Bí Danh:
Mật Mã:
Đăng Ký / Register
Tên Bài Báo   Tên Ca Sĩ
VietSingle - Tìm Bạn Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nhạc Music Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Nhạc Music Video
Nhạc Hay Tuyển Chọn
Nhạc Thiếu Nhi Video
Karaoke Video
Nhạc Tân Cổ Video
Cải Lương Video
Nhạc Midi
Lời Nhạc (Lyric)
Nhạc có Nốt (Music Sheet)
Hình Ảnh Ca Sĩ
Hình Ảnh Nghệ Sĩ
Tin Tức Ca Sĩ
Tin Tức Nghệ Sĩ
Phỏng Vấn Nghệ Sĩ Video
Tiểu Sử Ca Sĩ
Tiểu Sử Nhạc Sĩ
Tiểu Sử Nghệ Sĩ
 
Tin Tức Ca Sĩ » Cẩm Tú: ‘Dương Cầm Chủ Động Chia Tay Tôi’ Ca Sĩ: Cẩm Tú    
Ngày Đăng: 27 Tháng 03 Năm 2018

Gương mặt khả ái của Sao Mai điểm hẹn 2006 và nhạc sĩ “Mong anh về” cùng hợp tác trong album “Chuyện tình” trước khi chia tay. Từng dự định cưới xin nhưng cuối cùng cả hai nhận ra mình chưa sẵn sàng dựng xây tổ ấm.

Hôm 24/9, Cẩm Tú thực hiện một minishow ca nhạc tại khách sạn Bảo Sơn, Hà Nội, cùng với nhạc sĩ Dương Cầm và những người bạn trong ban nhạc Background.

- Giữa cơn lốc ra album của các ca sĩ trẻ, "Chuyện tình" của chị có gì đặc biệt?

- “Chuyện tình” là album tôi biên tập và thực hiện trong một khoảng thời gian ngắn. Album gồm 6 bài hát mới của Dương Cầm tặng riêng cho tôi, tái hiện lại câu chuyện tình của hai đứa, bắt đầu là Làm quen, Yêu thầm, đến Đã yêu rồi Giận hờn, Blues nhớ và cuối cùng là Hạnh phúc. Đó là một câu chuyện xuyên suốt và bất cứ ai khi nghe album cũng cảm thấy mình trong đó. Âm nhạc và ca từ rất mở, rất nhẹ. Đó cũng là những cảm xúc rất thật của Dương Cầm khi viết những ca khúc này. Tôi hy vọng sau một thời gian dài trở lại với thị trường âm nhạc nhiều biến động, “Chuyện tình” sẽ để lại nhiều dấu ấn.

- “Chuyện tình” có một kết thúc đẹp nhưng chuyện tình ngoài đời của chị và Dương Cầm lại chấm dứt. Tại sao có sự trái ngược này?

- Trong “Chuyện tình”, ngoài những phút yêu và lãng mạn vui vẻ, cả chàng trai và cô gái đều trải qua những mâu thuẫn, hờn ghen, bất đồng nằm trong ca khúc Giận hờn. Chàng trai nhiều lần buồn trách nhưng cô gái rất chủ động để chuyện giận hờn trôi qua nhanh bằng những cách đáng yêu và cùng đi đến sự hạnh phúc. Ở thời điểm lên ý tưởng cho album, tôi và Dương Cầm cũng mong muốn có một kết thúc như thế, nhưng thực tế không như vậy. Album này là món quà cuối cùng Dương Cầm gửi tặng cho tôi và những nỗ lực của tôi khi thực hiện album cũng là món quà tôi dành tặng lại cho Dương Cầm. Nó đánh dấu quá trình cộng tác rất dài giữa hai chúng tôi. Từ rất lâu, tôi đã mơ ước có thể làm một album toàn những sáng tác của Dương Cầm để được đắm chìm vào những cảm xúc trong đó. Chỉ có điều, để đi đến hạnh phúc ngoài đời, tôi và Dương Cầm cần nhiều điều hơn là tình yêu và nếu làm được những điều đó, bọn tôi đã ngồi đây cùng nhau chứ không chỉ có mình tôi trả lời những câu hỏi này.

- Kết thúc chuyện tình, chị và Dương Cầm còn lại gì với nhau?

- Tôi và Dương Cầm còn lại tình bạn, tình đồng nghiệp. Trước khi yêu, chúng tôi là những người bạn rất thân. Hai đứa ở cạnh nhau đã 10 năm, khi không còn tiếp tục quan hệ tình cảm, giữa chúng tôi vẫn còn cái nghĩa, những kỷ niệm trong khoảng thời gian tôi và Cầm đã trải qua. Nếu có khó khăn, chúng tôi vẫn giúp đỡ nhau hết mình. Theo dõi Cầm, tham gia vào các hoạt động của Cầm là một thói quen. Đến giờ, khi đã chia tay Cầm hơn 5 tháng, tôi vẫn quan tâm đến những dự án của Cầm và hy vọng cậu ấy sẽ làm được những điều cậu ấy muốn.

Cẩm Tú đang tham gia chương trình "Hành trình Việt Nam xanh" do Bộ Văn hóa Thể thao Du lịch phối hợp cùng Hãng phim truyện 1 thực hiện, là hành trình kéo dài khắp mọi miền đất nước, đi tới những nơi được coi là điểm nóng để tuyên truyền, nêu cao ý thức bảo vệ môi trường.

- Điều còn thiếu để đi đến hạnh phúc giữa chị và Dương Cầm như ý chị nói, là gì?

- Tôi cảm thấy tôi còn thiếu rất nhiều thứ. Tôi chưa đủ tự tin để trở thành một người đàn bà thực sự, một người phụ nữ của gia đình.

Về phía Dương Cầm, Cầm chưa đủ tự tin để làm chủ một gia đình. Việc đó đòi hỏi rất nhiều thứ: một công việc ổn định, một suy nghĩ chín chắn, trưởng thành, những hành động cụ thể. Với một tâm hồn nghệ sĩ, liệu Dương Cầm có đem lại một cuộc sống thực tế tốt đẹp cho tôi hay không? Đó là lý do rất lớn để chúng tôi đi tới quyết định chia tay.

- Bản thân Dương Cầm đang là giảng viên ở Đại học Văn hóa Nghệ thuật Quân đội đồng thời là nhạc sĩ trẻ có tiếng. Tại sao chị vẫn nghi ngờ khả năng của anh ấy?

- Dương Cầm là người rất trẻ. Việc đi dạy, sáng tác, phối khí, được công chúng biết đến chỉ là những cái hào nhoáng bên ngoài thôi. Là người trong cuộc, tôi hiểu rất rõ Dương Cầm làm được bao nhiêu, công việc nào thực sự đem lại kinh tế cho Cầm. Hai thanh niên yêu nhau, đi gặp gỡ bạn bè, tới điểm này điểm kia du lịch thì hoàn toàn ổn, nhưng khi hợp thành một gia đình lại nảy sinh rất nhiều bất cập bởi nó đòi hỏi rất nhiều sự hy sinh. Hy sinh về tình cảm, về công việc, về thời gian. Là những nghệ sĩ, chúng tôi khó hội tụ được những điều kiện cần và đủ để có một cuộc hôn nhân hạnh phúc.

Chính Cầm là người chủ động trong cuộc chia tay này. Trước đó, giữa hai đứa đã có rất nhiều mâu thuẫn, xung đột. Chúng tôi không cãi nhau, không có những hành động xấu hay nhìn nhau như kẻ thù. Chúng tôi tôn trọng nhau, ngồi lại nói chuyện và đưa đến quyết định này.

- 10 năm không phải ngắn và mãi mãi người phụ nữ không thể quay lại 10 năm xuân sắc của mình. Chị cảm thấy thế nào khi từ bỏ cuộc tình đã gắn với những tháng ngày tuổi trẻ của mình?

- Tôi không cảm thấy xót xa. Nếu có chỉ là một chút nuối tiếc. Tiếc cho khoảng thời gian tuổi trẻ, tiếc vì dẫu sao, chuyện của tôi và Dương Cầm cũng là một câu chuyện rất đẹp, tiếc vì chúng tôi đã dành cho nhau rất nhiều điều. Khi đưa ra quyết định, cả tôi và Dương Cầm đều hiểu, không còn lựa chọn nào khác. Tôi nghĩ là Cầm đang hy sinh hạnh phúc của bản thân mình để cho cả tôi và cậu ấy có một cơ hội mới. Biết đâu điều đó sẽ làm cho tôi và Cầm đều hạnh phúc hơn trong tương lai. Sau cuộc chia tay, tôi thấy Cầm có nhiều động lực phấn đấu hơn và tôi cho rằng đó là điều rất tốt.

Tôi khẳng định không có một người thứ ba nào xen vào giữa hai đứa.

Dương Cầm - Cẩm Tú tình tứ dạo chơi phố xuân dịp tết Tân Mão. Ảnh: Hoàng Miên.

- Trong Sao Mai điểm hẹn 2006 và Vietnam Idol 2008, chị không phải người có giọng hát nổi bật nhưng nhờ chuyện tình cảm với Dương Cầm, chị được nhiều người biết đến. Những album chị từng thực hiện cũng mang đậm dấu ấn Dương Cầm. Khi không còn đi chung một con đường với Dương Cầm, chị sẽ đối đầu thế nào về những khó khăn?

- Nếu không có Dương Cầm, tôi vẫn theo đuổi âm nhạc, vẫn làm nghệ thuật - đó là con đường tôi lựa chọn từ rất lâu rồi. Mọi người hay nghĩ, tôi nổi tiếng nhờ yêu Dương Cầm nhưng trên thực tế thì có vẻ không phải vậy. Cả tôi và Cầm đều cố gắng hoạt động để cùng nhau thăng hoa trong công việc. Sự thăng hoa không cần thiết phải phân định rạch ròi xem nó chiếu vào ai. Khi tôi tham gia Sao Mai điểm hẹn 2006, Dương Cầm hầu như chưa được ai biết đến. Chính tôi là người chủ động mời và cổ vũ cậu ấy làm biên tập, phối khí, sáng tác, hòa âm cho album đầu tay của tôi. Sau album “Nhớ phút ấy” làm với tôi, Dương Cầm trưởng thành nhiều hơn, có thêm kinh nghiệm và uy tín để làm việc với các ca sĩ khác. Tôi tự hào khi được là một phần làm nên tên tuổi Dương Cầm.

Sau này, khi không còn Dương Cầm, sự lựa chọn trong âm nhạc của tôi cũng không có nhiều thay đổi. Âm nhạc của tôi không phải những gì ồn ào hay ầm ĩ. Tôi quan niệm, âm nhạc phải làm đẹp hơn cuộc sống của mình cũng như của những người xung quanh. Tôi hy vọng những gì mình lựa chọn và theo đuổi, không dừng lại ở dự án sách và DVD “Ước nguyện”.

<- Dù sao cuộc tình của chị và Dương Cầm cũng khá ồn ào trên báo chí. Chị e ngại thế nào về việc những người đàn ông sau này đến với chị sẽ bị vướng bận chuyện quá khứ?

- Tôi là người phụ nữ mạnh mẽ và chủ động. Khi tôi quyết định yêu ai, người đó phải tìm hiểu rất rõ về tôi từ cuộc sống cá nhân, tính cách… Tôi nghĩ khi yêu thực sự, người ta sẽ yêu con người mình chứ không yêu những gì họ đọc được trên báo chí hay những vẻ hào nhoáng bên ngoài. Tôi tin chỉ như thế mới có tình yêu chân thực và bền vững.

Sources: giaoduc.edu

Cẩm Tú
Tiểu sử Cẩm Tú
  » Cẩm Tú: ‘Dương Cầm Chủ Động Chia Tay Tôi’
  » Dương Cầm Làm Bạn Với Chồng Cẩm Tú
  » Cẩm Tú Bất Ngờ Khoe Ẩnh Cưới, Con Trai 5 Tháng Tuổi
  » Ca Sĩ Cẩm Tú Kể “Chuyện Tình”
  » Dương Cầm - Cẩm Tú Hôn Nhau Giữa Phố Xuân
  » Ca Sĩ Cẩm Tú: "Tôi Không Dính Dáng Gì Đến Vụ New Century"
Những Tin Tức Ca Sĩ Khác
  » Ảnh Sao 25/4: Trương Hồ Phương Nga Hóa 'Thần Tiên Tỷ Tỷ'
  » Phương Thảo - Ngọc Lễ Dự Tiệc Cùng Vợ Chồng Chi Bảo Ở Mỹ
  » Phương Thanh Sang Ấn Độ Thăm Bạn Trai
  » Cuộc Sống Điền Viên Của Vợ Chồng Hoàng Lê Vi Khi 'Bỏ Phố Về Rừng'
  » Ảnh Sao 24/4: Bằng Kiều Chăm Con Ốm
  » Cuộc Sống Của Bảo Anh Trước Khi Công Khai Con Gái
  » Phim Trường 'Lật Mặt 7' Rộng Vài Hecta Của Lý Hải
  » Ảnh Sao 22/4: Mỹ Tâm Thu Hoạch Trái Cây Trong Vườn Nhà
  » Lý Hải Nắm Tay Minh Hà Vượt Suối
  » Lý Hải - Minh Hà Hé Lộ Nơi 'Trú Ẩn' Mùa Dịch
  » Anh Đức Lần Đầu Dự Sự Kiện Cùng Bạn Gái
  » Ảnh Sao 18/4: Phương Trinh Jolie 'Mặc Như Không' Say Đắm Bên Ông Xã
  » Ảnh Sao 17/4: Trấn Thành - Hari Won Du Lịch Cùng Hội Bạn Thân
  » Vy Oanh Trải Nghiệm Trà Đạo
  » Tuổi 57 Của Trizzie Phương Trinh
  » Ảnh Sao 14/4: Mẹ Bỉm Sữa Lê Âu Ngân Anh Mặc Sexy Bên Chồng Con
  » Các con Lý Hải nhảy hit của Hoàng Thùy Linh trên phố đi bộ
  » Đàm Vĩnh Hưng Mừng Mai Thu Huyền, Maya Mang Phim Về Việt Nam
  » Vợ Chồng Thu Thủy Mừng Con Trai Tròn 9 Tuổi