Bí Danh:
Mật Mã:
Đăng Ký / Register
Tên Bài Báo   Tên Ca Sĩ
VietSingle - Tìm Bạn Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nhạc Music Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Nhạc Music Video
Nhạc Hay Tuyển Chọn
Nhạc Thiếu Nhi Video
Karaoke Video
Nhạc Tân Cổ Video
Cải Lương Video
Nhạc Midi
Lời Nhạc (Lyric)
Nhạc có Nốt (Music Sheet)
Hình Ảnh Ca Sĩ
Hình Ảnh Nghệ Sĩ
Tin Tức Ca Sĩ
Tin Tức Nghệ Sĩ
Phỏng Vấn Nghệ Sĩ Video
Tiểu Sử Ca Sĩ
Tiểu Sử Nhạc Sĩ
Tiểu Sử Nghệ Sĩ
 
Tin Tức Ca Sĩ » Doanh Nhân - Ca sĩ Michael Lang: “Với Tôi, Âm Nhạc Không Phân Biệt Tuổi Tác” Ca Sĩ: MiChael Lang    
Ngày Đăng: 30 Tháng 08 Năm 2017

Chia sẻ cùng Doanhnhan.vn, chàng ca sĩ - doanh nhân 7X cho biết: “Âm nhạc không phân biệt tuổi tác, giàu nghèo hay giai cấp. Với tôi, ngoài kinh doanh thì âm nhạc là món ăn tinh thần không thể thiếu trong cuộc sống này…”.
Michel Lang tên thật là Nguyễn Thanh Lang - Tổng giám đốc Cty TNHH Diên Khánh. Anh từng khiến nhiều người phải thán phục vì cách ăn mặc và điệu nhảy phỏng Michael Jackson trong ca khúc “Được mùa, được giá” viết về chuyện nuôi tôm làm giàu dành tặng cho những người nông dân.

Mới đây, anh cùng với thầy của mình là ca sĩ Ngọc Sơn cho ra mắt khán giả album “Tâm sự người tài xế” gồm 30 ca khúc thuộc các thể loại nhạc: dân ca, trữ tình bolero, nhạc remix… được hòa âm, phối khí và quay hình một cách chỉn chu, tỉ mỉ trong thời gian gần một năm trời.

Ca sĩ Ngọc Sơn và học trò Michael Lang diện đồ tone-sur-tone trong buổi ra mắt album mới.

- PV: Chào Michael Lang! Anh được biết đến là một doanh nhân thuộc lĩnh vực thủy sản. Cơ duyên nào đưa anh đến gần hơn với âm nhạc?

Doanh nhân - ca sĩ Michael Lang: Tôi mê âm nhạc từ nhỏ, và tôi đã theo đuổi niềm đam mê ấy từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường. Những năm 1991 - 1996 tôi đi hát ở các sân khấu lớn, nhỏ thuộc đoàn Hải Đăng cho đến sau khi ra trường tôi quyết định đi hát, nhưng rồi sau đó một thời gian, tôi chuyển hướng sang kinh doanh. Ở thời điểm hiện tại, tôi chọn kinh doanh và âm nhạc vì cả 2 đều hỗ trợ qua lại trong công việc cũng như trong cuộc sống của tôi.

- PV: Lý do gì anh lại chọn cho mình nghệ danh Michael Lang để đi hát?

Doanh nhân - ca sĩ Michael Lang: Tôi mê Michael Jackson và mê những bước nhảy của ông cũng như muốn có một chút hình ảnh của Michael Jackson ở trong con người của mình. Đó là lý do tôi dành nhiều thời gian tập nhảy và chọn cho mình cái tên Michael Lang.

- PV: Chọn cho mình một nghệ danh có phần giống với một ca sĩ đã quá nổi tiếng, anh có chịu áp lực hay bị mọi người đem ra so sánh?


Doanh nhân - ca sĩ Michael Lang: Tài năng của Michael Jackson đã quá rõ ràng, không ai có thể phủ nhận được và Michael Lang cũng là một fans cuồng của ông. Việc tôi làm chỉ với mục đích mang đến cho bà con nông dân sau những mùa màng mệt nhọc, khó khăn có thêm giây phút thoải mái. Tôi làm không vì mục đích kinh doanh hay chủ đích đi hát chuyên nghiệp nên mọi sự so sánh đều bị khập khiễng.

Michael Lang là một fans của "ông hoàng nhạc Pop" Michael Jackson.

- PV: Lý do nào anh quyết định ra album lần này cùng ca sĩ Ngọc Sơn?


Doanh nhân - ca sĩ Michael Lang: Cơ duyên được gặp gỡ, học hỏi giữa tôi và thầy Ngọc Sơn (ca sĩ Ngọc Sơn-PV) cũng đã rất nhiều năm nhưng thú thật, chưa có dịp nào để hai thầy trò chúng tôi cùng đứng trên một sân khấu.

Trong một lần, anh Ba Ngọc Sơn và tôi cùng đi trên một chuyến xe, chúng tôi nhận thấy, ngày nay giao thông phát triển rất nhiều dẫn đến tình trạng các phương tiện tham gia giao thông trở nên vô cùng quan trọng. Với mong muốn giúp người tài xế có thể tỉnh táo trên chặng đường dài nên “Tâm sự người tài xế” đã được ra đời như vậy.

Sau khi ca khúc này phát hành bản audio và được ủng hộ rất nhiều, 2 thầy trò chúng tôi quyết định phát hành bản DVD và chọn đó làm ca khúc chủ đề.

- PV: Việc thể hiện 30 ca khúc trong một album như vậy, rồi phải hát chung với một giọng ca nổi tiếng, anh có phải chịu áp lực gì lớn?


Doanh nhân - ca sĩ Michael Lang: Thành thật mà nói thì áp lực là rất lớn. Nhất là khi bản thân tôi cũng là một người rất hâm mộ thầy (ca sĩ Ngọc Sơn-PV) từ những ngày còn nhỏ. Tuy nhiên, khi đi hát, tôi chỉ mong mình truyền tải nội dung, mang đến tiếng hát cho đời chứ không mong mọi sự so bì thấp cao.

Với nam ca sĩ, doanh nhân 7X thì âm nhạc là món ăn tinh thần không thể thiếu.

- PV: Danh ca Ngọc Sơn có sự ảnh hưởng như thế nào đến sự nghiệp âm nhạc của anh?


Doanh nhân - ca sĩ Michael Lang: Trong khoảng thời gian hơn 20 năm gắn bó và làm việc cùng nhau, tôi cũng bị ảnh hưởng rất nhiều bởi phong cách âm nhạc của Ngọc Sơn. Trong các sáng tác của tôi, những ca từ, đều được Ngọc Sơn chỉ bảo rất kỹ lưỡng, gọt giũa để trở nên mượt mà hơn. Có thể nói, nếu không có Ngọc Sơn, sẽ không có một Michael Lang như ngày hôm nay.

- PV: Vừa phải lo cho chuyện kinh doanh của công ty, lại phải lo cho âm nhạc. Anh làm như thế nào để phân bổ quãng thời gian của mình?


Doanh nhân - ca sĩ Michael Lang: Rõ ràng rất khó để chọn lựa khi vừa kinh doanh, vừa đi hát, ít người làm được điều đó, vì khối lượng công việc rất nhiều. Nhưng tôi nghĩ, một khi bạn đã yêu hay đam mê điều gì, thì dù có khó khăn đến mấy, bạn vẫn sẽ theo đuổi nó đến cùng.

- PV: Gia đình có ủng hộ việc anh đi hát?


Doanh nhân - ca sĩ Michael Lang: Ba mẹ tôi không có ai theo nghệ thuật nhưng khi thấy tôi có năng khiếu, họ ủng hộ con đường đi của tôi.

Khi theo học Ngọc Sơn, tôi cũng được học về “đạo hiếu”, kính cha mẹ là điều đầu tiên trong cuộc sống. Với tôi, mọi cố gắng đến nay dù là trong kinh doanh hay trong âm nhạc cũng đều dành những khoảng thời gian để nuôi dưỡng ba mẹ. Tôi nghĩ, ở thời điểm này, tôi có sức khỏe và thành công trong cuộc sống, đó là điều quan trọng nhất với ba mẹ tôi.

Dù bận rộn với việc kinh doanh của công ty thủy sản, tuy nhiên Michael Lang vẫn dành nhiều thời gian lo cho các sản phẩm âm nhạc thật chỉn chu mỗi lần ra mắt khán giả.

- PV: Anh có cảm thấy bản thân bị thiệt thòi khi lượng khán giả của mình sẽ bị ít hơn những bạn ca sĩ trẻ cùng thời?


Doanh nhân - ca sĩ Michael Lang: Đúng là để được khán giả yêu mến, nhất là thời buổi này, không có đơn giản. Tôi chỉ hát, để ủng hộ đúng với nhu cầu của các nông dân, và đáp ứng nhu cầu của họ. Tôi không mưu cầu mọi thứ quá nhiều.

- PV: Với một người tay ngang, điều gì anh cảm thấy khó khăn?


Doanh nhân - ca sĩ Michael Lang: Mọi thứ trở nên khó khăn bởi vì tôi đã gián đoạn, chưa đi đến nơi đến chốn trong một quá trình dài. Tôi biết bản thân mình phải học thêm nữa. Cũng có thể nhiều người nhìn vào sẽ nói tôi đã có tuổi, nhưng với tôi, tuổi tác không có quan trọng, nhất là khi mình yêu âm nhạc và đam mê âm nhạc thì chỉ cần mình cố gắng, mọi thứ đều có thể với tới được.

- PV: Sau album “Tâm sự người tài xế”, anh sẽ tiếp tục ra sản phẩm âm nhạc chứ?


Doanh nhân - ca sĩ Michael Lang: Con đường âm nhạc của tôi, như bạn biết từ năm 1991 tôi đi hát chuyên nghiệp; năm 2006 - 2009 - 2014 làm một liveshow và cho tới bây giờ là album này và tôi mất cả năm để hoàn thiện nó.

Mỗi dấu ấn trên chặng đường âm nhạc “ngốn” của tôi 2 năm, 3 năm, thậm chí là 4 năm mới làm được điều này, vì tôi luôn muốn mọi thứ khi tới với công chúng đều phải tốt nhất. Bởi vậy, tôi không dám nói trước điều gì. Tôi chỉ dám khẳng định mỗi một album được ra mắt sẽ là quá trình làm việc chỉn chu của cả tôi lẫn ê-kip.

Cảm ơn Michael Lang vì những chia sẻ! Chúc anh có nhiều sức khỏe và ngày càng thành công trong cả 2 lĩnh vực âm nhạc và kinh doanh.

Nhã An (thực hiện)

Sources: doanhnhan

MiChael Lang
Tiểu Sử MiChael Lang
  » Doanh Nhân - Ca sĩ Michael Lang: “Với Tôi, Âm Nhạc Không Phân Biệt Tuổi Tác”
  » Nguyễn Thanh Lang: Nghệ Sĩ Và Giám Đốc Đều Giỏi
  » Chàng Doanh Nhân Ca Sĩ Giãi Bày Việc Hát Theo Michael Jackson
  » Chàng Giám Đốc Thủy Sản Mê Điệu Nhảy Michael
Những Tin Tức Ca Sĩ Khác
  » Ảnh Sao 25/4: Trương Hồ Phương Nga Hóa 'Thần Tiên Tỷ Tỷ'
  » Phương Thảo - Ngọc Lễ Dự Tiệc Cùng Vợ Chồng Chi Bảo Ở Mỹ
  » Phương Thanh Sang Ấn Độ Thăm Bạn Trai
  » Cuộc Sống Điền Viên Của Vợ Chồng Hoàng Lê Vi Khi 'Bỏ Phố Về Rừng'
  » Ảnh Sao 24/4: Bằng Kiều Chăm Con Ốm
  » Cuộc Sống Của Bảo Anh Trước Khi Công Khai Con Gái
  » Phim Trường 'Lật Mặt 7' Rộng Vài Hecta Của Lý Hải
  » Ảnh Sao 22/4: Mỹ Tâm Thu Hoạch Trái Cây Trong Vườn Nhà
  » Lý Hải Nắm Tay Minh Hà Vượt Suối
  » Lý Hải - Minh Hà Hé Lộ Nơi 'Trú Ẩn' Mùa Dịch
  » Anh Đức Lần Đầu Dự Sự Kiện Cùng Bạn Gái
  » Ảnh Sao 18/4: Phương Trinh Jolie 'Mặc Như Không' Say Đắm Bên Ông Xã
  » Ảnh Sao 17/4: Trấn Thành - Hari Won Du Lịch Cùng Hội Bạn Thân
  » Vy Oanh Trải Nghiệm Trà Đạo
  » Tuổi 57 Của Trizzie Phương Trinh
  » Ảnh Sao 14/4: Mẹ Bỉm Sữa Lê Âu Ngân Anh Mặc Sexy Bên Chồng Con
  » Các con Lý Hải nhảy hit của Hoàng Thùy Linh trên phố đi bộ
  » Đàm Vĩnh Hưng Mừng Mai Thu Huyền, Maya Mang Phim Về Việt Nam
  » Vợ Chồng Thu Thủy Mừng Con Trai Tròn 9 Tuổi
  » Bằng Kiều Mừng Trizzie Phương Trinh Ra Mắt Phim Mới
  » Ảnh Sao 10/4: Phương Trinh Jolie Khoe Body Sau Nâng Ngực