Bí Danh:
Mật Mã:
Đăng Ký / Register
Tên Bài Báo   Tên Ca Sĩ
VietSingle - Tìm Bạn Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nhạc Music Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Nhạc Music Video
Nhạc Hay Tuyển Chọn
Nhạc Thiếu Nhi Video
Karaoke Video
Nhạc Tân Cổ Video
Cải Lương Video
Nhạc Midi
Lời Nhạc (Lyric)
Nhạc có Nốt (Music Sheet)
Hình Ảnh Ca Sĩ
Hình Ảnh Nghệ Sĩ
Tin Tức Ca Sĩ
Tin Tức Nghệ Sĩ
Phỏng Vấn Nghệ Sĩ Video
Tiểu Sử Ca Sĩ
Tiểu Sử Nhạc Sĩ
Tiểu Sử Nghệ Sĩ
 
Tin Tức Ca Sĩ » Duy Uyên Mắt Ngọc Và Chồng Yêu Nhau Từ Cái Nhìn Đầu Tiên Ca Sĩ: Duy Uyên    
Ngày Đăng: 08 Tháng 11 Năm 2014

Thời gian yêu hay khi về sống chung luôn được chồng quan tâm, yêu thương trọn vẹn, ca sĩ Duy Uyên càng tin rằng mình đã lựa chọn đúng.

Gần đến ngày sinh nhưng Duy Uyên vẫn năng động làm việc. Cô liên tục cập nhật trên Facebook hình ảnh bụng bầu đáng yêu, lái xe đi làm, chuẩn bị đồ ăn trưa. Mạng xã hội là phương tiện hữu hiệu để cựu thành viên nhóm Mắt Ngọc kết nối với các fan. Sau khi tốt nghiệp ngành siêu âm, chẩn đoán hình ảnh và thẩm mỹ, Duy Uyên hiện làm việc tại một phòng mạch. Cuối tuần, cô vẫn đi hát và đảm nhận vai trò MC của một kênh truyền hình. Mới đây, cô đã có những trải lòng về chuyện cuộc sống thuờng ngày.

Thay đổi vì chồng

Theo anh Tường Huy sang Mỹ bắt đầu cuộc sống mới, tôi hồi hộp và có chút lo sợ dù đã chuẩn bị tâm lý. Tôi nghĩ không được đi hát, cuộc sống của mình sẽ buồn tẻ biết chừng nào. Đang là một cô gái vô tư nhí nhảnh, tôi không biết liệu mình có đủ đảm đang, chu đáo để tổ chức cuộc sống gia đình. Một ngày, một tuần và thời gian dần trôi qua, tôi nhận ra mọi lo lắng của mình là thừa. Ông xã để tôi thoải mái làm những gì mình thích. Anh sinh ra, lớn lên ở Mỹ nên sống thoáng, không có tư tưởng gia trưởng. Mọi việc nấu ăn, dọn dẹp, giặt giũ, chúng tôi đều làm cùng nhau. Cuối tuần, tôi thường nhận sô ca nhạc để mình chồng ở nhà, tự nấu ăn và dọn dẹp nhưng chưa khi nào anh tỏ ra khó chịu. Ngược lại, khi tôi trở về, anh chạy ngay ra cửa đón, ôm hôn vợ và hỏi: "Em có mệt không?".

Nói thế cũng không có nghĩa là cuộc sống của chúng tôi hoàn hảo, không có xung đột. Ngoài khó khăn về ngôn ngữ, sở thích ăn uống của hai vợ chồng cũng khác hẳn. Nhiều mâu thuẫn phát sinh từ bữa cơm vì anh ăn đồ Mỹ và Mê-xi-cô, trong khi tôi chỉ muốn ăn cơm Việt. Có lần đi làm về, anh chỉ ăn một chút rồi lẳng lặng vào phòng ngủ. Nếu là thời yêu nhau, chắc tôi sẽ nổi đóa lên nhưng cuộc sống vợ chồng không thể để chiến tranh kéo dài. Tôi nghĩ mình sống trên đất Mỹ, không thể bắt một người sinh ra ở đây phải bỏ bánh mì ăn cơm. Tôi quyết định thay đổi. Mỗi ngày, tôi nhờ chồng hướng dẫn nấu các món Tây và tập ăn các món đó. Bây giờ, mời bạn bè đến nhà ăn tiệc, tôi đều nấu đồ Tây. Điều này làm cô bạn thân của tôi phải thốt lên: "Uyên thay đổi 180 độ".

Ngược lại, chồng tôi cũng biết chiều vợ bằng cách thỉnh thoảng đòi tôi nấu cơm Việt để thay đổi khẩu vị. Mỗi lần ăn thịt kho hay canh chua, anh đều xuýt xoa: "Bà xã nấu ngon nhất". Thời gian mang thai, bà bầu thường giở chứng thèm các món lạ đời. Chẳng hạn, bình thường tôi sợ bơ và bánh ngọt nhưng lúc này lại thèm. Vì thế, thỉnh thoảng đi làm về, anh mang theo một chiếc bánh kem nhỏ về tặng tôi.

Sau 4 năm kết hôn, vợ chồng Duy Uyên – Tường Huy sắp đón con đầu lòng.

Tình yêu quá đắt đỏ

Mỗi lần cảm động về sự quan tâm của chồng, tôi thường nhớ lại kỷ niệm ngày mới yêu và tự nhủ: "Mình đã lựa chọn đúng". Năm 2008, tôi gặp anh trong bữa tiệc của một người bạn. Qua sự giới thiệu của bạn, chúng tôi trò chuyện vui vẻ và lúc về không quên trao đổi số điện thoại. Ngay từ giây phút ấy, trái tim tôi đã rung động và tôi biết anh cũng vậy, qua ánh mắt rất tình tứ. Thêm một vài lần đi chơi chung, sự đồng cảm làm tôi nhận ra Tường Huy là một nửa mình tìm kiếm bấy lâu. Anh nói năng và cư xử nhẹ nhàng nhưng rất thẳng thắn, cá tính.

Gặp nhau chưa được bao lâu thì anh phải trở về Mỹ. Tình yêu cách nửa vòng trái đất, kéo dài hai năm ấy là khoảng thời gian tuyệt vời của chúng tôi. Mỗi năm chúng tôi gặp nhau ba, bốn lần và luôn tranh thủ vun đắp, dành trọn tình cảm cho nhau. Đến giờ, vợ chồng tôi vẫn nói đùa, như một cách để nhắc nhở nhau trân trọng, giữ gìn hạnh phúc: "Tình yêu của chúng mình thật quá đắt đỏ vì tốn tiền vé máy bay, tiền điện thoại. Kết hôn mà sống không tốt thì những sự tốn kém ấy sẽ trở nên vô ích".

Từ khi mới yêu đến nay, điều luôn làm tôi ấn tượng ở Tường Huy là cách tặng quà độc đáo. Anh biết tôi thích hoa tulip nên mỗi dịp đặc biệt đều mua tặng. Sinh nhật năm trước, tôi vừa thức dậy đã thấy bó hoa tulip trắng cạnh giường. Ngày 8–3, anh đi làm về muộn, cũng không nhắn tin chúc mừng. Tôi nghĩ anh bận rộn đã quên mất vợ. Đúng tám giờ, anh nhắn tin nhờ tôi mở ngăn bàn lấy hộ quyển sổ. Tôi mở ra, không thấy cuốn sổ nào mà thấy một gói quà xinh xắn. Đúng lúc ấy, anh mở cửa bước vào. Những khoảnh khắc bất ngờ ấy đã thêm gia vị cho hạnh phúc của chúng tôi.

Nhún nhường để giữ hòa khí

Nói ít ai tin chứ thực sự là 4 năm qua, chúng tôi chưa từng to tiếng với nhau. Tôi và Tường Huy đều là người thẳng thắn nên có khúc mắc sẽ ngồi lại trao đổi. Nếu anh ấy nóng giận, tôi chấp nhận nhún nhường để giữ hòa khí chứ mình cũng bốc hỏa thì chẳng khác nào đổ dầu vào lửa. Tuy nhiên, tôi không phải týp phụ nữ nhu nhược, cam chịu. Sau mỗi cơn sóng trôi qua, tôi lại bình tĩnh nói chuyện với chồng, phân tích phải trái rạch ròi. Là một giám đốc nhân sự nên anh rất biết lắng nghe, chia sẻ với vợ và mọi chuyện đâu lại êm thấm.

Từ trải nghiệm thực tế, tôi nhận ra mang thai là thời gian tuyệt vời của phụ nữ. Tôi cảm nhận được sự chín chắn, trưởng thành từ chính mình và hạnh phúc khi đón nhận sự chăm sóc của chồng. Mỗi tối, anh dành 30 phút massage cho tôi và trò chuyện cùng con gái trong bụng. Anh bảo: "Con sinh ra giống mẹ thì thật tuyệt vời". Mọi người thường nói khi kết hôn, phụ nữ sẽ không được chồng thương như ngày yêu. Tôi quan niệm, vợ chồng dù có sống với nhau 10 năm hay 50 năm đều không thể hờ hững. Mỗi người làm một nơi, đều bận rộn nhưng chúng tôi vẫn nhắn tin hỏi thăm, động viên nhau hàng ngày.

Mỗi ngày Tường Huy đã chịu đủ áp lực với 10–12 giờ ở sở làm, tôi không thể tiếp tục gây căng thẳng cho chồng nếu anh về muộn vì bận việc. Thay vì càu nhàu, tra hỏi, tôi lấy quần áo cho chồng tắm và dọn cơm cho anh. Tôi nhận ra, ở nền văn hóa nào, thời đại nào thì sự mềm mỏng của người phụ nữ cũng góp phần mang lại không khí vui vẻ, đầm ấm cho gia đình.

Tâm lý

Cuối tuần, Duy Uyên cùng chồng về thăm bố mẹ chồng và trổ tài nấu các món Việt. Vào dịp lễ, Tết, cô thường mua vải tặng mẹ, cây cảnh hoặc hạt giống tặng bố, đúng sở thích của mỗi người.

Cặp đôi có thể chia sẻ mọi niềm vui, nỗi buồn.

Những sở thích chung

Du lịch: Mỗi năm, vợ chồng Duy Uyên đến thăm ít nhất một đất nước. Thái Lan, Singapore, Canada… là những nơi họ đã đến.

Làm từ thiện: Lần nào về Việt Nam, ông xã cũng giục Duy Uyên đi thăm và tặng quà trẻ em khuyết tật, người nghèo.

Nấu ăn: Trước khi đi làm, vợ chồng Duy Uyên thường cùng nhau vào bếp. Cô là đầu bếp chính còn ông xã đảm nhận việc nhặt rau, dọn dẹp và rửa bát.

Sources: New. Zing

Duy Uyên
Tiểu Sử Duy Uyên
  » 10 Sao Việt Sinh Con Năm 2022
  » Duy Uyên Làm Đầy Tháng Con Trai Ở Mỹ
  » Duy Uyên Của Nhóm Mắt Ngọc Bán Bánh Và Cuộc Sống 10 Năm Ở Mỹ
  » Thông Tin Hiếm Hoi Về Chồng Điển Trai Của Duy Uyên
  » Thành Viên Nóng Bỏng, Mặc "Bạo" Nhất Nhóm Mắt Ngọc Giờ Ra Sao?
  » Duy Uyên: Từ 'Ngôi Sao Nhí' Đến 'Bà Mẹ Một Con' Sexy
  » Duy Uyên Mắt Ngọc Và Chồng Yêu Nhau Từ Cái Nhìn Đầu Tiên
  » Duy Uyên Mắt Ngọc Sinh Con Gái Đầu Lòng
Những Tin Tức Ca Sĩ Khác
  » Ảnh Sao 28/3: Lê Âu Ngân Anh Đi Dạy Sau Ba Tháng Sinh Con
  » Ảnh Sao 26/3: Bà Bầu Võ Hoàng Yến Chúc Phúc 'Cô Dâu Tháng Tư' Minh Tú
  » Hồ Quỳnh Hương: 'Tôi Không Còn Tổn Thương Khi Bị Chê Nhan Sắc'
  » Ảnh Sao 25/3: Lệ Quyên Được Khen 'Ngầu Đét'
  » Dàn Nghệ Sĩ Mừng Nguyễn Hồng Nhung Ra Album Mới
  » Quý Tử Ba Tháng Tuổi 'Giống Bố Như Tạc' Của Cao Thái Sơn
  » Tóc Tiên Đọ Sắc Mỹ Nhân 'Chiếc Lá Cuốn Bay'
  » Ảnh Sao 22/3: Tuấn Hưng Hôn Vợ Kỷ Niệm 10 Năm Cưới
  » Kỳ Duyên, Quang Dũng Mừng Sinh Nhật Thanh Thảo Ở Mỹ
  » Ảnh Sao 20/3: Đan Trường Khoe Bầy Mèo Cưng Gần 100 Triệu Đồng
  » Quý Tử Má Bánh Bao Kháu Khỉnh Nhà Minh Hằng
  » Ảnh Sao 19/3: Lệ Quyên Khoe Mặt Mộc Sau Khi 'Bị Khán Giả Đăng Ảnh Dìm'
  » Thanh Hằng Đọ Sắc Tóc Tiên Ở Sự Kiện
  » Ảnh Sao 18/3: Thu Thủy Gọi Mẹ Chồng Là 'Mẹ Chồng Quốc Dân'
  » Ảnh Sao 17/3: Minh Hằng Đưa Con Trai Đi Bơi
  » Ảnh Sao 16/3: Đan Trường Và Vợ Cũ Được Khen Đẹp Đôi
  » Tóc Tiên Kể Hậu Trường Chụp Ảnh Cùng Lisa