Bí Danh:
Mật Mã:
Đăng Ký / Register
Tên Bài Báo   Tên Ca Sĩ
VietSingle - Tìm Bạn Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nhạc Music Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Nhạc Music Video
Nhạc Hay Tuyển Chọn
Nhạc Thiếu Nhi Video
Karaoke Video
Nhạc Tân Cổ Video
Cải Lương Video
Nhạc Midi
Lời Nhạc (Lyric)
Nhạc có Nốt (Music Sheet)
Hình Ảnh Ca Sĩ
Hình Ảnh Nghệ Sĩ
Tin Tức Ca Sĩ
Tin Tức Nghệ Sĩ
Phỏng Vấn Nghệ Sĩ Video
Tiểu Sử Ca Sĩ
Tiểu Sử Nhạc Sĩ
Tiểu Sử Nghệ Sĩ
 
Tin Tức Ca Sĩ » Suboi: Tôi Không Muốn Làm "Nữ Hoàng Hiphop" Ca Sĩ: Suboi    
Ngày Đăng: 13 Tháng 10 Năm 2014

Vắng bóng hơn hai năm trên các sân khấu ca nhạc lớn nhỏ trong nước, Suboi trở lại bằng album thứ hai mang tên Run như một lời tuyên ngôn về sự thay đổi phong cách âm nhạc cũng như tính cách bên trong con người cô.

Sau một thời gian dài không xuất hiện trên các sân khấu, Suboi có sợ khán giả Việt Nam quên bạn hay không?

Suboi: Không! (Cười to) … Cho tôi xin phép hỏi ngược lại nha. Nếu ngày nào tôi cũng xuất hiện nhan nhản trên báo thì sự quan tâm của khán giả sẽ trở thành điều gì? Với tôi, tôi chỉ muốn khi quay lại mình sẽ có một hành trình mới, một nội dung mới, một tầm nhìn mới, sản phẩm mới... Chứ tôi không muốn người ta nhìn mình chỉ ở bề ngoài.

Nếu trong hai năm đó, nếu tôi muốn xuất hiện thường xuyên thì chưa chắc gì bản thân học hỏi được thêm những điều mới. Hai năm vừa qua đối với tôi là một khoảng thời gian vô cùng ý nghĩa.

* Sau một thời gian dài không xuất hiện trên các sân khấu, Suboi có sợ khán giả Việt Nam quên bạn hay không?

Suboi: Không! (Cười to) … Cho tôi xin phép hỏi ngược lại nha. Nếu ngày nào tôi cũng xuất hiện nhan nhản trên báo thì sự quan tâm của khán giả sẽ trở thành điều gì? Với tôi, tôi chỉ muốn khi quay lại mình sẽ có một hành trình mới, một nội dung mới, một tầm nhìn mới, sản phẩm mới... Chứ tôi không muốn người ta nhìn mình chỉ ở bề ngoài.

Nếu trong hai năm đó, nếu tôi muốn xuất hiện thường xuyên thì chưa chắc gì bản thân học hỏi được thêm những điều mới. Hai năm vừa qua đối với tôi là một khoảng thời gian vô cùng ý nghĩa.

* Tôi biết bạn đã đi được 11 nước trên thế giới. Việc đi nhiều nơi như thế giúp bạn học hỏi được điều gì?

- Thứ nhất là học về bản thân. Có đi ra ngoài mới biết được mình đang ở đâu. Ví như ở châu Âu, người dân ở đó rất cởi mở và vui vẻ. Họ có những nhận định về nghệ thuật rất khác. Như ở Berlin thì nghệ thuật ở đường phố như âm nhạc, vẽ tranh, biểu diễn nhạc cụ rất phổ biến. Khi qua tới Mỹ, tôi được tham gia những đêm nhạc dù lớn hay nhỏ thì vẫn có số lượng khán giả ổn định. Đó là New York và đặc biệt là nơi dòng nhạc Hiphop được sinh ra.

Còn về những nước Châu Á gần chúng ta như Nhật Bản thì họ cập nhật rất nhanh về thời trang, âm nhạc. Và tại đây tôi được học rất nhiều thứ về văn hóa. Mọi người dân gần như tuân thủ rất nghiêm túc văn hóa giao tiếp cũng như văn hóa cư xử trong lối sống ở mỗi gia đình trong xã hội. Nhờ những điều đó mà tôi tự chấn chỉnh lại những thiếu sót.

Nếu đi vài nước thì có thể cảm thấy những điều khác biệt, khiến tôi thậm chí bất mãn với hiện tại. Nhưng nếu đi nhiều hơn nữa tôi có thể chắc chắn với bạn một điều rằng: Ở đâu cũng có cái tốt xấu và (giọng nhất mạnh) KHÔNG ĐÂU BẰNG QUÊ HƯƠNG.

* Thế những điều hay mà Suboi học được ở các nước bạn, bạn có muốn ứng dụng vào cuộc sống nơi quê hương mình không?

- Muốn chứ! Rất muốn nữa vì nó rất tốt đẹp mà. Nhưng thực tế là khi mình muốn là một chuyện còn xã hội muốn không lại là vấn đề rất lớn liên quan đến nhiều thứ. Với tôi thì tôi nghĩ nên làm tốt trước những điều đơn giản mà mình biết như xếp hàng, không xả rác bừa bãi, không nói lớn tiếng... Rồi nếu có cơ hội, mình nhân rộng ra và vận động mọi người tham gia thì quá tốt.

* Bạn có thể chia sẻ lý do nào để phải chọn cách rút lui khỏi làng giải trí hai năm qua?

- Thật ra thì tất cả mọi thứ cũng tự nhiên. Ngay lúc nào đó có cơ hội đi du lịch thì tôi sắp xếp công việc đi thôi.

Có một thời gian, tôi tự nghĩ mình là ngon, là một rapper số một rồi. Ngày xưa khi mới vào nghề, tôi được người ta chọn cho mình một hình tượng khác bây giờ. Một hình tượng không thích hợp với tôi, một lý tưởng không phù hợp… Tôi đã cảm thấy hơi bế tắc nên tôi chọn phương án tạm thời rút lui. Nhưng trong thời gian đó, tôi viết rất nhiều nhạc, học thêm từ ngữ về tiếng Việt cũng như tiếng Anh. Tôi tự trau dồi cho mình mọi thứ. Không phải là ngưng hoạt động mà chỉ là bề nổi không có thôi.

* Bạn là người mạnh mẽ, có khi nào chính sự mạnh mẽ đó khiến bạn gặp trở ngại trong cuộc sống không?

- Thật ra, nhờ những lúc bế tắc và yếu đuối mới làm cho mình mạnh mẽ hơn. Khi bất mãn với một ai, có nghĩa là đã từng mong đợi điều gì đó ở người ta: mong giúp đỡ, mong người ta lịch sự với mình… Nhưng thật ra mọi người đều có suy nghĩ khác nhau, nên ai suy nghĩ bế tắc như thế là chỉ tự hại.

Thường thì mình muốn “Vạn sự như ý”, nhưng thực tế thì nên “Ý như vạn sự” - nghĩa là sự việc xảy ra như thế nào thì nên theo như thế mà tìm cách giải quyết. Chứ chờ người khác giải quyết theo ý ta thì chắc chắn không được đâu.

* Suboi có bao giờ lấn át người khác trong công việc?

- Có, trong một thời gian… Ý định ban đầu là ý tốt, nhưng cách thể hiện ra ngoài của tôi khi ấy là tệ. Đôi khi vì yêu nghề mà tôi luôn hối thúc mọi thứ trong công việc, chính vì vậy làm cho người khác có cảm giác bị dồn ép. Suy nghĩ ngược lại, tôi thấy mình sai là vì tôi cũng chẳng muốn ai hối thúc mình kiểu đó. Từ đó, tôi điều chỉnh rất nhiều trong cách hành xử. Áp đặt người khác là không tốt.

* Trong những lúc xuống tinh thần, khủng hoảng và chán công việc thì điều gì mà làm cho bạn có động lực trở lại?

- Những người ở lại với tôi. Tính cách tôi cũng thuộc dạng “sáng nắng chiều mưa”, chính những người tin tưởng, ở lại, chia sẻ với tôi giúp cho tôi có động lực. Người ta còn tin vào mình thì huống gì mình không tin bản thân? Nếu không tin thì sao có đủ tự tin để ca hát, biểu diễn. Và còn cái nữa là đam mê , tôi còn muốn hát, muốn trình diễn, muốn viết nhạc… Chỉ tiếc là hai năm vừa qua tôi không có nhiều cơ hội để trình diễn thôi.

* Khi trở lại lần này, bạn muốn cống hiến gì cho khán giả?

- Album Run tôi mang đến nhiều phong thái âm nhạc khác nhau, thêm nữa cập nhật về xu hướng âm nhạc mới, quan điểm sống, cách chơi chữ, vần, điệu, melody, ngữ điệu… Qua từng bài hát tôi chia sẻ con người mới đến người nghe.

* Có thể ví ngày xưa Suboi là trẻ con, còn bây giờ thành phụ nữ rồi?

- Ai cũng phải một thời ngu dại trẻ con mới đến lúc khôn lanh ra. Chỉ dậm chân hoài một chỗ thì chẳng đi được đâu hết. Tôi biết tại sao mình ở đây hôm nay. Thật ra tôi chẳng có gì khôn lanh ghê gớm lắm đâu, cũng chỉ đang trong thời gian học tập ở mọi người, ở cuộc sống. Thấy thế tôi nên lùi lại. Khi đi khắp mọi nơi thì cũng là lúc nên biết nhìn lại để xem những việc đã biết có giúp ích được gì cho mình hay không. Đúng là tôi có khác thiệt, nhưng vẫn là tôi, chỉ khác về thái độ, suy nghĩ, cảm nghĩ về âm nhạc mà thôi.

* Khi suy nghĩ trưởng thành hơn, nếu quay lại làm việc tái ngộ những người từng làm mình phật ý, Suboi sẽ giải quyết ra sao?

- Bài học mới cho bản thân tôi trong năm nay là sự tha thứ. Biết sự thật thì không dễ dàng gì khi đối diện, nhưng tôi sẽ cố gắng điều chỉnh cảm xúc của mình, suy nghĩ tích cực hơn. Chứ không nên đi phán xét người ta.

* Cho đến thời điểm này có ai đã làm cho Suboi rung động chưa?

- Nếu nói về tình cảm thì đó là là điều gì to lớn lắm, như tình cảm gia đình, tình cảm khán giả, tình cảm bạn bè... Nó to lớn hơn tình yêu đôi lứa. Còn về chuyện tình cảm riêng tư tôi đang rất hạnh phúc (cười tươi): có người để mình chia sẻ, cho mình cảm giác bình yên. Sau mỗi đêm diễn về nhà, tôi lại nhận tin nhắn, những lời động viên chân thành.

* Mẫu bạn trai mà bạn thích là mẫu đàn ông thế nào?

- Thật ra ngày còn nhỏ, tôi cũng đặt quy chuẩn thế này thế kia. Vì là con gái mà, ai cũng thích có một người bạn trai đẹp trai và giỏi (cười). Sau một thời gian thì tôi thấy quy chuẩn không tồn tại bởi không ai hoàn hảo hết.

Khi đem lòng thương ai đó, thì mình đã thấy được cái dễ thương của người ta rồi. Nhưng vài năm sau chưa chắc gì mình sẽ chấp nhận cái xấu của người ta và người ta có chấp nhận mình? Như bản thân tôi nóng tính, nếu ai chấp nhận và ở lại lâu hơn thì phải hiểu ý tôi. Còn nếu quay lưng liền lập tức thì người đó không phải của mình.

Tôi không cần một người đàn ông hiểu mọi chuyện tôi làm, chỉ cần hiểu tôi trong lúc tồi tệ và khốn cùng nhất là được. Là ca sĩ sẽ có thời huy hoàng trên sân khấu, theo tôi đó chỉ là mặt nổi thôi - tôi còn nhớ ngày xưa học lý thuyết “tảng băng trôi” thì cái phần quan trọng lại nằm khuất phía dưới. Nếu ai đó thật sự yêu thương mình vì con người mình, người ta sẽ ở lại với mình vì cái phần đó.

* Bạn thường hay chia sẻ khó khăn riêng với người mình yêu không?

- Tất nhiên là có. Nhưng khó khăn hơn là đôi khi bạn tôi không có ở cạnh ngay lúc tôi gặp rắc rối, vì bận công việc hay đi công tác xa đâu đó. Nên chắc nhất, tôi nghĩ nên có lòng tin ở bản thân, tự suy nghĩ tích cực và bình tĩnh. Nghệ sĩ, vui thì vui nhiều, buồn cũng buồn lắm, không thể nuông chiều theo cảm xúc nhất thời. Theo tôi việc chia sẻ cảm xúc khi gặp rắc rối cách tốt nhất là viết tự viết email, tin nhắn hay có thể quay clip để nói thật lòng mình.

* Khi tức giận bạn thường thể hiện như thế nào với người mình yêu?

- Ngày xưa thì nóng nảy, còn bây giờ phải tự nhìn lại trước. Nhiều khi tức giận, tôi rất hay soi gương (cười mỉm) vì ngày xưa đa phần lỗi là lỗi của tôi không à (cười thật to). Là con gái, đôi khi giận những điều rất vô lý vô duyên, không nguyên do, nguyên cớ. Còn bây giờ lớn rồi, khi giận lên tôi thường im lặng và tìm chỗ nào trống để hít thở.

* Với sự trưởng thành sau những vấp ngã, bạn có muốn chia sẻ gì với những bạn đồng trang lứa hay nhỏ hơn không?

- Con gái độ tuổi từ 19 đến 24 là thời thay đổi về tính cách nhiều nhất vì đang đi tìm bản chất của mỗi người. Rồi phải xác định tương lai, nhiều bạn đi học mà vẫn không biết ra trường rồi sẽ làm gì. Tôi chỉ muốn nó các bạn đừng lo lắng, chẳng sao đâu. Cuộc đời sẽ dẫn dắt và bản thân chỉ cần tập trung, tự tin thì sẽ làm được điều mong muốn.

Tôi phải đối diện với nhiều áp lực. Có người từng gọi tôi là “Nữ hoàng hiphop” này kia nọ, nhưng riêng tôi chỉ muốn hoàn thiện chính mình thôi chứ thật sự không muốn làm bà chúa hay ông hoàng nào đó. Khi người ta nói như thế, vô tình sẽ tạo áp lực cho tôi và cả những đồng nghiệp, tạo ra thị phi. Nhưng chính lúc đó tôi mới biết ai là bạn, ai là fan. Những lúc như vậy, tôi cần nhìn lại chín mình để đưa ra quan điểm và chọn một con đường chính xác nhất để đi.

* Cảm ơn Suboi về buổi trò chuyện, chúc bạn thành công với những dự định của mình.

Sources: baomoi

Suboi
Tiểu Sử Suboi
  » Chồng Hôn Suboi Trên Thảm Đỏ
  » Chồng Nhạc Sĩ Của Suboi
  » Nhan Sắc Được Khen Ngợi Của Suboi Trong Chung Kết Rap Việt
  » Suboi Tham Gia Vở Diễn Cùng Nghệ Sĩ Quốc Tế
  » Suboi Khám Phá Sa Mạc Sahara
  » Suboi Vào Danh Sách 30 Ngôi Sao Dưới 30 Tuổi Của Châu Á
  » Suboi: 'Tôi Không Ỷ Lại Người Yêu Việt Kiều'
  » Suboi Tham Gia Tomorrowland Tại Bỉ
  » Tổng Thống Obama Đề Nghị Suboi Hát Rap
  » Nghệ Sĩ Việt Háo Hức Giao Lưu Với Tổng Thống Obama
  » Suboi Kể Biến Cố Cuộc Đời Qua Ca Khúc
  » Suboi Kết Hợp Cùng Thảo Nhi
  » Suboi: 'Tôi Bị Bạn Trai Đánh Đập Hồi 17 Tuổi'
  » Suboi Khám Phá Hang Sơn Đoòng
  » Suboi Tập Thể Lực Để Khám Phá Sơn Đoòng
  » 10 Mỹ Nhân Trẻ Của Điện Ảnh Việt Nam Nửa Cuối Năm 2015
  » Suboi Khoe Ảnh Đời Thường
  » Sao Ủng Hộ Ứng Dụng Nghe Nhạc Quốc Tế Trực Tuyến Miễn Phí
  » Báo Âu, Mỹ Gọi Suboi Là 'Nữ Hoàng Hip Hop' Của Việt Nam
  » Suboi Được Cổ Vũ Tại Mỹ
  » Suboi Tham Dự Lễ Hội Âm Nhạc Lớn Tại Mỹ
  » Suboi Lần Đầu Kết Hợp Với Trúc Nhân Trên Sân Khấu The Remix
  » Suboi Hào Hứng Kết Đôi Cùng Trúc Nhân Tại The Remix
  » Suboi Làm Gì Trong Hơn 2 Năm ‘Mất Tích’ Khỏi Showbiz Việt?
  » Suboi: Tôi Không Muốn Làm "Nữ Hoàng Hiphop"