Bí Danh:
Mật Mã:
Đăng Ký / Register
Tên Bài Báo   Tên Ca Sĩ
VietSingle - Tìm Bạn Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nhạc Music Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Nhạc Music Video
Nhạc Hay Tuyển Chọn
Nhạc Thiếu Nhi Video
Karaoke Video
Nhạc Tân Cổ Video
Cải Lương Video
Nhạc Midi
Lời Nhạc (Lyric)
Nhạc có Nốt (Music Sheet)
Hình Ảnh Ca Sĩ
Hình Ảnh Nghệ Sĩ
Tin Tức Ca Sĩ
Tin Tức Nghệ Sĩ
Phỏng Vấn Nghệ Sĩ Video
Tiểu Sử Ca Sĩ
Tiểu Sử Nhạc Sĩ
Tiểu Sử Nghệ Sĩ
 
Tin Tức Ca Sĩ » Lam Anh: 'Bạn Trai Yêu Thương Và Chịu Đựng Tôi' Ca Sĩ: Lam Anh    
Ngày Đăng: 03 Tháng 01 Năm 2015

Đứng sau sự nghiệp âm nhạc và cuộc sống của giọng ca hải ngoại là người bạn trai hết mực yêu thương cô.

Ca sĩ Lam Anh đã xuất viện về nhà
- Chị vừa có chuyến biểu diễn tại Việt Nam sau 7 năm xa quê hương. Cảm giác của chị thế nào?

- Bảy năm xa quê, tôi trở về Việt Nam tham gia hai đêm nhạc, một là liveshow của anh Bằng Kiều tại Hà Nội, hai là một show sự kiện.

Bảy năm trước, khi ở Việt Nam, tôi còn quá trẻ và có nhiều thứ mong muốn. Đặc biệt, con đường tôi đi không có người đỡ đầu. Hành trang và kinh nghiệm để trở thành một ca sĩ nổi tiếng tôi cũng không có. Sang Mỹ, tôi phát triển được nghề và trở về được đón nhận. Tôi cảm thấy rất vui vì được gặp lại khán giả quê nhà với tư cách là một ca sĩ hoạt động chuyên nghiệp.

Ca sĩ Lam Anh.

- Một thân một mình nơi đất khách, chị xoay xở ra sao?

- Một, hai năm đầu tôi khá vất vả và gặp nhiều khó khăn. Nếu tôi có gia đình hoặc người thân bên cạnh thì sẽ đỡ hơn nhiều. Lúc đầu, tôi đi làm những nghề rất bình thường như phụ làm nail. Việc đi hát của tôi chưa có cơ hội. Rồi, tôi gặp một người rất quan trọng trong cuộc đời. Người đó đã giúp đỡ tôi rất nhiều. Chúng tôi đã yêu nhau được 7 năm.

Tôi chưa từng nói về người yêu mình trước đây vì tôi tôn trọng việc anh ấy không thích xuất hiện trước công chúng. Nhưng nhờ có anh ấy tôi mới có được hôm nay. Anh là một nhạc sĩ hòa âm.

- Anh chị gặp nhau như thế nào?

- Chúng tôi quen nhau trong một jazz lounge. Tôi đến đó hát và anh ấy bắt chuyện làm quen. Anh thắc mắc là tôi có chất giọng nhưng sao lại không ai biết đến và nói sẽ giới thiệu cho tôi đi hát. Lúc đầu tôi cũng chỉ hoạt động ở các hội quán, sòng bạc với vị trí hát lót. Sau một thời gian tôi có dịp thử giọng tại một trung tâm ca nhạc lớn của cộng đồng người Việt tại Mỹ. Từ đó, tôi xuất hiện thường xuyên trong các chương trình này.

Lúc đầu, tôi chủ yếu hát nhạc trẻ. Sau đó, tôi chuyển sang hát nhạc trữ tình. Khi quay một chương trình, anh Bằng Kiều tìm một giọng ca nữ để song ca bài Nơi tình yêu bắt đầu. Và tôi được chọn. Chính anh ấy chỉ cho tôi cách luyến láy bài này để thu âm. Khi đó chúng tôi không nghĩ bài này sẽ trở thành "hit". Không ngờ, nó thành công và cũng trở thành "hit" ở Việt Nam.

- Khán giả Việt Nam còn nhớ đến Lam Anh từ tai nạn trên đường lưu diễn cùng Quang Lê năm 2013. Hiện vết thương cũ ảnh hưởng gì đến sức khỏe của chị?

- Tôi không được khỏe như xưa. Tôi ngồi lâu thì đau lưng. Khi mang giày cao gót tôi cũng cảm thấy đau. Thật may, trong thời gian tôi điều trị vì tai nạn, bạn trai luôn có mặt để chăm sóc nên tôi đã vượt qua. Anh ấy luôn yêu thương và chịu đựng tôi. Tôi nói từ "chịu đựng" là vì nghề nghiệp của một nghệ sĩ rất vất vả và không cố định. Người ngoài nhìn vào cứ nghĩ làm nghề ca sĩ thì rất sung sướng vì được săn đón. Nhưng những ai bên cạnh mới hiểu và chia sẻ những vất vả với những người làm nghệ thuật như tôi. Tôi phải đi nhiều nơi và tiếp xúc với nhiều người. Và anh ấy đã ở bên tôi 7 năm như thế.

- Quen lâu như vậy, sao chị chưa tiến tới hôn nhân?

- Chúng tôi có tính đến chuyện kết hôn nhưng chưa phải là bây giờ. Chúng tôi đợi mọi thứ ổn định. Tôi cũng đang bận rộn với dự án âm nhạc của mình. Mặt khác tôi nghĩ việc kết hôn không quan trọng, miễn sao chúng tôi cảm thấy hạnh phúc khi bên nhau. Tôi sợ lấy nhau rồi chia tay nên sống được bên nhau ngày nào thì chúng tôi trân trọng từng khoảnh khắc đó. Tôi không cần hai chữ danh phận mà chỉ cần được yêu thương và có người yêu thương.

Giọng ca hải ngoại được bạn trai yêu thương hết mực.

- Gia đình chị phản ứng sao trước việc chị chậm tiến đến hôn nhân?

- Bố mẹ tôi là người Bắc nhưng có quan điểm rất thoáng. Từ ngày nhỏ, họ hướng cho con cái tư duy tự lập và làm những gì mình thích. Khi chúng tôi 18 tuổi, họ cho chúng tôi quyết định mọi việc. Trong nghệ thuật cũng vậy, chính họ phát hiện ra tôi có năng khiếu nghệ thuật và cho tôi học nhạc. Tôi có 7 năm học đàn và 4 năm học thanh nhạc.

- Tình yêu ảnh hưởng thế nào đến cách hát của chị?

- Đối với quan điểm của riêng tôi, không yêu thì không hát được. Những người càng yêu nhiều thì càng hát hay và có chiều sâu hơn. Khi tôi nghe anh Tuấn Ngọc, chị Khánh Hà hoặc Uyên Linh hát thì tôi nghĩ họ yêu rất sâu sắc. Có thể nói đây là ba giọng hát nhạc trữ tình mà tôi yêu thích.

- Chị dự định phát triển âm nhạc của mình ra sao?

- Sau 5 năm hoạt động ở hải ngoại, tôi muốn có thêm những hoạt động văn nghệ ở Việt Nam, để tiếp cận khán giả ở quê nhà. Khán giả ngày càng có nhiều lựa chọn nên sẽ khắt khe hơn với việc thưởng thức âm nhạc. Khi nghe, họ nghe từng tiếng hát, hơi thở của nghệ sĩ. Chính sự khắt khe đó sẽ khiến ca sĩ chúng tôi phải trau chuốt, nỗ lực hơn.

Lam Anh tên thật Trần Bích Hà, sinh năm 1984. Năm 2003, Lam Anh tham gia cuộc thi Tiếng hát truyền hình và đoạt giải nhì (Hồ Bích Ngọc đoạt giải nhất).

Cô hoạt động âm nhạc ở quê nhà một thời gian khá ngắn. Năm 2007, nữ ca sĩ lên đường sang Mỹ. Năm 2013, cô và Bằng Kiều kết hợp trong ca khúc Nơi tình yêu bắt đầu và tạo được "hit" lớn cả hải ngoại lẫn Việt Nam.


Sources: giaitri

Lam Anh
Tiểu Sử Lam Anh
  » Tóc Tiên Mặc Giản Dị Tổng Duyệt Chương Trình Của Bằng Kiều
  » Thu Phương, Lam Anh Đối Lập Phong Cách Ở Sân Bay
  » Lam Anh: 'Bạn Trai Yêu Thương Và Chịu Đựng Tôi'
  » Lam Anh Sexy Giữa Trời Thu Hà Nội Trước Đêm Tình Nhân
  » Bốn Mỹ Nhân Sexy Bậc Nhất Hải Ngoại Làm Đêm Nhạc Ra Mắt Tại Hà Nội
  » Lam Anh Lần Đầu Kể Về Tai Nạn Kinh Hoàng Với Quang Lê
  » Cập Nhật Tình Hình Sức Khỏe Lam Anh, Quang Lê
Những Tin Tức Ca Sĩ Khác
  » Ảnh Sao 28/3: Lê Âu Ngân Anh Đi Dạy Sau Ba Tháng Sinh Con
  » Ảnh Sao 26/3: Bà Bầu Võ Hoàng Yến Chúc Phúc 'Cô Dâu Tháng Tư' Minh Tú
  » Hồ Quỳnh Hương: 'Tôi Không Còn Tổn Thương Khi Bị Chê Nhan Sắc'
  » Ảnh Sao 25/3: Lệ Quyên Được Khen 'Ngầu Đét'
  » Dàn Nghệ Sĩ Mừng Nguyễn Hồng Nhung Ra Album Mới
  » Quý Tử Ba Tháng Tuổi 'Giống Bố Như Tạc' Của Cao Thái Sơn
  » Tóc Tiên Đọ Sắc Mỹ Nhân 'Chiếc Lá Cuốn Bay'
  » Ảnh Sao 22/3: Tuấn Hưng Hôn Vợ Kỷ Niệm 10 Năm Cưới
  » Kỳ Duyên, Quang Dũng Mừng Sinh Nhật Thanh Thảo Ở Mỹ
  » Ảnh Sao 20/3: Đan Trường Khoe Bầy Mèo Cưng Gần 100 Triệu Đồng
  » Quý Tử Má Bánh Bao Kháu Khỉnh Nhà Minh Hằng
  » Ảnh Sao 19/3: Lệ Quyên Khoe Mặt Mộc Sau Khi 'Bị Khán Giả Đăng Ảnh Dìm'
  » Thanh Hằng Đọ Sắc Tóc Tiên Ở Sự Kiện
  » Ảnh Sao 18/3: Thu Thủy Gọi Mẹ Chồng Là 'Mẹ Chồng Quốc Dân'
  » Ảnh Sao 17/3: Minh Hằng Đưa Con Trai Đi Bơi
  » Ảnh Sao 16/3: Đan Trường Và Vợ Cũ Được Khen Đẹp Đôi
  » Tóc Tiên Kể Hậu Trường Chụp Ảnh Cùng Lisa
  » Ảnh Sao 15/3: Tóc Tiên 'Nổi Da Gà' Khi Đọ Sắc Lisa