Bí Danh:
Mật Mã:
Đăng Ký / Register
Tên Bài Báo   Tên Ca Sĩ
VietSingle - Tìm Bạn Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nhạc Music Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Nhạc Music Video
Nhạc Hay Tuyển Chọn
Nhạc Thiếu Nhi Video
Karaoke Video
Nhạc Tân Cổ Video
Cải Lương Video
Nhạc Midi
Lời Nhạc (Lyric)
Nhạc có Nốt (Music Sheet)
Hình Ảnh Ca Sĩ
Hình Ảnh Nghệ Sĩ
Tin Tức Ca Sĩ
Tin Tức Nghệ Sĩ
Phỏng Vấn Nghệ Sĩ Video
Tiểu Sử Ca Sĩ
Tiểu Sử Nhạc Sĩ
Tiểu Sử Nghệ Sĩ
 
Tin Tức Ca Sĩ » Chàng Doanh Nhân Ca Sĩ Giãi Bày Việc Hát Theo Michael Jackson Ca Sĩ: MiChael Lang    
Ngày Đăng: 15 Tháng 09 Năm 2010

Đam mê những bước nhảy của ông hoàng nhạc Pop Michael Jackson, lại gánh trách nhiệm chủ công ty mở mắt ra là phải kiếm được tiền, chàng ca sĩ - kỹ sư Nguyễn Thanh Lang tiết lộ mỗi lần anh trở thành Michael Lang là dịp để xả stress.


Hâm mộ Michael Jackson từ nhỏ, chàng "ca sĩ - kỹ sư" Nguyễn Thanh Lang nuôi mộng sẽ trở thành bản sao của ông hoàng nhạc pop ở Việt Nam. Có người khen anh là một doanh nhân máu văn nghệ, còn đáng yêu hơn một nghệ sĩ chỉ biết kiếm tiền. Song, cũng không ít bạn bè khuyên chàng kỹ sư tập trung hái ra tiền, thay vì lãng phí thời gian nhảy múa chốn đông người. Thậm chí có người nói thẳng bắt chước thần tượng không nên thái quá bằng cách cố làm một Michael Jackson thứ hai, nhưng thực chất còn kém xa về mọi mặt và vô hình chung bôi nhọ thần tượng của hàng triệu con tim trên thế giới.

Ông chủ Công ty TNHH TM DV Diên Khánh chỉ cười nói: "Đó là niềm đam mê và tôi đã theo đuổi nó từ nhỏ đến giờ, chứ không ăn theo hình ảnh vua nhạc pop để quảng bá cho bản thân hay công ty". Chàng ca sĩ đi hát từ thời đại học, cho biết cố gắng chuyển tải ý niệm sâu sắc bằng những ngôn từ dung dị, cùng vũ điệu hút hồn của Michael Jackson đến mọi người, trong đó có cả nông dân miền Tây vốn chỉ yêu thích cải lương

Đến nay, khi trở thành lãnh đạo một doanh nghiệp, chàng kỹ sư vẫn không từ bỏ sở thích sưu tầm nhạc của Michael trong các chuyến công tác nước ngoài, mang về nghiên cứu và chọn những bài hay để dịch sang tiếng Việt. Các live show, album của anh mang dáng dấp Michael Jackson lần lượt xuất hiện. Qua đó "hình ảnh ông hoàng nhạc pop sống mãi trong lòng công chúng chứ tôi không làm tổn thương thần tượng", chàng ca sĩ đã thể hiện khoảng 100 bài hát bộc bạch.

Lớn lên ở vùng quê miền Trung nghèo khó, trong một gia đình đông anh em, bước vào cánh cửa đại học cũng là lúc cậu sinh viên Nguyễn Thanh Lang bắt đầu chuỗi ngày sống tự lập. Do có máu văn nghệ từ nhỏ, nên tân sinh viên Đại học thủy sản Nha Trang nhanh chóng gia nhập vào đoàn ca múa nhạc Hải Đăng với đủ vai trò: hát, múa phụ họa.

Chỉ đến khi lưu diễn chung với các đoàn ca nhạc ở TP HCM, cậu sinh viên nghèo chợt thấy nhiều người học và nhảy theo Michael Jackson điệu nghệ. Máu đam mê từ nhỏ trỗi dậy, bởi tập luyện nhiều năm nhưng anh không thể có những bước nhảy hút hồn như ông hoàng nhạc pop. Kể từ đó, anh chăm chỉ luyện tập hơn nữa, và chủ yếu vẫn học hỏi qua các băng đĩa nhạc.

Khoảng 3 năm nay, sau khi đạt vị trí nhất định trong ngành thủy sản và có điều kiện hơn, doanh nhân này đã có hẳn ê kip (phục trang, dạy nhảy) để "biến hóa" một ông chủ đạo mạo thành Michael Jackson phiên bản Việt. Những bài hát, bước nhảy của Michael Lang dần dần được công chúng biết đến nhiều hơn, như một ca sĩ chuyên nghiệp.

Xuất hiện với tư cách chủ doanh nghiệp, lúc lại trong vai trò ca sĩ, Nguyễn Thanh Lang chia sẻ: "Rất khó để vẹn cả đôi đường". Ảnh: B.H.

Ông chủ ngành thủy sản nhớ mãi có lần xuống miền Tây công tác được nông dân chào đón nồng nhiệt và kéo nhau đến xem hình ảnh đời thường của Michael Lang. Khi ấy, nhiều người mới biết anh là chủ doanh nghiệp trong ngành thủy sản, thậm chí nhiều nông dân đã dùng thuốc trừ sâu, mua thức ăn cho tôm từ chính công ty anh từ nhiều năm nay. Anh cũng chia sẻ niềm vui khi những câu hát: "Được mùa được giá sẽ lên đời em ơi, được mùa được giá, sẽ mua nhà xe hơi. Cuộc đời đẹp quá, sẽ lên đường tương lai..." trở thành câu hát cửa miệng của nhiều người nuôi tôm miền Tây.

Mỗi lúc xuất hiện trên sân khấu với điệu Moonwalk, chàng ca sĩ doanh nhân 7x cho biết đã phiêu diêu theo âm nhạc, cơ thể lâng lâng chín tầng mây, có lúc cảm giác như trượt trên sóng biển. Khi đó, những bước nhảy được khán giả ví như gắn bánh xe dưới đến giày không ngừng dịch chuyển lả lướt trên sân khấu. Nguyễn Thanh Lang chia sẻ, cảm giác lúc đó dưới chân toàn là nước, chứ không còn là sàn gỗ.

Cũng không ít lần anh ngại ngùng: ca hát, nhảy múa giữa đám đông sẽ khiến bạn bè, đồng nghiệp, đối tác, nhân viên, sợ sẽ mất hình ảnh, dáng vẻ tôn nghiêm trong công việc. Song, có chê cũng có khen và quan trọng hơn anh được sống hết mình với âm nhạc, phòng thu trở thành nơi xả stress hữu hiệu sau những giờ làm việc căng thẳng.

Michael Lang nói: "Nhiều lúc cũng khó cân bằng giữa công việc và đam mê ca hát. Bởi ca hát cần đầu tư nhiều thời gian, trong khi kinh doanh vắt óc cách mang lại doanh số cao nhất, nên khó vẹn toàn đôi đường".

Doanh nhân ngành thủy sản này nhớ lại thời khủng hoảng, đã rất chới với khi sản phẩm không bán được do các nước xuất khẩu tiêu thụ chậm lại, không đủ trả lương nhân viên và phải chạy vạy khắp nơi để có đủ vốn làm ăn. Sau phen khiếp vía đó, người đứng đầu Diên Khánh xác định phải đa dạng hóa sản phẩm để phân tán rủi ro, nhất là trong lĩnh vực nông nghiệp thường xuyên xảy ra dịch bệnh. Đầu tắt mặt tối với công việc nhưng chàng kỹ sư vẫn sắp xếp thời gian tập luyện ca hát, nhảy múa (tuần 3 buổi, mỗi buổi 3-4 giờ) và coi đây như liệu pháp giải tỏa căng thẳng.

Nhiều ý kiến phản bác giai điệu nhẹ nhàng, đậm chất Nam bộ trong "Được mùa được giá" không ăn nhập gì với bước nhảy pop rock. Chàng "ca sĩ - kỹ sư" đánh vào tâm lý khán giả thích cái lạ, nên trên giai điệu nhẹ nhàng của bài hát, ca từ nói lên cảm xúc của người nông dân khi trúng mùa, bán được giá, đã thể hiện những bưới nhảy hút hồn theo kiểu Michael Jackson. "Có người sống ở nước ngoài nhiều năm đã gọi điện khóc với tôi vì nhớ quê hương khi nghe giai điệu bài hát này, giúp họ sống lại những năm tháng tuổi thơ bên ruộng đồng, ao tôm ao cá", là một kỷ niệm đáng nhớ của Michael Lang.

Xác định kinh doanh vẫn là mục tiêu chính, còn ca hát là đam mê và không nhằm mục đích kiếm tiền, doanh nhân Nguyễn Thanh Lang dự kiến sẽ mở rộng lĩnh vực hoạt động, thu hút nhiều nhân tài để tăng sự cạnh tranh. Song, chàng "kỹ sư - ca sĩ" hy vọng sẽ làm chương trình hoành tráng, có thể kêu gọi tài trợ để chỉn chu hơn khi hóa thân vào Michael Jackson, từ trang phục, sân khấu, đến bước nhảy "thần sầu". Dù mỗi lần tổ chức live show, anh phải giảm cân 5-7 kg, có chế độ ăn hợp lý, không bia rượu để ép bụng nhỏ lại, để mỗi cử động linh hoạt, uyển chuyển hơn khi nhảy theo điệu nhảy Michael Jackson, nhưng niềm đam mê đối với ông hoàng nhạc pop đã giúp anh theo đuổi ca hát hơn chục năm qua.

Sources: kinhdoanh

MiChael Lang
Tiểu Sử MiChael Lang
  » Doanh Nhân - Ca sĩ Michael Lang: “Với Tôi, Âm Nhạc Không Phân Biệt Tuổi Tác”
  » Nguyễn Thanh Lang: Nghệ Sĩ Và Giám Đốc Đều Giỏi
  » Chàng Doanh Nhân Ca Sĩ Giãi Bày Việc Hát Theo Michael Jackson
  » Chàng Giám Đốc Thủy Sản Mê Điệu Nhảy Michael
Những Tin Tức Ca Sĩ Khác
  » Cuộc Sống Điền Viên Của Vợ Chồng Hoàng Lê Vi Khi 'Bỏ Phố Về Rừng'
  » Ảnh Sao 24/4: Bằng Kiều Chăm Con Ốm
  » Cuộc Sống Của Bảo Anh Trước Khi Công Khai Con Gái
  » Phim Trường 'Lật Mặt 7' Rộng Vài Hecta Của Lý Hải
  » Ảnh Sao 22/4: Mỹ Tâm Thu Hoạch Trái Cây Trong Vườn Nhà
  » Lý Hải Nắm Tay Minh Hà Vượt Suối
  » Lý Hải - Minh Hà Hé Lộ Nơi 'Trú Ẩn' Mùa Dịch
  » Anh Đức Lần Đầu Dự Sự Kiện Cùng Bạn Gái
  » Ảnh Sao 18/4: Phương Trinh Jolie 'Mặc Như Không' Say Đắm Bên Ông Xã
  » Ảnh Sao 17/4: Trấn Thành - Hari Won Du Lịch Cùng Hội Bạn Thân
  » Vy Oanh Trải Nghiệm Trà Đạo
  » Tuổi 57 Của Trizzie Phương Trinh
  » Ảnh Sao 14/4: Mẹ Bỉm Sữa Lê Âu Ngân Anh Mặc Sexy Bên Chồng Con
  » Các con Lý Hải nhảy hit của Hoàng Thùy Linh trên phố đi bộ
  » Đàm Vĩnh Hưng Mừng Mai Thu Huyền, Maya Mang Phim Về Việt Nam
  » Vợ Chồng Thu Thủy Mừng Con Trai Tròn 9 Tuổi
  » Bằng Kiều Mừng Trizzie Phương Trinh Ra Mắt Phim Mới
  » Ảnh Sao 10/4: Phương Trinh Jolie Khoe Body Sau Nâng Ngực
  » Dàn Chị Đẹp Mừng Thu Phương Về Công Ty Mới
  » Cây Trái Trong Biệt Phủ 8.000 M2 Của NSND Phạm Phương Thảo
  » Ảnh Sao 9/4: Vợ Chồng Tuấn Hưng - Hương Baby Kỷ Niệm 10 Năm Cưới