Bí Danh:
Mật Mã:
Đăng Ký / Register
Tên Bài Báo   Tên Ca Sĩ
VietSingle - Tìm Bạn Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nhạc Music Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Nhạc Music Video
Nhạc Hay Tuyển Chọn
Nhạc Thiếu Nhi Video
Karaoke Video
Nhạc Tân Cổ Video
Cải Lương Video
Nhạc Midi
Lời Nhạc (Lyric)
Nhạc có Nốt (Music Sheet)
Hình Ảnh Ca Sĩ
Hình Ảnh Nghệ Sĩ
Tin Tức Ca Sĩ
Tin Tức Nghệ Sĩ
Phỏng Vấn Nghệ Sĩ Video
Tiểu Sử Ca Sĩ
Tiểu Sử Nhạc Sĩ
Tiểu Sử Nghệ Sĩ
 
Tin Tức Ca Sĩ » Ca Sĩ Ngọc Thúy Và Niềm Đam Mê Bóng Chày Ca Sĩ: Ngọc Thúy    
Ngày Đăng: 21 Tháng 03 Năm 2011

Cô ca sĩ nổi tiếng xinh đẹp của đoàn Ca múa nhạc Hải Đăng, Khánh Hòa, thập niên 1990 giờ đã giã từ ánh đèn sân khấu, dấn thân vào nghiệp thể thao và đang từng ngày vun đắp cho một đội bóng chày trẻ.Với nhiều người yêu nhạc những năm 1990, Ngọc Thúy là một gương mặt rất quen thuộc, nhất là sau khi cô đoạt giải Giọng ca vàng ASEAN.

Nhưng sau đó cô đã giã từ nghiệp ca hát khi lập gia đình. Từ năm 2008 Ngọc Thúy cùng chồng là Luật sư người Mỹ Thomas Treutler, Trưởng văn phòng đại diện của Công ty Luật Tilleke & Gibbins tại Việt Nam, đã kỳ công gây dựng CLB bóng chày thiếu niên đầu tiên ở Việt Nam. CLB này hiện có gần 100 thành viên. Đặc biệt vào tháng 1 vừa qua, nhờ nỗ lực vận động đăng cai của vợ chồng Ngọc Thúy, lần đầu tiên Việt Nam giành được quyền đăng cai giải bóng chày Pony châu Á Thái Bình Dương tại Vĩnh Phúc.

Chi phí tổ chức giải đấu này do chồng chị tài trợ một phần, cùng với sự hỗ trợ từ UBND tỉnh Vĩnh Phúc và một số đơn vị. Đây là một giải đấu quốc tế nên cả gia đình Ngọc Thúy đều phải lao vào công tác chuẩn bị, từ việc đón tiếp các đoàn, bố trí nơi ăn, chốn ở đến sân thi đấu phải đảm bảo tiêu chuẩn. Mệt quá, Ngọc Thúy ốm, nói khản cả giọng nhưng vẫn không được nghỉ. Cô cho biết nếu thời còn làm ca sĩ chắc sẽ phải lo cuống lên vì chất giọng bị ảnh hưởng, nhưng khi đã chuyển sang nghiệp thể thao thì mọi chuyện cũng trở nên bình thường.

Tại giải đấu này đội tuyển U12 Việt Nam (thực chất là tuyển các học sinh Hà Nội) do Ngọc Thúy và chồng đào tạo hai năm qua đã gây bất ngờ trong giới bóng chày châu Á – Thái Bình Dương, khi thắng áp đảo đội tuyển trường Nhật Bản tại Hà Nội với tỷ số 13-1 và trường Quốc Tế UNIS bằng tỷ số đậm 14-0, rồi thắng hai đội bóng mạnh nhất của Indonesia để giành chức vô địch giải.

Cầu thủ Ben Nguyễn (giữa, con trai Ngọc Thúy, lớp 7 THCS Đoàn Thị Điểm, Hà Nội) trong vòng tay chung vui với đồng đội sau khi thắng chung kết trước Indonesia để giành chức vô địch U12 tại Vĩnh Phúc.

Trên tờ báo nổi tiếng của Mỹ - Wall Street Journal - số ra ngày 7/3, trong bài viết về đội bóng chày của Ngọc Thúy, ông Rick Dell, Giám đốc phát triển bóng chày tại khu vực châu Á – Thái Bình Dương của Hiệp hội bóng chày nhà nghề (MLB) Mỹ đã nhận xét rằng trong đội bóng chày của Ngọc Thúy “có những cầu thủ 11 tuổi chơi bóng chày giỏi bằng bất cứ cầu thủ 11 tuổi nào trên thế giới”.

Các tổ chức bóng chày quốc tế đang chú ý về những biến chuyển của bóng chày Việt Nam, và Ngọc Thúy đã vận động thành công để năm 2012 Việt Nam sẽ đăng cai Giải vô địch bóng chày châu Á – Thái Bình Dương cho lứa tuổi U12 và U14 tại quê nhà (Nha Trang, Khánh Hòa) của Thúy. Hiện đã có 14 quốc gia đăng ký tham dự.

Những ngày đầu vợ chồng Ngọc Thúy gây dựng CLB bóng chày thiếu niên Hà Nội rất vất vả. Khi đó ở Việt Nam, bóng chày còn là một môn thể thao ít người biết đến, ngay cả trên các phương tiện truyền thông. Hai vợ chồng Ngọc Thúy đã phải chở nhau lòng vòng khắp các hang cùng, ngõ hẻm của Hà Nội để tìm cho được một mặt sân dành cho việc tập luyện. Đến đâu họ cũng gặp những cái lắc đầu bởi trong thời buổi tấc đất tấc vàng như hiện nay thì việc thuê được một mặt sân rộng đủ tiêu chuẩn 60x60m không dễ.

Cuối cùng họ cũng thuê được mặt bằng nhưng ở tận Xuân Đỉnh (một xã thuộc huyện Từ Liêm ngoại thành Hà Nội), mà cũng chỉ thuê được mấy tiếng vào buổi sáng sớm. Mọi chi phí liên quan đến sân bãi, dụng cụ thi đấu, trang phục, hai vợ chồng Ngọc Thúy đều tự chi trả. Ban đầu CLB chỉ có vài thành viên là bạn học của Ben Nguyễn, con trai vợ chồng Ngọc Thúy, nhưng sau này số thành viên cứ tăng dần và các phụ huynh cùng nhau đóng góp để đỡ phần trang trải. Đến giờ CLB bóng chày thiếu niên Hà Nội đã thu hút được đông đảo thành viên và nhiều bậc phụ huynh cũng háo hức tìm hiểu cho con em theo học bóng chày.

center>
Ben Nguyễn (con trai Ngọc Thúy, trái) trên sân tập.

Phó chủ tịch kiêm Tổng thư ký Ủy ban Olympic Việt Nam Hoàng Vĩnh Giang nhận định: "Có thể vài năm nữa, nhất là đến ASIAD 2019, nếu Việt Nam giành được quyền đăng cai thì các thành viên của CLB này sẽ là nòng cốt cho đội tuyển bóng chày Việt Nam tham gia Đại hội". Ông Giang cũng là người đã hỗ trợ vợ chồng Ngọc Thúy trong quá trình gây dựng đội bóng chày trẻ.

Cơ duyên để Ngọc Thúy đến với bóng chày xuất phát từ câu chuyện tình của chị. Luật sư Thomas Treutler trong một lần sang Việt Nam công tác đã gặp và đem lòng yêu cô ca sĩ "Phố biển" Nha Trang và sau đó đã rước nàng về dinh. Ngọc Thúy sang Mỹ, sống trong một gia đình trí thức với bố mẹ chồng từng là nhà báo và luật sư. Chị cũng có một thời gian làm phát thanh viên, từng nhớ ánh đèn sân khấu ở quê nhà, nơi chị đã tỏa sáng.

Rồi Ngọc Thúy sinh con trai đầu lòng và càng lớn Ben Nguyễn càng mê bóng chày như bố. Hằng ngày Thúy đưa con đến trường học bóng chày, xem, mê rồi tập và thi lấy bằng HLV bóng chày. Ngoài công việc chính, lúc rảnh rỗi cả Thúy và chồng đều làm công tác huấn luyện bóng chày. Ở Mỹ nhưng trái tim chị luôn hướng về quê hương và mong ước được làm một điều gì đó cho quê nhà luôn cháy bóng trong chị.

Ngọc Thúy nhận được sự ủng hộ nhiệt tình từ chồng. Anh đã cùng chị rời Mỹ về Việt Nam vào năm 2007 với mục đích cho các con học tiếng Việt và ngấm sâu văn hóa Việt. Trong một lần sinh nhật Ben Nguyễn, Thuý thấy các bạn của con say mê đọc truyện Doremon bóng chày. Một ý nghĩ chợt nảy sinh trong đầu Thuý và vợ chồng cô bắt đầu ý tưởng tạo một sân chơi mới cho trẻ em Hà Nội. Rồi CLB bóng chày thiếu niên Hà Nội đã trưởng thành cùng những vất vả của vợ chồng họ.

Thomas đã học tiếng Việt và giờ có thể nói thành thạo ngôn ngữ của quê vợ. Hằng năm Thomas đều trích ra một khoản tiền để đầu tư vào bóng chày với mong muốn môn thể thao mang tính đồng đội cao này sẽ được phát triển tại Việt Nam. Luật sư Mỹ này giờ đã bị Việt Nam "mê hoặc" nên quyết định không trở về Mỹ mà định cư lâu dài tại Việt Nam và dành thời gian cho việc phát triển môn thể thao còn mới mẻ này. Với Thomas, việc bỏ công sức gây dựng đội bóng chày là niềm hạnh phúc mà anh đã tìm thấy ở Việt Nam, nơi anh coi như quê hương thứ hai của mình.

Đội U12 VN vô địch giải bóng chày PONY châu Á Thái Bình Dương (chồng Ngọc Thúy đứng thứ hai từ trái sang), tiếp theo là Ben Nguyễn. Ngọc Thúy đứng giữa hàng sau.

Sources: thethao.vnexpress

Ngọc Thúy
Tiểu Sử Ngọc Thúy
  » Cuộc Sống Thật Sự Của Siêu Mẫu Ngọc Thúy Tại Mỹ
  » Vợ Chồng Nghệ Sĩ Huỳnh Nhật Tân-Ngọc Thúy Mở Nhà Hàng
  » Ca Sĩ Ngọc Thúy Và Niềm Đam Mê Bóng Chày
Những Tin Tức Ca Sĩ Khác
  » Quý Tử Má Bánh Bao Kháu Khỉnh Nhà Minh Hằng
  » Ảnh Sao 19/3: Lệ Quyên Khoe Mặt Mộc Sau Khi 'Bị Khán Giả Đăng Ảnh Dìm'
  » Thanh Hằng Đọ Sắc Tóc Tiên Ở Sự Kiện
  » Ảnh Sao 18/3: Thu Thủy Gọi Mẹ Chồng Là 'Mẹ Chồng Quốc Dân'
  » Ảnh Sao 17/3: Minh Hằng Đưa Con Trai Đi Bơi
  » Ảnh Sao 16/3: Đan Trường Và Vợ Cũ Được Khen Đẹp Đôi
  » Tóc Tiên Kể Hậu Trường Chụp Ảnh Cùng Lisa
  » Ảnh Sao 15/3: Tóc Tiên 'Nổi Da Gà' Khi Đọ Sắc Lisa
  » Vy Oanh, Như Ý Diện Đồ Đôi Dạo Chơi Côn Đảo
  » Lệ Quyên Mừng Sinh Nhật Sớm Bên Lâm Bảo Châu
  » Vợ Chồng Tóc Tiên 'Trèo Đèo Lội Suối' Ở Vườn Quốc Gia Mỹ
  » Đan Trường Quấn Quýt Vợ Cũ
  » Ảnh Sao 12/3: Vợ Chồng Cường Đôla Chở Hai Con Đi Dạo
  » Ảnh Sao 11/3: Bảo Anh Khoe Em Gái Kém 10 Tuổi
  » Ảnh Sao 10/3: Thùy Tiên Hội Ngộ Tiểu Vy, Phương Nga, Thúy An
  » Ảnh Sao 7/3: Khánh Thi - Phan Hiển Kỷ Niệm 16 Năm Bên Nhau
  » Thu Phượng Hội Ngộ Nhóm Bạn Thân Tùng Dương, Khánh Linh
  » Thu Phương: 'Gặp Tôi, Cuộc Đời Ông Xã Bị Đảo Lộn'
  » Cuộc Sống Hiện Tại Của Nam Thần Harry Lu Sau Tai Nạn Kinh Hoàng Và 20 Lần Phẫu Thuật
  » Ảnh Sao 4/3: Mai Phương Thúy Quây Quần Bên Gia Đình
  » Ngoại Hình Bạn Trai Tin Đồn Của Hương Giang
  » Lý Hùng, Đỗ Mỹ Linh sang Singapore xem Taylor Swift