Bí Danh:
Mật Mã:
Đăng Ký / Register
Tên Bài Báo   Tên Ca Sĩ
VietSingle - Tìm Bạn Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nhạc Music Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Nhạc Music Video
Nhạc Hay Tuyển Chọn
Nhạc Thiếu Nhi Video
Karaoke Video
Nhạc Tân Cổ Video
Cải Lương Video
Nhạc Midi
Lời Nhạc (Lyric)
Nhạc có Nốt (Music Sheet)
Hình Ảnh Ca Sĩ
Hình Ảnh Nghệ Sĩ
Tin Tức Ca Sĩ
Tin Tức Nghệ Sĩ
Phỏng Vấn Nghệ Sĩ Video
Tiểu Sử Ca Sĩ
Tiểu Sử Nhạc Sĩ
Tiểu Sử Nghệ Sĩ
 
Tin Tức Ca Sĩ » Nam Ca Sĩ Trịnh Lam, Giọng Hát Mới Của Trung Tâm Băng Nhạc Thúy Nga Ca Sĩ: Trịnh Lam    
Ngày Đăng: 12 Tháng 09 Năm 2009

Trong cuộc tuyển lựa tài năng do Trung tâm Thúy Nga tổ chức hồi đầu năm nay, với ca khúc này, Trịnh Lam đã đoạt giải do ban Giám khảo chấm. Giọng ca mạnh, cộng với cách trình diễn trẻ trung đã đưa anh lên hàng đầu cuộc thi tuyển. Ngoài ra, nhạc bản này mà Trịnh Lam trình bày tại vòng Chung kết, là sáng tác của chính anh.

Điểm đặc biệt ấy đã ít nhiều, gây ấn tượng cho ban Giám khảo cũng như cho khán thính giả dù rằng đó không phải là điều kiện của cuộc thi. Từ đó, Trịnh Lam trở nên giọng hát mới của trung tâm Thúy Nga, và tham gia các chương trình ca nhạc do trung tâm này tổ chức.

Cuộc sống của một kỹ sư chuyên thảo nhu liệu tin học, do đam mê ca hát, đã thay đổi ra sao? Thy Nga điện sang Denver, nơi Trịnh Lam sinh sống lâu nay, để hỏi chuyện như về cuộc thi hát, thoạt tiên thế nào? Anh thuật lại:

“Thoạt đầu thì Trịnh Lam không tính là đi thi. Khi Trịnh Lam hoàn tất cái CD đầu tiên của mình, tự tay mình làm hết trong đó có 10 bài hát do mình sáng tác, là một cái CD lưu niệm cho mình và để tặng bạn bè nghe cho vui.

Sau khi Trịnh Lam làm xong cái CD thì nhận được thông cáo của Trung tâm Thúy Nga tuyển lựa tài năng mới, thì bà xã gửi cái CD đó đi … thì Trịnh Lam đi thi để học hỏi thêm chứ không có ý nghĩ là mình sẽ được thắng trong kỳ thi đó. Khoảng chừng 1200 thí sinh, khi mà Trịnh Lam vào vòng Chung Kết thì thú thật là Trịnh Lam không suy nghĩ được là có thể sẽ thắng cái giải này bởi vì 12 thí sinh, ai cũng rất có tài.

Hôm đi thi thì là dịp Tết, tất cả anh chị em và ba má của Trịnh Lam cũng về Cali để ăn Tết với người Cô ở bên đó. Và tất cả đi coi chương trình thi.”

Thy Nga : Thế hai cháu bé nghĩ thế nào khi xem thấy Bố thắng giải?

Trịnh Lam : Các cháu rất vui khi đi coi cuộc thi cũng như khi biết là Bố trúng giải.

Thy Nga : Thế còn bà xã thì như thế nào? tuy là vui nhưng chắc cũng hơi lo lo là về sau, anh sẽ … nhiều thời giờ phải xa gia đình

Trịnh Lam : Trịnh Lam nghĩ là trong cái vui, cũng vẫn có cái lo. Tất nhiên là cái phần còn lại đó, Trịnh Lam nghĩ là phải do mình.

Thy Nga : Từ khi gia nhập Trung tâm Thúy Nga và trở nên ca sĩ thực thụ của trung tâm này với lịch trình khá dày những chuyến lưu diễn, mà đi xa nữa, thì anh thu xếp thời giờ thế nào cho gia đình?

Trịnh Lam : Trong thời gian qua, 8 tháng vừa rồi thì Trịnh Lam đi làm việc rất nhiều, nhất là vào cuối tuần, do đó Trịnh Lam cố gắng trong những ngày thường, dành tất cả thời gian còn lại của mình cho gia đình, dẫn các cháu đi chơi, dẫn gia đình đi ăn uống, bù lại những cuối tuần phải đi làm xa nhà. Cái lịch trình rất bận thành ra mình phải làm cách nào để hài hòa cuộc sống cho cân bằng. Thy Nga : Chắc là đi nhiều tiểu bang nhưng ra ngoài nước Mỹ thì anh đã đi lưu diễn các nước nào?

Trịnh Lam : Trịnh Lam đã đi diễn ở Nam Hàn thâu hình cuốn Paris by Night số 89, và đi một tour diễn vào cuối tháng 9 qua Úc, đi hầu hết các thành phố có đông người Việt cư ngụ, tổng cộng là tới 6 thành phố bên Úc trong hai tuần.

“Bao giờ em mới hiểu” …

Thy Nga : Như vậy, anh có tiếp tục đi làm như trước?

Trịnh Lam : Trịnh Lam vẫn tiếp tục làm sau khi đoạt giải của Thúy Nga. Ba tháng sau đó thì Trịnh Lam xin phép được làm ở nhà thay vì hàng ngày, phải vào trong hãng.

Trịnh Lam không còn làm full time (toàn thời gian) mà chỉ làm khi nào hãng cần những cái phần mềm mà Trịnh Lam có thể giúp được thì Trịnh Lam làm ở nhà.

Thy Nga : Trong website của Trịnh Lam, Thy Nga thấy rất nhiều hình anh ca sĩ này chụp với vợ con. A … ra đây là mẫu người “family man” là đàn ông nặng tình gia đình đấy. Ít thấy hình nghệ sĩ chụp với vợ và các con, đó là điểm hơi khác mà Thy Nga nhận thấy nơi Trịnh Lam.

“Chợt như năm 18” nhạc Quốc Dũng …

Trịnh Lam chào đời tại Biên Hòa khi miền Nam sang tay chế độ mới. Như bao người khác, gia đình cậu bé lâm vào cảnh khó khăn muôn vàn. Tuy vậy, Trịnh Lam sớm yêu nhạc và năn nỉ các chú chỉ dạy ngón đàn piano.

Lên 13 thì một hôm, Bố mua chiếc guitar ngoài chợ trời về, và cho học thày nhưng chỉ được 2 tháng thì gia đình không lo nổi tiền học đàn, Trịnh Lam phải tìm tòi, tự học lấy.

Năm 1992, theo Cha mẹ sang Mỹ định cư ở Denver, thành phố miền cao với các ngọn núi tuyết phủ quanh năm.

Sau khi tốt nghiệp Đại học năm 1999, Trịnh Lam làm về nhu liệu. Tuy bận công việc nhưng anh vẫn theo đuổi niềm đam mê của mình là Âm nhạc. Trịnh Lam gia nhập ban nhạc “Brotherz” và là nam ca sĩ chính của ban trong 6 năm. Trong thời gian ấy, Trịnh Lam cũng tự học về keyboard và soạn nhạc.

“Men say nồng” …

Ban “Brotherz” thường góp tiếng trong những sinh hoạt của cộng đồng người Việt ở Denver. Nay, Trịnh Lam vẫn tham gia các công tác từ thiện, như anh cho biết:

“… tại buổi văn nghệ sắp tới ở Calgary, Canada, Trịnh Lam sẽ cùng với một số anh chị em nghệ sĩ hát gây quỹ xây nhà dưỡng lão.”

“Biển chiều” …

Các nhạc khúc quý vị vừa nghe, Thy Nga trích trong cuốn CD mang tựa đề “Tại sao” do trung tâm Thúy Nga thực hiện cho Trịnh Lam, và phát hành vào đầu tháng Tám vừa qua. CD này gồm hầu hết là các sáng tác của Trịnh Lam do anh trình bày.

“Chợt như năm 18” tiếp theo …

Và trong âm thanh ca khúc “Chợt như năm 18” nhạc Quốc Dũng, Thy Nga xin kết thúc chương trình …Chào tạm biệt quý thính giả và các bạn …

Sources: rfa

Trịnh Lam
Tiểu Sử Trịnh Lam
  » Trịnh Lam Tình Tứ Ôm Eo "Người Tình" Trước Mặt Vợ
  » Đôi Điều Về Ca Sĩ Trịnh Lam
  » Trịnh Lam Lần Đầu Về Việt Nam Biểu Diễn
  » Trịnh Lam Về Nước Vì Bằng Kiều
  » Trịnh Lam - Hát Bằng Cả Trái Tim
  » Nam Ca Sĩ Trịnh Lam, Giọng Hát Mới Của Trung Tâm Băng Nhạc Thúy Nga
Những Tin Tức Ca Sĩ Khác
  » Cuộc Sống Điền Viên Của Vợ Chồng Hoàng Lê Vi Khi 'Bỏ Phố Về Rừng'
  » Ảnh Sao 24/4: Bằng Kiều Chăm Con Ốm
  » Cuộc Sống Của Bảo Anh Trước Khi Công Khai Con Gái
  » Phim Trường 'Lật Mặt 7' Rộng Vài Hecta Của Lý Hải
  » Ảnh Sao 22/4: Mỹ Tâm Thu Hoạch Trái Cây Trong Vườn Nhà
  » Lý Hải Nắm Tay Minh Hà Vượt Suối
  » Lý Hải - Minh Hà Hé Lộ Nơi 'Trú Ẩn' Mùa Dịch
  » Anh Đức Lần Đầu Dự Sự Kiện Cùng Bạn Gái
  » Ảnh Sao 18/4: Phương Trinh Jolie 'Mặc Như Không' Say Đắm Bên Ông Xã
  » Ảnh Sao 17/4: Trấn Thành - Hari Won Du Lịch Cùng Hội Bạn Thân
  » Vy Oanh Trải Nghiệm Trà Đạo
  » Tuổi 57 Của Trizzie Phương Trinh
  » Ảnh Sao 14/4: Mẹ Bỉm Sữa Lê Âu Ngân Anh Mặc Sexy Bên Chồng Con
  » Các con Lý Hải nhảy hit của Hoàng Thùy Linh trên phố đi bộ
  » Đàm Vĩnh Hưng Mừng Mai Thu Huyền, Maya Mang Phim Về Việt Nam
  » Vợ Chồng Thu Thủy Mừng Con Trai Tròn 9 Tuổi
  » Bằng Kiều Mừng Trizzie Phương Trinh Ra Mắt Phim Mới
  » Ảnh Sao 10/4: Phương Trinh Jolie Khoe Body Sau Nâng Ngực
  » Dàn Chị Đẹp Mừng Thu Phương Về Công Ty Mới