Bí Danh:
Mật Mã:
Đăng Ký / Register
Tên Bài Báo   Tên Ca Sĩ
VietSingle - Tìm Bạn Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nhạc Music Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Nhạc Music Video
Nhạc Hay Tuyển Chọn
Nhạc Thiếu Nhi Video
Karaoke Video
Nhạc Tân Cổ Video
Cải Lương Video
Nhạc Midi
Lời Nhạc (Lyric)
Nhạc có Nốt (Music Sheet)
Hình Ảnh Ca Sĩ
Hình Ảnh Nghệ Sĩ
Tin Tức Ca Sĩ
Tin Tức Nghệ Sĩ
Phỏng Vấn Nghệ Sĩ Video
Tiểu Sử Ca Sĩ
Tiểu Sử Nhạc Sĩ
Tiểu Sử Nghệ Sĩ
 
Tin Tức Ca Sĩ » NSND Thanh Hoa: ‘Ca Sĩ Nhạc Đỏ Có Thu Nhập Tốt’ Ca Sĩ: Thanh Hoa    
Ngày Đăng: 09 Tháng 06 Năm 2017

Giọng ca gạo cội xác nhận các ca sĩ nhạc đỏ, nhạc cách mạng có thu nhập tốt. Tuy nhiên, theo bà ca sĩ ở các đoàn, các tỉnh vẫn còn nhiều khó khăn.

NSND Thanh Hoa là một trong những nghệ sĩ nổi tiếng của dòng nhạc cách mạng. Tên tuổi của chị gắn liền với các ca khúc như Tàu anh qua núi, Làng lúa làng hoa, Bác Hồ một tình yêu bao la. Những năm gần đây, nữ nghệ sĩ hạn chế đi hát mà dành thời gian cho công tác giảng dạy và vui thú gia đình.

Nhân dịp tham gia đêm nhạc Đêm nghe hát đò đưa nhớ Bác, nữ NSND có những tiết lộ và vấn đề cát-xê của ca sĩ dòng nhạc đỏ và cuộc sống bình yên hiện tại.

NSND Thanh Hoa là giọng ca nổi tiếng nhạc đỏ. Ảnh: NVCC.

‘Thu nhập của ca sĩ nhạc đỏ khá tốt’

Cát-xê vốn là chủ đề mà các nghệ sĩ ít đề cập. Chia sẻ với Zing.vn, đa số nghệ sĩ cho biết cát-xê là một vấn đề “vô cùng”, nhiều hay ít tùy thuộc vào tính chất của sự kiện, vào đơn vị tổ chức. Do vậy, không phải lúc nào ca sĩ cũng nhận cát-xê giống nhau.

Một thực tế ở thị trường nhạc Việt cho thấy, cát-xê của ca sĩ chuyên trị dòng nhạc cách mạng, nhạc đỏ cũng tương đối cao, thậm chí không có nhiều kém cạnh so với các ngôi sao giải trí. Thông tin này khiến không ít người bất ngờ.

Trả lời về vấn đề cát-xê của các nghệ sĩ dòng nhạc đỏ, NSND Thanh Hoa cho biết: “Khi thu nhập của người nghệ sĩ được nâng cao thì chứng tỏ dân trí phát triển. Thu nhập của các ca sĩ nhạc đỏ nói chung là khá tốt. Tuy nhiên, nó vẫn chưa đồng đều và có nhiều bất cập. Các ca sĩ ở các đoàn, tỉnh còn rất vất vả”.

Trước câu hỏi “Thù lao NSND Thanh Hoa nhận được trong một đêm nhạc quy mô lớn, truyền hình trực tiếp có phải rất cao?”, giọng ca gạo cội cười và từ chối trả lời trực tiếp.

“Thế à? Đó chỉ là lời đồn thôi. Dạo này, tôi không tham gia biểu diễn nhiều lắm. Và nếu như tôi có cát-xê cao thì cũng xứng đáng thôi mà”, nữ NSND vui vẻ chia sẻ.

Ca sĩ Thanh Hoa cho biết ở tuổi này bà không diễn xô bồ mà chỉ xuất hiện ở những chương trình phù hợp với chỗ đứng của mình.

“Tôi đã qua cái thời đi khoe tôi hát hay mà xuất hiện ở những nơi đúng với sự ái mộ của khán giả, đúng với danh hiệu NSND được nhà nước trao tặng. Có lẽ vì ít xuất hiện nên mỗi lần biểu diễn lại được các bầu show, đơn vị tổ chức ưu ái hơn một chút”, giọng ca Tàu anh qua núi nói thêm.

NSND Thanh Hoa cũng cho biết khá lâu rồi chị mới nhận lời tham gia một chương trình nghệ thuật như Đêm nghe hát đò đưa nhớ Bác, sẽ diễn ra vào tối 10/6 tại Quảng trường Hồ Chí Minh (Nghệ An). Nữ nghệ sĩ sẽ thể hiện ca khúc Hương Sen. Đây là sáng tác của nhạc sĩ Phan Lạc Hoa chưa ai hát và chưa bao giờ được công bố.


“Có rất nhiều sáng tác về chủ tịch Hồ Chí Minh. Gần như những nhạc sĩ nổi tiếng nhất của dòng nhạc chính thống trong sự nghiệp sáng tác của họ đều có một ca khúc viết về Người.

Nhạc sĩ Phan Lạc Hoa là người từng gắn bó với tôi trong cuộc sống riêng. Tôi cũng là người thể hiện gần như 80% những sáng tác của ông. Do vậy, tôi rất xúc động khi được thể hiện thêm sáng tác của ông trong một đêm nhạc lớn”, giọng ca nổi tiếng dòng nhạc cách mạng chia sẻ.

NSND Thanh Hoa cho biết chị đang sở hữu nhà vườn hơn 2000 m2.

‘Tôi tự trồng cây và nuôi gia cầm’

Trước câu hỏi về cuộc sống hiện tại, NSND Thanh Hoa cho biết mình hài lòng vì sau bao nhiêu năm cống hiến cho âm nhạc, đã có được cuộc sống ổn định.

“Tôi và gia đình đang sống trong một khu nhà vườn hơn 1000 m2, cách Hà Nội 40 km. Ở đó, không khí rất mát mẻ. Tôi tự trồng cây, nuôi gia cầm phục vụ nhu cầu sinh hoạt của mọi người trong gia đình”, nữ ca sĩ bật mí.

Hàng ngày NSND Thanh Hoa vẫn vào Hà Nội làm việc. Hiện tại, chị đang đảm nhận vị trí Chủ tịch Hội bảo vệ quyền nghệ sĩ biểu diễn âm nhạc Việt Nam.

“Tôi và ban chấp hành, ban thường vụ làm cho cộng đồng nghệ sĩ biểu diễn âm nhạc Việt Nam có một tiếng nói chung, tăng thêm tình yêu thương, đoàn kết và bảo vệ quyền lợi cho chính mình, có vị trí xứng đáng trong xã hội. Trước đây tôi luôn mong muốn, cộng đồng nghệ sĩ của mình có sự yêu thương, gắn kết, có sự chia sẻ, bảo vệ và có tiếng nói trong xã hội”, giọng ca sinh năm 1950 nói thêm.

Sources: vietgiaitri

Thanh Hoa
Tiểu Sử Thanh Hoa
  » NSND Thanh Hoa Bị Gia Đình Ngăn Cản Song Ca Với Hòa Minzy
  » Nhà Vườn Rộng 1000m2 Ai Cũng Mê Của NSND Thanh Hoa
  » NSND Thanh Hoa Hát Tri Ân Các Anh Hùng Liệt Sĩ
  » NSND Thanh Hoa: Châu Việt Cường Không Xứng Danh Ca Sĩ
  » Lý Do NSND Thanh Hoa Làm Đám Cưới Ở Tuổi 68
  » NSND Thanh Hoa: ‘Ca Sĩ Nhạc Đỏ Có Thu Nhập Tốt’
  » Ca Sĩ Thanh Hoa Biểu Diễn Lần Cuối Trước Khi Sang Mỹ Định Cư
  » Ca Sĩ Nhạc Đỏ Hội Ngộ Trong 'Tết Độc Lập'
Những Tin Tức Ca Sĩ Khác
  » Ảnh Sao 17/4: Trấn Thành - Hari Won Du Lịch Cùng Hội Bạn Thân
  » Vy Oanh Trải Nghiệm Trà Đạo
  » Tuổi 57 Của Trizzie Phương Trinh
  » Ảnh Sao 14/4: Mẹ Bỉm Sữa Lê Âu Ngân Anh Mặc Sexy Bên Chồng Con
  » Các con Lý Hải nhảy hit của Hoàng Thùy Linh trên phố đi bộ
  » Đàm Vĩnh Hưng Mừng Mai Thu Huyền, Maya Mang Phim Về Việt Nam
  » Vợ Chồng Thu Thủy Mừng Con Trai Tròn 9 Tuổi
  » Bằng Kiều Mừng Trizzie Phương Trinh Ra Mắt Phim Mới
  » Ảnh Sao 10/4: Phương Trinh Jolie Khoe Body Sau Nâng Ngực
  » Dàn Chị Đẹp Mừng Thu Phương Về Công Ty Mới
  » Cây Trái Trong Biệt Phủ 8.000 M2 Của NSND Phạm Phương Thảo
  » Ảnh Sao 9/4: Vợ Chồng Tuấn Hưng - Hương Baby Kỷ Niệm 10 Năm Cưới
  » Ảnh Sao 8/4: Con Trai Minh Hằng Phụng Phịu Khi Đi Bơi Cùng Mẹ
  » Nathan Lee Tăng Giảm 10 Kg Sau Biến Cố Cuộc Sống
  » Ảnh Sao 7/4: Trương Hồ Phương Nga Hóa Nữ Tổng Tài
  » Ti Ti Nhóm HKT Nhìn Vợ Đắm Đuối Trong Ảnh Cưới
  » Nhan Sắc Vợ Sắp Cưới Của Ti Ti Nhóm HKT