Bí Danh:
Mật Mã:
Đăng Ký / Register
Tên Bài Báo   Tên Nghệ Sĩ
VietSingle - Tìm Bạn Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nhạc Music Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Nhạc Music Video
Nhạc Hay Tuyển Chọn
Nhạc Thiếu Nhi Video
Karaoke Video
Nhạc Tân Cổ Video
Cải Lương Video
Nhạc Midi
Lời Nhạc (Lyric)
Nhạc có Nốt (Music Sheet)
Hình Ảnh Ca Sĩ
Hình Ảnh Nghệ Sĩ
Tin Tức Ca Sĩ
Tin Tức Nghệ Sĩ
Phỏng Vấn Nghệ Sĩ Video
Tiểu Sử Ca Sĩ
Tiểu Sử Nhạc Sĩ
Tiểu Sử Nghệ Sĩ
 
Tin Tức Nghệ Sĩ » Xuân Nghị Được NSND Hồng Vân Khẳng Định Là Truyền Nhân Của Mình Ca Sĩ: Xuân Nghị, Hồng Vân    
Ngày Đăng: 14 Tháng 01 Năm 2017

Tập 12 của Tiếu Lâm Tứ Trụ, chủ đề Ca khúc bất hủ sẽ được phát sóng vào lúc 21 giờ ngày 18/01 trên kênh THVL1. Chương trình do Đài Phát thanh truyền hình Vĩnh Long và Jet Studio phối hợp thực hiện.



Xuân Nghị sinh năm 1990, hiện đang là diễn viên diễn hài kịch và cả chính kịch tại sân khấu Hồng Vân, sở hữu duyên hài bẩm sinh, với chất giọng Bắc Bộ rất ư là “nặng” và chỉ cần cất giọng, chưa diễn, Xuân Nghị đã làm cho khán giả phải bật cười. Không những được đánh giá là chiến binh mạnh nhất, anh còn được NSND Hồng Vân ưu ái gọi là truyền nhân của mình. Tuy nhiên điều ít ai ngờ rằng, nam diễn viên 9x từng bị sư phụ suýt đuổi khỏi sân khấu kịch Hồng Vân.

Trước khi đến với Tiếu Lâm Tứ Trụ, nam diễn viên 9x đã may mắn sở hữu một lượng khán giả hâm mộ khiến nhiều đồng nghiệp trẻ ao ước. Để có được thành công bước đầu như ngày hôm nay, Xuân Nghị cũng đã trải qua rất nhiều khó khăn, vất vả, có lúc muốn bỏ cuộc khi mới vào nghề. Xuân Nghị nuôi dưỡng ước mơ diễn xuất từ thuở nhỏ; sau khi xem các nghệ sĩ Xuân Bắc, Hồng Vân, Minh Nhí, Thái Hòa… biểu diễn trong Gala Cười, từ đó Xuân Nghị ấp ủ trong mình nhiều kế hoạch cho tương lai.

Nhưng vào năm lớp 12, khi bố của Xuân Nghị mất việc làm, kinh tế gia đình xuống dốc, cả nhà từ Nha Trang phải chuyển về Thanh Hóa sinh sống, Xuân Nghị được bố dự định cho đi học làm… MC dẫn đám cưới ở quê. Vùng vẫy khỏi sự sắp đặt của gia đình, Xuân Nghị rời gia đình vào TP.HCM để theo đuổi đam mê của mình với lời hứa trong một năm sẽ thành công.

Xuân Nghị tâm sự: “Hành động táo bạo của tôi đã vấp phải sự phản ứng kịch liệt từ bố, ông giận đến mức không thèm gọi điện thoại cho con trai hơn thángi. Mỗi lần thi, tôi đều mời bố vào xem để chứng tỏ cho ông thấy tôi có khả năng đi con đường tôi đã chọn. Sau này, mỗi lần thi học kỳ, tôi lại gọi bố vào xem, khi xem tôi diễn, ông thường im lặng không nói gì nhưng tôi thấy trong ánh mắt ông ánh lên niềm vui. Vậy là ước mơ của tôi đã được gia đình chấp nhận”.

Chân ướt chân ráo ở nơi đất khách quê người, lại bị đánh trượt khỏi trường đại học Sân khấu điện ảnh khi dự thi năm đầu tiên, Xuân Nghị rơi vào tình trạng hoang mang cực độ. May mắn thay, qua lời giới thiệu từ một người bạn học, Xuân Nghị ứng tuyển và được lựa chọn vào khóa đào tạo diễn viên ở sân khấu Hồng Vân.

Quyết tâm bám trụ với niềm đam mê của mình, ngày đi học, đêm về Xuân Nghị đi làm tạp vụ khách sạn từ 8 giờ tối đến 05 giờ sáng hôm sau. Để tiết kiệm chi phí, Xuân Nghị không dám thuê nhà trọ mà xin ở ké tại gầm cầu thang rộng khoảng 4 mét vuông của khách sạn.

Nói về thời điểm đó, Xuân Nghị chia sẻ: “Làm chưa đủ tháng, không may tôi mắc bệnh sốt rét, không có tiền đi khám nên chỉ mua thuốc uống lặt vặt, cũng không dám gọi về cho gia đình vì sợ bố mẹ lo lắng. Đến khi bệnh “tự hết”, tôi quyết định xin nghỉ việc thế là bị chủ hạnh họe đủ thứ, đòi quỵt luôn tiền công của mình… Thậm chí có nhiều tháng hết tiền tôi phải ăn cơm thiếu ở căn tin sân khấu Supper Bowl của cô Hồng Vân, ăn riết đến nỗi người ta quen mặt. Sau khi mất việc làm tạp vụ, biết hoàn cảnh khó khăn nên thầy Minh Nhí kêu lên thế vai cho anh Văn Ruy trong vở kịch Hú Hồn để kiếm thêm thu nhập 150 nghìn đồng/suất. Đây là vở diễn đánh dấu bước đi đầu tiên trong sự nghiệp của tôi trên sân khấu lớn”.

Một thân một mình ở Sài Gòn, sống nhờ vào các show diễn sân khấu, nhiều lúc thu nhập của Xuân Nghị gặp bấp bênh khủng khiếp, một tuần cao nhất được 02 suất diễn. Cứ đầu tuần lại giở lịch sân khấu xem có tên mình hay không rồi trông chờ kiếm thêm các công việc ở ngoài như diễn viên lồng tiếng, đóng vai phụ… Ngày nào có vai thì ăn hai bữa/ngày, còn không thì chỉ qua loa một bữa cho xong. Có nhiều lúc không có tiền, thầy Minh Nhí và Hữu Châu cho Xuân Nghị tiền tôi trang trải.

Có lúc Xuân Nghị nản đến mức muốn bỏ nghề, thầy Hữu Châu liền gọi và tuyên bố: “Nếu bỏ nghề thì đừng gọi tao là thầy”.

Các vai diễn thì ít nhưng diễn viên ngày càng nhiều nên những vấn đề như đấu đá, dựng chuyện… diễn ra thường xuyên trong showbiz. Khi được giao vai trong sân khấu, nếu mình thể hiện tốt, được khán giả nhớ tới thì rất dễ bị ganh ghét. Có một lần, sân khấu Hồng Vân mời về một thầy dạy nhảy người nước ngoài, Xuân Nghị trót dại nhặt 5.000 đồng, không biết của ai nhưng lại rớt sau lưng thầy và đem đùa giỡn với bạn bè trong lớp. Hôm sau, Xuân nghị bị loan tin là thằng ăn cắp khi lấy 5 nghìn USD của thầy dạy nhảy. Đé tai Hồng Vân và Xuân Nghị suýt bị đuổi tôi ra khỏi sân khấu nhưng may mắn, nhờ sự tin tưởng nghệ sĩ Minh Nhí mà Xuân Nghị được tiếp tục trụ lại sân khấu.

Để ngoài tai tất cả những lời ong tiếng ve, bằng sự khổ luyện được thể hiện qua những vai diễn ấn tượng trên sân khấu, Xuân Nghị trở nên bản lĩnh và lấy được lòng tin từ NSND Hồng Vân. Anh có nhiều cơ hội để khẳng định mình qua hàng loạt vai diễn như: vai Lè trong Bất chấp yêu nhau đi, Nghị trong Thoát xác, đại ca trong Vũ điệu dưới tră), Tư Đô trong Kim sinh Thủy…. Nổi bật trong số đó là vai chính Tùng trong Người đàn bà uống rượu, vở diễn giúp Xuân Nghị đạt huy chương bạc cá nhân tại Liên hoan sân khấu chuyên nghiệp 2015.

Khi tấn công qua sân chơi Tiếu Lâm Tứ Trụ, Xuân Nghị lại gặp nhiều áp lực, bởi tên Xuân Nghị không mới, mà đã có khán giả riêng nên gặp áp lực hơn các thí sinh khác. Ngay trong vòng tuyển chọn đầu tiên của Tiếu Lâm Tứ Trụ, với những tình huống tréo ngoe trong tiết mục Ông ăn chả – bà ăn nem, sự kết hợp của Xuân Nghị và Lê Như khiến cho khán giả đi từ bất ngờ này đến bất ngờ khác. Với cách diễn “tỉnh rụi” của Xuân Nghị, NSND Hồng Vân cho biết: “Tôi là người bật đèn xanh đầu tiên vì chỉ cần các bạn diễn 1, 2 phút đầu tiên thôi là tôi biết được rằng, truyền nhân của tôi đây rồi!”.

Đặc biệt trong đêm thi chủ đề Vai mẫu, Xuân Nghị cùng sư phụ Hồng Vân đã xuất sắc giành được giải thưởng nhất tuần khi thể hiện cuộc sống của Chí Phèo – Thị Nở qua lăng kính hiện đại đầy hài hước. Giới thiệu đến khán giả cuộc sống hoàn lương, không còn vạch mặt ăn vạ khiến người người xa lánh của anh Chí. NSƯT Đức Hải khen ngợi: “Đây rõ ràng là thế mạnh khi Xuân Nghị đầu quân về với sư phụ Hồng Vân. Xuân Nghị đã tạo được những hiệu ứng mà chương trình đang cần”.

Sources: doanhnghiepvahoinhap

Xuân Nghị, Hồng Vân
Tiểu Sử Hồng Vân
Tiểu Sử Xuân Nghị
  » Ngoại Hình 'Lột Xác' Sau Giảm Cân Của Hồng Vân, Lê Tuấn Anh
  » Ảnh Sao 31/1: Hồng Vân, Minh Luân Hội Ngộ Phượng Chanel
  » NSND Hồng Vân Cùng Các Con Diện Cổ Phục
  » Ảnh Sao 3/8: Vợ Chồng Jennifer Phạm Quấn Quýt Trên Sân Golf
  » Ảnh Sao 20/7: Nghệ Sĩ Chí Trung Tình Tứ Bên Bạn Gái Á Hậu
  » Ảnh Sao 25/6: Hồng Vân 'Lo Giữ Chồng' Sau Khi Ông Xã Giảm 42 Kg
  » Hồng Vân, Quyền Linh Viếng Nghệ Sĩ Vũ Linh
  » Ảnh Sao 8/3: NSND Hồng Vân Nhớ Phút Giây Gia Đình Sum Họp
  » Ảnh Sao 16/2: Jennifer Phạm Khen Chồng Đẹp Trai
  » Ảnh Sao 7/2: Jennifer Phạm Khoe Dáng Trên Sân Golf
  » Gia Đình Hồng Vân Tổ Chức Sinh Nhật Cho Cháu Ngoại Linh Đình Tại Mỹ, Dàn Sao Tưng Bừng Đến Dự
  » Hồng Vân - Lê Tuấn Anh Dạo Chơi Ở Đà Lạt
  » Ảnh Sao 29/10: Hồng Vân - Hồng Đào Ngày Ấy Và Bây Giờ
  » Ảnh Sao 2/10: Trấn Thành Tự Thấy Mình Đẹp
  » Hồng Vân Mừng Tuổi 56 Ở Mỹ
  » Tết Đầu Hồng Vân Làm Bà Ngoại
  » Ảnh Sao 4/1: Hồng Vân, Lê Tuấn Anh Kỷ Niệm 23 Năm Kết Hôn
  » NSND Hồng Vân Rời Show Bạn Muốn Hẹn Hò
  » Cuộc Sống Của Trường Giang, Xuân Nghị Trong Mùa Dịch
  » Minh Nhí: 'Xuân Nghị Từng Xin Tôi 50.000 Đồng Tiền Ăn'
  » Xuân Nghị: 'Hai Lần Thi Trượt Đại Học, Tôi Vẫn Không Mất Niềm Tin'
  » Xuân Nghị Về Nhà Trần Vân Giữa Nghi Vấn Hẹn Hò
  » NSƯT Hữu Châu, Lê Giang Mừng NSND Hồng Vân Mở Sân Khấu Mới
  » Vợ Chồng Hồng Vân, Lê Tuấn Anh Song Ca Tình Tứ
  » NSND Hồng Vân Thay Thế Nam Thư Ở Bạn Muốn Hẹn Hò