Bí Danh:
Mật Mã:
Đăng Ký / Register
Tên Bài Báo   Tên Ca Sĩ
VietSingle - Tìm Bạn Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nhạc Music Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Nhạc Music Video
Nhạc Hay Tuyển Chọn
Nhạc Thiếu Nhi Video
Karaoke Video
Nhạc Tân Cổ Video
Cải Lương Video
Nhạc Midi
Lời Nhạc (Lyric)
Nhạc có Nốt (Music Sheet)
Hình Ảnh Ca Sĩ
Hình Ảnh Nghệ Sĩ
Tin Tức Ca Sĩ
Tin Tức Nghệ Sĩ
Phỏng Vấn Nghệ Sĩ Video
Tiểu Sử Ca Sĩ
Tiểu Sử Nhạc Sĩ
Tiểu Sử Nghệ Sĩ
 
Tin Tức Ca Sĩ » Siu Black "Gây Sốt" Khi Tái Xuất Với Liveshow "Dấu Ấn" Ca Sĩ: Siu Black    
Ngày Đăng: 25 Tháng 02 Năm 2015

"Họa mi núi rừng" Siu Black sẽ trở lại với công chúng bằng liveshow "Dấu ấn" sau một thời gian im ắng.

Chương trình ca nhạc đang rất được công chúng quan tâm trên sóng truyền hình "Dấu ấn" sẽ trở lại vào ngày 7/3 tới đây. Theo đó, nhân vật mở màn cho liveshow đầu tiên của năm mới sẽ là ngôi sao ca nhạc tuổi Mùi với cá tính rất mạnh cùng giọng hát trời phú đã làm say mê khán giả hàng chục năm qua - Siu Black.

Ca sĩ Siu Black bất ngờ tái xuất công chúng sau một thời gian \"mất tích\".

Đến nay, trong giới ca nhạc nhiều người vẫn còn nhớ câu nói của nhạc sĩ Nguyễn Cường khi tình cờ phát hiện ra Siu Black từ cuối những năm 80: "Trong vòng 20 năm nữa, chắc chắn Tây Nguyên sẽ không có một giọng hát nào được như Siu Black". Và đã hơn 20 năm qua, dù đã xuất hiện rất nhiều tài năng ca hát từ Tây Nguyên, nhưng thực sự vẫn chưa có ai đạt tới vị trí và tầm ảnh hưởng như Siu Black đã làm được trong thời đỉnh cao của mình. Giọng hát của Siu Black đã vượt khỏi không gian của dòng nhạc âm hưởng Tây Nguyên để thành công trong những phong cách pop-rock rất thịnh hành từ khi chị mới xuất hiện cho tới nay.

Siu Black là người dân tộc Ba Na và ngay từ nhỏ đã cho thấy tài năng ca hát thiên bẩm. Sau khi được nữ nhạc sĩ Linh Nga Niekdam - tác giả bài hát Mưa cao nguyên rất nổi tiếng khuyến khích, chị đã quyết tâm theo đuổi con đường ca hát chuyên nghiệp. Tuy nhiên, có một điều thú vị là giao đoạn mang tính quyết định để Siu Black trở thành một ngôi sao, lại là thời gian chị làm việc tại Công ty Điện lực tỉnh Kontum.

Khi đó, việc tham gia tích cực các hoạt động hội diễn, liên hoan văn nghệ ở khu vực Tây Nguyên và toàn quốc đã khiến giới âm nhạc chuyên nghiệp phải để ý tới chị. Một giọng hát khi đó dù mang tiếng là “quần chúng” nhưng lại có sức hút mãnh liệt với dáng vẻ bề ngoài gợi nhớ tới những diva da màu cùng giọng hát khỏe kinh ngạc và đầy sức truyền cảm.

Quãng thời gian này, và sau đó khi Siu Black về Đoàn ca múa Đắk Lắk chính là thời gian mà Siu Black “tích lũy” vô số huy chương các cuộc thi, hội diễn…mà hầu hết là Huy chương Vàng. Đây được coi là một giai đoạn tạo những nền tảng quan trọng để sau đó không lâu, Siu Black bước ra khỏi công việc của một ca sĩ “công chức”. Bài hát đánh dấu thành công rực rỡ của Siu Black là Em muốn sống bên anh trọn đời của nhạc sĩ Nguyễn Cường. Với bài hát này, chị giành vô số giải thưởng, trong đó quan trọng nhất có lẽ là Huy chương Vàng tại Liên hoan Giọng hát Vàng Asean lần đầu tiên được tổ chức (1997).

Bài hát trở thành “Hit” lớn nhất của Siu Black trong thời điểm vàng của nhạc Việt, những năm diễn ra cuộc thăng hoa rực rỡ từ 1996 đến 2000. Hàng loạt ca khúc âm hưởng Tây Nguyên như Ly cà phê Ban Mê, Vòng tay Đam San, Tiếng sáo, Em hát thương ai… dù trước đó đã được các ca sĩ nổi tiếng biểu diễn, nhưng thực sự phải đến Siu Black thì mới thành “hit”, tự tin xếp trong những tuyển tập ca khúc được yêu thích nhất, có mặt trong những bảng xếp hạng âm nhạc sôi động nhất một thời.

Dù đã là một tên tuổi lớn với dòng nhạc Tây Nguyên, với chất rock dân gian mãnh liệt, nhưng Siu Black lại cũng rất thành công với những dòng nhạc khác, đặc biệt là nhạc Phú Quang. Một số ca khúc của Phú Quang như Đâu phải bởi mùa thu, Trong ánh chớp số phận, Rock buồn… đến nay vẫn được nhiều người yêu thích chỉ với phiên bản của Siu Black. Khả năng thể hiện cảm xúc tới cao trào, mãnh liệt, dữ dội nhưng lại không thái quá… khiến Siu Black còn được yêu thích khi hát những ca khúc của nhạc sĩ Trịnh Công Sơn, những bài hát mà ít người nghĩ rằng chị phù hợp.

Ngoài tài năng ca hát, với cá tính mạnh, thẳng thắn, tính tình vui vẻ, hài hước, Siu Black còn là một giám khảo được yêu thích của các chương trình truyền hình thực tế, từ Vietnam Idol tới Cặp đôi Hoàn hảo… Ở vị trí đó, khán giả cảm nhận được sự chân thành, hết mình của chị dành cho những thí sinh, với những gì được chị rút ra từ chính câu chuyện thành công của mình: Từ một cô bé nơi núi rừng Tây Nguyên trở thành một ngôi sao ca nhạc hàng đầu.

Thành công của Siu Black cũng tạo cảm hứng cho rất nhiều tài năng ca hát từ Tây Nguyên mạnh mẽ “tấn công” thị trường ca nhạc. Có thể nói rất nhiều các ca sĩ từ Tây Nguyên ở thế hệ sau đã nhìn vào thành công của Siu Black để phấn đấu: vừa thành công với những ca khúc âm hưởng Tây Nguyên, nhưng đồng thời chinh phục được những dòng nhạc khác, đặc biệt là rock, với lợi thế làn hơi trời cho của những người con sinh ra, lớn lên giữa đại ngàn.

Trong chương trình "Dấu ấn" tháng 3/2015, Siu Black sẽ kể lại câu chuyện cuộc đời của mình qua những bài hát, được chia thành từng chương. Mỗi chương sẽ là một phong cách âm nhạc nằm chung trong tổng thể một giọng hát “đa năng”. Khán giả sẽ được thưởng thức những ca khúc Tây Nguyên hay nhất; cùng đắm chìm trong không gian rock và dân gian đương đại, ở đó giọng hát của Siu Black vẫn vẹn nguyên sức mạnh và sự cuốn hút; cùng lắng đọng với những bản nhạc trữ tình bất hủ; và cũng sẽ có dịp thưởng thức Siu Black với một chân dung khác lạ, rất ít khi thể hiện, khi chị hát những ca khúc quốc tế của các diva lừng danh.

Đến với liveshow này, khán giả sẽ không chỉ chia sẻ chung sự yêu thích dành cho một trong những tiếng hát hiếm quý và tài năng nhất mà nhạc Việt từng có, mà còn cùng với chị và những khách mời chia sẻ câu chuyện cuộc đời Siu Black với nhiều góc khuất, niềm vui và nỗi buồn lẫn vào nhau, và cùng nhau làm nên giọng hát có một không hai của chị. Liveshow được xem như một bước mở đầu cho sự trở lại của nữ ca sĩ - điều mà nhiều khán giả yêu nhạc thật sự mong đợi. Tất cả chi phí của liveshow sẽ được chương trình "Dấu ấn" hỗ trợ.

Sources: eva

Siu Black
Tiểu Sử Siu Black
  » Quang Hà Nhấc Bổng Siu Black Trên Sân Khấu
  » Siu Black Khóc Ở Chung Kết 'Rock Việt'
  » Siu Black, Phạm Anh Khoa Bị Chê Tài Huấn Luyện Ở Rock Việt
  » Phương Thanh, Siu Black Ôm Nhau Sau Hai Năm Rạn Nứt
  » Siu Black Sụt 13 kg, Mang Nhiều Bệnh
  » Thủy Tiên 'Nổi Da Gà' Vì Cô Bé 10 Tuổi Hát Như Siu Black
  » Nhan Sắc Loạt Sao Nữ VPop Thập Niên 1990
  » Siu Black Thấy Áp Lực Khi Bị Chê Hát Cải Lương Dở
  » Nhạc Sĩ Đức Huy Cùng Vợ Kém 44 Tuổi Dự Sự Kiện
  » Siu Black Khóc Trong Đêm Nhạc Tưởng Nhớ Trịnh Công Sơn
  » Siu Black Hướng Dẫn Học Trò Của Tóc Tiên Tại The Voice
  » Nghệ Sĩ Rưng Rưng Hát Tưởng Niệm 49 Ngày Quang Lý Mất
  » Siu Black Được Nam Ca Sĩ Bế Bổng Trên Sân Khấu
  » Siu Black Suýt Ngã Nhào Khi Nhảy Sexy
  » Siu Black Yêu Nguyễn Cường Hơn Trần Tiến
  » Tùng Dương, Siu Black Máu Lửa Với Nhạc Nguyễn Cường
  » Siu Black Được Khen Gầy Hơn Khi Đi Tập Nhạc
  » Siu Black Hóa Thành Gái Ế Trong Phim 'Cầu Vồng Sau Mưa'
  » Siu Black Hát Nhiệt Tình Tưởng Nhớ Y Moan
  » Như Quỳnh Vào Danh Sách Sao Việt Mắc Lỗi Trang Điểm Tháng 8
  » Sao Việt Mắc Lỗi Khi Chạy Theo Mốt Họa Tiết
  » Đan Trường, Siu Black Làm Giám Khảo Cuộc Thi Hát
  » Siu Black Hủy Show Vào Phút Chót
  » Đàm Vĩnh Hưng Bất Ngờ Xuất Hiện Trong Liveshow Của Siu Black
  » Đỗ Mạnh Cường Hỗ Trợ Trang Phục Cho Siu Black