Bí Danh:
Mật Mã:
Đăng Ký / Register
Tên Bài Báo   Tên Ca Sĩ
VietSingle - Tìm Bạn Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nhạc Music Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Nhạc Music Video
Nhạc Hay Tuyển Chọn
Nhạc Thiếu Nhi Video
Karaoke Video
Nhạc Tân Cổ Video
Cải Lương Video
Nhạc Midi
Lời Nhạc (Lyric)
Nhạc có Nốt (Music Sheet)
Hình Ảnh Ca Sĩ
Hình Ảnh Nghệ Sĩ
Tin Tức Ca Sĩ
Tin Tức Nghệ Sĩ
Phỏng Vấn Nghệ Sĩ Video
Tiểu Sử Ca Sĩ
Tiểu Sử Nhạc Sĩ
Tiểu Sử Nghệ Sĩ
 
Tin Tức Ca Sĩ » Bảo Uyên: 'Cô Mỹ Tâm Dặn Phải Tốt Nghiệp Lớp 12' Ca Sĩ: Nguyễn Cao Bảo Uyên, Mỹ Tâm    
Ngày Đăng: 18 Tháng 10 Năm 2015

Đó là chia sẻ rất thật của Bảo Uyên sau khi cô gái trẻ 16 tuổi của đội Mỹ Tâm trong Giọng hát Việt 2015 quyết một mình xuống Sài Gòn học tập và theo đuổi đam mê ca hát.

- Sau khi Giọng hát Việt kết thúc, cuộc sống của một cô gái trẻ như bạn diễn ra như thế nào? Mọi thứ có bị đảo lộn?

- Khi cuộc thi Giọng hát Việt kết thúc, Uyên về lại Lâm Đồng vài ngày để ở cùng với ba mẹ. Đối với hàng xóm, bạn bè thì mọi người cũng có chút chút khác với Uyên. Nghĩa là được hỏi thăm nhiều hơn, chú ý nhiều hơn chút. Còn ba mẹ thì vẫn như cũ, về là làm con của ba mẹ chứ không phải là ca sĩ gì cả.

Bảo Uyên vẫn giữ thói quen la cà hàng quán với đám bạn như ngày xưa thôi. Nhưng có điều khi ra đường thì mình cũng ý thức được sẽ ăn vận chỉn chu hơn chút, đầu tóc gọn gàng hơn chút vì dù sao giờ cũng được nhiều người biết đến hơn rồi (cười).

Bảo Uyên vừa học vừa phát triển sự nghiệp.

- Được biết, sau cuộc thi Bảo Uyên hiện đã chuyển xuống Sài Gòn để học và phát triển sự nghiệp? Gia đình có đi cùng Bảo Uyên hay không?

- Uyên dọn xuống Sài Gòn cũng gần được 2 tháng rồi. Ba mẹ vẫn đang ở quê. Uyên sống ở Sài Gòn một mình để học và theo đuổi niềm đam mê ca hát.

Thật ra thì ba mẹ cũng nói sẽ dọn hẳn xuống Sài Gòn để lo cho mình nhưng mà Uyên không đồng ý vì sống ở Sài Gòn không đơn giản như ở Lâm Đồng. Nhất là khi mức sống ở Sài Gòn ngày càng cao hơn trước. Uyên có nói với ba mẹ rằng khi nào Uyên ổn định thì chắc chắn sẽ đón bố mẹ xuống ở cùng và mở hàng quán cho bố mẹ kinh doanh. Còn bây giờ chưa phải lúc thích hợp.

- Bố mẹ vẫn yên tâm để đứa con gái 16 tuổi xuống Sài Gòn một mình sao

- Thật ra thì Uyên đã muốn xuống Sài Gòn lâu lắm rồi và bắt đầu thuyết phục bố mẹ từ khi còn học lớp 8. Lúc đó, khi vừa nói ra ý định thì bị bố mẹ mắng ngay nhưng Uyên cũng lì lắm, một ngày xin tới 3, 4 lần. Sau đó dãn dần ra thì mỗi ngày một lần, rồi 2 ngày một lần, một tuần một lần, một tháng một lần và xin cho tới tận bây giờ.

Lúc thi Giọng hát Việt, bố mẹ vẫn không cho xuống Sài Gòn để thi nhưng Uyên vẫn âm thầm đăng ký dự thi. Tới khi lọt qua vòng Giấu mặt, bố mẹ thôi cấm cản và tạo điều kiện để con gái thực hiện ước mơ của mình. Để được xuống Sài Gòn, Uyên phải cam kết với bố mẹ là sẽ học thật giỏi và mỗi ngày phải gọi điện cho bố mẹ.

Không phải Uyên thích Sài Gòn đến mức độ đó đâu mà chỉ vì Uyên thích hát quá thôi. Mọi người cũng hiểu, chỉ có Sài Gòn Uyên mới được thỏa sức thể hiện và theo đuổi ước mơ của mình.

- Với nghề hát, Bảo Uyên có thể kiếm được nhiều tiền hơn những ngành khác, vậy sao vẫn phải cam kết với bố mẹ sẽ học thật giỏi?

- Hiện tại, Uyên chưa biết kết quả tương lai ra sao nhưng Uyên chắc chắn mình sẽ cố gắng hết sức để hoàn thành tốt nhất việc học của mình. Uyên nghĩ học là để có sự tư duy tốt và cũng không có kiến thức nào gọi là dư thừa cả.

Uyên rất ngưỡng mộ các anh chị vừa làm nghệ thuật tốt, vừa học giỏi. Việc nghệ sĩ có nền tảng kiến thức tốt sẽ nhận được nhiều hơn sự tôn trọng của mọi người. Ngoài ra, bản thân người nghệ sĩ đó cũng tránh được nhiều cám dỗ, cư xử và làm nghệ thuật một cách văn minh hơn.

Khi còn ở Giọng hát Việt, cô Tâm dặn là làm gì thì làm, vẫn phải học xong lớp 12 và lấy được tấm bằng trung học cho cô chứ không được bỏ ngang. Cô Tâm chia sẻ rất nhiều về thời đi học, cô cũng ham chơi và dành nhiều thời gian cho việc ca hát hơn việc học. Nhưng thời điểm quan trọng nhất, cô dồn sức vào học và cuối cùng, cô đỗ thủ khoa nhạc viện. Chính câu chuyện của cô cũng là động lực để Uyên tiếp tục cố gắng hoàn thành việc học trong thời gian tới.

Học trò Mỹ Tâm cho rằng nghệ sĩ có nền tảng kiến thức tốt sẽ được mọi người tôn trọng.

- Dường như Mỹ Tâm ảnh hưởng rất nhiều đến Bảo Uyên?

- Trước khi vào đội của cô Tâm, Uyên là fan chính hiệu của cô. Sau đó đi thi cũng một phần vì muốn vào đội của cô và may mắn nhất là giấc mơ đó thành sự thật.

Trong suốt quá trình diễn ra cuộc thi, cô không chỉ dạy về chuyên môn và còn dạy rất nhiều về cuộc sống. Không biết mọi người như thế nào chứ riêng với Bảo Uyên thì cô cười Uyên cũng thích, cô hát Uyên càng thích hơn, cô nói chuyện cũng khiến Uyên phát cuồng.

- Vậy đến bây giờ, Bảo Uyên còn thấy mình là “bản sao” của Mỹ Tâm như mọi người hay nói?

- Hình ảnh trùng hợp ở vòng Giấu mặt Giọng hát Việt khiến chính Uyên lẫn cô cũng không khỏi bất ngờ. Sau khi hoạt động nghệ thuật, tiếp xúc với anh chị trong giới thì Uyên lại được nhận xét là ngoại hình không quá giống cô nhưng về tính cách thì cũng giống giống cô. Nghĩa là Uyên với cô Tâm đều có cá tính mạnh mẽ ở trong tính cách. Đôi khi Uyên thấy cái sự bướng bỉnh trong công việc của mình khá giống cô Tâm.

Mọi người gọi là “bản sao Mỹ Tâm” hoài Uyên cũng rất áp lực vì con đường cô đi quá đẹp. Uyên càng phải nỗ lực để không làm ảnh hưởng đến hình ảnh của cô khi mình bắt đầu con đường ca hát riêng với xuất phát điểm là học trò Mỹ Tâm.

- Vậy trước khi ra mắt sản phẩm đầu tay, Bảo Uyên có hỏi ý kiến HLV Mỹ Tâm?

- Thật sự cô Tâm rất bận rộn, nhất là sau khi cuộc thi Giọng hát Việt kết thúc. Tới nay Uyên vẫn chưa được gặp lại cô Tâm vì cô đi lưu diễn suốt. Khi vừa thu âm xong ca khúc, Uyên cũng muốn gởi cô Tâm nghe qua và giúp Uyên cho ý kiến. Uyên nghĩ làm như thế sẽ cho cô thấy được tình cảm và sự tôn trọng của học trò dành cho cô nhưng vì vẫn chưa gặp được cô mà thời gian gấp rút nên Uyên đành phải cho ra mắt ca khúc này luôn.

Hy vọng cô sẽ hiểu cho Uyên khi Uyên gặp lại cô và khoe những gì Uyên đã làm được thời gian qua (cười).

Khi quyết định thực hiện ca khúc đầu tay, mọi thứ Uyên đều tự lo hết vì Uyên nghĩ mình phải tự lập thôi và không muốn phải bắt HLV của mình nhọc công. Con đường sự nghiệp phía trước Uyên cũng xác định sẽ sẽ tự mình bước đi và cô Tâm chính là động lực, là tấm gương mình cần noi theo.

Sources: zing

Nguyễn Cao Bảo Uyên, Mỹ Tâm
Tiểu Sử Mỹ Tâm
Tiểu Sử Nguyễn Cao Bảo Uyên
  » Ảnh Sao 26/3: Bà Bầu Võ Hoàng Yến Chúc Phúc 'Cô Dâu Tháng Tư' Minh Tú
  » Ảnh Sao 15/2: Mỹ Tâm Được Fan Chúc Mừng Khi Khoe Hoa Valentine
  » Sao Việt Gói Bánh Chưng, Làm Mứt Tết
  » Ảnh Sao 8/2: Mỹ Tâm Trông Nồi Bánh Chưng
  » Ảnh Sao 6/2: Lisa - Leon Nhà Hồ Ngọc Hà Tạo Dáng Lạnh Lùng
  » Ảnh Sao 1/2: Hồng Ngọc Hội Ngộ Mỹ Tâm Khi Về Nước
  » Dàn Nghệ Sĩ Dự Sinh Nhật Mỹ Tâm
  » Ảnh Sao 17/1: Mỹ Tâm Đón Sinh Nhật Bên Gia Đình
  » Ảnh Sao 16/1: Ảnh Selfie Của Mỹ Tâm Với Fan Gây Chú Ý Trên Mạng Xã Hội
  » Ảnh Sao 5/1: Hồng Nhung Rạng Rỡ Bên Hai Con Sinh Đôi
  » Ảnh Sao 2/12: Cha Con Cường Đô La Mừng Sinh Nhật Đàm Thu Trang
  » Ảnh Sao 1/12: Mỹ Tâm Được Khen 'Đẹp Không Tuổi' Khi Khoe Mặt Mộc
  » Ảnh sao 14/11: Mỹ Tâm, Quang Dũng thăm nhà Hồng Nhung
  » Ảnh Sao 1/11: Thùy Tiên, Tiểu Vy Nhập Hội Hoa Dâm Bụt
  » Mỹ Tâm 'Biến Hình' Khi Chấm Chung Kết Vietnam Idol
  » Mặt Mộc Của Mỹ Tâm Gây Sốt
  » Ảnh Sao 10/10: Chồng Con Làm Sinh Nhật Bất Ngờ Cho Vũ Thu Phương
  » Ảnh Sao 5/9: Mỹ Tâm Được Khen Lão Hóa Ngược
  » Ảnh Sao 2/9: Mỹ Tâm Mở Tiệc Tại Nhà
  » Ảnh Sao 19/8: Trung Quân Idol Gãy Xương Sườn
  » Ảnh Sao 16/8: Hoa Hậu Thùy Lâm Và Chồng Tiến Sĩ 'Trốn' Con Đi Hẹn Hò
  » Mỹ Tâm Biến Hóa Phong Cách Trên Ghế "Nóng" Vietnam Idol
  » Ảnh Sao 7/8: Thanh Vân Hugo Gọi Mỹ Tâm Là Idol
  » Ảnh Sao 5/8: Jennifer Phạm Ngắm Hạ Long Từ Du Thuyền
  » Mỹ Tâm 'Gây Sốt' Với Nhan Sắc Không Tuổi