Bí Danh:
Mật Mã:
Đăng Ký / Register
Tên Bài Báo   Tên Nghệ Sĩ
VietSingle - Tìm Bạn Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nhạc Music Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Nhạc Music Video
Nhạc Hay Tuyển Chọn
Nhạc Thiếu Nhi Video
Karaoke Video
Nhạc Tân Cổ Video
Cải Lương Video
Nhạc Midi
Lời Nhạc (Lyric)
Nhạc có Nốt (Music Sheet)
Hình Ảnh Ca Sĩ
Hình Ảnh Nghệ Sĩ
Tin Tức Ca Sĩ
Tin Tức Nghệ Sĩ
Phỏng Vấn Nghệ Sĩ Video
Tiểu Sử Ca Sĩ
Tiểu Sử Nhạc Sĩ
Tiểu Sử Nghệ Sĩ
 
Tin Tức Nghệ Sĩ » Trường Giang Biến Hóa Đa Dạng Trong Vai Bị Ma Nhập Ca Sĩ: Trường Giang    
Ngày Đăng: 01 Tháng 09 Năm 2015

Nghệ sĩ hài không chỉ biến hóa trong những phân cảnh bị ba hồn ma mượn xác mà còn tung hứng khá ăn ý với các diễn viên đóng vai ma trong bộ phim hài hước.

49 Ngày là bộ phim đánh dấu sự trở lại màn ảnh rộng của nghệ sĩ hài Trường Giang sau lần chạm ngõ điện ảnh trong phim Lật mặt. Vào vai chính ở phim thứ hai, đệ tử ruột của Hoài Linh gây ấn tượng với khán giả bằng lối diễn hài hước có kỹ thuật, thuần thục và khéo léo.

Mở đầu câu chuyện, Trường Giang xuất hiện trong bộ dạng của một gã lang thang mang sẵn vẻ mặt của một kẻ tự kỷ đáng thương hại. Nhân vật của anh mồ côi cả cha lẫn mẹ và bị người yêu bỏ rơi. Cảm thấy số phận quá đen đủi, anh quyết định đi nhảy sông tự vẫn. Chàng trai được đưa đi cấp cứu, tỉnh dậy trong bệnh viện và phát hiện bản thân đang bị ba con ma bám theo mượn xác.

Trường Giang hóa thân thành chàng trai bị ma mượn xác trong phim \"49 Ngày\".

Từ lúc nhân vật của mình gặp ma, Trường Giang dần bộc lộ tài năng hóa vai linh hoạt và khéo léo. Trong khoảnh khắc nhân vật lần đầu chạm trán với ma, nghệ sĩ sinh năm 1983 bủn rủn hai tay, khụy chân xuống đất rồi ngất xỉu một cách tự nhiên giống hệt kẻ nhát ngoài đời thực. Sau đó, nhân vật sợ hãi cuống cuồng chạy trốn khỏi ma tới nỗi đập đầu vào cột điện, đôi co với ma ngay giữa đường khiến người qua đường tưởng anh ta bị thần kinh.

Lối diễn tự nhiên và tưng tửng của Trường Giang tạo được tiếng cười cho người xem khi nhân vật của anh khổ sở vì bị "ma vật" và quấy nhiễu cuộc sống. Lúc nhân vật bị ma nữ nhập, nghệ sĩ nam thoắt biến đổi từ chàng trai nam tính sang tạo hình giả gái, điệu đà bước vào quán đồ lót dành cho nữ giới, phẩy tay mua phụ kiện và nói năng uyển chuyển. Ở cảnh bị ma mượn xác ngay trong thang máy, nam diễn viên tận dụng lối diễn bằng vẻ mặt và giọng nói khác nhau để cùng lúc phân thân vào hai linh hồn trên cùng một cơ thể - chàng trai bị ma nhập và hồn ma.

Càng về nửa sau phim, khi nhân vật của Trường Giang bước vào hành trình giúp đỡ ba con ma hoàn thành tâm nguyện dang dở cũng là lúc danh hài biến đổi sang lối diễn nặng về tâm trạng và tình cảm "sến" kiểu phim Hàn Quốc nhiều hơn. Khi diễn cảnh rơi nước mắt, nghệ sĩ miền Nam biết tiết chế cảm xúc để không khiến nhân vật quá ủy mị. Trong những cảnh phim đang mùi mẫn và xúc động, Trường Giang cũng biết nói lời thoại tự nhiên để tạo tiếng cười bất ngờ.

\"49 Ngày\" là phim hài hước nhưng có nhiều cảnh khóc.

Tung hứng ăn ý với Trường Giang là ba nhân vật phụ vào vai hồn ma gồm nữ diễn viên Khả Như cùng hai nam diễn viên La Thành và Hoàng Phi. Có kinh nghiệm diễn trên sân khấu kịch, Khả Như hóa thân tự nhiên vào vai con ma nữ mít ướt có ánh mắt gây sợ hãi còn La Thành lại vào con ma ngố đần độn nói lắp đáng yêu. Trong khi đó, Hoàng Phi tưng tửng trong vai con ma đồng tính sành điệu và ăn chơi. Tương tác ăn ý của ba nghệ sĩ sân khấu kịch giúp "đôn" vai diễn của Trường Giang thêm thuyết phục. Cũng bởi lối diễn tự nhiên của ba "con ma", nhân vật của Nhã Phương phần nào trở nên nhạt nhòa khi đóng vai người tình éo le của Trường Giang.

Ngoài diễn xuất gây ấn tượng của dàn diễn viên, 49 Ngày còn ghi điểm ở những cảnh quay đẹp mắt, giàu cảm xúc. Lên hình ít nhưng Đà Lạt trong phim được mô tả như xứ sở thiên nhiên trong lành và thơ mộng của những triền núi nhiều hoa cỏ chạy ven sông. Trong khi đó, TP HCM hiện ra sầm uất và là nơi giao thoa của những điều cũ xen mới, dưới những khung cảnh được quay bằng góc máy rộng. Dù câu chuyện có phần bi thương, cảnh phim luôn được quay nhiều ánh sáng và tông màu ấm áp.

Poster phim \"49 Ngày\".

Kỹ xảo đồ họa trong phim được làm khá bắt mắt và công phu so với ngân sách hơn 10 tỷ đồng. Những cảnh nhân vật chính có thể thọc tay qua người ba hồn ma chân thực, còn những cảnh hoạt động của nhà khoa học già trong phòng thí nghiệm giống như trong các phim viễn tưởng. Nhạc phim cũng dẫn dắt người xem linh hoạt khi biến đổi từ nhạc Rap sang nhạc Pop. Ở một số phân đoạn, giai điệu âm nhạc giúp tăng cảm xúc đáng kể.

49 Ngày không phải là một câu chuyện mới mẻ. Tác phẩm sử dụng lại ý tưởng gốc từ phim Hello Ghost của Hàn Quốc từng được ra mắt ở Việt Nam năm 2010. Cả hai phim đều có chung môtíp nhân vật chính đi tự tử không thành thì bị một bầy ma bám đuổi và rồi phải giúp chúng hoàn thành tâm nguyện. Sử dụng lại khung sườn câu chuyện gốc, đạo diễn Nhất Trung làm mới bộ phim Việt bằng những chi tiết riêng về số phận mỗi nhân vật hồn ma cũng như tạo hình nhân vật chính. Nếu so với Hoán đổi thân xác (2011), Nhất Trung đã đi được một bước xa trong làm phim.

49 Ngày ra mắt từ hôm 28/8.

Sources: Vnexpress

Trường Giang
Tiểu Sử Trường Giang
  » Trường Giang Đưa Nhã Phương Đi Nghỉ Dưỡng Đà Lạt
  » Nhã Phương Bế Bầu Cùng Ông Xã Dự Chung Kết Miss Grand
  » Ảnh Sao 20/8: Trường Giang Đón Tiếp Vợ Chồng Lê Thúy Ở Quán Ăn
  » Ảnh Sao 3/7: Nhã Phương - Trường Giang 'Trốn Con' Hẹn Hò
  » Chẳng Những Nổi Tiếng Chiều Vợ, Trường Giang Còn Chăm Con Siêu Khéo: Nhìn Thái Độ Bé Destiny Với Ba Là Đủ Hiểu
  » Căn Biệt Thự Hoành Tráng Của Trường Giang Và Nhã Phương: Trị Giá 70 Tỷ, Còn Là Quà Tặng Con Gái Cưng
  » Trường Giang Buộc Giày, Hỗ Trợ Runner Nhí Về Đích Kun Marathon Huế
  » Ảnh Sao 27/3: Con Gái Theo Trường Giang Sang Mỹ
  » Ảnh Sao 13/3: Con Gái Quấn Quýt Trường Giang
  » Trường Giang: 'Tôi Không Giỏi Bằng Trấn Thành'
  » Trường Giang - Nhã Phương Quấn Quýt Ở Sự Kiện
  » Nghệ Sĩ Miền Nam Cúng Tổ Nghề Sân Khấu
  » Ảnh Sao 21/4: Nhã Phương Mừng Sinh Nhật Trường Giang
  » Cuộc Sống Của Trường Giang, Xuân Nghị Trong Mùa Dịch
  » Trường Giang, Trấn Thành Rời "Thách Thức Danh Hài"
  » Nhã Phương Khoe Ảnh Chồng 20 Năm Trước, Khen 'Anh Xã Luôn Chất'
  » Hoài Linh Ăn Cơm Hộp Trong Hậu Trường Live Show Chí Tài
  » Trường Giang Bất Ngờ Vì Thân Hình Gầy Gò Của Chí Tài
  » Nhã Phương Đập Hộp Quà, Được Trường Giang Tặng Dép Tổ Ong
  » Trường Giang Ôm Vợ Đón Tuổi Mới
  » Trường Giang Bị Loại Khỏi Giải Mai Vàng 2018
  » Trường Giang: 'Vợ Chồng Tôi Nhiều Lần Khóc Cùng Nhau Đến Sáng'
  » Trường Giang: 'Hạnh Phúc Với Nhã Phương Khó Khăn Lắm Mới Có Được'
  » Nhã Phương, Trường Giang Chuẩn Bị Lễ Đính Hôn Trên Bãi Biển
  » Phim Hài Việt Áp Đảo Tác Phẩm Ngoại Mùa Tết 2018