Bí Danh:
Mật Mã:
Đăng Ký / Register
Tên Bài Báo   Tên Ca Sĩ
VietSingle - Tìm Bạn Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nhạc Music Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Nhạc Music Video
Nhạc Hay Tuyển Chọn
Nhạc Thiếu Nhi Video
Karaoke Video
Nhạc Tân Cổ Video
Cải Lương Video
Nhạc Midi
Lời Nhạc (Lyric)
Nhạc có Nốt (Music Sheet)
Hình Ảnh Ca Sĩ
Hình Ảnh Nghệ Sĩ
Tin Tức Ca Sĩ
Tin Tức Nghệ Sĩ
Phỏng Vấn Nghệ Sĩ Video
Tiểu Sử Ca Sĩ
Tiểu Sử Nhạc Sĩ
Tiểu Sử Nghệ Sĩ
 
Tin Tức Ca Sĩ » Quang Lê: 'Tôi và Mai Thiên Vân là bạn' Ca Sĩ: Mai Thiên Vân, Quang Lê    
Ngày Đăng: 11 Tháng 12 Năm 2010

Giọng ca “Đập vỡ cây đàn” về nước chuẩn bị cho liveshow xuyên Việt vào năm tới. Anh cũng chia sẻ về tin đồn sắp kết hôn cùng bạn diễn duyên dáng trong các chương trình Thúy Nga "Paris by Night"

Quang Lê tại buổi gặp gỡ báo giới Hà Nội, sáng 9/12. Ảnh: N.T.

- Chưa từng về nước biểu diễn, điều gì khiến anh mạo hiểm bỏ tiền làm show diễn xuyên Việt?

- Tháng 3 sang năm, tôi sẽ tổ chức 6 đêm diễn tại năm thành phố lớn: Hà Nội, Hải Phòng, Đà Nẵng, TP HCM và đặc biệt là Huế - nơi tôi sinh ra. Liveshow là cột mốc quan trọng đánh dấu quãng đường 10 năm ca hát và 20 năm xa quê hương của tôi. Khách mời của chương trình là MC Nguyễn Cao Kỳ Duyên - người chị thân thiết của tôi ở trung tâm Thúy Nga.

Tôi xa quê nhiều năm nhưng khán giả trong nước vẫn biết tới và yêu thương tôi qua các sản phẩm Thúy Nga "Paris by Night". Hàng nghìn người gửi cho tôi những bức thư rất xúc động, vì thế tôi quyết định tổ chức live show xuyên Việt nhằm mục đích tri ân khán giả. Khán giả đã quen nhìn thấy Quang Lê trên những sân khấu sang trọng, nên lần này khi về nước biểu diễn tôi cũng muốn tạo một sân khấu hoành tráng như thế để công chúng không thất vọng. Đó là cách thể hiện sự tôn trọng của Quang Lê với khán giả.

Liveshow chủ yếu mang mục đích nghệ thuật nên ngoài chi phí từ Ban tổ chức, tôi cũng tự bỏ tiền túi lo cho liveshow. Tôi làm liveshow chỉ như một kỷ niệm. Chuyện thành công hay không cũng là một kỷ niệm.

- Làn sóng ca sĩ hải ngoại về nước hát ngày càng mạnh. Anh nói thế nào về ý kiến cho rằng, anh cũng nằm trong xu thế đó?

- Tôi có lịch show diễn dày bên Mỹ nên không cần về Việt Nam để kiếm tiền. Tôi không dự định về Việt Nam sinh sống hay diễn show nhiều vì thế, tour diễn của Quang Lê tại Việt Nam không giống như sự thăm dò thị trường hay tạo hiệu ứng cho những chương trình sau. Nếu muốn bay show trong nước, tôi đã về từ cách đây 8 năm rồi.

- Giã từ Việt Nam từ năm 10 tuổi nhưng anh lại chọn hát dòng nhạc xưa, nhạc quê hương thay vì nhạc trẻ hợp thời như những giọng ca cùng độ tuổi với anh. Vì sao vậy?

- Quê hương trong lòng người xa quê bao giờ cũng đẹp. Những bài hát quê hương gợi trong lòng ta nhiều kỷ niệm, nhiều cảm xúc. Ở nơi đất khách quê người vẫn được nhìn thấy quê hương qua những bài hát, quả thật ai cũng muốn nghe.

Tôi chọn dòng nhạc này vì khi còn nhỏ tôi đã được nghe ba mẹ hát. Những bài hát đó đã đi vào máu, vào xương, vào tủy của tôi. Giọng hát trời cho của Quang Lê cũng phù hợp với dòng nhạc đó hơn là nhạc trẻ. Tất nhiên là tôi vẫn có thể hát và nhảy rất sôi động theo điệu rumba.

- Cuộc sống của anh tại Mỹ trước và sau khi thành ca sĩ thay đổi thế nào?

- Trong thời gian đi học, tôi làm công việc bán thời gian trong một tiệm đồ điện tử để đủ tiền xăng xe, ăn trưa phụ giúp cha mẹ. Khi chưa đi hát, tôi là người rất giản dị. Bây giờ, tôi có thể đầu tư mấy nghìn USD để mua một bộ vest hay một chiếc áo để mặc trình diễn. Đó không phải là cách làm khoe của mà là cách đầu tư cho nghệ thuật. Nếu tôi không làm ca sĩ thì cho dù có giàu cỡ mấy, tôi cũng không mang những thứ đắt tiền đó.

- Điều này có nghĩa, anh là một trong số những người chọn ca hát như một cách đổi đời?

- Tôi mơ làm ca sĩ từ khi mới 6 tuổi. Nếu lớn lên ở Việt Nam, chắc tôi cũng thành ca sĩ. Tôi không cho rằng người ta chọn nghề ca hát như một cơ hội đổi đời vì có rất nhiều người hát hay nhưng không phải tất cả họ đều trở thành ca sĩ. Hát cần niềm đam mê, nếu hát chỉ nghĩ đến việc nhận được bao nhiêu cát-xê thì không thể thành công được.

- Hai năm đầu trong sự nghiệp, anh khá vất vả tạo tên tuổi cho mình. Anh trụ vững thế nào để có được ngày hôm nay?

- Cái gì ở vị trí khởi điểm cũng gặp khó khăn nhưng một khi mình đã ghi được dấu ấn trong lòng khán giả sẽ không một sức ép nào ngăn cản được mình. Ma mới đè ma cũ thì ở đâu, ngành nào cũng có nhưng ăn thua ở chỗ làm sao mình phải giải quyết được vấn đề. Tôi đi lên bằng chính thực tài của mình, hữu xạ tự nhiên hương. Người tính chưa chắc đã bằng trời tính, người ta có dùng thủ đoạn nào để chèn ép mình cũng không thể thay đổi được nhận thức khán giả. Tôi cứ sống như chính mình trước đây thôi. Con người tôi ngoài đời có tình nghĩa, đặc biệt là người con rất hiếu thảo.

Quang Lê và bạn diễn Mai Thiên Vân. Ảnh: Thúy Nga Paris by night.

- Anh sống ở phương Tây, nơi giá trị gia đình không đặt nặng như phương Đông. Sự hiếu thảo của anh với cha mẹ thể hiện ra sao?

- Mẹ tôi rất hiền, ba thì rất nghệ sĩ. Thế nên mới có Quang Lê ngày hôm nay. Tôi thương ba mẹ, đi hát ở đâu cũng gọi điện cho họ, làm được bao nhiêu tiền cũng đưa ba mẹ giữ hết. Ở Mỹ thông thường con cái khi 18 tuổi sẽ sống tự lập, tách rời gia đình, tự lo cho cuộc sống riêng của mình, nhưng tôi không muốn rời ba mẹ chút nào. Tôi nghĩ rằng, không cha mẹ nào đi cùng con suốt cuộc đời nên mình có bao nhiêu thời gian với cha mẹ, mình càng hạnh phúc. Trong nhà tôi khá đông anh em, ai chưa kết hôn cũng ở cùng ba mẹ hết.

Ba mẹ tôi cho rằng chuyện cưới hỏi là tự do của con cái. Ngay lúc này, tôi còn trẻ và rất hăng say với công việc. Tôi đặt nghệ thuật lên đầu và chưa nghĩ tới những việc gì khác. Thời gian của tôi chỉ tập trung vào ca hát và lo cho gia đình.

- Vậy anh nói sao về những bức hình tình tứ với một cô gái trẻ được đăng trên mạng cũng như thông tin anh sắp kết hôn với bạn diễn Mai Thiên Vân?

- Ca sĩ đi hát thì việc những fan nữ tới ôm mình chụp hình rồi tung lên mạng là chuyện bình thường. Nó giống như niềm tự hào của họ vì đã được gần thần tượng. Còn chuyện tôi với Mai Thiên Vân chỉ đơn giản là yêu nhau trên sân khấu. Ai cũng thấy tôi và cô ấy rất ăn ý và tình tứ khi hát chung. Chúng tôi muốn tạo hình ảnh cặp tình nhân đẹp. Tuy nhiên khán giả khi xem phim hay coi hát, thường thích những gì mình được coi sẽ xảy ra ngoài đời thực. Vậy mới nảy sinh tin đồn tôi sẽ kết hôn với Mai Thiên Vân. Đây là tin đồn nhiều người tin nhất.

Người nghệ sĩ ai cũng có tin đồn. Ngày nào mình còn tin đồn có nghĩa là mình còn quan trọng trong lòng khán giả. Tôi không cải chính vì tôi cho rằng, thời gian sẽ trả lời tất cả. Mỗi người có quyền suy nghĩ riêng của họ và tôi tôn trọng quyền đó. Tôi cũng chẳng thấy những tin đồn đó ảnh hưởng gì tới mình.

Tôi hiện vẫn độc thân và nếu có kết hôn tôi sẽ thông báo cho khán giả, nhưng tin này chắc còn lâu lắm. Thế nên ai còn độc thân mà muốn thương tôi thì cứ thương thôi (cười).

Quang Lê là người gốc Huế, theo gia đình sang định cư ở Mỹ từ năm 1990. Anh học nhạc từ năm lớp 9 đến năm thứ 2 Đại học và đoạt Huy chương Bạc trong một cuộc thi tài năng trẻ được tổ chức ở California. Năm 2000 anh bắt đầu theo đuổi ca hát và trở thành ca sĩ độc quyền của Trung tâm Thúy Nga. Từ năm 2002, Quang Lê nổi lên như một ca sĩ trẻ thành danh tại cộng đồng người Việt ở hải ngoại. Tên tuổi của anh gắn liền với những ca khúc mang đậm âm hưởng dân ca, ngọt ngào tình quê như "Chim sáo ngày xưa", "Ngẫu hứng lý qua cầu", "Thương về miền Trung", "Huế, tình yêu của tôi", "Cô hàng xóm"...

Quang Lê từng song ca với nhiều ca sĩ hải ngoại nhưng người ăn ý nhất với anh là Mai Thiên Vân, cô ca sĩ Bến Tre có tên thật là Mai Thị Hậu. Khi còn ở Việt Nam, Mai Thiên Vân được biết đến là ca sĩ có chất giọng nữ cao, nhẹ nhàng, thiết tha, thích hợp với những bài hát mang âm hưởng dân ca và chất trữ tình. Cô từng đoạt Giải nhất Giọng hát hay trên sóng phát thanh của Đài Tiếng nói TP HCM, Giải đặc biệt Liên hoan Tiếng hát các dân tộc trên sóng phát thanh toàn quốc, Giải 4 Tiếng hát Truyền hình

Sources: giaitri

Mai Thiên Vân, Quang Lê
Tiểu Sử Quang Lê
Tiểu Sử Mai Thiên Vân
  » Lệ Quyên - Lâm Bảo Châu Hội Ngộ Vợ Chồng Thanh Thảo
  » Ảnh Sao 20/2: Mạnh Quỳnh, Quang Lê Viếng Phi Nhung
  » Mai Thiên Vân: 'Chồng Không Ghen Khi Tôi Thân Thiết Quang Lê'
  » Quang Lê Từng Cưới Vợ Lúc 22 Tuổi
  » Quang Lê Nói Gì Về Tin Nợ 4.600 USD Hơn Hai Năm?
  » Như Quỳnh Hát 'Duyên Phận' Trước 2.000 Khán Giả Sài Gòn
  » Quang Lê: 'Tôi Từng Bị Đồng Nghiệp Chê Hát Không Giống Ai'
  » Quang Lê Ngừng Ra DVD Vì Liên Tục Lỗ Vốn
  » Quang Lê, Trọng Tấn Lần Đầu Song Ca
  » Ý Lan: 'Tôi Mời Phương Mỹ Chi Hát Chung Không Phải Để Dễ Bán Vé'
  » Đạo Diễn Rút Khỏi Show Quang Lê
  » Quang Lê: 'Tôi Từng Hát Đám Cưới Với Cát-xê 500 Triệu Đồng'
  » Phương Mỹ Chi Ôm Như Quỳnh Khi Hội Ngộ Ở Mỹ
  » Quang Lê: 'Thù Lao Phương Mỹ Chi Giờ Cao Hơn Tôi'
  » Mai Thiên Vân, Kỳ Duyên, Đan Nguyên dự đám cưới của giọng ca hải ngoại Trina Bảo Trân
  » Quang Dũng Tình Tứ Cùng Minh Tuyết, Thanh Hà Trên Sân Khấu
  » Đàm Vĩnh Hưng: 'Quang Lê Tính Tình Giống Trẻ Con'
  » Quang Dũng Đỏ Mặt Khi Lệ Quyên Trêu Chuyện Tình Cảm
  » Quang Lê Không Có Thời Gian Giảm Cân
  » Quang Lê: 'Tôi Chia Tay Bạn Gái 9x Vì Yêu Chưa Đủ Sâu Đậm'
  » Phương Mỹ Chi Ôm Như Quỳnh Khi Hội Ngộ Ở Mỹ
  » Ngọc Sơn Rời Ghế 'Nóng' Bắt Tay Chào Danh Hài Hoài Linh
  » Phương Mỹ Chi Lau Mồ Hôi Cho Quang Lê
  » Quang Lê: 'Fan Ngọc Sơn Chỉ Trích Tôi Vì Dám Bực Bội Với Anh Ấy'
  » Quang Lê Song Ca Cùng Hà My Trong Đêm Nhạc Bolero