift muốn chôn vùi cô gái trong trẻo trước đây.

Hình ảnh Taylor Swift nằm trong bồn tắm đầy kim cương với đồng 1 USD là cách cô ám chỉ về chiến thắng trong vụ kiện MC David Mueller sàm sỡ mình. Nữ ca sĩ từng bị chỉ trích là kẻ hám tiền khi khơi lại vụ việc. Cô đã lấy 1 USD tiền đền bù tượng trưng.

Khi Taylor Swift ngồi trên ngai vàng, trên các cây cột ở hai bên ghế của cô khắc dòng chữ "Et tu, Brute". Đây là câu nói nổi tiếng trong vở kịch Julius Caesar của William Shakespeare, mang nghĩa: "Kể cả anh sao, Brutus". Nhà độc tài Julius Caesar bị nhiều người thân cận lập mưu giết chết, trong đó có bạn thân của ông - Brutus. Dòng chữ này ám chỉ Taylor Swift từng nhiều lần bị bạn bè "đâm sau lưng".

Ở cảnh sau, Taylor mặc áo da báo và cột tóc đuôi ngựa giống Katy Perry. Cô cũng sử dụng mẫu xe thể thao mà Katy từng lái trong MV Waking Up in Vegas, 2009. Cô gái trên xe gặp tai nạn, bức ảnh ở hiện trường cho thấy trên tay cô là một tượng vàng Grammy. Theo Rolling Stone, Taylor Swift muốn ám chỉ cô có 10 giải Grammy trong khi Katy Perry chưa giành được giải nào.

Hình ảnh Taylor Swift trong MV mới.

Nữ ca sĩ còn tái hiện Squad - tên gọi truyền thông đặt cho hội bạn thân của cô. Một số vũ công nam trong video mặc chiếc áo có dòng chữ "I ❤ T.S." - gợi nhớ Tom Hiddleston khi diễn viên này từng mặc chiếc áo tương tự đi chơi cùng Taylor Swift. Họ chia tay tháng 9 năm ngoái, sau ba tháng hẹn hò. Nhiều người cho rằng nữ ca sĩ muốn ám chỉ việc truyền thông và dư luận can thiệp quá nhiều vào các mối quan hệ riêng tư của cô. Trong cảnh cuối, Taylor Swift của MV You Belong With Me mặc chiếc áo phông in tên những người bạn tốt của cô như Ed Sheeran, Selena Gomez, Gigi Hadid, Ryan Reynolds...

Ngoài ra, Taylor Swift còn muốn thể hiện sự lột xác bằng việc tự đạp đổ các phiên bản Taylor cũ trong các MV trước đây như Shake It Off, You Belong with Me...

Phụ kiện và các biểu tượng hình rắn xuất hiện dày đặc trong MV của Taylor. Trước đó, Taylor Swift từng bị dư luận gọi là rắn độc trong vụ tranh cãi với vợ chồng nhà Kim Kardashian. Nhiều nguồn tin cho rằng ca khúc và MV là sự đáp trả của nữ ca sĩ. Cô được nhiều tờ báo gọi là "nữ hoàng rắn" sau khi phát hành sản phẩm này.

Trong video nhạc kèm lời phát hành ngày 24/8, Taylor cũng sử dụng hình ảnh rắn tự cắn đuôi xoay nhiều vòng. Truyền thông Mỹ phân tích biểu tượng này bắt nguồn từ các truyền thuyết Hy Lạp cổ đại về con rắn Ouroboros. Theo triết gia Plato, Ouroboros là sinh vật bất tử, ăn đuôi của chính mình để phát triển và tồn tại.

Ngoài phần hình ảnh gây chú ý, Look What You Made Me Do gây ấn tượng nhờ chất nhạc bắt tai. Hugh McIntye của tạp chí Forbes cho biết Taylor sử dụng giai điệu Pop những năm 2004. Randy Lewis của tờ Telegraph ca ngợi bài hát có giai điệu nhịp nhàng, tươi trẻ, vượt qua khuôn khổ sáo mòn trong các tác phẩm trước của Taylor. Sarah Carson của LA Times đánh giá cao những phần nhấn nhá giai điệu và sự phù hợp với hình ảnh, nội dung của MV.

Sau một ngày phát hành, MV Look What You Made Me Do phá kỷ lục với 50 triệu lượt xem trên Youtube. Video lời kèm nhạc ra mắt trước đó ba ngày đạt hơn 46 triệu lượt xem.

Hà Thu

Sources: Vnexpress

Taylor Swift
  » Những MV Quốc Tế Nổi Bật Đầu Năm 2018
  » Taylor Swift Hôn Người Tình Trong Đêm Nhạc Ở London
  » Taylor Swift Công Khai Nắm Tay 'Người Tình Trong Bóng Tối'
  » Taylor Swift Khoe Trọn Cơ Thể Trong MV Mới
  » Taylor Swift - Công Chúa Nhạc Đồng Quê 'Lột Xác' Thành Nữ Hoàng rắn
  » Những Ẩn Dụ Trong MV Mới Của 'Nữ Hoàng Rắn' Taylor Swift
  » Video Ca Khúc 'Chửi Xéo' Của Taylor Swift Phá Kỷ Lục Người Xem
  » Taylor Swift Ám Chỉ Kanye West Trong Ca Khúc Mới
  » Taylor Swift Có Album Mới Sau Ba Năm
  » Taylor Swift Ra Khỏi Top Nghệ Sĩ Kiếm Tiền Giỏi Nhất
  » Taylor Swift Đưa Người Yêu Về Quê Ở Nashville
  » Taylor Swift Bí Mật Đi Chơi Cùng Tình Mới
Những Tin Tức Ca Sĩ Khác
  » Tuổi 57 Của Trizzie Phương Trinh
  » Ảnh Sao 14/4: Mẹ Bỉm Sữa Lê Âu Ngân Anh Mặc Sexy Bên Chồng Con
  » Các con Lý Hải nhảy hit của Hoàng Thùy Linh trên phố đi bộ
  » Đàm Vĩnh Hưng Mừng Mai Thu Huyền, Maya Mang Phim Về Việt Nam
  » Vợ Chồng Thu Thủy Mừng Con Trai Tròn 9 Tuổi
  » Bằng Kiều Mừng Trizzie Phương Trinh Ra Mắt Phim Mới
  » Ảnh Sao 10/4: Phương Trinh Jolie Khoe Body Sau Nâng Ngực
  » Dàn Chị Đẹp Mừng Thu Phương Về Công Ty Mới
  » Cây Trái Trong Biệt Phủ 8.000 M2 Của NSND Phạm Phương Thảo
  » Ảnh Sao 9/4: Vợ Chồng Tuấn Hưng - Hương Baby Kỷ Niệm 10 Năm Cưới
  » Ảnh Sao 8/4: Con Trai Minh Hằng Phụng Phịu Khi Đi Bơi Cùng Mẹ
  » Nathan Lee Tăng Giảm 10 Kg Sau Biến Cố Cuộc Sống
  » Ảnh Sao 7/4: Trương Hồ Phương Nga Hóa Nữ Tổng Tài