Bí Danh:
Mật Mã:
Đăng Ký / Register
Tên Bài Báo   Tên Ca Sĩ
VietSingle - Tìm Bạn Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nhạc Music Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Nhạc Music Video
Nhạc Hay Tuyển Chọn
Nhạc Thiếu Nhi Video
Karaoke Video
Nhạc Tân Cổ Video
Cải Lương Video
Nhạc Midi
Lời Nhạc (Lyric)
Nhạc có Nốt (Music Sheet)
Hình Ảnh Ca Sĩ
Hình Ảnh Nghệ Sĩ
Tin Tức Ca Sĩ
Tin Tức Nghệ Sĩ
Phỏng Vấn Nghệ Sĩ Video
Tiểu Sử Ca Sĩ
Tiểu Sử Nhạc Sĩ
Tiểu Sử Nghệ Sĩ
 
Tin Tức Ca Sĩ » Phim Hành Động Của Lý Hải Gây Cười Kiểu Châu Tinh Trì Ca Sĩ: Lý Hải    
Ngày Đăng: 21 Tháng 04 Năm 2018

Lối hài cường điệu kết hợp các pha hành động và nội dung về tình cảm gia đình tạo điểm sáng cho phim mới của ca sĩ.

Phim điện ảnh mới của vợ chồng Lý Hải tiếp nối hai phần trước, cũng thuộc thể loại hành động - hài, song mỗi phần có nội dung tách biệt. Dự án gây chú ý khi công bố từ tháng 9/2017 với số vốn đầu tư 17 tỷ đồng. Sau hơn nửa năm ấp ủ, tác phẩm ra mắt đúng dịp thị trường phim hè đang bước vào giai đoạn sôi nổi.

Vợ Lý Hải đưa bốn con đến phim trường thăm chồng

Phim điện ảnh mới của vợ chồng Lý Hải tiếp nối hai phần trước, cũng thuộc thể loại hành động - hài, song mỗi phần có nội dung tách biệt. Dự án gây chú ý khi công bố từ tháng 9/2017 với số vốn đầu tư 17 tỷ đồng. Sau hơn nửa năm ấp ủ, tác phẩm ra mắt đúng dịp thị trường phim hè đang bước vào giai đoạn sôi nổi.


Phim xoay quanh ba chàng trai khuyết tật: Lộc (Kiều Minh Tuấn đóng) bị liệt hai chân, Đức (Huy Khánh) bị mù và Tâm (Song Luân) bị câm điếc. Cùng bị bỏ rơi từ nhỏ, cả ba sống nương tựa vào nhau. Một ngày, Tâm nhận được tin mẹ anh hiện sống ở Đăk Lăk và đang tìm con. Nhóm bạn khăn gói lên đường giúp Tâm gặp lại gia đình. Đồng hành cùng bộ ba là một cô thực tập sinh (hot girl Nene đóng) mê quay phim tư liệu hành trình. Trên đường, họ đối đầu với một nhóm tội phạm và phải chạy trốn giữa rừng núi.

Ba nhân vật chính từ trái sang: Tâm, Lộc và Đức cùng cô nàng thực tập sinh.

Phim mở đầu bằng một phân cảnh hài hước: Tâm loay hoay chỉnh ăng-ten trên mái nhà, dưới đất hai người bạn bị mù và bị liệt thi nhau hướng dẫn. Môtíp chọc cười bằng những chi tiết cường điệu hóa được lặp đi lặp lại trong phim. Ở nhiều phân cảnh, phong cách này khiến người xem nhớ đến các phim của "vua hài Hong Kong" Châu Tinh Trì. Chẳng hạn, khi bộ ba lái xe trốn khỏi sự truy đuổi của bọn giang hồ, một con rắn hổ mang đột ngột xuất hiện trên xe, buộc người tài xế phải dùng tài huýt sáo để điều khiển con vật. Phân cảnh gợi liên tưởng đến một chi tiết tương tự trong bộ phim nổi tiếng Kungfu Hustle. Lý Hải - đạo diễn, biên kịch của phim - chia sẻ ngoài đời, anh là fan của "vua hài" và học hỏi nhiều ở lối làm phim của ngôi sao Hoa ngữ này.

Chất hành động được trải đều suốt hơn 100 phút của phim. Nhịp phim bắt đầu được đẩy nhanh khi nhóm bạn tìm cách trốn khỏi sự truy lùng của nhóm tội phạm. Những pha rượt đuổi trong rừng diễn ra ở các địa thế hiểm trở như vượt suối chảy siết, dưới vực thẳm... làm tăng độ kịch tính của phim. Đoạn đối đầu then chốt nhất được cài cắm gần cuối phim, với cảnh các xe đeo đuổi, truy sát nhau qua các dốc đèo.

Phim có nhiều chi tiết được dàn dựng kỹ xảo điện ảnh công phu. Phân cảnh các nhân vật chạm trán với bầy thú hoang trong rừng, rơi xuống vực sâu, đất sạt lở... được tô điểm bằng kỹ thuật CGI. Nhưng đôi chỗ, yếu tố kỹ xảo bị lạm dụng khiến cảnh quay không thật, khó thuyết phục người xem.

Cảnh các nhân vật bị giang hồ tra khảo trong rừng.

Lý Hải chọn cách truyền tải thông điệp về giá trị gia đình qua câu chuyện bộ ba bạn thân. Nghĩ mình bị mẹ cố tình bỏ rơi vì tàn tật, Lộc luôn hoài nghi về tình mẫu tử ở đời. Đỉnh điểm là khi nhóm bạn phát hiện họ bị lừa gạt trong chuyến đi tìm gặp mẹ Tâm, Lộc càng củng cố quan điểm của mình. Sự ngờ vực ăn sâu trong Lộc chỉ được hóa giải khi anh biết được nguyên nhân thật sự vì sao ngày xưa anh thất lạc gia đình. Phân cảnh Lộc gặp lại mẹ lấy nhiều nước mắt người xem. Sau thành công của Em chưa 18 (2017), Kiều Minh Tuấn có thêm một vai với tâm lý nhân vật được chuyển biến khá thuyết phục. Ở một số phim khác gần đây, anh chỉ đóng các vai chủ yếu gây cười bằng hình thể.

Phân đoạn Lộc gặp lại người mẹ thất lạc từ nhỏ.

Điểm trừ của phim chủ yếu nằm ở nhân vật cô thực tập sinh do Nene - một hot girl Thái Lan - đóng. Không rành tiếng Việt, phần thoại của Nene được một nữ diễn viên người Việt lồng tiếng. Giọng thoại còn cứng, không ăn khớp với khẩu hình của nhân vật này gây cảm giác khó chịu cho người xem.

Ngoài ra, ở một số góc quay đại cảnh, việc lạm dụng chỉnh màu khiến hình ảnh trở nên quá rực rỡ, phần nào làm giảm sức hút tự nhiên của chốn núi rừng hoang sơ ở Đăk Lăk. Phim cũng rơi vào lối mòn trong cách giải quyết mâu thuẫn của hai phe, bằng việc cho một nhóm nhân vật khác quyền lực hơn xuất hiện.

Phim công chiếu từ ngày 20/4 ở các rạp trên toàn quốc.

Sources: giatri.vnexpress

Lý Hải
Tiểu Sử Lý Hải
  » Ảnh Sao 22/1: Lý Hải - Minh Hà Đưa Các Con Về Quê
  » Ảnh Sao 13/1: Ông Xã Làm Bao Cát Cho Thanh Hằng Tập Boxing
  » Ảnh Sao 21/12: Con Gái Đỗ Mạnh Cường Tạo Dáng Chụp Ảnh Suốt 6 Tiếng
  » Dàn Diễn Viên 'Lật Mặt 7' Tập Diễn Ở Biệt Thự Của Lý Hải
  » Ảnh Sao 9/12: Lý Hải - Minh Hà Khởi Động Phim 'Lật Mặt 7'
  » Ảnh Sao 24/10: Khánh Thi 'Vượt Chỉ Tiêu' Tăng 10 Kg
  » Ảnh Sao 25/7: Thảo Trang Đưa Con Sang Chơi Nhà Hồng Nhung
  » Lý Hải - Minh Hà Đưa 4 Con Ra Hà Nội Nghỉ Hè
  » Ảnh Sao 29/4: Lệ Quyên Tự Hào Eo Thon
  » Lý Hải Phong Độ Tuổi 55 Bên Bà Xã
  » Ảnh Sao 28/3: Minh Hà Gọi Lý Hải Là 'Món Quà Hàng Hiệu'
  » Lý Hải - Minh Hà Kỷ Niệm 12 Năm Ngày Cưới
  » Ảnh sao 15/10: Minh Hà xuống miền Tây thăm Lý Hải
  » Lý Hải Mừng Tuổi 54 Bên Vợ Con Và Dàn Diễn Viên
  » Vợ Lý Hải Tiết Lộ Không Hề Thích Điểm Gì Ở Chồng Lúc Mới Quen, Gật Đầu Kết Hôn Vì Điều Này
  » Ảnh Sao 22/8: Vợ Chồng Vy Oanh Đưa Con Đi Chơi
  » Lý Hải Nay Lại Tất Bật Làm Từ Thiện, Chuẩn Bị Hàng Trăm Suất Quà Gửi Đến Bà Con
  » Ảnh Sao 12/7: Lý Hải - Minh Hà Mừng Sinh Nhật Con Út
  » Lý Hải - Minh Hà Đưa Các Con Đi Xem Phim
  » Ảnh Sao 2/6: Minh Hà Ra Dáng Người Mẫu Từ Nhỏ
  » Ảnh Sao 4/5: Nhà Lý Hải - Minh Hà Rong Chơi Đà Lạt
  » Ảnh Sao 21/3: Vợ Cổ Vũ Lý Hải Đá Bóng
  » Đầu Xuân Kín Lịch Ăn Chơi Của Nhà Lý Hải - Minh Hà
  » Gia Đình Lý Hải Làm Bánh, Trang Hoàng Nhà Đón Giáng Sinh
  » Lý Hải Và Nhiều Nghệ Sĩ Làm Lễ Cúng Tổ Ở Nhà