Bí Danh:
Mật Mã:
Đăng Ký / Register
Tên Bài Báo   Tên Nghệ Sĩ
VietSingle - Tìm Bạn Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nhạc Music Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Nhạc Music Video
Nhạc Hay Tuyển Chọn
Nhạc Thiếu Nhi Video
Karaoke Video
Nhạc Tân Cổ Video
Cải Lương Video
Nhạc Midi
Lời Nhạc (Lyric)
Nhạc có Nốt (Music Sheet)
Hình Ảnh Ca Sĩ
Hình Ảnh Nghệ Sĩ
Tin Tức Ca Sĩ
Tin Tức Nghệ Sĩ
Phỏng Vấn Nghệ Sĩ Video
Tiểu Sử Ca Sĩ
Tiểu Sử Nhạc Sĩ
Tiểu Sử Nghệ Sĩ
 
Tin Tức Nghệ Sĩ » Hứa Minh Đạt: "Tôi Được Hoài Linh Giúp Đỡ Nhưng Không May Mắn Như Trường Giang" Ca Sĩ: Hứa Minh Đạt, Lâm Vỹ Dạ, Hoài Linh    
Ngày Đăng: 13 Tháng 11 Năm 2017

Hứa Minh Đạt được hàng triệu khán giả yêu mến, đặc biệt ở phân khúc thị trường miền Tây và miền Trung. Nhưng anh vẫn chưa đủ sức bật lên thành sao.

Trong giới nghệ sĩ, Hứa Minh Đạt là trường hợp lạ lùng. Anh là diễn viên hài, được đông đảo khán giả yêu mến, đặc biệt là giới trẻ ở thị trường miền Tây, miền Trung. Người viết từng một lần chứng kiến cả sân khấu của Trống Đồng, TP. HCM cười nghiêng ngả ngay khi Hứa Minh Đạt vừa xuất hiện, dù anh chưa có một lời thoại nào. Điều đó chứng tỏ sức hút của nam diễn viên.

Thế nhưng với truyền thông, tên tuổi của Hứa Minh Đạt vẫn còn khá xa lạ. Trong cuộc trò chuyện với chúng tôi tại phim trường Đích tôn độc đắc, anh thừa nhận mình không đủ tham vọng vì muốn ưu tiên cho gia đình thay vì sự nghiệp.

Hứa Minh Đạt khẳng định anh lựa chọn gia đình thay vì sự nghiệp.

- Hứa Minh Đạt từng được Hoài Linh đỡ đầu nhưng không như Trường Giang vụt sáng thành ngôi sao, tên tuổi của anh cứ mãi loay hoay và bị gắn mác thị trường. Anh nói thế nào về điều này?

- Anh Hoài Linh luôn sẵn sàng dìu dắt đàn em, khi đã đủ lực và nếu có cơ hội thì tự nhiên người ta sẽ vượt lên. Anh Linh hỗ trợ tôi rất nhiều, từ diễn kịch dài, đóng cặp với anh Linh trong nhiều tiểu phẩm. Tôi may mắn diễn chung với anh Linh nhiều nên người ta mới biết đến. Khi khán giả tò mò về tôi, họ bắt đầu tìm xem những gì tôi đã diễn trước đó.

Trường Giang do may mắn, hồi xưa anh Thái Hòa cũng nhờ đóng kịch với Hoài Linh cũng lên luôn. Diễn chung với anh Linh thì khán giả xem rất nhiều vì fan của anh đông.

- Anh thử lý giải trường hợp của mình khi ai cũng biết mặt biết tên, lại được yêu mến mà vẫn không thể nổi tiếng như một ngôi sao?

- Tôi vẫn nghĩ mình may mắn. Khi học ở trường Sân khấu điện ảnh, thầy Công Ninh giới thiệu tôi làm MC, đứng trong cánh gà đọc tên tiết mục. Mỗi đêm kiếm được 20 nghìn đồng, mua được 5 tô hủ tiếu. Sau này anh Hữu Lộc tách ra, tôi phụ anh làm công tác hậu trường như đi tiền trạm, treo băng rôn, phát tờ rơi, xếp ghế sân khấu… Vừa kiếm tiền, vừa học lỏm nghề của đàn anh nên vui lắm. Những dịp lễ Tết, nhóm hài của đàn anh chạy show không đến kịp, anh Hữu Lộc tạo điều kiện để tôi được diễn thay, được tiếp xúc, va chạm với nghề.

Nhưng sau này, tôi xin phép tạm nghỉ để tập trung vào vở tốt nghiệp. Sau khi tốt nghiệp, tôi về công tác ở sân khấu 5B rồi Idecaf, Phú Nhuận. Lúc này, anh Hữu Lộc mở sân khấu ở Lê Thị Riêng và đánh tiếng mời tôi về. Tôi phân vân lắm vì ngày xưa diễn tỉnh có Hoàng Mèo, Long đẹp trai, mấy anh em cũng từng trầy trụa vì không phải lúc nào cũng ngon cơm nhưng lại có tình nghĩa.

Cuối cùng, tôi cũng quyết định về Nụ cười mới, lúc đó đã có Trường Giang, Lâm Vỹ Dạ…Tôi về lại được giao vai chính, người ta cũng ngạc nhiên, không biết tôi ở đâu ra lại được ưu ái đến vậy. Nhưng không có gì là tự nhiên cả, tôi từng ăn dầm nằm dề với anh Hữu Lộc ở các tỉnh, từng trầy da tróc vảy.

Nụ cười mới không có nhiều diễn viên đẹp, tôi có chút nhan sắc nhưng mà phải vào vai kép hài. Kép chánh ở đây không có đẹp kiểu thiên thần hay soái ca, chỉ cần đẹp vừa đủ nhưng quan trọng phải có thế mạnh hài hước.

Điều quan trọng, tôi đã có vợ con nên phần nào cũng mất đi lượng fan. Tôi xác định sống cho gia đình, nếu còn độc thân thì mình có nhiều khoảng thời gian trống để làm sản phẩm, lúc đó sẽ dễ bật lên. Đến giờ tôi vẫn chưa có sản phẩm riêng mà chỉ làm công cho người ta thôi. Tôi cho rằng đó là sự đánh đổi, nhưng đó là lựa chọn của tôi. Nếu muốn thành ngôi sao thì phải giảm bớt thời gian dành cho gia đình, nhưng tôi không muốn vậy. Thế nên, tôi không thể nào là một ngôi sao đỉnh mà chỉ đứng núp thứ nhì.

Hoài Linh từng dìu dắt Hứa Minh Đạt nhưng anh chưa đủ duyên để nổi tiếng.

- Nhưng nhiều người bảo Hứa Minh Đạt chưa thành công là do không có đủ tham vọng. Anh phản ứng thế nào trước nhận xét trên?

- Nói thật, tôi không đủ tham vọng, nhưng tham vọng sẽ đánh mất mình. Tôi từng suy nghĩ đắn đó bởi vì lúc làm Tiếu lâm tứ trụ nhí, có đứa bé học trò nói: Chú Đạt biết sao chú không nổi tiếng không? Tại chú Đạt không có tham vọng. Tôi bảo: "Con à nếu chú tham vọng thì phải bằng mọi giá ở trên người ta".

Với tôi, tham vọng có sự tham lam, hào nhoáng còn tôi lựa chọn sống vì khát vọng. Tôi không nổi tiếng vì tôi sống với khát vọng muốn được gia đình hạnh phúc và sống chan hòa, được mọi người yêu thích, vợ con hãnh diện.

Lý Hải từng đẩy tên của nam diễn viên họ Hứa lên hàng sao nhưng không thành.

- Lý Hải từng cố tình đẩy tên tuổi Hứa Minh Đạt khi giao cho anh vai chính trong phim “Lật mặt 2” nhưng lại không thành công. Điều này có chính xác không?

- Tôi biết anh Hải cũng muốn giúp mình nên mới giao cho tôi vai lớn. Tôi không chắc đó là duyên số hay sao, nhưng tôi đã làm hết sức. Bộ phim thắng lớn về doanh thu và vai diễn của tôi cũng gây ấn tượng, được mọi người yêu thích. Nhưng điều đó vẫn chưa đủ làm nên hiện tượng như Trường Giang. Tôi cho rằng may mắn đó do Tổ đãi.

- Một vài năm gần đây, vợ anh – diễn viên Lâm Vỹ Dạ xuất hiện trong nhiều chương trình hài và được nhiều người yêu mến. Người ta cho rằng vợ anh đang có cơ hội nổi tiếng hơn chồng. Anh nghĩ sao về điều này?

- Tôi càng vui mừng hơn vì vợ tôi đã có khoảng thời gian ngưng làm nghệ thuật để sinh 2 đứa con cho tôi. Lúc đó Dạ cũng buồn lắm nhưng tôi nói khi nào con lớn, em quay lại nghệ thuật nếu còn đam mê và lúc nào anh cũng hỗ trợ hết mình. Chương trình nào tôi cũng góp ý, tập luyện cùng để vợ có bước đệm trở lại với nghề. Từ từ cô ấy cũng bén nghề, bắt nhịp với nhịp độ làm việc ngày trước. Hơn nữa, con cái đều đã đi học nên vợ tôi có nhiều thời gian cho công việc.

Tôi không sợ chuyện vợ lấn át chồng. Vợ nổi tiếng mình vui lây vì tôi cũng từng hỗ trợ cho nhiều nghệ sĩ trẻ như Nam Thư, Thanh Tân, Hồ Việt Trung, Lâm Chấn Khang, Phạm Trưởng…

- Nhưng mức độ nổi tiếng cũng ảnh hưởng đến cát-xê của vợ chồng. Điều đó có ảnh hưởng đến cuộc sống của anh chị?

- Tôi không dám nhận lời đi diễn ở đâu quá 1 tuần vì sẽ nhớ vợ con. Nếu Dạ nhiều show thì càng tốt, vì vợ chồng càng có tiền lo cho con cái, sau này chúng sẽ sống sung túc hơn, được học hành tới nơi tới chốn, không phải lo lắng chạy cơm bữa từng ngày. Vợ chồng tôi có thói quen, hễ ai ra khỏi nhà chạy show, người còn lại đều thắp hương khấn cầu.

Thời gian gần đây Lâm Vỹ Dạ được cho là nổi tiếng hơn chồng nhờ sự hỗ trợ của Trường Giang.

- Thế còn chuyện Lâm Vỹ Dạ nổi tiếng hơn, có nhiều cơ hội hơn đồng nghĩa với việc chị ấy có nhiều lựa chọn. Anh có lo lắng nhiều đến việc thay đổi?

- Thật ra, Lâm Vỹ Dạ ghen nhiều hơn tôi đấy. Tôi tin vào cuộc sống vợ chồng. Thật ra gia đình ai cũng trải qua nhiều sóng gió, tương lai cũng không nói trước được, nhưng cứ sống hết mình đi đã.

Ngày xưa tôi phải đi quay phim truyền hình để chạy từng bữa cơm, lúc đó Dạ ở nhà nuôi con nên tôi chạy như lính đánh thuê, ai mời gì cũng làm. Dần dần, cuộc sống cũng khá hơn, con cái ít ốm đau vì được chăm sóc tốt, vợ chồng có chiếc xe 4 bánh che nắng che mưa, có tiền đóng ngân hàng.

Sources: danviet

Hứa Minh Đạt, Lâm Vỹ Dạ, Hoài Linh
Tiểu Sử Hoài Linh
Tiểu Sử Hứa Minh Đạt
  » Ảnh Sao 18/1: Hoài Linh Cùng Em Trai Thăm Mộ Bố
  » Ảnh Sao 10/12: Nghệ Sĩ Hoài Linh Tụ Họp Cùng Các Em Ở Mỹ
  » Hứa Minh Đạt Hôn Lâm Vỹ Dạ Mừng Sinh Nhật
  » Hoài Linh Tiết Lộ Sức Khỏe Ở Tuổi 54
  » Ảnh Sao 10/1: Hoài Linh Thăm Đoàn Phim Của Kha Ly - Thanh Duy
  » Hoài Linh Tung Hứng Cùng Dàn Sao Hài Trên Sân Khấu Kịch
  » Ảnh Sao 31/10: Hoài Linh Để Tóc Dài
  » 12 Năm Giữ Lửa Hôn Nhân Của Lâm Vỹ Dạ - Hứa Minh Đạt
  » Nghệ Sĩ Miền Nam Cúng Tổ Nghề Sân Khấu
  » Sáu Anh Em Nhà Hoài Linh - Dương Triệu Vũ Tề Tựu Bên Mộ Bố
  » Ảnh Sao 8/1: Hoài Linh Tái Ngộ Khán Giả
  » Ảnh Sao 19/12: Gia Đình Mừng Sinh Nhật NSƯT Hoài Linh
  » Công An Rà Soát Hoạt Động Từ Thiện Của Hoài Linh Ở Quảng Trị
  » Gỡ Bỏ Hình Ảnh Hoài Linh Là Hành Động Đúng Đắn
  » Hoài Linh: 'Nhiều Người Thắc Mắc Tôi Có Biển Thủ Hơn 13 Tỷ Đồng Không'
  » Nghệ Sĩ Thanh Hằng Khóc Khi Cảm Ơn Hoài Linh
  » Cuộc Sống Của Con Trai Cả Hoài Linh Ở Mỹ
  » Gia Đình Chí Tài Gửi Hoài Linh 1,9 Tỷ Đồng Phúng Điếu Làm Thiện Nguyện
  » Lâm Vỹ Dạ Làm Bắc Đẩu Phiên Bản Mới
  » Nghệ Sĩ Hoài Linh Quyên Góp Được Hơn 9 Tỷ Đồng Sau Tám Ngày Kêu Gọi
  » Hoài Linh: '5 Tháng Không Có Show, Tôi Đã Nghĩ Phải Bán Hàng Online'
  » Hoài Linh Ở Nhà Thờ Làm Vườn 4 Tháng Qua
  » Lâm Vỹ Dạ: 'Nhờ Quá Khứ Nghèo Khó Mới Có Tôi Của Hôm Nay'
  » Hoài Linh: ‘Tham Gia Game Show Nhiều, Khán Giả Ít Xem Tôi Diễn’
  » Hoài Linh, Trấn Thành