Bí Danh:
Mật Mã:
Đăng Ký / Register
Tên Bài Báo   Tên Ca Sĩ
VietSingle - Tìm Bạn Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nhạc Music Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Nhạc Music Video
Nhạc Hay Tuyển Chọn
Nhạc Thiếu Nhi Video
Karaoke Video
Nhạc Tân Cổ Video
Cải Lương Video
Nhạc Midi
Lời Nhạc (Lyric)
Nhạc có Nốt (Music Sheet)
Hình Ảnh Ca Sĩ
Hình Ảnh Nghệ Sĩ
Tin Tức Ca Sĩ
Tin Tức Nghệ Sĩ
Phỏng Vấn Nghệ Sĩ Video
Tiểu Sử Ca Sĩ
Tiểu Sử Nhạc Sĩ
Tiểu Sử Nghệ Sĩ
 
Tin Tức Ca Sĩ » "Sao Mai" Bích Hồng Và 2 Năm Trăn Trở Với Album "Lời Ca Dâng Người" Ca Sĩ: Bích Hồng    
Ngày Đăng: 16 Tháng 05 Năm 2019

"Sao Mai" Bích Hồng vừa ra mắt album "Lời ca dâng Người" sau 2 năm thực hiện. Đây là album riêng những bài hát về Chủ tịch Hồ Chí Minh - như một đóa sen ngát hương mà nữ ca sĩ kính dâng lên Hồ Chủ tịch nhân dịp kỷ niệm 129 năm ngày sinh nhật Người.

Album "Lời ca dâng Người" của Bích Hồng gồm 10 ca khúc: "Ca ngợi Hồ Chủ tịch" (sáng tác Văn Cao), "Tiếng hát giữa rừng Pác Bó" (sáng tác Nguyễn Tài Tuệ), "Nhà Mế có ảnh Bác Hồ" (sáng tác Phan Thanh Chương), "Bác Hồ một tình yêu bao la" (sáng tác Thuận Yến), "Lời ca dâng Bác" (sáng tác Trọng Loan), "Từ làng Sen" (sáng tác Phạm Tuyên), "Viếng lăng Bác" (Nhạc Hoàng Hiệp, lời thơ Viễn Phương), "Hồ Chí Minh đẹp nhất tên Người" (sáng tác Trần Kiết Tường), "Mùa xuân trên thành phố Hồ Chí Minh" (sáng tác Xuân Hồng), "Ai yêu Bác Hồ Chí Minh hơn thiếu niên nhi đồng" (sáng tác Phong Nhã).

Tất cả các ca khúc này đều được Bích Hồng tự tay biên tập và đã thực hiện ròng rã trong suốt 2 năm. Cô thực sự đã dành tất cả tâm huyết của mình cho tác phẩm âm nhạc mang ý nghĩa vô cùng đặc biệt này.

Nữ ca sĩ Bích Hồng.

- Bích Hồng có thể chia sẻ lý do nào khiến chị thực hiện album "Lời ca dâng Người"?

Tôi luôn có rất nhiều dự định trong công việc và đây là một trong những dự án tôi đã ấp ủ từ rất lâu rồi.

Từ ngày nhỏ, Bích Hồng đã rất thích những ca khúc về Bác Hồ, đến giờ tôi vẫn nhớ như in cái cảm giác có lần đi xem hội diễn, cứ ngẩn người ra vì thấy cô giáo mình hát ca khúc “Hồ Chí Minh đẹp nhất tên Người” hay quá. Cô bé Bích Hồng từ đó cứ mơ ước, mai này lớn lên sẽ được đứng trên sân khấu hát về Bác như cô giáo.

Năm 2010, Bích Hồng tham dự Giải giọng hát hay Đài truyền hình Hà Nội, và đoạt giải Ba. Ngay sau đó, Bích Hồng được mời tham gia chương trình truyền hình trực tiếp của Đài và ca khúc đầu tiên mà tôi được hát trên sân khấu sau giải thưởng là “Nhà Mế có ảnh Bác Hồ”.

Tất cả những kỷ niệm quý giá này khiến tôi luôn nung nấu ý định thực hiện một album dành riêng cho những ca khúc về Bác.

- Có kỷ niệm đặc biệt nào khiến Bích Hồng lấy "Lời ca dâng Người" là chủ đề album?

Trong vô vàn ca khúc về Bác Hồ mà bài nào cũng hay, cũng ý nghĩa, tôi thực sự đã rất loay hoay để chọn ra được 10 ca khúc mà mình tâm đắc nhất và thấy tự tin nhất khi thể hiện.

Ca khúc chủ để album “Lời ca dâng Người” đã từng được tôi hát khi tham gia album của NSND Thu Hiền - người cô giáo mà tôi vô cùng ngưỡng mộ. Chính vì vậy, khi thực hiện album, Bích Hồng đã quyết định thể hiện lại và chọn tên ca khúc này làm chủ đề album.

Cũng xin bật mí thêm rằng khi thực hiện album, tôi đã lựa chọn các ca khúc hội tụ đủ tình cảm của người dân Việt Nam ở mọi vùng miền hát về Bác Hồ, với mong muốn album như lời cả của núi sông đất Việt kính mừng ngày sinh nhật Bác.

- Đã rất lâu rồi trên thị trường băng đĩa nhạc mới có một nghệ sĩ thực hiện trọn vẹn một album về Bác Hồ. Bích Hồng nghĩ sao về điều này?

Ra mắt MV thì hình ảnh của mình sẽ đến với công chúng nhiều hơn. Tuy nhiên, tôi đặc biệt thích làm album bởi tôi thích nhiều ca khúc, nhiều thể loại và tôi hy vọng có thể thỏa sức thể hiện những ca khúc mình thích.

Một trong những mong muốn của Bích Hồng khi thực hiện album “Lời ca dâng Người” là không chỉ nối dài truyền thống của các nghệ sĩ liên tục thực hiện những sản phẩm âm nhạc về Bác Hồ để phục vụ khán giả, mà còn mong các bài hát về Bác lan tỏa nhiều hơn với các bạn trẻ giống như thế hệ của tôi.

Là giảng viên của Học viện âm nhạc Quốc gia Việt Nam, ngoài những bài học về nhạc thính phòng, cổ điển, bản thân Bích Hồng cũng rất chú trọng việc hướng sinh viên nghe và hát những ca khúc mang giá trị tinh thần, lịch sử của Việt Nam, trong đó có các ca khúc về Bác Hồ. Tôi hy vọng rằng, album “Lời ca dâng Người” sẽ không chỉ nói lên tấm lòng, tình cảm của một nghệ sĩ, một người con đất Việt dâng lên Bác Hồ kính yêu, mà sẽ thu hút được khán giả trẻ, tiếp thêm cảm hứng cho nhiều ca sĩ trẻ tiếp tục thực hiện album về Bác.

Bích Hồng đã dành rất nhiều tâm huyết cho album "Lời ca dâng Người".

- Điều gì khiến Bích Hồng phải mất đến 2 năm để thực hiện album này?

Thời gian ra mắt sản phẩm một phần phụ thuộc vào nhạc sĩ phối khí. Trong album có những ca khúc tôi đã thu cách đây 5 năm bởi có những ca khúc mình hát chưa được như ý.

Khi thu, có những bài tôi cảm thấy rất khó hát. Thêm vào đó, có rất nhiều bài khác tôi cũng muốn đưa vào album, cứ cân đo đong đếm nên cuối cùng chỉ chọn 10 ca khúc để bắt tay vào thực hiện một sản phẩm hoàn chỉnh.

- Trong album, Bích Hồng có song ca cùng NSƯT Quốc Hưng và "Sao Mai" Thu Hằng (em gái Bích Hồng - PV). Chị có thể lý giải về sự hợp tác này?

Với NSƯT Quốc Hưng, ngoài tình cảm thầy trò, Bích Hồng cũng là fan hâm mộ giọng hát đẹp, ấm áp của thầy, nên đã quyết định mời anh hát đơn ca bài “Bác Hồ một tình yêu bao la” trong album.

Mặc dù biết NSƯT Quốc Hưng cũng rất thích những bài hát về Bác Hồ tôi cũng không ngờ anh hào hứng đến vậy khi nghe thấy lời đề nghị của mình. Vừa mới gửi tên bài hát mà Bích Hồng muốn NSƯT Quốc Hưng thể hiện, ngay hôm sau đã bất ngờ thấy anh vào phòng thu và hoàn thành ca khúc, vô cùng ưng ý. Tôi thực sự rất cảm kích trước tấm lòng nhiệt thành của NSƯT Quốc Hưng.

Còn về phần Thu Hằng, ở mỗi sản phẩm âm nhạc của hai chị em tôi đều luôn có sự đồng hành của nhau. Hồi còn nhỏ, khi đi hát văn nghệ trường lớp, Bích Hồng và Thu Hằng vẫn thường cùng bạn bè hát ca khúc này, nên hai chị em đã rất xúc động khi bước vào phòng thu, cảm nhận như một trời ký ức đã trở về ngay lúc ấy.

- Cuộc sống hiện tại của chị đang rất viên mãn. Chị có lo lắng khi ra mắt album và được mời đi hát thì cuộc sống viên mãn sẽ bị xáo động?

Cuộc sống gia đình hạnh phúc với ông xã và hai con cùng công việc ổn định khiến tôi luôn có cảm giác bình an. Tuy vậy, công việc và chăm lo cho gia đình cũng chiếm nhiều thời gian của tôi nên có đôi khi tôi nghĩ rằng mình cần làm gì đó cho đam mê.

Không phải tôi ra sản phẩm để quay trở lại đi hát, nên tôi không lo lắng gì về việc xáo trộn cuộc sống. Tôi muốn khẳng định mình, để giọng hát của mình không mai một đi và đem đến cho khán giả biết thêm những ca khúc mình có thể thể hiện.

- Cảm ơn những chia sẻ chân thành của chị!

Sources: doisongphapluat

Bích Hồng
Tiểu Sử Bích Hồng
  » "Sao Mai" Bích Hồng Và 2 Năm Trăn Trở Với Album "Lời Ca Dâng Người"
  » Sao Mai Bích Hồng Ra Sản Phẩm Mừng Ngày Sinh Nhật Bác
  » 'Sao Mai' Bích Hồng Không Dám Nhận Show Hồi Mới Sinh Con
  » Sao Mai Bích Hồng: 'Khán Giả Không Biết Tôi Nhưng Giới Chuyên Môn Thì Rất Rõ'
  » 'Sao Mai' Bích Hồng Trở Lại Làng Nhạc Sau Bốn Năm
  » Chị Em Ca Sĩ Bích Hồng - Thu Hằng Ra MV Ngợi Ca Người Phụ Nữ
  » NSND Hết Lời Khen "Sao Mai" Bích Hồng
Những Tin Tức Ca Sĩ Khác
  » Anh Đức Lần Đầu Dự Sự Kiện Cùng Bạn Gái
  » Ảnh Sao 18/4: Phương Trinh Jolie 'Mặc Như Không' Say Đắm Bên Ông Xã
  » Ảnh Sao 17/4: Trấn Thành - Hari Won Du Lịch Cùng Hội Bạn Thân
  » Vy Oanh Trải Nghiệm Trà Đạo
  » Tuổi 57 Của Trizzie Phương Trinh
  » Ảnh Sao 14/4: Mẹ Bỉm Sữa Lê Âu Ngân Anh Mặc Sexy Bên Chồng Con
  » Các con Lý Hải nhảy hit của Hoàng Thùy Linh trên phố đi bộ
  » Đàm Vĩnh Hưng Mừng Mai Thu Huyền, Maya Mang Phim Về Việt Nam
  » Vợ Chồng Thu Thủy Mừng Con Trai Tròn 9 Tuổi
  » Bằng Kiều Mừng Trizzie Phương Trinh Ra Mắt Phim Mới
  » Ảnh Sao 10/4: Phương Trinh Jolie Khoe Body Sau Nâng Ngực
  » Dàn Chị Đẹp Mừng Thu Phương Về Công Ty Mới
  » Cây Trái Trong Biệt Phủ 8.000 M2 Của NSND Phạm Phương Thảo
  » Ảnh Sao 9/4: Vợ Chồng Tuấn Hưng - Hương Baby Kỷ Niệm 10 Năm Cưới
  » Ảnh Sao 8/4: Con Trai Minh Hằng Phụng Phịu Khi Đi Bơi Cùng Mẹ
  » Nathan Lee Tăng Giảm 10 Kg Sau Biến Cố Cuộc Sống
  » Ảnh Sao 7/4: Trương Hồ Phương Nga Hóa Nữ Tổng Tài
  » Ti Ti Nhóm HKT Nhìn Vợ Đắm Đuối Trong Ảnh Cưới